กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ และสงสัยว่าตกลงข่าว "iPhone 5 กับภาพถ่ายสีม่วง" เป็นของจริงหรือเป็นข่าวลือ ทางทีมงาน Siamphone.com เลยนำ iPhone 5 ไปทดสอบถ่ายภาพย้อนแสงด้วยตัวเอง และได้เปรียบเทียบกับ iPhone 4S ด้วยว่าภาพถ่ายแบบย้อนแสงจะออกมาเป็นอย่างไร และมีสีม่วงติดมาจริงหรือไม่ ไปชมกันเลยครับ

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าการถ่ายภาพแบบปกติทั่วไปนั้น แทบจะไม่มีโอกาสเกิดแสงสีม่วง ยกเว้นแต่นำกล้องไปถ่ายแหล่งกำเนิดแสง (หลอดไฟ, ดวงอาทิตย์) นั่นแหละถึงจะมีโอกาสเกิดขึ้น และคงไม่มีใครจะมานั่งถ่ายรูปแสงจากหลอดไฟหรือดวงอาทิตย์กันทั้งวันแน่ครับ ทางทีมงานเองพอทดลองเสร็จก็บ่นอุบทีเดียว เนื่องจากร้อนและก็แสบตามากมาย ลืมเอาแว่นกันแดดไปอีก 

เราหามุมกันอยู่สักพักใหญ่ ก็ไปเจอทำเลที่มีฉากหลังเป็นต้นไม้ และก็มีแสงแดดส่องถึง เริ่มแรกเราก็ลองถ่ายแบบปกติทั่วไป เพื่อทดสอบกล้องด้วย ก็ไม่เจอปัญหาดังกล่าว จนแดดเริ่มร้อน

หามุมถ่ายอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งเจ้าแสงม่วงในข่าวลือก็โผล่ขึ้นมาบนหน้าจอจนได้ เราเลยลองถ่ายดูทั้ง iPhone 5 และ iPhone 4S ซึ่งต้องมีเงื่อนไขว่าเป็นการถ่ายภาพจากมุมเงยขึ้นไป และก็ต้องมีแหล่งกำเนิดแสง รวมถึงถ้ามีฉากหลังติดอยู่ในรูป จะมีโอกาสเกิดภาพม่วงขึ้นตามลำดับ

ภาพมุมต่ำที่หันไปหาแหล่งกำเนิดแสง มีโอกาสเกิดภาพม่วงขึ้นได้กับกล้องทุกชนิด แต่ที่ลือกันจนกระทั่งมีเรื่อง อาจจะเป็นเพราะว่าโอกาสในการเกิดแสงม่วงใน iPhone 5 ดูจะมากกว่าใน iPhone 4S สักหน่อย (ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวเนื่องกับการที่ใช้ Sapphire มาทำเป็นวัสดุเลนส์กล้องหรือเปล่า) แต่ขอยืนยันด้วยผลการทดสอบจากเครื่องจริงว่าการถ่ายภาพแบบปกติทั่วไปนั้น iPhone 5 ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ

ขอขอบคุณเครื่อง iPhone 5 จาก StudioPhone มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่