กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

และแล้ว iPhone 5 ก็มาถึงมือทีมงานให้เราได้ทดลองจับและใช้งานดู ข่าวนี้จะขอเปรียบเทียบรูปร่างภายนอกของ iPhone 5 กับ iPhone 4S ให้ชมกันระหว่างรอรีวิว iPhone 5 ฉบับเต็มจะมาให้ชมกันเร็วๆ นี้ มาดูกันครับว่าภายนอกมีอะไรที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมบ้าง

แรกสุดเลยที่สังเกตได้คือเรื่องของ "ความสูง" ของ iPhone 5 (123.8 มิลลิเมตร) ที่ดูแล้วสูงกว่าเดิมมากเมื่อเทียบกับ iPhone 4S (115.2 มิลลิเมตร) ลองเปิดเว็บไซต์ siamphone.com ดูก็จะเห็นรายละเอียดในหน้าจอครบถ้วนกว่า iPhone 4S อย่างเห็นได้ชัดครับ ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคนที่ชอบอ่านข่าว/ท่องเว็บไซต์จะสามารถดูรายละเอียดในหน้าเพจได้มากขึ้นด้วยหน้าจอที่กว้างถึง 4 นิ้ว

อีกเรื่องหนึ่งที่สังเกตได้ตอนถือ iPhone 5 ก็คือ "น้ำหนักเบา" มีน้ำหนักเพียง 112 กรัม ในขณะที่ iPhone 4S นั้นมีน้ำหนัก 140 กรัม ถ้าถามความรู้สึกแรกที่ได้จับนั้นขอใช้คำว่า "เบาหวิว" ละกัน

เหนือหน้าจอขึ้นไป การจัดวางตำแหน่งเลนส์กล้องและเซ็นเซอร์ของ iPhone 5 จะสลับที่กับของ iPhone 4S โดย iPhone 5 กล้องจะไปอยู่บนสุดตรงกลางและย้ายเซ็นเซอร์ไปไว้ข้างซ้ายของช่องลำโพงสนทนา ส่วนที่เป็นตะแกรงช่องลำโพงก็เปลี่ยนจากสีเงินเป็นสีดำ

ไปดูพอร์ตเชื่อมต่อที่อยู่ด้านล่างกันบ้าง มีทั้งช่องเสียบหูฟังที่ถูกย้ายจากด้านบนมาด้านล่าง และมีการเปลี่ยนดีไซน์ของลำโพงเสียง รวมถึงพอร์ตเชื่อมต่อก็เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ Lightning 8 Pin เล็กลงกว่าเดิมอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับ iPhone 4S ที่เป็นแบบ 30 Pin

พอพลิกกลับไปดูฝาหลัง ก็แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เพราะฝาหลังของ iPhone 4S นั้นมีสีเดียวล้วน (ขาว/ดำ) ในขณะที่ iPhone 5 มาในรูปแบบทูโทน เพราะตรงส่วนกลางเป็นอลูมิเนียม แต่ส่วนหัวและส่วนท้ายเป็นกระจกปิดทับแบบเดียวกับด้านหน้า (ส่วนที่เป็นอลูมิเนียมมีโอกาสเกิดรอยได้ง่ายหากไปขูดหรือกระทบกับของแข็ง)

เลนส์กล้องและไฟแฟลชยังถูกวางอยู่ที่ตำแหน่งมุมซ้ายบนของฝาหลังเช่นเดียวกับ iPhone 4S แต่มีการขยับตำแหน่งขึ้นไปชิดกับขอบบนมากขึ้น และที่สังเกตได้จากภายนอกคือบริเวณขอบของช่องไฟแฟลชจะถูกเสริมความแข็งแกร่งด้วยโลหะเพิ่มเข้าไป

อย่าลืมติดตามรีวิวฉบับเต็มของ iPhone 5 จาก siamphone.com ได้เร็วๆ นี้..

ขอขอบคุณเครื่อง iPhone 5 จาก StudioPhone มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 11 ตุลาคม 2555

มือถือออกใหม่