กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะมีภาพหลุดของ LG Nexus 4 ออกมามากมาย แต่ท้ายที่สุดอาจจะมีผู้ผลิตรายอื่นที่แอบซุ่มเงียบและรอคอยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus รุ่นต่อไปอยู่ก็เป็นได้ โดยสื่อทั้งหลายต่างหมายหัวว่า Samsung Galaxy Nexus 2 น่าจะมีภาพหลุดออกมาให้ชมบ้าง แต่จนบัดนี้ยังคงเงียบไร้วี่แวว ล่าสุดตอนนี้มีภาพหลุดสมาร์ทโฟน Nexus ของทางฝั่ง Sony ออกมาให้ชมแล้ว

รูปที่ถูกอัพโหลดไปยังเว็บ Picasa เผยให้เห็นสมาร์ทโฟนดังกล่าวซึ่งถูกขนานนามว่า "Sony Nexus X" ในขณะที่เสียงจากหลายส่วนบอกว่าอาจจะเป็นของเก๊ แต่ถ้าเป็นของเก๊ก็ทำออกมาได้เนียนมากทีเดียว

สมาร์ทโฟนในรูปต่างออกไปจากการออกแบบ Nexus ของ LG โดย Sony Nexus ดูคล้ายคลึงกับการออกแบบของสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia ที่มีดีไซน์ทรงเหลี่ยม และภาพด้านหลังยังเผยให้เห็นฝาหลังทรงโค้งเข้าหาตัวเครื่อง อันเป็นเครื่องหมายการค้าของสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia

ดูจากในรูปคาดว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนดังกล่าวมีอัตราส่วน 16:9 ซึ่งต่างจาก LG Nexus 4 ที่มีอัตราส่วน 16:10 ไม่มีปุ่มกด แต่มีปุ่มบนหน้าจอ ไม่มีโลโก้อยู่ด้านหน้า ที่ด้านหลังมีกล้องซึ่งคาดว่าน่าจะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล หรือ 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช มีพอร์ต microUSB และพอร์ตเชื่อมต่อ (คาดว่าจะเป็นพอร์ตสำหรับต่อกับ Docking Station)

Sony ยังไม่ยืนยันว่าภาพที่ออกมาเป็นของจริง อย่างไรก็ตามคาดว่าในปลายปีนี้เราน่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ออกมาโลดแล่นบนตลาดมือถือครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่