กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยลองใช้แท่นวาง iPhone อาจจะรู้สึกอยู่ในใจว่าสินค้าเหล่านั้นไม่ได้ออกแบบมาดีพอ ถอดหรือใส่เข้ากับพอร์ตเชื่อมต่อ iPhone ได้ยากและมีแนวโน้มว่าจะทำให้พอร์ตของ iPhone เสียหาย อุปกรณ์เหล่านั้นมีราคาถูก และไม่นานก็กลายเป็นเพียงที่ทับกระดาษในที่สุด

Elevation Dock

สิ่งเหล่านี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้สร้าง Elevation Dock ขึ้นมา เพื่อให้สามารถถอด-เสียบ iPhone เข้ากับแท่นวางได้อย่างรวดเร็วและใช้มือเดียวหยิบจับ นอกจากนั้นยังมีดีไซน์ที่สวยงามประณีตโดยวัสดุทำจากอลูมิเนียม มีการเกลี่ยพื้นผิวให้เรียบและมีคุณภาพ เหมาะกับการวางอยู่บนโต๊ะทำงานพร้อมกับ iPhone อย่างไม่ต้องสงสัย

การถอด iPhone ออกจากแท่นวางนั้นทำได้เนียนจนแทบจะไร้เสียงการเสียดสี เพียงดึงโทรศัพท์ขึ้น ไม่ต้องออกแรงดึงและไม่จำเป็นต้องใช้สองมือ ไม่ว่าเครื่อง iPhone ของคุณจะใช้เคสหรือไม่ใช้ก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะเข้ากับแท่นวางไม่ได้ เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ สามารถใช้เสียบ iPhone ได้ทั้งแบบเครื่องเปล่าหรือแบบสวมเคส (รองรับเคสหลายไซส์)

Elavation Dock ถูกกลึงด้วยเครื่องจักร CNC ทีละชิ้น ด้วยตัวกลึงอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในเครื่องบิน ผลที่ได้คือความแม่นยำของชิ้นงานและน้ำหนักที่แข็งแรงทนทาน โดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญเรื่องวัสดุโลหะเช่นเดียวกับที่เคยเห็นใน Macbook Pro, iMac ฯลฯ

นอกจากนั้นยังสามารถใช้งาน FaceTime ได้โดยให้เสียงออกมาดีมีคุณภาพกว่าเมื่อเทียบกับการวางบนโต๊ะ และมีมุมเงยขึ้น 8 องศา เพื่อให้สามารถจับภาพของผู้ใช้ลงวิดีโอได้อย่างลงตัว

The Elevation Dock+

ก้าวต่อไปของแท่นวางคือการนำไปประยุกต์เป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณเสียงผ่านพอร์ต USB และสามารถต่อกับอแดปเตอร์เพื่อชาร์จไฟให้ iPhone ได้ โดย Dock+ จะสามารถป้องกันความสูญเสียคุณภาพเสียงในขณะที่ส่งผ่านสายและไม่ทำให้สัญญาณเสียงดรอปลง ซึ่ง Dock+ จะมาในโทนสีแบบเดียวกับสินค้าของ Apple คือมีสองสี (ขาว/ดำ) ให้เลือก

ทั้งหมดนี้เคยเป็นโปรเจคระดมทุนอยู่ในเว็บไซต์ Kickstarter โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2.3 ล้านบาท ซึ่งท้ายที่สุดได้ทุนไปถึง 44.8 ล้านบาทเลยทีเดียว และตอนนี้เจ้าของไอเดียดังกล่าวก็เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ http://store.elevationlab.com/ โดย Elevation Dock มีสนนราคา 2,800 บาท ส่วน Elevation Dock+ มีสนนราคา 3,675 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.elevationlab.com/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่