แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป เดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง หวังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากที่สุด “สมยศ  เชาวลิต” กรรมการผู้จัดการ ยืนยันพร้อมเปิดครบ 150 สาขา ในสิ้นปีตามเป้า แม้ช่วงกลางปีอุตสาหกรรมไอทีชะลอตัว เหตุมั่นใจโค้งสุดท้ายการเข้าสู่ตลาดของ Windows 8 และ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตรุ่นใหม่ จะปลุกกำลังซื้อคืนกลับสู่ตลาดอีกครั้ง คุยการมุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่องจะทำให้ เจ.ไอ.บี. พร้อมรองรับทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างคล่องตัว

นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าทั้งเปิดสาขาร้าน เจ.ไอ.บี. ใหม่ และปรับปรุงสาขาที่มีอยู่เดิมให้มีรูปลักษณ์ทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนรุ่นใหม่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าในร้าน เจ.ไอ.บี. ได้อย่างสะดวก และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ยังมีเป้าหมายจะเปิดสาขาร้าน เจ.ไอ.บี. ให้ครบ 150 สาขาทั่วประเทศตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ ถึงแม้ว่าในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปี ตลาดไอทีจะชะลอตัวเล็กน้อย แต่มั่นใจว่าจะเป็นเพียงระยะสั้น ๆ โดยคาดว่าตลาดจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี หลังจากที่ซอฟต์แวร์ Windows 8 สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ๆ ลงสู่ตลาดอย่างเต็มตัว 

“ในปีนี้เราคงขยายสาขาได้ครบ 150 สาขาตามนโยบายที่วางไว้ ถึงแม้ว่าในช่วงกลางปีที่ผ่านมา กำลังซื้อในอุตสาหกรรมไอทีจะชะลอตัวลง จากที่ผู้บริโภคเริ่มระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่เราก็ยังเดินหน้าเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะมีความพร้อมเรื่องเงินทุนเป็นอย่างดี ประกอบกับมองว่าในช่วง  ไตรมาสสุดท้ายของปี กำลังซื้อในอุตสาหกรรมไอทีน่าจะกลับคืนมา จากการเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ของซอฟต์แวร์ Windows 8 และโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่สามารถสไลด์จอได้ (Touch Screen) ซึ่งจะปลุกสินค้า ในกลุ่มโน้ตบุ๊คให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง นอกจากนั้น การส่งสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในกลุ่มอัลตราบุ๊ค สมาร์ทโฟน และแท็ปเล็ตลงสู่ตลาดจะช่วยทำให้ตลาดไอทีกลับมาคึกคัดเพิ่มขึ้นได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ร้านค้าปลีกที่มีสาขาครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่สุดก็จะได้เปรียบในการขายสินค้าและการให้บริการลูกค้า” นายสมยศ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ได้จัดพิธีเปิดตัวสาขาศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า (งามวงศ์วาน) ภายใต้รูปโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ โดยขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้นจาก 246.80 ตารางเมตร เป็น 399.94 ตารางเมตร (ขยายเพิ่ม 153.14 ตร.ม.) หลังจากได้ปรับปรุงเป็นร้านรูปโฉมใหม่ ทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในบริเวณดังกล่าว ทำให้สามารถซื้อสินค้าในร้าน เจ.ไอ.บี.ได้สะดวกยิ่งขึ้น และในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้จะเปิดเพิ่มอีก 7 สาขา เดือนธันวาคมเปิดอีก 6 สาขารวมเป็น 150 สาขา 

เขากล่าวอีกว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้นอกจาก เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จะมุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังนำสินค้าเข้ามาจัดจำหน่ายให้ครบครันและหลากหลายเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะในกลุ่ม สมาร์ทโฟน และแท็ปเล็ต ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน นอกจากนั้น ยังได้แตกไลน์ร้านค้าปลีกไปสู่กลุ่มสินค้าอุปกรณ์เสริมและตกแต่งในกลุ่มไอที สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต (Accessory) อย่างเต็มตัว ภายใต้ชื่อร้าน จิ๊บ-จิ๊บ (Jib-Jib) อย่างเป็นทางการด้วย เพื่อให้สามารถจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มดังกล่าวได้ อย่างหลากหลายรองรับทุกความต้องการของลูกค้าได้ครบครันยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้  เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดยในปี 2555 คาดว่าจะสามารถผลักดันรายได้ ให้เติบโตในอัตราร้อยละ 15 ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้จากปี 2554 ที่มีรายได้ 5,400 ล้านบาท 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่