แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Bubble Farm (Harvest Moon) เปิดให้เล่นช่วงทดสอบ 1 พ.ย. นี้ ทุกไอดีรับฟรี Cash 5,000 SP มูลค่ากว่า 2,500บาท และยังได้ลุ้นสัตว์เลี้ยงพิเศษทุกวันในช่วงทดสอบนี้ และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายรอคุณอยู่ในช่วง Close Beta 1-5 พฤศจิกายนนี้ อย่างที่ทราบกันดีแล้ว ว่าเกม Bubble Farm (Harvest Moon) นั้นได้ถูกพัฒนามาในรูปแบบของเกมบน Facebook ได้มีการพัฒนาระบบเกมเพื่อให้เหมาะกับยุคที่ไฮเทคโนโลยีที่คนรุ่นใหม่ชอบอะไรง่ายๆ ไม่ยุ่งยากและเปลี่ยนมาเล่นในรูปแบบออนไลน์ ผ่านทางFacebook เว็บยอดนิยมอันดับหนึ่งทั่วโลก และมีการเพิ่มระบบ Social Network ลงไปด้วยนั่นเอง

หากจะเปรียบเทียบระหว่าง Bubble Farm (Harvest Moon) และ Harvest Moon (Bake To Nature) Version Play Station แล้วนั้นจะเห็นได้ว่า Bubble Farm (Harvest Moon) ถูกพัฒนามาเพื่อเล่นบน Facebook จึงทำระบบออกมาให้เล่นง่าย เข้าใจไม่ยาก และยังมีกลิ่นอายความเป็น Harvest Moon ในรูปแบบเดิม จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยจ้า

1. เวลาเสมือนจริง Bubble Farm (Harvest Moon) นั้นนับเวลาเสมือนจริง 24 ชม. ปลูกผักไว้ 2 นาที ก็นับเวลาตามจริง 2 นาที ซึ่งแตกต่างจากเดิมคือ ภาคเก่านั้น เมื่อเข้านอน ก็จะเริ่มวันใหม่ในทันที ไม่ต้องรอเวลาตามจริง

2. มีภูติช่วยเหลืองานในฟาร์ม ไม่ต้องทำเอง

ในภาคเก่านั้น งานภายในฟาร์มทั้งหมด คุณต้องเป็นคนทำเองไม่ว่าจะเป็น เลี้ยงไก่ ขุดดิน ปลูกผัก รดน้ำต้นไม้ เก็บผักไปขายหรือแม้แต่กำจัดวัชพืชและทำลายหินในฟาร์ม หากใครปลูกผักไว้เยอะๆ แล้วละก็รับรองได้เลยว่า ตื่น 6 โมงเช้าออกมา ทำนู้นทำนี่ยัน 4 ทุ่มยังทำงานไม่เสร็จเลย T^T บางคนทำงานหนักจนไม่สบาย ต้องไปหาหมอเลยก็มี

สำหรับใน Bubble Farm นั้น จะมีภูติน้อยคอยช่วยเราทำงาน ทำให้เราไม่ต้องทำเองทั้งหมด เช่น เลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก กำจัดวัชพืช ทำลายหิน และ สร้างอาคารต่างๆ

3. จับสัตว์เร่ร่อนมาเลี้ยงได้

ในภาคเก่านั้นจะไม่สามารถนำสัตว์เร่รอน ที่พบตามที่ต่างๆ มาเลี้ยงในฟาร์มได้ ทำได้แต่อุ้มกลับมาแต่ตื่นเช้าวันใหม่มันก็จะหายไป T^T

Bubble Farm นั้นสามารถจับสัตว์เร่ร่อนที่หลงเข้ามา เพื่อนำมาเลี้ยงได้ โดยเมื่อจับสำเร็จแล้ว สัตว์ตัวนั้นก็จะอยู่ในฟาร์มของเราไม่หนีไปไหน และยังได้รับเงินและ EXP จากการเลี้ยงสัตว์เร่ร่อนเหล่านี้ด้วย

4. ระบบคอลเล็กชั่นที่หลากหลายมากขึ้น

เดิมระบบนี้เป็นระบบ Collection ที่สะสมแค่ผลผลิตในฟาร์มเท่านั้น แต่สำหรับ Bubble Farm (Harvest Moon) นั้นเมื่อทำฟาร์มจะมีโอกาสได้รับ Collection ต่างๆมากกว่าเดิม เช่น เลี้ยงไก่จะมีโอกาสได้ไข่ทองคำ และยังสามารถสะสม Collection เพื่อนำไปปลดล็อกไอเทมพิเศษได้อีกด้วย

Collection ใน Harvest Moon

Collection ใน Bubble Farm (Harvest Moon)

5. สัตว์แปลกๆมากมายกว่า 1,000 ชนิด           

สัตว์เลี้ยงของภาคเก่านั้นมีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น  แต่ใน Bubble Farm (Harvest Moon) เพิ่มชนิดของสัตว์เลี้ยงให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้คุณเพลิดเพลินในการเลี้ยงสัตว์ อย่างไม่มีเบื่อ

6. ภูติจะช่วยทำงานให้เราจนกว่าจะเสร็จ ไม่ต้องจ้างเป็นวัน

ภูติประจำฟาร์นั้น ในภาคเก่าะจะเรียกกันว่า คนแคระ ซึ่งการที่คนแคระจะมาช่วยงานในฟาร์เรานั้น ต้องไปที่บ้านของคนแคระ เพื่อจ้างทำงาน และ สามารถจ้างได้สูงสุดที่ 7 วันเท่านั้น พอครบ 7 วันไม่ว่างานนั้นของคุณจะเสร็จหรือไม่ เมื่อครบจำนวนวันที่จ้างแล้ว คนแคระก็จะไม่มาทำงานให้ T^T ต้องไปจ้างใหม่ และจะจ้างได้สูงสุดแค่ 7 ตัวเท่านั้น

ส่วนใน Bubble Farm นั้นจะเรียกว่าภูติสามารถทำงานให้คุณได้ตลอดเวลา ถ้าเป็นภูติที่อยู่ประจำฟาร์มอยู่แล้วจะสามารถใช้ทำงานอะไรก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ เรียกใช้งานซ้ำได้เรื่อยๆ ไม่เสียค่าจ้างแต่หากเป็นภูตที่เรียกออกมาจากแตรจะทำงานจนกว่าจะเสร็จจึงจะกลับไป Bubble Farm (Harvest Moon) เปิดให้เล่นช่วงทดสอบ 1 พ.ย. นี้ พร้อมกิจกรรมมากมายต้อนรับ Close Beta นี้ Open Beta 7 พ.ย. นี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bbfarm.in.th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่