รีวิวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S7 - ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 7

Samsung Galaxy S7 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 6.0 Marshmallow สวมทับด้วย TouchWiz UI จอแสดงผล 5.1 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียด 577dpi หน่วยประมวลผล Exynos 8890 จำนวน 8 แกน แรม 4GB รอม 32GB กันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร นานไม่เกิน 30 นาที ระบบสแกนลายนิ้วมือ รองรับ microSD Card SDXC สูงสุด 200GB กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.7 ไฟแฟลช LED กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/1.7 เชื่อมต่อ microUSB 2.0 รองรับ On-The-Go ต่อจอทีวีผ่าน MHL รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด nanoSIM เชื่อมต่อเครือข่าย 2G/3G/4G LTE มี GPS และ GLONASS เชื่อมต่อไร้สายผ่าน WiFi, Bluetooth 4.2 มี NFC รองรับ WiFi-Direct, Miracast, Ant+ แบตเตอรี่ 3000 mAh ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 23,900 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Samsung Galaxy S7 เป็นโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน เค้าโครงตัวเครื่องทำจากโลหะประกอบชิ้นส่วนแบบ Unibody โดยมีด้านหน้าเป็นกระจกป้องกันรอยขีดข่วน Corning Gorilla Glass 4 เรียบแบนส่วนขอบโค้งนูนลบเหลี่ยม (เฉพาะกระจกจอไม่ได้โค้ง) เพื่อความแนบชิดไปกับโครงหลักของตัวเครื่อง จอภาพ Super AMOLED ขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด 577 ppi (1440 x 2560 พิกเซล)

เหนือจอภาพขึ้นไปจะมีไฟแสดงสถานะ LED ชุดเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดระยะห่าง (Proximity Sensor) เซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดความสว่างของแสง (RGB Sensor) ลำโพงสนทนา และ กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลด้วยเลนส์ขนาดใหญ่พิเศษ f/1.7 ช่วยให้เก็บแสงได้มากขึ้น

ล่างหน้าจอภาพ มีปุ่มสำหรับสั่งการ 3 ปุ่ม ทางด้านซ้ายปุ่มสัมผัสสำหรับเปิดดูแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่ทำงานอยู่ ทางด้านขวาปุ่มสำผัสสำหรับใช้กดย้อนกลับ

ปุ่มที่อยู่ตรงกลางคือปุ่ม HOME ใช้สำหรับย้อนกลับไปยังหน้าจอหลักของ TouchWiz โดยที่ปุ่มดังกล่าวจะมีการซ่อนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้และจะทำงานเมื่อมีการสัมผัส (ใช้สำหรับปลดล็อคหน้าจอและระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆ)

สำหรับฟังก์ชันของปุ่มโฮมนั้น (สามารถปรับแต่งได้ภายหลัง) เมื่อกด 1 ครั้งจะแสดงหน้าจอหลัก แต่หากกด 2 ครั้ง หรือ Double Press จะเป็นการเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายภาพ และ เมื่อกดค้างไว้จะเป็นการเปิดแอพพลิเคชั่น Google Now

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องสำหรับใส่ nanoSIM และ microSD แบบ SDXC ซึ่งรองรับได้สูงสุดถึง 200GB ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเปลี่ยนจากการเพิ่มความจุ Memory มาเป็นการใส่ซิมที่ 2 แทนได้ในช่องเดียวกันนี้ แต่จะทำ 2 ซิมพร้อมกับเพิ่ม mem ไม่ได้ รูเล็กๆ อีกรูด้านข้างเป็นรูสำหรับรับเสียงไปยังไมโครโฟนตัวที่ 2 ซึ่งใช้สำหรับตัดเสียงรบกวน และบันทึกเสียงวีดีโอแบบสเตอริโอ

การใช้งาน 2 ซิมนั้น จะต้องนำเอา microSD ออกมาก่อนจึงจะสามารถใส่ซิมที่ 2 ได้ (จากภาพคือการใช้งานซิมเดียว)


** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G, 4G อีกครั้ง **

ด้านข้าง(ซ้าย) มีปุ่มสำหรับ เพิ่ม และ ลด ระดับเสียง

ด้านข้าง (ขวา) เป็นปุ่มสำหรับ เปิด/ปิด หน้าจอ การใช้งานคือ กดแล้วปล่อยทันทีจะเป็นการเปิด หรือ ปิดหน้าจอ กดค้างไว้หากต้องการรีสตาร์ท หรือ ปิดเครื่อง

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบแจ็คชุดหูฟังพร้อมไมโครโฟนขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องยูเอสบี 3.0, รูรับเสียงไปยังไมโครโฟนสำหรับการสนทนา และช่องสำหรับส่งเสียงออกของ Speakerphone

ด้านหลังตัวเครื่องเป็นพลาสติกสีดำเงา ทำให้ดูคล้ายเหมือนเป็นกระจก

กล้องความละเอียด 12 ล้านพิคเซล ด้วยเทคโนโลยี Dual pixle ของ Sony ซึ่งใกล้กันนั้นเป็นไฟ Flash LED และเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ (HRM) ที่สามารถใช้งานเป็นปุ่มชัตเตอร์ในกรณีถ่ายภาพเซลฟี่ได้

ขนาดของตัวเครื่องเมื่อถือด้วยมือเพียงข้างเดียว ภาพซ้ายมือชาย ภาพขวามือหญิง

ตัวเครื่องเมื่อเทียบขนาดกับไม้บรรทัด

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ฟังก์ชันการทำงานของ Samsung Galaxy S7 นั้นประกอบไปด้วยฟังค์ชั่นพื้นฐานของแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6 หรือ Marshmallow ที่สวมทับกับระบบอินเตอร์เฟซของซัมซุง TouchWiz เวอร์ชั่น 2.1.05 โดยที่หน้าจอหลักนั้นสามารถเลือกแสดงผลได้ 2 แบบคือ

  • แบบ Easy Home หรือแบบใช้งานง่าย ซึ่งหน้าจอหลักแบบนี้จะไม่มีฟังค์ชั่นการวาง Widget และการเพิ่มจำนวนหน้าเพจ โดยที่หน้าเพจนั้นจะมีได้แค่ 3 เพจ คือ ซ้าย กลาง และ ขวา เท่านั้น

  

  • แบบ หน้าเพจหลัก TouchWiz เวอร์ชั่น 2.1 เมื่อกดปุ่ม Home จะแสดงหน้าแรกที่ไอค่อนเล็กๆ ด้านล่างจะเป็นรูปบ้าน

  

ปัดนิ้วจากด้านบนสุดของหน้าจอแสดงผล ลงล่างจะเป็นการเปิดดู ข้อความแจ้งเตือน หน้าจอจะแสดงไอคอน การตั้งค่าด่วนของตัวเครื่อง ถัดลงมาเป็นรายการแจ้งเตือนต่างๆ ในส่วนรายการแจ้งเตือนแต่ละรายการ สามารถแตะเพื่อเข้าไปยังแอพพลิเคชั่นนั้นๆ หรือปัดนิ้วไปทางซ้ายเพื่อลบออกจากรายการได้

หน้าจอหลักของ TouchWiz สำหรับเครื่องที่เพิ่งเปิดใหม่นั้นจะมีทั้งหมด 3 เพจด้วยกัน เพจซ้ายสุดจะเป็นการแสดงข่าวสารจาก "Briefing" โดย Flipboard ซึ่งแป็นแหล่งรวมข่าวสารต่างๆ ให้ผู้ใช้งานได้อ่าน สามารถปรับแต่งหมวดข่าวได้ตามต้องการ การปรับแต่งหน้าจอหลักสามารถทำได้โดยการแตะนิ้วค้างไว้ที่บริเวณช่องว่างระหว่างไอคอน

 

 

ปรับเปลี่ยนวอลเปเปอร์นสามารถเลือกได้ทั้งจากของ TouchWiz เอง หรือว่าจะเลือกจากแกลเลอรี่ภาพถ่ายของเครื่องก็ได้ การเพิ่มเอฟเฟ็กต์การเคลื่อนไหวจะทำให้วอลเปเปอร์มีการขยับตำแหน่งเมื่อพลิกเอียงตัวเครื่อง ทำให้มองเห็นหน้าจอเหมือนวอลเปเปอร์นั้นอยู่กับทีแต่ไอคอนขยับ (อันที่จริงคือตรงกันข้าม)

Theme โดยทั่วไป แอนดรอยด์แบบสวมครอบ UI จะสามารถปรับแต่งธิมได้ TouchWiz ก็เช่นกัน ผู้ใช้สามารถเข้าไปเลือกเปลี่ยนธิมได้ในส่วนของการตั้งค่าหน้าจอหลัก โดยสามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จาก Samsung App ในส่วนของร้านค้าธิม ซึ่งจะมีธิมรูปแบบต่างๆ ให้เลือกมากมาย

 

เมื่อกดปุ่ม Function (ปุ่มที่อยู่ทางด้านซ้ายของปุ่ม Home บนตัวเครื่อง) จะแสดงหน้าแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เปิดอยู่ แตะเลือกเพื่อสลับไปใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย หรือเลือกปิดแอพพลิเคชั่นโดยการใช้นิ้วปัดไปทางซ้ายหรือขวา

การแบ่งหน้าจอสามารถทำได้โดยเลือกกดปุ่มแบ่งหน้าจอ (รูปสีเหลี่ยมซ้อนกัน 2 อัน) แอพพลิเคชั่นนั้นก็จะแสดงเฉพาะครึ่งหน้าจอบน ในกรณีทีอยู่ในหน้าจอของแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว (หากเป็นแอพที่รองรับ) ก็สามารถกดที่ปุ่มฟังค์ชั่นค้างไว้ได้เลย

การแตะนิ้วค้างไว้ที่แถบชื่อของแอพพลิเคชั่น แล้วลากออกมาวางที่หน้าจอหลัก จะทำเป็นการเรียกใช้ฟังค์ชั่นการแสดงผลหน้าจอแบบมุมมองป๊อบอัพ ซึ่งสามารถพร้อมๆ กันสูงสุด 5 แอพ

 

 

ฟังค์ชั่นคลิปบอร์ดเป็นการคัดลอกและวางแบบปกติ แต่สามารถเลือกได้ว่าจะวางหรือแทรกข้อความไหน ลงไปในจุดที่กำลังแก้ไขอยู่

ฟังค์ชั่น Always On แสดงข้อมูลระหว่างปิดหน้าจอ (เมื่อกดปุ่มปิดหน้าจอ) โดยปกติจะแสดงเป็นนาฬิกา ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ในการตั้งค่า

Samsung Galaxy S7 นั้นผลิตขึ้นมาตามมารตราฐานการกันน้ำ IP68 ซึ่งสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ โดยในส่วนของการกันน้ำนั้นตัวเครื่องสามารถอยู่ในน้ำลึกระดับ 1.5 เมตรได้นาน 30 นาที

รายชื่อแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งมาให้ในเครื่อง

กลุ่มแอพพลิเคชั่นของซัมซุงมีทั้งหมด 7 แอพ

แอพ ไฟล์ส่วนตัว เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการไฟล์ต่างๆ ภายในเครื่องและ microSD โดยที่ตัวแอพเองสามารถเชื่อต่อเพื่อย้ายไฟล์ต่างๆ ไปไว้ใน Google Drive ได้
แอพ บันทึกเสียง เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการอัดเสียงหรือก็คือใช้มือถือเป็นเครื่องบันทึกเสียงนั่นเอง
แอพ อีเมลล์ เป็นแอพสำหรับใช้อ่านอีเมลล์ สามารถใช้ร่วมกับ Free Email ต่างๆ ได้ รวมทั้งอีเมลล์องค์กรที่รองรับ POP3 และ SMTP
แอพ อินเตอร์เน็ต เป็นเว็บเบราเซอร์ของทางซัมซุงเองซึ่งการทำงานก็คล้ายๆ กับ Google Chrome
แอพ S Voice เป็นแอพสำหรับเปิดใช้งานคำสั่งเสียง (ปกติจะเข้าใช้งานโดยการกดปุ่ม Home ค้างไว้นานๆ) โดยคำสั่งเริ่มต้นก็คือ "Hi Galaxy"

แอพ S Health เป็นแอพที่รวบรวมเอาข้อมูลสุขภาพต่างๆ ซึ่งโดยปกติแล้วตัวเครื่อง Samsung Galaxy S7 จะสามารถตรวจจับได้แค่ จำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน และ อัตราการเต้นของหัวใจ ส่วนการตรวจวัดกิจกรรมอื่นๆ เช่น การนอนหลับ หรือ ระดับน้ำตาลในเลือด นั้น จะต้องโหลดแอพพลิเคชั่นเสริม หรือ ใช้อุปกรณ์เสริมอื่นในการตรวจวัดข้อมูล

 

แอพ Galaxy App เป็นแอพสโตร์ หรือ ร้านขายแอพพลิเคชั่นอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งก็คล้ายๆ กับ Google Play นั่นเอง

กลุ่มแอพพลิเคชั่นของ Google มีทั้งหมด 11 แอพ

แอพ Google เป็นการรวมระหว่าง 2 แอพเดิมของกูเกิลเข้าด้วยกันซึ่งก็คือ Search และ Now นั่นเอง
แอพ Android Pay เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการชำระเงิน โดยสามารถเข้าไปเลือกตั้งค่าได้ใน การตั้งค่า Tap and pay ในส่วนของ NFC
แอพ Chrome เว็บเบราว์เซอร์
แอพ Gmail แอพอ่านอีเมล์จากูเกิล
แอพ Maps แผนที่นำทาง และการค้นหาสถานที่
แอพ Youtube สำหรับเข้ารับชมและอัพโหลดวีดีโอ Youtube
แอพ Drive สำหรับเปิดดูไฟล์ที่จัดเก็บไว้ใน Google Drive
แอพ Play Music แอพเล่นเพลงของกูเกิล
แอพ Play Movie (ในเครื่องจะเขียน Play ภาพยนต์) คลังภาพยนต์
แอพ Hangouts (ในเครื่องจะเขียน แฮงเอาท์) แอพสำหรับส่งข้อความ
แอพ Photos (ในเครื่องจะเขียน รูปภาพ) แอพสำหรับแบ็คอัพไฟล์รูปภาพต่างๆ ขึ้นไปเก็บไว้ในระบบ Cloud ของกูเกิล

กลุ่มแอพพลิเคชั่นจาก Microsoft 6 แอพ

แอพ WordExcel และ PowerPoint จะแถมมาเป็น Shortcut ให้ เพื่อกดเข้าไปดาวน์โหลดตัวเต็มใน Samsung App อีกที (ไม่เปลืองรอมเพราะไม่ใช้ก็ไม่ต้องโหลด)
แอพ OneDrive และ OneNote สามารถล็อคอินเข้าใช้งานโดยใช้บัญชีของไมโครซอฟท์ได้
แอพ Skype เป็นแอพส่งข้อความ

แอพพลิเคชั่นอื่นๆ 

แอพ Google Play Store แหล่งรวมแอพพลิเคชั่น เกมส์ ภาพยนต์ หนังสือ เพลง และ หนังสือพิมพ์
แอพ รายชื่อ + โทรศัพท์ แอพสำหรับโทรออกและรับสาย จัดการเบอร์โทร จัดการรายชื่อผู้ติดต่อ
แอพ ข้อความ แอพสำหรับ รับ ส่ง ข้อความ SMS และ MMS
แอพ นาฬิกา สำหรับการตั้งปลุก เลือกปลุกเฉพาะวัน เลือกปลุกซ้ำ แสดงเวลาโลก ใช้เป็นนาฬิกาจับเวลา และ ใช้เป็นนาฬิกานับถอยหลัง
แอพ เครื่องคิดเลข ใช้เป็นเครื่องมือในการคำนวนโดยสามารถใช้ฟังค์ชั่นการคำนวนขั้นสูงได้เมื่อพลิกเอียงหน้าจอแนวนอน
แอพ S Planner เป็นแอพตารางนัดหมายหรือ Oganizer ที่คล้ายกับ Google Carlendar แต่ว่าตัวนี้เป็นของซัมซุงทำขึ้นมาเอง
แอพ Memo (สมุดบันทึก) แอพจดบันทึกข้อความคล้ายกับ Note ของแอนดรอยด์แต่ตัวนี้เป็นของซัมซุงทำขึ้นมาเอง
แอพ Gallery (แกลเลอรี่) คลังภาพถ่ายส่วนตัวซึ่งเป็นภาพและวีดีโอที่มีอยู่ในหน่วยความจำของตัวเครื่อง
แอพ Instragram แอพโพสรูปยอดนิยม
แอพ WhatsApp แอพส่งข้อความยอดนิยม
แอพ Facebook แอพโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดนิยม
แอพ Samsung Gear แอพสำหรับแนะนำการเชื่อมต่อระหว่างเครื่อง Galaxy S7 กับ Galaxy Gear ต่างๆ ทั้ง นาฬิกา (Gear S) หูฟัง (Gear Circle) และ แว่น (Gear VR)

ฟังค์ชั่นเกี่ยวกับการฟังเพลง โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปปรับแต่ง คุณภาพและเอฟเฟ็กต์เสียงได้ใน การตั้งค่า เมื่อเสียบชุดหูฟังซึ่งจะสามารถปรับได้ดังนี้

  • โหมดคุณภาพเสียงแบบ UHD จะเพิ่มมิติของเสียงเมื่อรับฟังไฟล์เสียงคุณภาพสูงทำให้เสียงที่ได้ยินมีความสมบูรณ์
  • เซอร์ราวด์ ทำให้เสียงที่ได้ยินคล้ายกับว่าผู้ฟังไปอยู่ในสถานที ที่บันทึกเสียง
  • แอมป์หลอด Pro เสียงที่ได้ยินจะนุ่มนวลและเพราะเหมือนฟังจากเครืองเสียงแอมป์หลอด
  • คอนเสิร์ตฮอลล์ เสียงที่ได้เสมือนว่าผู้ฟังกำลังรับฟังอยู่ในห้องคอนเสิร์ต
  • ฟังค์ชั่น Adapt Sound ช่วยปรับชุดหูฟังให้สามารถได้ยินเสียงอย่างครบถ้วน

คุณลักษณะทางเทคนิคของตัวเครื่อง (สเป็คเครื่องที่ได้จากการอ่านค่าผ่านแอพพลิเคชั่น)

  • CPU ARM Cortex-A53 จำนวนแกน 8 Core แบบ 64-bit (แบ่งเป็น 2.6GHz 4 แกน และ 1.59GHz อีก 4 แกน)
  • GPU ARM Mali-T880 (รวมอยู่ใน CPU โดยจะใช้ชื่อ SoC ว่า Samsung Exynos 8890)
  • ความละเอียดหน้าจอ แนวนอน 581 dpi และแนวตั้ง 575 dpi (1440 x 2560 พิกเซล)
  • RAM 3580MB
  • หน่วยความจำภายใน (ที่สามารถใช้งานได้) 24.73GB
  • แบตเตอรี่ Li-ion 4337 mV ความจุ 3000 mAh

รายการ Sersor ที่มีประกอบมาในตัวเครื่องทั้งหมด 22 ตัว

  • K6DS3TR Acceleration Sensor
  • K6DS3TR Gyroscope Sensor
  • K6DS3TR Gyroscope sensor UnCalibrated
  • Interrupt Gyroscope Sensor
  • YAS537 Magnatic Sensor
  • YAS537 Uncalibrated Magnatic Sensor
  • LPS25H Barometer Sensor
  • TMD4903 Proximity Sensor
  • TMD4903 RGB Sensor
  • TMD4903 RGB IR Sensor
  • SAMSUNG Step Detector Sensor
  • SAMSUNG Step Counter Sensor
  • SAMSUNG Significant Motion Sensor
  • Grip Sensor
  • Samsung Rotation Vector
  • Samsung Game Rotation Vector
  • SAMSUNG Tilt Detector
  • SAMSUNG Pick Up Gestrue
  • Screen Orientaion Sensor
  • Orientaion Sensor
  • Gravity Sensor
  • Linear Acceleration Sensor

ผลคะแนนจากการ Benchmark

  

กล้องถ่ายภาพใน Samsung Galaxy S7

กล้องหลัง Sony IMX260 FIMC IS

  • ถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 12.2 ล้านพิกเซล (4032 x 3024) Dual Pixel
    • 4:3 (12M) 4032 x 3024
    • 4:3 (6.2M) 2880 x 2160
    • 16:19 (9.1M) 4032 x 2268
    • 16:9 (3.7M) 2560 x 1440
    • 1:1 (9.1M) 3024 x 3024
    • 1:1 (4.7M) 2160 x 2160
  • บันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด 8.3 ล้านพิกเซล (3840 x 2160) UHD 4K @30fps
  • สามารถถ่ายภาพขณะบันทึกวีดีโอได้ (ยกเว้นโหมดความละเอียดวีดีโอ FHD@60fps)
  • ระบบป้องกันการสั่นไหวขณะบันทึกวีดีโอ Video Stabilization
  • ระบบป้องกันการสั่นไหวขณะบันทึกภาพ Image Stabilization
  • ระบบโฟกัสติดตามวัตถุ Track AF
  • ระบบล็อคค่า White Balance
  • มีไฟแฟลช
  • โหมดถ่ายภาพ (สามารถดาวน์โหลดโหมดเพิ่มได้)
    1. โหมดอัตโนมัติ กล้องจะปรับทุกอย่างให้เราเองอัตโนมัติ
    2. โหมดโปร สามารถปรับแต่งค่าชดเชยแสง ค่า ISO ค่าความเร็วชัตเตอร์ ค่าอุณภูมิแสง
    3. โหมดโฟกัสที่เลือก รุปภาพที่ได้จากโหมดนี้ จะสามารถนำมาเลือกเปลี่ยนแก้ไขจุดโฟกัสของภาพได้
    4. โหมดพาโนรามา ภาพมุมกว้าง หรือ ยาวมากกว่าภาพปกติ
    5. โหมดวีดีโอคอลลาจ ประกอบหนึ่งวีดีโอด้วยเฟรมภาพเคลื่อนไหว
    6. โหมด Live boardcast ถ่ายทอดสดผ่าน Youtube
    7. โหมดเคลื่อนไหวช้า บันทึกวีดีโอแบบยีดระยะเวลา
    8. โหมดช็อตเสมือนจริง ถ่ายภาพวัตถุ แบบสามารถมองเห็นวัตถุได้รอบทิศทาง 
    9. โหมดอาหาร ถ่ายภาพอาหารให้ดูน่ารับประทาน
    10. โหมด Heperlape บันทึกวีดีโอให้ดูเหมือนเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว
  • ตั้งเวลาถ่ายภาพ 2 วินาที, 5 วินาที และ 10 วินาที
  • HDR
  • ปรับอุณภูมิแสง (White Balance) ได้ตั้งแต่ 2300K จนถึง 9300K
  • ISO 50 - 800
  • Sutter Speed 1/24000 - 10 วินาที
  • ชดเชยแสง -2 ถึง +2 

กล้องหน้า Samsung SLSI S5K4E6 FIME IS

  • ถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 5 ล้านพิกเซล (2592 x 1944) CMOS
    • 4:3 (5.0M) 2592x1944
    • 16:9 (3.8M) 2592x1458
    • 1:1 (3.7M) 1936x1936
  • บันทึกวีดีโอความละเอียดสูง 3.7 ล้านพิกเซล (2560 x 1440)
  • ใช้แสงของจอแสดงผลเพื่อเป็นไฟแฟรช
  • โหมดถ่ายภาพ 5 โหมด (สามารถดาวน์โหลดเพิ่มได้ในภายหลัง)
    1. โหมดถ่ายภาพตัวเอง
    2. โหมดถ่ายภาพตนเองแบบกว้าง
    3. โหมดวีดีโอคอลลาจ
    4. โหมดออกอากาศสด
    5. ช็อตเสมือนจริง
  • ตั้งเวลาถ่ายภาพได้ 2 วินาที, 5 วินาที และ 10 วินาที
  • HDR

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo


ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

  

  
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Samsung Galaxy S7
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=451298

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_s7.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน