รีวิวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S8+ - ซัมซุง

Samsung Galaxy S8+ ได้พัฒนาจากรุ่นก่อนหน้าไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นด้านดีไซน์ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่กว่าเดิม แต่สามารถออกแบบให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กว่า S7 edge ยังไม่รวมด้านฟังก์ชั่นและสเปกจัดเต็ม สามารถตอบโจทย์ด้านการบันเทิงด้วยคอนเทนต์ HDR รวมถึงคอนเทนต์ VR ได้ดีด้วยหน้าจอความละเอียด 2K+ ผสมผสานเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับอัตราส่วนหน้าจอ จึงทำให้การแสดงผลมีความสดใสสวยงาม นอกจากนี้ยีงมีระบบยืนยันตัวตนทั้งสแกนม่านตากับลายนิ้วมือ และสามารถกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68 สุดท้ายไฮไลท์สำคัญคือผู้ช่วยส่วนตัวของเราที่จะทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าเดิม พร้อมเพิ่มเติมความบันเทิงด้วยหูฟัง AKG ที่แถมมาให้ในกล่อง

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Samsung Galaxy S8+ ซัมซุงพิถีพิถันในการออกแบบมากขึ้นตัวเครื่องดีไซน์ให้สมมาตรจับถือได้สะดวกกับฝ่ามือแม้มีหน้าจอขนาดใหญ่ โดยมีขนาดตัวเครื่อง 159.5 x 73.4 x 8.1 มม. นํ้าหนัก 173 กรัม 

 

หน้าจอมีความโค้งทั้งสองด้านแต่ไม่ได้โค้งมากเท่ากับรุ่นก่อนอาจสามารถช่วยลดปัญหาการติดฟิลม์หรือกระจกกันรอยได้บ้าง ซึ่งมีอัตราส่วน 18.5:9 ขนาดกว้าง 6.2 นิ้ว ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล มีความหนาแน่นพิกเซล 529 ppi กับมี Always ON Display ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5

 

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีเซ็นเซอร์ และเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส โดยเซ็นเซอร์ตรวจจับม่านตาจะอยู่ฝั่งซ้ายของลำโพงสนทนาที่อยู่บริเวณกึ่งกลางหน้าจอ

 

** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G, 4G อีกครั้ง **

ถัดมาด้านล่างจะไร้ทั้งปุ่มโฮมและปุ่มควบคุมต่างๆ โดยจะย้ายไปไว้บนหน้าจอแล้วสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แสดงแบบใด ล่าสุด-หน้าหลัก-กลับ หรือ กลับ, หน้าหลัก-ล่าสุด ซึ่งปุ่ม Home จะรับรู้แรงกดที่แตกต่างกันสำหรับใช้งานในแต่ละฟังก์ชั่น

 

ฝั่งซ้ายตัวเครื่องมีปุ่มเพิ่มเสียงและลดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่มสำหรับเรียกการใช้งานผู้ช่วยส่วนตัว Bixby โดยจะเข้าหน้าแสดงข้อมูลทั้งหมดในรูปแบบการ์ดตามความสนใจที่เราได้เลือกไว้ เช่น กีฬา, บันเทิง หรือข่าวสารรอบโลก เป็นต้น

 

ด้านบนตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดประเภท Hybrid รองรับซิมการ์ดประเภท Nano SIM ส่วน MicroSD Card สูงสุด 256GB ถัดไปเป็นรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

 

** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G, 4G อีกครั้ง **

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลเมตร ถัดไปเป็นพอร์ต USB Type-C และสุดท้ายคือช่องลำโพง (ไม่ใช่ระบบสเตอริโอ)

 

ส่วนฝั่งขวาตัวเครื่องมีปุ่ม Power เท่านั้น

 

ขณะที่ด้านหลังตัวเครื่องเลนส์กล้อง Dual Pixel ได้ปรับปรุงซอฟต์แวร์แต่ความละเอียดเท่าเดิม มีไฟแฟลชหนึ่งดวง และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งทุกอย่างจะเป็นหนึ่งเดียวกับตัวเครื่องไม่มีรอยนูนยื่นออกมาแต่อย่างใด

 


การเปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8+ เมื่อถือใช้งานในมือของผู้ชาย (ซ้าย) และมือผู้หญิง (ขวา)


การเปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8+ กับไม้บรรทัด

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

Samsung Galaxy S8+ รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 Nougat ครอบทับส่วนติดต่อผู้ใช้งาน Samsung Experience เวอร์ชั่น 8.1 ที่มีการดีไซน์ให้ไอคอนของเหล่าแอพฯ ดูมีมิตและสยงามยิ่งขึ้น เฉกเช่นเดียวกับเมนูและการแสดงผลต่างๆ มีความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน

   

หน้าจอล็อค

สามารถตั้งรูปแบบการล็อค 8 รูปแบบ อาทิ ไม่มี, เลื่อน, รูปแบบ, PIN, ลายนิ้วมือ, รหัสผ่าน, ใบหน้า, ม่านตา โดยแต่ละอย่างมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ไม่มี : การที่เมื่อเรากดปุ่มล็อคหน้าจอ และเมื่อต้องการใช้งานอีกครั้งหนึ่ง ก็เพียงแค่กดปุ่มเดิม โดยวิธีดังกล่าวไม่ต้องใช้รหัสผ่านหรือการปัดใดๆ
  • เลื่อน : ผู้ใช้จะต้องปัดไปทางซ้ายหรือปัดขวาทางใดทางหนึ่ง เพื่อปลดล็อค
  • รูปแบบ : การใช้สัญลักษณ์ในการปลดล็อค ด้วยการวาดเส้นตามจุดที่กำหนดให้ในรูปแบบใดก็ได้
  • รหัสผ่าน : ผู้ใช้ต้องรหัสผ่านอย่างน้อย 4 ตัวอักษรและต้องใช้ทั้งตัวเลขและตัวอักษร
  • PIN : การตั้งรหัสผ่านเป็นตัวเลข 4 ตัว
  • ลายนิ้วมือ : การปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือ
  • ใบหน้า : เหมือนวิธีการสแกนม่านตาเพียงแต่จะใช้โครงสร้างใบหน้าแทน
  • ม่านตา : สามารถใช้ม่านตาของเราในการล็อคเครื่องได้ ซึ่งจากที่ทำการทดสอบใช้เวลาเพียงนิดเดียวในการปลดล็อค

  

  

  

หน้าจอหลัก

ด้วยการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้งานใหม่อาจทำให้เหล่าสาวกซัมซุงต้องมีการปรับตัวเล็กน้อย โดยก็กดค้างเพื่อเพิ่มหน้าจอหรือตั้งค่าด่วนได้ นอกจากนี้ทุกครั้งที่เราติดตั้งแอพฯ ก็จะไม่ต้องไปมองหาในหน้ารวมแอพฯ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่ปัดขวาก็จะมีหน้าต่างแสดงรวมแอพฯ ใหม่ที่เพิ่งติดตั้ง ส่วนปัดซ้ายก็เข้าสู่หน้าการใช้งาน Bixby ขณะที่ปัดลงหรือปัดขึ้นจะเข้าสู่หน้ารวมแอพฯ

   

  

  

หน้ารวมแอพพลิเคชั่น

สามารถเข้าใช้งานได้ง่ายๆ ด้วยการปัดขึ้นหรือปัดลงบริเวณหน้าจอและวิธีการปิดใช้งานก็เช่นกัน ขณะที่วิธีการสร้างโฟลเดอร์ก็ลากแอพฯ ที่ต้องการจัดไว้หมวดหมู่เดียวกันไปทับแอพฯ นั้นจากนั้นก็ตั้งชื่อและเลือกสีพื้นหลังได้ ส่วนตารางการแสดงแอพฯ จะอยู่ที่รูปแบบ 4 x 6

  

หน้า Notification และเมนูการตั้งค่าลัด

จัดเรียงได้ตามต้องการให้เหมาะสมไลฟ์สไตล์การใช้งานของเรา

  

  

  

หน้าแผง EDGE

ใช้งานง่ายยิ่งขึ้นและมีฟังก์ชั่นให้เลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติมด้วย โดยแผง EDGE จะเลือกใช้ได้สูงสุด 9 แผง และสามารถบริหารจัดการได้

  

  

วิธีการบันทึกภาพหน้าจอ

ทำได้โดยการกดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่มโฮม โดยเมื่อจับภาพแล้วสามารถเลือกจุดที่เราต้องการจะแคปเท่านั้นพอได้ ด้วยการกดตัดบางส่วนหรือจับภาพหน้จอแบบยาวๆ ก็กดเลื่อนการจับภาพไปเรื่อยๆ รวมถึงการเขียนอธิบายสิ่งต่างๆ ก็ใช้ฟังก์ชั่นวาด และถ้าต้องการให้ผู้อื่นเห็นข้อมูลเหมือนเราก็แชร์ออกไปได้เลยทันที

  

รูปภาพแคปหน้าจอไม่ใช่ภาพแบบธรรมดาอีกต่อไป

ทุกครั้งที่เราแคปภาพหน้าจอจะจบอยู่ที่ไม่แชร์ก็วาดภาพเพิ่มเติม แต่เมื่อทาง Samsung Galaxy S8+ มี Bixby จึงทำให้เราสามารถหาข้อมูลของภาพภาพนั้นได้ เช่น เมื่อแคปภาพหน้าจอกุหลาบก็จะแสดงข้อมูลภาพกุหลาบลักษณะเดียวกันเพิ่มเติม หรือหากภาพแคปมีข้อความก็สามารถกดลากประโยคที่ต้องการแล้ว

   

หน้าการตั้งค่า (Setting)

  

การโทร/ข้อความ/นาฬิกา/ปฏิทิน/สภาพอากาศ/เครื่องคิดเลข/ไฟล์ส่วนตัว/บันทึกเสียง

  

  

  

  

  

รายละเอียดสเปกสมาร์ทโฟนรุ่น Samsung Galaxy S8+ มีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอแสดงผล : Super AMOLED กว้าง 6.2 นิ้ว ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล มีความหนาแน่นพิกเซล 529 ppi มี Always ON Display
  • CPU : Exynos 8895
  • GPU : Mali-G71 MP20 
  • RAM : 4 GB
  • ROM : 64 GB (UFS 2.1)
  • MicroSD Card : สูงสุด 256GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด : Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS รูรับแสง f/1.7 จุดพิกเซลขนาด 1.4µm ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55 นิ้ว รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K (พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว VDIS)
  • กล้องหน้าความละเอียด : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส มีรูรับแสงกว้าง f/1.7 จุดพิกเซลขนาด 1.22µm ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.6 นิ้ว มุมมองการถ่ายภาพกว้าง 80 องศา
  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์ 7.0 Nougat 
  • รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด (Nano SIM)
  • รองรับการเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz), Bluetooth 5.0, ANT+, USB Type-C, NFC, GPS, Galileo, Glonass, BeiDou
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ : 3500 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็วและระบบชาร์จไร้สาย

   

  

  

พื้นที่เก็บข้อมูลภายในและ RAM

Samsung Galaxy S8+ มีพื้นที่หน่วยความจำภายใน 64GB สามารถใช้ได้จริง 53GB ขณะที่แรมมีว่างให้ใช้อยู่ประมาณ 1.7GB จากสเปกเครื่อง 4GB

   

สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S8+ ในการทำงานด้วยผลคะแนน Benchmark 

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 155741 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย BaseMark OSII ได้ 3249 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอด้วย Multitouch สูงสุด 10 จุด
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย PC Mark ได้ 2864 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ด้วย Geekbench 4
    • Single Core ได้ 2022 คะแนน
    • Multi Core ได้ 6530 คะแนน
  • ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้
    • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
    • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
    • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
    • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
    • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
    • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
    • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก
    • Pressure Sensor : ตรวจวัดความดัน

   

  

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจออัตราส่วน 18.5:9 ไร้กรอบบดบังสายตา

เชื่อว่าทุกคนเคยประสบปัญหาการรับชมคอนเทนต์ใดก็ตามบนสมาร์ทโฟน แต่ต้องพบปัญหาขอบจอที่มาบดบังทำให้รู้สึกไม่เพลิดเพลินเท่าใดนัก แต่สมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy S8+ ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบดูวิดีโอหรือเล่นเกมแน่นอน ด้วยหน้าจอ Super AMOLED ผสมผสานความละเอียดหน้าจอมากกว่า 2K 

หมายเหตุ : ภาพแคปหน้าจอทั้งหมดคือไฟล์วิดีโอความละเอียด 4K เปรียบได้กับการชมบน Samsung Galaxy S8+ เสมือนดูบนโทรทัศน์


ปรับความละเอียดหน้าจอ (การตั้งค่า > จอภาพ)

หลายคนตั้งคำถามว่าความละเอียดหน้าจอระดับนี้สิ้นเปลืองแบตฯ แน่นอน ดังนั้นซัมซุงจึงทำตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถปรับเลือกความละเอียดได้

Always ON Display (การตั้งค่า > จอภาพ)

ไม่ต้องเปลืองแบตฯ และมากขั้นตอน ก็สามารถรับรู้การแจ้งเตือนต่างๆ ได้ เพราะด้วยฟีเจอร์นี้จะรายงานการแจ้งเตือนให้ทราบเสมอโดยที่ไม่ต้องปลดล็อคเครื่อง

 

   

โหมดหน้าจอ (การตั้งค่า > จอภาพ)

ปรับเลือกรูปแบบการแสดงผลได้ตามสไตล์การใช้งานไม่ว่าจะเป็น พื้นฐาน, รูปถ่าย หรือแบบโรงภาพยนตร์ 

  

โหมดถนอมสายตา (การตั้งค่า > จอภาพ)

ด้วยขนาดหน้าจอที่เหมาะสมแก่การดูวิดีโอหรืออ่านข่าวสารยามคํ่าคืนก่อนนอน เพื่อช่วยถนอมสายตาจึงควรเปิดโหมดดังกล่าว จากนั้นเมื่อเปิดใช้งานระบบจะตัดแสงสีฟ้าออกและแสดงผลโทนสีอุ่นเพื่อความสบายตา

แถบการนำทาง (การตั้งค่า > จอภาพ)

อย่างที่ทุกคนทราบว่าจะไม่มีปุ่มควบคุมแบบกายภาพอีกต่อไปแล้ว โดยเหล่าปุ่มควบคุมถูกย้ายไปไว้ในหน้าจอหรือ On-Screen มี 3 ปุ่มเหมือนเดิม และสามารถปรับเปลี่ยนสีพื้นหลังได้

  

  

VIDEO ENHANCER (การตั้งค่า > จอภาพ)

เพิ่มประสบการณ์การชมวิดีโอให้ดียิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์นี้จะปรับความสว่างของภาพและเฉดสีจึงทำให้การแสดงผลมีความสวยงาม (ขึ้นอยู่กับระดับความละเอียดวิดีโอ)

  

Samsung Pay 

เพลินเพลินไปกับทุกการใช้จ่ายพร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ดังนั้นจึงไม่ต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยาก

คุณภาพและเอฟเฟ็กต์เสียง (การตั้งค่า > เสียงและการสั่น)

เลือกโทนเสียงให้เหมาะสมกับสไตล์ของเราหรือปรับเปลี่ยนตามความต้องการได้เลย

  

การรับสายและการวางสาย (การตั้งค่า > เสียงและการสั่น)

หากเชื่อมต่ออุปกรณ์ Bluetooth หรือหูฟังระบบจะรับสายให้ทันทีเมื่อมีสายเรียกเข้าหลังจาก 2 วินาที ส่วนวางสายให้กดปุ่ม Power

การเตือนอัจฉริยะ (การตั้งค่า > เสียงและการสั่น)

รับรู้ทุกความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟนเนื่องจากบางครั้งเราอาจพลาดการติตด่อสื่อสารใดไป แต่เมื่อเปิดฟีเจอร์นี้จะรับรู้ทันทีว่ามีสายที่ไม่ได้รับหรือข้อความหากมีการสั่น

ธีม (การตั้งค่า > วอลเปเปอร์และธีม)

เลือกธีมที่ต้องการได้ตลอดและยังอัพเดทแบบใหม่ให้เสมอ ดังนั้นไม่มีความจำเจแน่นอน

  

Game Launcher (การตั้งค่า > คุณสมบัติขั้นสูง)

สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมไปอีกขั้น ด้วยระบบการตั้งค่าที่ดูแลเรื่องเกมเฉพาะ อาทิ การแจ้งเตือน, การเร่งประสิทธิภาพระบบ, การปิดเปิดเสียง เป็นต้น โดยแค่กดในเมนูดังกล่าวก๋จะพบเกมที่เราได้ดาวน์โหลดไว้ทั้งหมดภายในเครื่องแบบที่ไม่ต้องไปเลื่อนค้นหาอีก

  

เมื่อเข้าเล่นเกมใดก็ตามผู้ใช้สามารถเปิดเมนู Game Tool ด้วยการเลื่อนแถบเมนูขึ้นมา โดยจะสังเกตเห็นมีสองไอคอนขึ้นใหม่ ด้านบนสุดคือการล็อคหน้าจอขณะที่เกมยังเปิดไว้ เพื่อกรณีที่ไปทำธุระแปปเดียวแต่ไม่ต้องการมานั่งรอเปิดเกมใหม่ แต่จะปรัหยัดแบตฯ มากกว่าหยุดเล่นเกมชั่วคราวในระบบของเกม ส่วนด้านล่างสุดกดเพื่อเปิดเมนูควบคุม อาทิ  จับภาพหน้าจอ, บันทึกภาพแบบวิดีโอ, ล็อคการสัมผัสหน้าจอเพื่อไม่ขัดจังหวะการเล่น เป็นต้น

พูดเรื่องเกมกันแล้วก็ต้องลองทดสอบว่าสำหรับ Samsung Galaxy S8+ จะทำได้ดีแค่ไหน

จากที่ทดสอบพบว่าไม่ว่าจะเป็นเกมใดก็เล่นได้ไหลลื่น เสถียรไม่มีหน่วงให้ปวดหัว โดยการเล่นเกม Asphalt Xtreme ระยะเวลาการเล่นประมาณ 1 ชั่วโมงติดต่อกัน พบว่าเครื่องอุ่นไม่ร้อนจนน่าใจหาย ส่วนแบตฯ จาก 92% เหลือ 78%

ใช้ระบบระบุตัวตนในการเข้าใช้งาน Samsung Galaxy S8+ ได้สามแบบพร้อมกัน (การตั้งค่า > หน้าจอล็อคและระบบป้องกัน)

ในกรณีที่ไม่สามารถสแกนม่านตาได้ด้วยเหตุใดก็ตาม ก็ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือและรูปแบบรองรับ เพื่อแก้ปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งานสมาร์ทโฟนได้

สแกนม่านตา (การตั้งค่า > หน้าจอล็อคและระบบป้องกัน > ตัวสแกนม่านตา > ตัวอย่างมาสก์หน้าจอ)

เชื่อว่าหลายคนอาจรู้สึกแปลกเมื่อสแกนม่านตา ดังนั้นทางซัมซุงจึงเพิ่มความน่ารักขึ้นอีก ด้วยการนำสติ๊กเกอร์มาเป็นลูกเล่น 

สแกนใบหน้า (การตั้งค่า > หน้าจอล็อคและระบบป้องกัน)

หากไม่ต้องการใช้ม่านตาเพื่อสแกน เนื่องจากบางคนอาจรู้สึกว่าแปลกก็ใช้การปลดล็อคลักษณะนี้ได้ วิธีใช้เพียงแค่ให้ใบหน้าของเราอยู่ในตำแหน่งเดียวกับช่องเซ็นเซอร์จากนั้นระบบสแกนและปลดล็อคหากมีโครงสร้างเหมือนที่ลงทะเบียนไว้ สามารถเลือกแบบปลดล็อคทันทีได้โดยไม่ต้องปัดเลื่อน

   

มัลติวินโดวส์หรือการทำงานแบ่งหน้าจอ (การตั้งค่า > คุณสมบัติขั้นสูง)

สามารถกดปุ่มแอพฯ ล่าสุดและกดไอคอนที่ถัดจากเครื่องหมายกากบาท หรือลากมุมหน้าจอเพื่อย่อส่วนของหน้าต่างแอพฯ ได้เลย 

ระบบอำนวยความสะดวกด้วยท่าทาง (การตั้งค่า > คุณสมบัติขั้นสูง)

เช่น การใช้ฝ่ามือติดกับหน้าจอเลื่อนจากขวามาซ้ายเพื่อจับภาพหน้าจอ, เปิดหน้ารายชื่อผู้ติดต่อที่ต้องการสื่อสารด้วยแล้วแนบหูระบบก็จะทำการโทรให้อัตโนมัติ

  

  

การบำรุงรักษาอุปกรณ์ (การตั้งค่า)

ศูนย์รวมการทำงานของระบบไว้ทั้งหมดหากมีปัญหา เช่น แบตฯ ใกล้หมด, เครื่องหน่วงใดก็สามารถเข้าที่เมนูนี้ได้

  

  

  

หน้าจอรับรู้แรงกดแตกต่างกัน

สามารถกดหรือแตะที่เมนูหรือแอพฯ เพื่อใช้งานในลักษณะต่างกันได้

  

Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวเรียนรู้และปรับตัวตามพฤติกรรมการใช้งาน

ต้องเกริ่นก่อนว่าเครื่องที่นำมารีวิวนั้นไม่ใช่เครื่องวางจำหน่ายจริง เป็นเพียงเครื่องทดสอบจึงทำให้บางฟีเจอร์ไม่สามารถใช้งานได้ โดยขอหยิบยกฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง

การรายงานข่าวสารและการแจ้งเตือนทั้งหมด

สามารถเข้าใช้งานด้วยการกดปุ่ม Bixby หรือปัดซ้ายบนหน้าจอหลัก เรียกได้ว่าครบในหนึ่งเดียว เช่นค้นหาร้านอาหารในละแวกใกล้เคียงโดยจะอิงข้อมูลจาก Foursquare ซึ่งจะมีแสดงทั้งการเดินทางและ Feedback ของร้านอาหารเหล่านั้น

 

  

 

ข้อมูลน่าสนใจของแอพฯ จะถูกนำมารายงานด้วย

ยกตัวอย่างเช่นแอพฯ CNN ก็จะมีการรวบรวมข่าวสารรอบโลกที่มีการอัพเดทไว้ตลอดเวลามาแสดง โดยที่ไม่ต้องเข้าแอพฯ เลย

  

Clear View Standing Cover

แม้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S8+ จะครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ก็ต้องปกป้องอยู่ดีเพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เนื่องจากใส่เคสก็สามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานมีดังต่อไปนี้

  • ด้านหน้าเคสสามารถรายงานการแจ้งเตือนต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเปิดเคสเลย เพียงกดปุ่ม Power เท่านั้น
  • เปลี่ยนเพลงถัดไปหรือเล่นเพลงก่อนหน้าหรือหยุดเล่นเพลงชั่วคราว ผ่านหน้าจอเคสได้เลย
  • รับสายผ่านหน้าจอเคสได้เลย
  • แปลงร่างเป็นเคสแนวตั้ง เพื่อดูวิดีโอหรือคอนเทนต์ต่างๆ
  • เข้าถึงทุกพอร์ตการเชื่อมต่อ
  • มีปุ่มควบคุม ได้แก่ ปุ่มเพิ่มเสียง, ปุ่มลดเสียง และปุ่ม Bixby

 

กล้องดิจิตอล

Samsung Galaxy S8+ มาพร้อมกล้องเทคโนโลยี Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS รูรับแสง f/1.7 จุดพิกเซลขนาด 1.4µm ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55 นิ้ว รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K (พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว VDIS) โดยสามารถกดปุ่ม Power สองครั้งติดต่อกันเพื่อเรียกใช้งานเมนูกล้อง ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส รูรับแสงกว้าง f/1.7 จุดพิกเซลขนาด 1.22µm ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.6 นิ้ว มุมมองการถ่ายภาพกว้าง 80 องศา พร้อมเอฟเฟ็กต์ปรับแต่งผิวและสติ๊กเกอร์ทั้งกล้องด้านหน้ากับด้านหลัง

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • กล้องถ่ายภาพด้านหลังความละเอียดสูงสุด : จำแนกอัตราส่วนความละเอียดของภาพออกดังนี้
    • 4:3 (12M) 4030 x 3024
    • 4:3 (6.2M) 2880 x 2160
    • 16:9 (9.1M) 4032 x 2268
    • 16:9 (3.7M) 2560 x 1440
    • 18.5:9 (7.9M) 4032 x 1960
    • 1:1 (9.1M) 3024 x 3024
    • 1:1 (4.7M) 2160 x 2160
  • กล้องถ่ายภาพด้านหน้าความละเอียดสูงสุด : จำแนกอัตราส่วนความละเอียดของภาพออกดังนี้
    • 4:3 (8M) 3264 x 2448
    • 16:9 (6M) 3264 x 1836
    • 4:4 (6M) 2448 x 2448
  • ตั้งเวลาถ่ายภาพ : ปิด, 2 วินาที, 5 วินาที, 10 วินาที
  • บันทึกตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ISO : อัตโนมัติ, 50, 100, 200, 400, 800
  • ค่าชดเชยแสง : -2, -1, 0, +1, +2
  • มีไฟแฟลช : แบ่งการทำงานออกเป็น ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • ซูมดิจิตอล : สูงสุด 8 เท่า
  • เอฟเฟ็กต์สติ๊กเกอร์
  • บันทึกไฟล์ภาพนามสกุล RAW ได้
  • ซอฟต์แวร์ปรับภาพ BG ให้เบลอได้ (ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง)
  • เทคโนโลยี Multi-frame processor (แสงน้อยกล้องจะถ่าย 3 ภาพซ้อนกันอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ภาพคมชัดขึ้นและจุดรบกวนในภาพลดลง)
  • โหมดถ่ายภาพ 
    • โหมด อัตโนมัติ
    • โหมดอาหาร
    • โหมด พานอราม่า
    • โหมด HDR
    • โหมดโฟกัสที่เลือก
    • โหมดเคลื่อนไหวช้า
    • โหมด Hyperlapse
    • โหมดถ่ายภาพแบบมืออาชีพ
    • โหมดช็อตเสมือนจริง
    • โหมดหน้าสวยหล่อปรับสูงสุด 8 ระดับ (กล้องหน้าและกล้องหลัง)

 

คุณสมบัติการถ่ายวิดีโอ

  • รองรับการบันทึกวิดีโอ : กล้องหลังความละเอียดระดับสูงสุด UHD
    • UHD : ความละเอียด 2160p
    • QHD : ความละเอียด 1440p 
    • FullHD@60fps : ความละเอียด 1080p
    • FullHD : ความละเอียด 1080p
  • รองรับการบันทึกวิดีโอ : กล้องหน้าความละเอียดระดับสูงสุด QHD
    • QHD : ความละเอียด 1440p
    • FullHD : ความละเอียด 1080p 
    • 1:1 : ความละเอียด 1440 x 1440
    • HD : ความละเอียด 720p

 

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 
ตัวอย่างภาพถ่ายโหมดสติ๊กเกอร์

 
ตัวอย่างภาพถ่ายโหมดบิ้วตี้


ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้ามุมกว้าง

 
ตัวอย่างภาพถ่ายโหมดภาพหลังเบลอ

 
ตัวอย่างภาพถ่ายโหมดอาหาร

 

Samsung

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Samsung Galaxy S8+
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=454514

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_s8+.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน