OnePlus

รีวิวโทรศัพท์มือถือ OnePlus 6 - วันพลัส

OnePlus 6 สมาร์ทโฟนฉายา "Flagship Killer" หรือแปลเป็นไทยว่า "นักฆ่าเรือธง" โดยที่ล่าสุดก็เข้ามาทำตลาดไทยแล้วอย่างเป็นทางการ กับสเปกที่น่าสนใจด้วยหน้าจอแสดงผล Full Optic AMOLED 6.28 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 มีรอยบากที่สามารถปิดใช้งานได้ แถมยังเล่นเกมลื่นด้วยหน่วยประมวลผลใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 845 ชิปเซ็ตประมวลผลกราฟิก Adreno 630 ทั้งยัง มาพร้อมกล้องหลังคู่ 16+20 ล้านพิกเซล มีโหมด Portrait ถ่ายได้ละลายเนียน และขับเคลื่อนด้วยระบบปฎิบัติการ OxygenOS ที่ถูกปรับแต่งสวยงาม สะอาดสะอ้าน และรองรับการชาร์จเร็วเพียง 30 นาทีใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OnePlus 6 มาพร้อมกับรูปทรงสวยงาม ด้วยตัวเครื่องด้านหลังโค้งมนรับกับฝามือเป็นอย่างดี ดีไซน์กระจกขอบโค้ง 2.5D Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีขนาดอยู่ที่ 155.7 × 75.4 × 7.75 มิลลิเมตร น้ำหนักกำลังพอดี ไม่หนัก หรือเบาเกินไปเพียง 171 กรัม

มาพร้อมหน้าจอแสดงผลกว้างแบบ Full Optic AMOLED ให้สีสันสดใส คมชัด ทั้งยังเป็นเทรนด์ของจอเต็มขอบมีรอยบากอยุ่ด้านบน แต่เลือกปิดได้ โดยมีขนาดกว้าง 6.28 นิ้ว ความละเอียด 2280 x 1080 พิกเซล

เหนือหน้าจอตรงบริเวณรอยบากจะมีเพียงเซ็นเซอร์ ลำโพงเสียง และเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของจอจะมีพื้นที่สีดำไม่เยอะมาก ปุ่มควบคุมการใช้งานต่างๆ จะอยูในหน้าจอ

ตัวเครื่องด้านบนมีเพียงรูไมโครโฟนตัวที่ 2 ช่วยตัดเสียงรบกวนเท่านั้น

ด้านล่างของเครื่อง OnePlus 6 ยังมีรูลำโพงเสียง พอร์ตเฃื่อมต่อ USB Type-C รูไมโครโฟน และยังคงมีฃ่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรมาให้ด้วย

สำหรับปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง ซึ่งตำแหน่งอาจจะอยู่ผิดกับเครื่องอื่นๆ เนื่องจากด้านบนจะเป็นถาดสำหรับใส่ซิมการ์ด 1 และ 2 แบบ Nano SIM ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้


** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G, 4G อีกครั้ง **

ตัวเครื่องด้านขวา จะมีปุ่ม Alert Slider ใช้สำหรับเลื่อนขึ้นลงเพื่อปิดเสียง ซึ่งจะออกแบบแตกต่างจากปุ่ม Power ที่อยู่ถัดลงมาด้านล่าง โดยที่ปุ่มจะมีลักษณะขรุขระ ใช้งานเลื่อนขึ้น-ลง ได้ 3 สเต็ป ซึ่งบนสุดจะเป็นปิดเสียง ถัดลงมาตรงกลางเป็นการเปิดสั่น และล่างสุดคือการเปิดทั้งสั่นและเสียง

ด้านหลังออกแบบได้อย่างสวยงามด้วยกระจกเงาโค้งเข้าหาด้านข้างของเครื่องที่มีความเงาเช่นกัน ซึ่งอาจเกิดรอยนิ้วมือได้ และตรงกลางได้จัดวางเลนส์กล้องถ่ายรูปคู่ซ้อนกัน และด้านล่างมีไฟแฟลชคู่ LED ถัดลงมาเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ในแนวนอน และสุดท้ายเป็นโลโก้ OnePlus

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • สมาร์ทโฟน OnePlus 6
  • สายชาร์จหัว USB Type-C
  • อแดปเตอร์ชาร์จเร็ว
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบนิ่ม
  • คู่มือการใช้งาน

 
การเปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง OnePlus 6 เมื่ออยู่ในมือผู้ชาย (ซ้าย) และมือผู้หญิง (ขวา)

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สเปกตัวเครื่อง OnePlus 6

  • หน้าจอแสดงผล Full Optic AMOLED อัตราส่วน 19:9 กว้าง 6.28 นิ้ว ความละเอียด FHD+ - 2280x1080 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 Octa Core With AIE ความเร็ว : 2.8 GHz
    RAM 6GB, ROM 64GB (เครื่องรีวิว) และมีอีก 2 ความจุ ได้แก่ RAM 8 - ROM 128GB, RAM 8 - ROM 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : OxygenOS based on Android Oreo
  • กล้องถ่ายรูปด้านหลัง Sony IMX 519 ความละเอียด 16+20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 ไฟแฟลช LED
  • กล้องถ่ายรูปด้านหน้า Sony IMX 371 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • ระบบเชื่อมต่อ :4G, WiFi 802.11 a/b/g/n/ac, 2.4G/5G, Bluetooth 5.0, Micro USB Type-C 2.0, NFC
  • ข้อมูลเครือข่าย (Network)
  • เครือข่าย
    - GSM 850/900/1800/1900 MHz
    - WCDMA 19/5/8/4/9/3/2/1
    - LTE Bands 1/2/3/4/5/7/8/12/17/18/19/20/25/26/28/29/30/32
  • เทคโนโลยีการรับ/ส่งข้อมูล
    - 2G: EDGE/GPRS
    - 3G: HSPA+
    - 4G: LTE DL 1000 Mbps, LTE UL 150 Mbps
  • ใช้งาน Nano-SIM
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • ระบบความปลอดภัย : เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, ปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh รองรับ Fast Charge (5V 4A)

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.0.5 ได้ 284,946 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 2,386 และคะแนน
    Multi-Core ที่ 8,941
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย Nenamark 3 ได้ 59.5 เฟรม/วินาที
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ (คล้ายตัววัดระดับน้ำ)
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

หน่วยความจำภายใน / ระบบปฎิบัติการ

OnePlus 6 เครื่องที่ได้มารีวิว มาพร้อมความ RAM 6GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 64GB มีพื้นที่เหลือใช้งานจริงประมาณ 53.21GB และรันบนระบบปฎิบัติการ OxygenOS 5.1.5 ที่เป็น UI ของตัวเอง ช่วยให้การทำงานไหลลื่นยิ่งขึ้น และยังสามารถทำได้อีกหลายอย่าง เช่น

 

Parallel Apps : หรือภาษาไทยใช้แอปคู่ขนาน เป็นฟังก์ชั่นสำหรับใช้งาน 2 บัญชีบนแอพฯ ที่รองรับได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE, Messenger เป็นต้น ทำให้การใช้งานสะดวกสำหรับผู้ที่มีหลายแอคเคาท์ ไม่ต้องเสียเวลาสลับไปมา

 

Ambient display : การแสดงการแจ้งเตือนโดยที่ไม่ต้องเปิดหน้าจอ เป็นการเข้าถึงวิดเจ็ดนาฬิกาและเวลาได้ด้วยฟังก์ชั่นดังกล่าวโดยที่ไม่ต้องกดปลุกเครืองขึ้นมา ซึ่งหากเปิดใช้งาน Ambient display เพียงพลิกหน้าจอขึ้นก็จะเห็นได้ทันที ทั้งนี้ ยังมีรูปแบบการใช้งานเลือกเปลี่ยนหลายแบบอีกด้วย

 

LED notifications : การแจ้งเตือนด้วยไฟ LED โดยที่สามารถปรับแต่งสีไฟแจ้งเตือนได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ สามารถใช้ได้กับ การแจ้งเตือนเริ่มต้น แบตเตอรี่เต็ม แบตเตอรี่ต่ำ และการแจ้งเตือนต่อแอพฯ ต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกกว่า 8 สีด้วยกัน

 

Shelf : เป็นฟังก์ชั่นสำหรับใช้งานในหน้าจอหลัก โดยการปัดหน้าจอไปทางซ้ายเพื่อเข้าใช้งาน ในหน้านี้จะประกอบไปด้วยวิดเจ็ดต่างๆ แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานเป็นประจำ ปฎิทิน สภาพอากาศ และอื่นๆ ตั้งค่าใช้งานได้ เพื่อให้การเข้าถึงและใช้งานได้เร็วตามที่ผู้ใช้งานเป็นประจำ

 

Reading Mode : โหมดการอ่าน สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ OnePlus 5 ซึ่งจะไม่ใช่โหมดกลางคืน โดยที่สามารถเลือกใช้กับแอพฯ ที่เราต้องการ เมื่อเปิดเข้าแอพฯ นั้นโหมดการอ่านก็จะทำงาน ซึ่งอุณหภูมิสีของจอจะปรับอัตโนมัติ หรือจะเลือกเปิดใช้งานตลอดเวลาก็ทำได้ และเมื่อเปิดใช้งานแนวโทนสีจะออกเป็นขาว-ดำ เน้นการใช้งานสบายตา

 

หน้าจอหลัก

หน้าจอหลักของ OnePlus 6 จะแสดงแอพพลิเคชั่นและวิดเจ็ด การใช้งานสามารถปัดซ้าย-ขวา นอกจากนี้ การเข้าถึงแอพฯ ทั้งหมด สามารถสไลด์หน้าจอจากด้านล่างขึ้นบน

 

หน้าจอแสดงผลปรับได้

หน้าจอของ OnePlus 6 สามารถเลือกปรับได้ เข้าไปที่ตั้งค่า > การแสดงผล > การคาลิเบรทหน้าจอ โดยจะมีให้เลือกปรับกว่า 5 โหมด ซึ่งเริ่มจากค่าเริ่มต้น หน้าจอจะแสดงสีสดตามจริง ออกโทนอมฟ้า ซึ่งเมื่อใช้งานนานๆ รู้สึกว่าจะแสบตา และยังมีโหมดอื่นๆ ได้แก่โหมด sRGB, DCI-P3, โหมดปรับตัว และกำหนดเอง

 

ระบบความปลอดภัย

ความปลอดภัยในการล็อคหน้าจอสามารถทำได้หลายประเภท ทั้งการใช้รูปแบบ รหัสผ่าน ปลดล็อคด้วยใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือ

ปลดล็อคด้วยใบหน้า : สามารถใช้งานได้เพียงหนึ่งใบหน้า ด้วยการตั้งรหัสผ่านและลงทะเบียนใบหน้าก่อน สำหรับการเพิ่มใบหน้าระบบจะทำการสแกนและกำหนดจุดบนใบหน้า และเมื่อทดลองการใช้งานปลดล็อคด้วยใบหน้า หน้าจอจะต้องสว่างก่อนถึงใช้งานได้ ซึ่งทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเอียง หรือหน้าตรง

สแกนลายนิ้วมือ : การปลดลอคด้วยลายนิ้วมือก็ถูกใส่มาในเครื่อง OnePlus 6 โดยที่มีเซ็นเซอร์อยู่ที่ด้านหลังเครื่อง เป็นปุ่มวงรีในแนวนอน โดยที่ตำแหน่งการใช้งานค่อนข้างสะดวก ปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว แต่นิ้วต้องสะอาด หากเปียกน้ำ หรือนิ้วมันไม่สามารถปลดล็อคได้

เปิด/ปิดรอยบาก

อย่างที่ทราบกันว่า OnePlus 6 ก็ได้เปิดตัวมาตามเทรนด์หน้าจอ Notch หรือจอมีรอยบากที่ด้านบน เพื่อแสดงหน้าจอได้กว้างเต็มขอบ แต่ทั้งนี้ หากไม่ต้องการใช้งาน ก็สามารถเลือกเปิด หรือปิดได้ โดยเข้าไปที่ การแสดงผล > แสดงรอยบาก > เลือกแสดง หรือซ่อนรอยบากบนหน้าจอได้

 

ปุ่มนำทางปรับได้

เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นของ OxygenOS ที่สามารถปรับแต่งแถบนำทาง และรูปแบบได้ สามารถใช้ได้ทั้งแบบปุ่มพื้นฐาน 3 แบบ ได้แก่ ปุ่มน้อนกลับ ปุ่มโฮม และปุ่มเมนู หรือจะเลือกใช้แต่ซ่อนแถบนำทางได้ เพื่อการใช้งานที่เต็มจอได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกใช้รูปแบบการนำทางแทนปุ่ม วิธีนี้เป็นการใช้งานบนหน้าจอแบบ Full Screen ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยที่การควบคุมการใช้งานทำได้ดังนี้

  • ปัดที่ขอบจอตรงกลางด้านล่างขึ้นไปหากลางหน้าจอ เพื่อเข้าสู่หน้าหลัก
  • ปัดที่ขอบจอตรงกลางด้านล่างขึ้นไปหากลางหน้าจอ และหยุดชั่วคราว เพื่อเข้าสู่หน้าแอพพลิเคชั่นล่าสุด
  • ปัดที่ขอบจอด้านล่าง จากทางด้านซ้าย หรือด้านขวา เพื่อใช้งานย้อนกลับ

 

 

เจสเชอร์ลายนิ้วมือ เจสเชอร์ระบบ และเจสเชอร์ปิดหน้าจอ

เป็นการใช้งานทางลัดในลักษณะต่างๆ กับปุ่มเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว และบนหน้าจอ เช่น

  • กดค้างที่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เพื่อถ่ายรูป
  • พลิกเครื่องตอนมีสายเรียกเข้า เพื่อปิดเสียง
  • แตะบนหน้าจอสองครั้ง เพื่อเปิดหน้าจอ
  • วาดตัวอักษรเพื่อเข้าสู่ฟังก์ชั่น เช่น วาดตัว "O" เพื่อเข้าสู่กล้องถ่ายรูป

 

โหมดกำลังเล่นเกม

โหมดกำลังเล่นเกม เป็นการปรับตั้งค่าให้การเล่นเกมไม่ให้สะดุด หรือถูกขัดจังหวะ โดยการใช้งานเข้าไปที่ ตั้งค่า > ขั้นสูง > โหมดกำลังเล่นเกม โดยสามารถตั้งค่าเมื่อมีการโทรเข้าให้เสียงผ่านลำโพง รวมถึงการปิดกั้น การแจ้งเตือน และหมดปัญหากวนใจทุกสภาพแสงด้วยการล็อคความสว่างหน้าจอให้อยู่ในระดับเดิม ทำให้เมื่อเล่นเกมหน้าจอจะไม่ปรับแสงอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังสามารถเสริมการทำงานของเน็ตเวิร์กไม่ให้ไปใช้ในแอพฯ อื่น นอกจากเกมที่เล่น ทำให้เกมไม่ถูกรบกวน

 

เล่นเกมไหลลื่น ไม่สะดุด

OnePlus 6 เลือกใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 ใหม่ล่าสุดของโมบายแพลตฟอร์ม ทำให้การใช้งานตั้งแต่เปิดแอพฯ เล่นเกม และอื่นๆ ได้อย่างไหลลื่น สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 30% และลดการใช้พลังงานลง 10% ทำให้การเล่นเกมทำได้อย่างดี โดยได้ทดลองเล่นเกม PUBG และปรับกราฟิกสูงสุด เรียกว่าเฟรมเลททำได้ดี ไม่มีกระตุก

นอกจากนี้ การเล่นเกมที่มีกราฟิกเยอะๆ ก็ลื่นไหล ไปพร้อมกันทั้งภาพและการเคลื่อนไหว เรียกว่าไม่มีสะดุดให้รำคานใจเลยทีเดียว

กันน้ำ-กันฝุ่น

OnePlus 6 ออกแบบมาให้กันน้ำ-กันฝุ่น ด้วยวัสดุซิลิโคนที่ช่องต่างๆ ที่คาดว่าจะถูกน้ำ ทำให้การใช้งานไร้กังวลถ้าเกิดฝนตก หรือน้ำกระเด็น แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีมาตรฐานระบุว่ากันได้ระดับไหน และยังไม่คำเตือนว่าไม่ควรใช้ในน้ำ หรือนำลงไปว่ายน้ำ

Fast Charge (5V 4A) ชาร์จเร็ว

OnePlus 6 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดไม่ใหญ่ และไม่เล็กจนเกินไป อยู่ที่ความจุ 3300 mAh รองรับ Fast Charge (5V 4A) ด้วยอุปกรณ์ภายในกล่อง สามารถชาร์จแบตฯ จาก 0% - 50% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และชาร์จเต็ม 100% ก็ราวๆ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ หากใช้งานทั่วไป แบตเตอรี่เต็มอยู่ได้หนึ่งวันโดยไม่ต้องชาร์จ

กล้องถ่ายรูป

OnePlus 6 ยังเป็นรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกล้องถ่ายรูปหลังเลนส์คู่ เซ็นเซอร์ Sony IMX 519 ความละเอียด 16+20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 ไฟแฟลช LED สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60 FPS หรือจะเป็นโหมด Super slow-mo และมีกล้องหน้าเซ็นเซอร์ Sony IMX 371 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีโหมดใช้งานหลากหลาย

โหมดกล้องถ่ายรูปที่น่าสนใจ

Portrait mode และ Light Bokeh : กล้องหลังสามารถถ่าย Portrait หรือเมนูไทยใช้ชื่อแนวตั้ง โดยจะต้องมีระยะห่าง 0.3 - 2 เมตร และมีลูกเล่นในการเพิ่ม Light Bokeh หรือไฟดวงๆ ที่พื้นหลัง ด้วยรูปแบบต่างๆ ทั้งวงกลม หัวใจ และดาวได้อีกด้วย

   

   

Face Beauty : โหมดปรับหน้าสวยบน OnePlus 6 อาจยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เนื่องจากเป็นการปรับโดยการเลื่อนแถบตามที่ต้องการ เมื่อปรับแล้วหน้าเนียนขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ อาจจะดูไม่ขาวอมชมพูจนดูเวอร์เกินไป

  

Super Slow Motion : อีกหนึ่งความหน้าสนใจของโหมดนี้ คือรองรับการถ่าย Super Slow Motion ได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 1080p ที่ 240 FPS นอกจากความช้าที่ได้มา ยังได้ภาพที่มีความละเอียด เรียกว่าเป็นมุมแปลกๆ เพิ่มความต่างให้กับวิดีโอของคุณได้

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4608 x 3456 (4:3), 4608 x 2176 (19:9), 3456x 3456 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608 x 3456 (4:3), 4608 x 2176 (19:9), 3456x 3456 (1:1) พิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพ : รูปภาพ, แนวตั้ง (Portrait), เคลื่อนไหวช้า, โหมดโปร, หน่วงเวลา, พาโนรามา
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 5, 10 วินาที
  • HDR : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • เก็บข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง : ปิด, เปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ถ่ายภาพด่วน : ปิด, เปิด
  • ตาราง : ไม่มี, 3x3, 4x4, อัตราส่วนทอง
  • โหมดความงามของกล้องหลัง : ปิด, เปิด
  • ภาพถ่ายบนลายน้ำ OnePlus : ปิด, เปิด
  • ตรวจจับรอยยิ้ม : ปิด, เปิด
  • รูปสลับเป็นสีตรงกันข้าม : ปิด, เปิด
  • รูป Portrait บันทึกแบบมีเอฟเฟกต์ชัดลึก และไม่มี : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 (4K-60FPS), 3840 x 2160 (4K) 1920 x 1080 (1080p-60FPS), 1920 x 1080, 1280 x 720 (720p) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080, 1280 x 720 (720p) พิกเซล
    แฟลช : ปิด, เปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

  

  

OnePlus 6 จะวางจำหน่ายในไทยทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Mirror Black, Midnight black และ Silk White แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ 

  • RAM 6GB + ROM 64GB ราคา 17,999 บาท
  • RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 19,999 บาท
  • RAM 6GB + ROM256GB ราคา 21,999 บาท

OnePlus

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัสโมบาย จำกัด 

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OnePlus 6
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=457147 

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/oneplus/6.htm 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน