Samsung Galaxy Watch สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ที่ได้เปลี่ยนชื่อเรียกจาก Gear มาเป็น Galaxy Watch ซึ่งครั้งนี้ส่งลุยตลาดกับ 2 ขนาดหน้าจอ ทั้ง 42 และ 46 มิลลิเมตร ยังคงรูปทรงหน้าปัดแบบวงกลมเสมือนนาฬิกาที่สวมใส่ทั่วไป ให้ความสปอร์ตเล็กน้อยกับสายบซิลิโคนที่มีน้ำหนักเบา เข้ากับทุกลุคไม่ว่าจะทำงาน หรือออกกำลังกาย มีโหมดออกกำลังกายที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายได้ถึง 39 โหมด ทั้งกิจกรรมกลางแจ้งและในยิม นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ช่วยในการแจ้งเตือนงานสำคัญต่างๆ ผ่านหน้าจอได้อีกด้วย

*** ล่าสุด Samsung มีการวางจำหน่าย Samsung Galaxy Watch eSIM ทั้งแบบหน้าปัด 42 และ 46 มิลลิเมตร

Samsung Galaxy Watch eSIM มาพร้อมตัวเรือนวงกลมหน้าจอ 42 มม. เหมาะกับสาวๆ มีขนาดอยู่ที่ 41.9 x 45.7 x 12.7 มม. น้ำหนัก 49 กรัม และตัวเรือนขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกที่ 46 มม. มีขนาด 46 x 49 x 13 มม. น้ำหนัก 63 กรัม

โดยทั้ง 2 รุ่นมีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED 1.2 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล (42 มม.) และ หน้าจอ Super AMOLED 1.3 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล (46 มม.) ใช้กระจก Gorilla Glass DX+ ที่มีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วน

หน้าปัดนาฬิกาจะมีวงกลมที่สามารถหมุนได้ซ้าย-ขวา โดยที่หมุนไปทางขวาเพื่อเข้าสู่หน้าวิดเจ็ด และหมุนทางซ้านเพื่อดูการแจ้งเตือน

ข้างขวาของหน้าปัดนาฬิกาจะมีปุ่ม 2 ปุ่ม ด้านบนเป็่นปุ่มโฮม กลับสู่หน้่าหลัก ส่วนอีก 1 ปุ่มด้านล่าง เป็นปุ่มเข้าสู่หน้าแอพลิเคชั่น และเป็นปุ่มย้อนกลับ

ด้านซ้ายมีรูลำโพง 3 รูซ่อนอยู่ริมๆ โดยเสียงต่างๆ จะออกมายังช่องทางนี้

สายของ Galaxy Watch จะเป็นซิลิโคนที่มีความเบา ส่วมใสสบาย เพิ่มลวดลายเส้นในแนวยาวให้ความสวยงามไปอีกแบบ

ตัวเรือนด้านหลังมีเซ็นเซอร์ Heart Rate Monitor หรือตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ โดยเพิ่มเซ็นเซอร์มาอีก 2 ตัวเพื่อความแม่นยำ

สเปก Samsung Galaxy Watch eSIM

  • Galaxy Watch (46 มม.) ขนาด 46 x 49 x 13 มม. น้ำหนัก 63 กรัม
  • Galaxy Watch (42 มม.) ขนาด 41.9 x 45.7 x 12.7 มม. น้ำหนัก 49 กรัม
  • หน้าจอ Super AMOLED 1.3 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล (46 มม.)
  • หน้าจอ Super AMOLED 1.2 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล (42 มม.)
  • ระบบปฎิบัติการ Tizen Based Wearable OS 4.0
  • หน่วยความจำ LTE: 1.5GB RAM + 4GB Internal Memory
  • Bluetooth: 768MB RAM + 4GB Internal Memory
  • รองรับซิมแบบ eSIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ 3G/LTE, Bluetooth®4.2, Wi-Fi b/g/n, NFC, A-
  • GPS/Glonass
  • มาตรฐานกันน้ำ-กันฝุ่น 5 ATM + IP68 / MIL-STD-810G

อุปกรณ์ในกล่อง

  • Samsung Galaxy Watch eSIM
  • แท่นชาร์จแบตเตอรี่
  • สายเชื่อมต่อแบบ USB
  • อแดปเตอร์
  • คู่มือการใช้งาน

การเชื่อมต่อ Galaxy Watch

สำหรับการเชื่อมต่อ Galaxy Watch จำเป็นต้องโหลดแอพพลิเคชั่น Samsung Wearable เพื่อเชื่อมต่อให้ใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่ ทั้งการแจ้งเตือน การออกกำลังกาย รวมถึงการตั้งค่าใช้งานต่างๆ เมื่อเชื่อมต่อ Galaxy Watch เข้ากับสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว การทำงานบนสมาร์ทวอทช์ก็จะมีทุกอย่างเหมือนบนสมาร์ทโฟนทันที โดยมีหน้าต่างๆ ดังนี้

หน้าปัดของนาฬิกา สามารถเลือกปรับแต่งหน้าตาของหน้าปัดนาฬิกาได้ตามแบบที่ต้องการ โดยการกดค้าง จากนั้นจะมีหน้าปัดให้เลือกมากมาย ทั้งแบบเป็นเข็ม หรือเป็นตัวเลข

บนหน้าปัดของนาฬิกาจะมีเฟืองที่สามารถหมุนได้ เมื่อหมุนไปทางขาวจะเป็นวิดเจ็ดต่างๆ ที่เราใช้งานเป็นประจำ หรือที่ตั้งค่าเพื่อใช้งานให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ซึ่งค่อยๆ หมุนไปเพื่อใช้งานฟังก์ชั่นที่ต้องการ

มีทั้ง การวัดจำนวนแคลลอรี่ การออกกำลังการ สภาพอากาศ ฟังเพลง เป็นต้น และหากหมุนเฟืองไปทางซ้าย จะเป็นหน้าแจ้งเตือนต่างๆ เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนไว้ เช่น LINE, Facebook เป็นต้น

เมื่อเราอยู่ในหน้าจอหลัก หากปัดจากด้านบนลงล่าง จะเป็นหน้าของการตั้งค่าทางลัด เลือกเปิด-ปิดได้เหมือนบนสมาร์ทโฟน

สำหรับการเข้าหน้าแอพพลิเคชั่น สามารถกดได้จากปุ่มด้านล่าง โดยจะมีไอคอนกลมๆ แสดงอยู่ ใช้การเลื่อนไป-มาด้วยเฟืองบนหน้าปัดได้ ทั้งยัง สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้อีกด้วย

การโทรเข้า-โทรออกสามารถทำได้แล้วบน Galaxy Watch เนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อด้วบลูทูธ โดยที่เราสามารถเลือกรับสายและสนทนาผ่านลำโพงได้ที่ข้อมือทันที

สำหรับผู้ที่ชอบการออกกำลังกาย แน่นอนว่า Galaxy Watch จัดเต็มประเภทของการออกกำลังกายมาให้กว่า 39 ประเภท ทั้ง วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ปีนเขา และอื่นๆ ทำให้เราสามารถตั้งเป้าหมายที่ต้องการทำ และทำให้บรรลุเป้าหมายนั้นๆ ไปได้

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติกันน้ำมาตรฐาน 5ATM หรือกันน้ำได้ที่ความลึก 50 เมตร แบบไม่ต้องกังวลว่าจะพังกันเลยทีเดียว

แบตเตอรี่ยาวนานขึ้น

Galaxy Watch รุ่นใหม่ มาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานขึ้นโดยที่ไม่ต้องชาร์จทุกวัน ซึ่งหากเปิดสแตนบายอยู่ได้นาน 4-5 วัน และหากใช้งานเยอะๆ ก็อยุ่ได้ 2-3 วัน

รุ่นใหม่รองรับ eSIM !

Samsung Galaxy Watch eSIM คืออีกทางเลือกของผู้สนใจใช้งาน Samsung Galaxy Watch ซึ่งจะรองรับการใช้งานซิมสัญญาณมือถือ โดยซิมจะเป็นแบบฝังด้านในไม่ใช่เป็นซิมแผ่นๆ เหมือนที่เห็นทั่วไป หรือที่เรียกกันว่า eSIM สามารถเปิดใช้บริการได้จาก ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ โดยตัวเครื่องจะรับสัญญาณมือถือได้ในตัว พร้อมกับรองรับการใช้งานสัญญาณ 4G อีกด้วย

Samsung Galaxy Watch eSIM สมาร์ทวอทช์อัฉริยะ จะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ ขนาด 46 มม. มีสี Silver ในราคา 12,900 บาท และตัวเรือน 42 มม. มีตัวเลือก 2 สี ได้แก่ สี Midnight Black, สี Rose Gold จำหน่ายในราคา 11,900 บาท (ราคาเท่าเดิมเหมือนตัวไม่มี eSIM) สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Samsung Brand Shop ทุกสาขา

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: Siamphone.com ภาพโดย:
วันที่ 16 ตุลาคม 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน