รีวิวโทรศัพท์มือถือ Apple iPhone XS - แอปเปิ้ล

iPhone XS สมาร์ทโฟนสุดทรงพลังมากที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ชูโรงด้วยชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด Apple A12 Bionic หน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว ที่รองรับความคมชัดและสีสันเต็มตาแบบ Dolby Vision และ HDR10 พร้อมมาตรฐานกันน้ำ-ฝุ่านระดับ IP68 ลำโพงเสียงรอบทิศทาง และกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล ที่มีฟีเจอร์ Smart HDR, ปรับความชัดลึกชัดตื้น และฟีเจอร์อีกมากมาย ประกอบกับตัวเครื่องสีทอง ซึ่งเป็นสีใหม่ที่ให้ความพรีเมี่ยมมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ แบบที่ไม่มีใครเทียบได้

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ด้วยวัสดุกระจกที่แข็งแกร่งทั้งด้านหน้าและด้านหลังของ iPhone XS ในรุ่นสีทอง ทำให้รุ่นนี้ดูมีความพรีเมี่ยมเป็นอย่างยิ่ง แถมมีขนาดที่พอดีกับมือ ใช้งานได้สะดวก ไม่ลื่นตกได้ง่าย ทั้งยังใช้ขอบสแตนเลสสตีลสีทองเงางาม ช่วยให้งานประกอบมีความประณีตมากขึ้น สามารถทนน้ำ-ฝั่นได้ดียิ่งขึ้นที่ระดับ IP68 โดย iPhone XS ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 143.6 x 70.9 x 7.7 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 177 กรัม

 

iPhone XS มาพร้อมหน้าจอ Super Retina แบบ OLED กว้าง 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2436 x 1125 พิกเซล 458ppi ทั้งยังรองรับการแสดงผลแบบ Dolby Vision และ HDR10 ทำให้มีสีสันได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

 

เหนือหน้าจอแสดงผลมาพร้อมรอยบากเช่นเดิม โดยมีเทคโนโลยีกล้องหน้า TrueDepth ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล ลำโพงตัวที่ 2 ที่เป็นทั้งลำโพงสนทนาและลำโพงในการรับชมวิดีโอ และการสแกนใบหน้า FaceID

 

ด้านล่างก็ยังออกมาให้เต็มขอบอย่างแท้จริง โดยไม่มีขอบเหมือนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์

 

ทางซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มสำหรับสลับระบบเสียงและสั่น และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

 

ทางขวามีปุ่มล็อคเครื่อง ถัดลงมามีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ NanoSIM

 

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องมีไมโครโฟนตัวที่ 1 พอร์ตชาร์ตหรือเชื่อมต่อข้อมูลแบบ Lightning และลำโพงตัวที่ 1

 

และที่ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องหลังคู่แนวตั้งความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช 4 ดวงอยู่ตรงกลาง โดยมีไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนแฝงอยู่ด้วย

 

นอกจากตัวเครื่องที่มีความแข็งแกร่งและความสวยงามอยู่แล้ว เคสหนัง (Leather Case) สำหรับ iPhone XS ยังออกแบบให้มีความนุ่มนวลเพื่อรองรับการกระแทกในทุกส่วนของตัวเครื่อง ทั้งยังมีความแน่นของเคสเมื่อใส่เข้ากับตัวเครื่อง ไม่ต้องกลัวหลุดหากหล่นลงพื้น ทำให้มั่นใจได้เลยว่า Leather Case พร้อมปกป้อง iPhone XS ได้ทุกสถานการณ์ และหากใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อผ่านทาง Apple ได้เลย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง iPhone XS
  • อะแดปเตอร์
  • สายชาร์จ Lightning
  • หูฟังพอร์ต Lightning
  • อุปกรณ์เปิดถาดซิม
  • ใบรับประกันสินค้า
  • สติ๊กเกอร์ Apple
  • วิธีการใช้งานเบื้องต้น

 

สรุปสเปค iPhone XS

  • ขนาดตัวเครื่อง : 143.6 x 70.9 x 7.7 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 177 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลแบบ OLED กว้าง 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2436 x 1125 พิกเซล อัตราส่วน 19.5:9 รองรับ HDR10
  • หน่วยประมวลผล : Apple A12 Bionic Hexa-Core ความเร็ว 2.74 GHz
  • RAM 4 GB
  • ROM 512 GB
  • ระบบปฎิบัติการ iOS 12
  • กล้องถ่ายรูปหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 พร้อมไฟแฟลช True Tone แบบ Quad-LED และระบบกันสั่นไหว OIS
  • กล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • กันน้ำ-กันฝุ่น มาตรฐานระดับ IP68
  • รองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ Nano SIM + eSIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, USB Lightning และ 3D Touch
  • เครือข่าย
    - GSM 850/900/1800/1900 MHz
    - UMTS 850/900/1900/2100 MHz
    - LTE Bands 1/2/3/4/5/7/8/12/13/14/17/18/19/20/25/26/29/30/32
  • เทคโนโลยีการรับ/ส่งข้อมูล
    - 2G: EDGE/GPRS
    - 3G: HSUPA+
    - 4G: LTE DL , LTE UL
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,658 mAh เทคโนโลยีเพิ่มความเร็วในการชาร์จ และชาร์จไร้สาย

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

iPhone XS รับบนระบบปฏิบัติตัวใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 12 ซึ่งในเวอร์ชั่น 12.1 นั้นก็ได้รองรับเทคโนโลยี eSIM แล้วด้วย ซึ่งเครือข่ายในบ้านเราก็รองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หน้าตา UI

 

 

RAM + ROM

สำหรับ iPhone XS มาพร้อมกับ RAM 4GB และเปิดเครื่องมาเหลือให้ใช้งานจริงประมาณ 2GB ส่วนหน่วยความจำภายในหากไม่นับรวมแอพพลิเคชั่นที่เราลงไว้จะเหลือประมาณ GB จากทั้งหมด 512GB

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.1.8 ได้ 345,788 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย GFXBench ได้ 3,698.75 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark ได้ 3,625 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 6 จุด

 

 

ซื้อ iPhone XS ราคาพิเศษพร้อมโปรโมชั่น ลดค่าเครื่องสูงสุด 10,200 บาท

สัมผัสกับ iPhone XS ที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนสุดฮิตแห่งยุค ซึ่งมาพร้อมกับชิป A12 Bionic ที่ทั้งฉลาดและทรงพลังที่สุดในสมาร์ทโฟน พร้อมด้วยระบบกล้องคู่สุดล้ำ แล้วยังมี Face ID ที่เร็วยิ่งขึ้น ผนวกกับจอภาพ Super Retina ขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว ที่พร้อมให้เป็นเจ้าของได้ในราคาพิเศษที่ dtac online store

ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ซื้อ iPhone XS (64GB) ในราคาเริ่มต้น 32,200 บาท พิเศษ! ลูกค้า BLUE MEMBER และ GOLD MEMBER ลดค่าเครื่องสูงสุด 10,200 บาท เหลือเพียง 29,700 บาท พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน ทั้งเครื่องเปล่าและเครื่องติดสัญญา ผ่อนได้พร้อมกันทั้งค่าเครื่องและค่าบริการล่วงหน้า พร้อมแพ็กเน็ตเหลือทบได้
รายละเอียด ซื้อ iPhone XS ราคาพิเศษพร้อมโปรโมชั่น ลดค่าเครื่องสูงสุด 10,200 บาท

ตรวจสอบรุ่นและราคา iPhone เพิ่มเติมได้ที่ dtac online store

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์

แม้ว่าดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอกของ iPhone XS จะแทบไม่ต่างจาก iPhone X เลย แต่ด้วยความ iPhone XS มีสีทองแบบใหม่ ทำให้ดูมีความพรีเมี่ยมเป็นอย่างมาก สมกับการที่ Apple เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในโลก แถมวัสดุที่ใช้ยังเป็นกระจกที่แข็งแกร่งและจับได้ถนัดมือ ไม่ลื่นง่าย ทำให้สะดวกในการใช้งาน

 

 หน่วยประมวลผลแรงสุดในโลก

เป็นที่เลื่องชื่อลืมนามกันมาทุกปีกับหน่วยประมวลผลในสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งในปีนี้ iPhone XS ก็ขับเคลื่อนด้วย A12 Bionic พร้อมด้วย AI หรือ Neural Engine ตามฉบับของ Apple ทำให้ขับเคลื่อนได้เร็วและใช้งานไหลลื่น แทบไม่เห็นอาการสะดุดเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังเข้าแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้ง Youtube, โซเชียล และเกมได้เร็วอีกด้วย ประกอบกับผลคะแนน AnTuTu ที่ทำการทดสอบได้มากถึง 345,788 คะแนน มากที่สุดในโลก หากไม่นับรุ่นพี่จอยักษ์อย่าง iPhone XS Max

ทดสอบการเล่นเกม

ขึ้นว่ามีหน่วยประมวลผลที่เร็วที่สุดในโลกแล้ว เราก็นำ iPhone XS มาทดสอบเล่น 3 เกมชื่อดังที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ทั้ง ROV, PUBG Mobile และ Ragnarok M: Eternal Love

เริ่มกันด้วยเกม ROV ที่ทำงานได้รวดเร็วตั้งแต่เปิดเข้าเกม ทั้งยังสามารถปรับภาพกราฟิกระดับสูงสุดในทุกด้านทั้งแต่ ภาพระดับสูง, ภาพ HD และเฟรมเรทสูงสุด ซึ่งก็แน่นอนว่าการเล่นเกมไม่มีปัญหาใดๆ เลยแม้แต่น้อย ตั้งแต่หน้าโหลดเกมที่โหลดได้เร็วกว่าคนอื่น ไปจนถึงต้นเกมยันท้ายเกมที่เฟรมเรทแทบไม่เหวี่ยงเลย

มาต่อกันที่เกมกราฟิกสูงขึ้นมาหน่อยอย่าง PUBG Mobile ก็สามารถปรับได้ถึงระดับ HDR HD (Ultra HD ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ) พร้อมเฟรมเรทสูงสุด โดยการเล่นเกมก็ไม่มีสะดุดเช่นกัน แต่มีปัญหาเดียว คือ พอเล่นไปนานๆ ก็อาจมีอาการเครื่องร้อนบ้างเล็กน้อย

และเกมสุดท้ายกับ Ragnarok M: Eternal Love เกมใหม่หน้าเก่าชื่อดังที่เปิดให้เล่นมาเมื่อไม่นานนี้ ที่หลายคนอาจเจอปัญหาอาการกระตุกเพราะมีผู้เล่นเยอะในแต่ละแผนที่ แต่ iPhone XS กลับไม่เจอปัญหาเหล่านั้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว และตัวเครื่องก็ไม่เกิดอาการร้อนด้วยแม้ว่าจะเล่นนานๆ ก็ตาม

ลำโพงคู่เสียงรอบทิศทาง

เมื่อลองเล่นเกมไปแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับอรรถรสในการเล่นก็คือระบบเสียง ที่ iPhone XS ก็มาพร้อมลำโพงคู่เสียงรอบทิศทาง แยกช่องซ้าย-ขวาได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ลำโพงคู่ยังรองรับไปถึงการรับฟังเสียงในการใช้งานอื่นๆ ทั้งรับชมวิดีโอ หรือการเล่นเพลงต่างๆ

 

 มาตรฐานกันน้ำ-ฝุ่นแบบใหม่ของ iPhone

เรียกว่ามาช้าแต่มาชัวร์สำหรับมาตรฐานกันน้ำ-ฝุ่น IP68 ใน iPhone XS ที่ป้องกันน้ำได้ลึก 2 เมตร นานถึง 30 นาที อย่างไรก็ตาม การป้องกันน้ำก็ต้องเป็นในน้ำที่ไม่มีการปนเปื้อนใดๆ หรือน้ำทะเล ซึ่งเราก้ไม่แนะนำให้ใช้งานปกติในน้ำเช่นกัน แต่มีให้เพื่อการป้องกันการตกน้ำจะดีกว่า

 

ระบบสแกนใบหน้า 3 มิติ Face ID  2.0

หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยเปิดตัวเทคโนโลยีสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติอย่าง Face ID ไปในปีก่อน มาในปีนี้ iPhone XS ก็มาพร้อมกับ Face ID 2.0 ที่มีความแม่นยำและรวดเร็วมากกว่าเดิม (ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ต่างมากนักเพราะของเดิมก็เร็วอยู่แล้ว) ซึ่งระบบสแกนใบหน้านี้จะเป็นการยืนยันตัวตนของเราในหลายๆ ด้าน เช่น การปลดล็อคหน้า, การติดตั้งแอพพลิเคชั่น หรือการใช้จ่ายต่างๆ ผ่าน Apps Store เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ในระบบปฏิบัติการ iOS 12 ระบบ Face ID ก็สามารถจดจำใบหน้าได้มากขึ้นเป็น 2 คนแล้วเรียบร้อย

 

ใช้งานได้ 2 ซิม NanoSIM + eSIM

iPhone XS รองรับ Dual SIM ซึ่งจะแบ่งเป็น nano-SIM และ eSIM โดย eSIM เป็นซิมดิจิตอลที่เราสามารถเปิดใช้งานผ่านบริการข้อมูลเซลลูลาร์จากผู้ให้บริการเครือข่ายได้โดยไม่ต้องใช้ nano-SIM จริงๆ หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ เหมือนกับการลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์เข้าไปในสมาร์ทโดนเลยทันที แถมในตอนนี้ Truemove H, DTAC และ AIS ต่างก็พร้อมให้เราใช้งาน eSIM กันแล้วด้วย 

 ระบบปฏิบัติการ iOS 12

สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS 12 ที่เปิดตัวมาพร้อม iPhone XS นอกจากจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งเรื่องความเสถียรและความเร็วในการใช้งานแล้ว ก็ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ มาอีกเพียบ ดังนี้

  • AR : AR หรือเทคโนโลยีความจริงเสริมที่ช่วยให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งการดูเฟอร์นิเจอร์ผ่าน IKEA Place หรือจะนำสิ่งของ สัตว์ต่างๆ ที่ไม่มีอยู่จริงมาเล่นหรือมาเพื่อเพิ่มความสนุกได้แบบเต็มที่

 

  • เวลาหน้าจอ : ถือเป็นอีกฟีเจอร์ที่เข้ามามีส่วนช่วยในการแบ่งเวลาสมาร์ทโฟนให้น้อยลง เพราะจะมีการบอกระยะเวลาในการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ตั้งระยะเวลาในการจำกัดการใช้แอพพลิเคชั่นทุกอย่างในเครื่อง รวมไปถึงเวลาโดยรวมทั้งหมดได้อีกด้วย 

 

 

กล้อง

มากันที่เรื่องกล้องที่มีการพัฒนามากขึ้น ซึ่งก็เพิ่มลูกเล่นเข้ามาพอสมควร โดยมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 และกล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ดังนี้

 

  • Smart HDR : เป็นการปรับภาพให้มีความเข้มของสีที่ชัดมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มรายละเอียดและเงาของภาพให้คมชัดอีกด้วย โดยระบบจะทำการปรับให้แบบอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย

  • เอฟเฟ็กต์โบเก้ : ถือเป็นฟีเจอร์จุดเด่นที่มีเข้ามาใหม่ของ iPhone XS เลยทีเดียว เพราะเราสามารถปรับระยะชัดลึกชัดตื้นได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะปรับตอนกำลังถ่ายหรือจะปรับทีหลังในรูปภาพก็ยังได้ โดยสามารถปรับรูรับแสงได้สูงสุดถึง f/1.4 และถือว่าปรับได้เนียนตาเป็นอย่างมาก
  • โหมดภาพถ่ายบุคคล : ถือเป็นฟีเจอร์ที่บุกเบิกการถ่ายภาพบุคคลให้เป็นที่นิยมกันอย่างล้นหลาม โดยใน iPhone XS ก็พัฒนาจาก iPhone X ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะตัดขอบได้เนียนและมีความละมุนมากกว่า รวมไปถึงแสงและองค์ประกอบของภาพยังถ่ายออกมาได้ดีอีกด้วย ทั้งยังไม่ใช่แค่บุคคลเท่านั้น แต่รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงและสิ่งของที่สามารถใช้งานโหมดนี้ได้เช่นกัน

 

และจากการที่กล้องหน้า TrueDepth ของ iPhone XS ได้ฝังเทคโนโลยีสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติเอาไว้ก็ยังทำให้มีฟีเจอร์แสนน่ารักอย่างอย่าง Animoji และ Memoji (เฉพาะ iOS 12) ที่มีตัวเลือกเพิ่มเข้ามาจากรุ่นก่อนอีกหลายตัวเลยทีเดียว โดยการขยับตามใบหน้าและความแม่นยำต่างๆ ก็ยังทำได้เป็นอย่างดี แถมสามารถตกแต่งตัวละครให้ออกมาน่ารักตามใจเราได้ด้วย

 

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4032 x 3024, 3024 x 3024 (จัตุรัส) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 3088 x 2316 พิกเซล
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • Live Photo : เปิด, ปิด
  • ตั้งเวลาถ่ายภาพ : ปิด, 3, 10 วินาที
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ, แจ่มใส, แจ่มใสโทนอุ่น, แจ่มใสโทนเย็น, ดราม่า, ดราม่าโทนอุ่น, ดราม่าโทนเย็น, ขาวและดำ, โทนสีเงิน, ฟิล์มนัวร์
  • โหมดกล้อง : ภาพถ่ายบุคคล, จัตุรัส, พาดน
  • การตั้งค่าใช้งานล่าสุด : โหมดกล้อง, การควบคุมแบบสร้างสรรค์, Live Photo
  • เส้นตาราง : เปิด, ปิด
  • สแกนรหัส QR : เปิด, ปิด
  • รูปแบบ : ประสิทธิภาพสูง, เข้ากันได้มากที่สุด
  • HDR อัจฉริยะ : เปิด, ปิด
  • เก็บภาพธรรมดา : เปิด, ปิด

 

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 1280 x 720 (720p HD ที่ 30fps), 1920 x 1080 (1080p HD ที่ 30fps), 1920 x 1080 (1080p HD ที่ 60fps), 3840 x 2160 (4K ที่ 24fps), 3840 x 2160 (4K ที่ 30fps), 3840 x 2160 (4K ที่ 60fps) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (1080p) พิกเซล
  • แฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • บันทึกเสียงสเตอริโอ : เปิด, ปิด
  • FPS สำหรับแสงสว่างน้อยอัตโนมัติ (สำหรับถ่าย 4K ที่ 30fps) : เปิด, ปิด
  • ล็อคกล้อง : เปิด, ปิด
  • โหมดการถ่ายวิดีโอ : ปกติ, สโลว์โมชั่น, ไทม์แลปส์

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

  

  

  

  

 

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : iPhone XS
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=458113

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/apple/iphone_xs.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน