รีวิวโทรศัพท์มือถือ Razer Phone - เรเซอร์

Razer Phone 2 เป็นสมาร์ทโฟนตอบโจทย์การเล่นเกมแบบจัดหนัก ด้วยการใส่ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845 ความเร็ว 2.8GHz พร้อมด้วยระบบระบายความร้อยด้วยของเหลว Vapor Chamber และยังได้เพิ่มลูกเล่นที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักเล่นเกมอย่างการเปลี่ยนแสงไฟ RGB ในส่วนโลโก้ Razer ที่อยู่ด้านหลังตัวเครื่อง ทั้งนี้ฟีเจอร์เด่นจากรุ่นแรกอย่างหน้าจอปรับอัตรารีเฟรชเรตได้สูงสุด 120Hz ก็ยังคงอยู่ตามเดิม จากทั้งหมดมีราคาในประเทศไทยอยู่ที่ 27,990 บาท หาซื้อได้เฉพาะ AIS เท่านั้น ส่วนการใช้งานจริงๆ จะเป็นเช่นใด มาติดตามกันในรีวิวได้เลย

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Razer Phone 2 จะมีรูปทรงและดีไซน์ไม่ต่างจาก Razer Phone รุ่นแรก คือเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม โดยรุ่นที่ได้มารีวิวจะเป็นรุ่น Mirror ซึ่งมีความเป็นกระจกสะท้อนเงาดูพรีเมี่ยม และใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมในการผลิต โดยตัวเครื่องมีขนาด 158.5 × 78.99 × 8.5 มิลลิเมตร ส่วนรุ่น Satin ที่ด้านหลังเป็นสีดำด้าน ทาง Razer มีการเปิดตัวมาแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดวางขาย

หน้าจอแสดงผล IGZO LCD กว้าง 5.72 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 ความละเอียด WQHD (2560x1440 พิกเซล) แสดงผลรีเฟรชเรตได้สูงสุด 120Hz ใช้เทคโนโลยี UltraMotion และมีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5 พร้อมกับเทคโนโลยีป้องกันรอยนิ้วมือ ที่สำคัญมาความชัดและสว่างมากขึ้นกว่า Razer Phone รุ่นแรก

เหนือหน้าจอแสดงผล มีลำโพงเสียงด้านหน้า เป็นระบบเสียง Dolby Atmos ด้านซ้ายเป็นกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 และถัดมาทางขวาเป็นช่องเซนเซอร์

ล่างหน้าจอแสดงผล มีลำโพงอีกตัวทำให้เป็นลำโพงคู่ด้านหน้า และเป็นระบบเสียง Dolby Atmos

ฝั่งซ้ายตัวเครื่อง มีปุ่มสำหรับเพิ่มเสียงและลดเสียง และมีช่องใส่ถาดซิมการ์ดอยู่ด้านบน โดยเป็นถาดแบบ Hybrid รองรับ NanoSIM 2 ซิม และต้องเสียสละ 1 ซิมหากต้องการใส่ MicroSD การ์ด รองรับความจุสูงสุด 2TB ที่สำคัญการออกแบบด้านข้างตัวเครื่องจะไม่ได้สะท้อนเงาเหมือนกระจกด้านหลัง โดยจะเป็นดีไซน์แบบดำด้าน

ฝั่งขวาตัวเครื่อง มีปุ่มเพาเวอร์สำหรับพักหน้าจอหรือเปิดปิดเครื่อง และยังเป็นที่สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกเข้าใช้งานอีกด้วย ส่วนการเล่นลวดลายก็เป็นสีดำด้านเช่นกัน

ด้านล่างตัวเครื่อง มีเพียงพอร์ตการเชื่อมเสียบสาย USB แบบ USB Type-C เท่านั้น ในพอร์ตนี้ยังเป็นอะแดปเตอร์ 24-bit DAC Audio เพื่อการฟังเสียงที่มีคุณภาพผ่านหูฟังหรือลำโพง (ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิมเตร แต่มีสายแปลง USB Type-C เป็นช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร)

ในส่วนด้านหลังตัวเครื่อง นอกจากจะมีการดีไซน์แบบกระจกที่สวยงาม ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจตรงโลโก้งู Razer ด้วยการเปลี่ยนสีได้ตามต้องการ จากเทคโนโลยี Razer Chroma ปรับสี RGB ได้กว่า 16.8 ล้านสี พร้อมกับรองรับการชาร์จแบบไร้สายทางด้านหลัง ในขณะที่กล้องหลังเป็นแบบคู่แนวนอน ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล (เลนส์หลักเป็นเลนส์กว้าง รูรับแสง f/1.75 มีป้องกันสั่นไหวด้วย OIS ส่วนเลนส์เสริมเป็นเลนส์ Telephoto รูรับแสง f/2.6) และมีไฟแฟลชแบบ Dual LED Dual tone อยู่ตรงกลางระหว่างกล้อง

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคทั้งหมดของ Razer Phone 2

  • ขนาดตัวเครื่อง : 158.5 × 78.99 × 8.5 มิลลิเมตร
  • หน้าจอแสดงผล : IGZO LCD กว้าง 5.72 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 ความละเอียด WQHD (2560x1440 พิกเซล) ทำอัตรารีเฟรชเรตได้สูงสุด 120Hz ด้วยเทคโนโลยี UltraMotion และมีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5 พร้อมกับเทคโนโลยีป้องกันรอยนิ้วมือ
  • CPU : Qualcomm Snapdragon 845 ความเร็ว Octa-Core ความเร็ว 2.8GHz
  • RAM : 8GB (LPDDR4X)
  • ที่เก็บข้อมูลของเครื่อง : ROM 64GB (UFC) รองรับ Micro SD สูงสุด 2TB
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 8.1 Oreo
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหลังคู่
    - ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล
    - เลนส์กว้าง รูรับแสง f/1.75 มีป้องกันสั่นไหวด้วย OIS
    - เลนส์ Telephoto รูรับแสง f/2.6
    - ไฟแฟลชแบบ Dual LED Dual Tone
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ด้านหน้า ระบบ Dolby Atmos, 24-bit DAC Audio สำหรับหูฟังหรือลำโพงแยก
  • รองรับ Nano SIM 2 ซิม
  • เครือข่ายที่รองรับ
    - GSM: 850 / 900 / 1800 / 1900
    - WCDMA: 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 8
    - FDD-LTE: 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 7 / 8 / 12 / 13 / 14 / 17 / 18 / 19 /20 / 26 / 28 / 29 / 30 / 32 / 66 / 71
    - TDD LTE: 38 / 39 / 40 / 41 / 48
    - TD-SCDMA: 34 / 39
    - LAA: 46
    - 4x4 MIMO: 1 / 2 / 3 / 4 / 7 / 30 / 38 / 48 / 66
  • ระบบไร้สาย : 802.11 a/b/g/n/ac, ย่านความถี่คู่ (MIMO), เสาสัญญาณ 2x2, Bluetooth 5.0
  • พอร์ต : USB Type-C
  • กันฝุ่นกันน้ำ : มาตรฐาน IP67
  • แบตเตอรี่ : 4,000mAh รองรับ Quick Charge 4.0+ และรองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging)

 

 

ระบบปฏิบัติการ

ระบบปฏิบัติการพื้นฐานของ Razer Phone 2 จะมาเป็น Android 8.1 Oreo ตั้งแต่แกะออกจากกล่อง ทำให้ฟีเจอร์หลักๆ บนเวอร์ชั่นนี้จะสามารถใช้งานได้ทั้งหมด ทั้ง แบ่งหน้าจอ, จุดการแจ้งเตือน, Picture in picture, Google Play Instant, Google Assistant และ Google Lens

 

 

Nova Lancher

หน้าตา UI ของ Razer Phone 2 จะมีตามแบบ Nova Lancher เพราะมีการติดตั้งมาให้ในเครื่องจากโรงงาน ซึ่งหน้าตาก็ดูเรียบๆ สวยงามโทนสีตั้งต้นจะเป็นสีเขียวสลับดำ ส่วนความพิเศษของ Nova Lancher คือการปรับแต่งลูกเล่นในส่วนการใช้งานในส่วนต่างๆ ให้มีเอกลักษณ์ตามที่ผู้ใช้ชอบ เช่น อนิเมชั่นเวลาเปิดแอพฯ, อนิเมชั่นเวลาเลื่อนแอพฯ ในหน้าโฮม, เปลี่ยนพื้นหลัง, จัดตำแหน่งการวางแอพฯ, ปรับแต่ง Dock หรือปัดหน้าจอขึ้นเพื่อไปยังแอพฯ ที่ผู้ใช้เลือก เป็นต้น

 

 

RAM / ความจุภายใน

ด้วยความเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกม จะให้ RAM มาน้อยๆ ก็คงดูไม่จืด ซึ่ง Razer Phone 2 ก็อัดแน่นมาให้เน้นๆ ด้วย RAM ถึง 8GB มั่นใจการใช้งานแบบลื่นๆ ได้ ส่วนความจุภายในหรือ ROM ก็มีมาให้ 64GB ซึ่งรุ่นที่วางขายจะมีรุ่นนี้รุ่นเดียว คือ RAM 8GB / ROM 64GB

 

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

แม้ว่าแบตเตอรี่ของ Razer Phone 2 จะมีมาให้ถึง 4,000mAh แต่โหมดประหยัดพลังงานก็เป็นสิ่งขาดไม่ได้ ซึ่ง Razer Phone 2 ก็มีโหมดนี้มารองรับให้อีกชั้น เมื่อเปิดโหมดประหยัดพลังงาน ตรงปุ่มโฮมและแทบแสดงสถานะต่างๆ ทางด้านบน จะเปลี่ยนเป็นสีแดง นอกจากนี้ยังตั้งค่าได้ด้วย หากแบตเตอรี่เหลืออยู่ที่กี่ % ให้เข้าโหมดประหยัดแบตเตอรี่แบบอัตโนมัติ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ > โหมดประหยัดแบตเตอรี่

 

ปรับแสงตอนกลางคืน

Razer Phone 2 ก็เหมือนกับสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่นๆ ที่มีโหมดแสงตอนกลางคืนมาให้ ซึ่งจะเป็นการกรองแสงสีฟ้าออก ทำให้หน้าจอออกเป็นสีส้มๆ และจะสบายตามากยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานตอนกลางคืน พร้อมตั้งช่วงเวลาได้ด้วยว่าจะให้เริ่มโหมดปรับแสงตอนกลางคืนเวลาไหนแบบอัตโนมัติ เข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > แสงตอนกลางคืน 

ปรับอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอ

นี้คือจุดแข็งหลักของ Razer Phone 2 ด้วยหน้าจอที่รองรับอัตรารีเฟรชเรตสูงสุดถึง 120Hz และไม่จำเป็นต้องเล่นเกมเท่านั้นถึงเปิดใช้ได้ ซึ่งปกติหน้าจอจะถูกตั้งค่าให้มีอัตรารีเฟรชเรตที่ 90Hz แต่ก็สามารถเข้าไปปรับเป็น 120Hz ได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > อัตราการรีเฟรช โดยจะมีให้เลือก 3 ระดับคือ 60Hz, 90Hz, และ 120Hz (ยิ่งสูงยิ่งสูบแบตเตอรี่มากขึ้น)

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.1.0 ได้ 284,863 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 2,417 และคะแนน Multi-Core ที่ 9,046
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3D Mark (Sling Shot) ได้ 6,246 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซนเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก
  • Pressure Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดความแตกต่างของความดัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

แอพฯ Cortex และทดสอบการเล่นเกม

การเล่นเกมหนักๆ กินสเปคสูงๆ ไม่ใช่ปัญหาของ Razer Phone 2 เพราะเกิดมาเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกมทั้งมี ด้วยขุมพลัง Snapdragon 845 พร้อม RAM 8GB ทำให้ทำงานหรือเล่นเกมทุกอย่างได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีแอพฯ Cortex ในการจัดประสิทธิภาพในการเล่นเกม ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าเกมที่เล่น จะให้ใช้ CPU, ความละเอียดหน้าจอ หรือเปิด FPS ในระดับไหน ส่วนการทดสอบเล่นเกมต่างๆ สามารถดูได้ทางด้านล่าง 

 

 

  • PUBG Mobile

เกม PUBG Mobile สามารถเข้าไปเล่นได้อย่างไหลลื่น ยังสามารถปรับกราฟฟิกระดับสูงสุด รวมไปถึงปรับความละเอียดหน้าจอเป็นแบบ HD HDR ก็ได้เช่นกัน ซึ่งการเข้าไปเล่นจริงๆ ถือว่ามีความลื่นมาก ผสมกับหน้าจอที่ปรับอัตรารีเฟรชเรตได้ 120Hz ถือว่าตอบโจทย์กับเกมแนว FPS อย่างแท้จริง

  • ROV

สำหรับเกม ROV แทบจะเล่นได้อย่างลื่นสบายเอามากๆ ปรับกราฟฟิกระดับสูงสุดของเกมได้ และยังทำเฟรมเรทได้สูงสุดระดับ 60fps ตลอดเวลา แม้ว่าจะตอนเข้าปะทะอาจจะมีแกว่งๆ แต่ก็ไม่ถึงกับเห็นผล เฟรมเรทก็เกาะอยู่แถวๆ 60fps แบบไร้ปัญหา ภาพในเกมก็สวยงามเอาเรื่อง

  • Warhammer

เรียกได้ว่าเกมนี้สเปคไม่แน่นจริงเล่นไม่ได้แน่ๆ เพราะตัวเกมกินทรัพยากรค่อนข้างสูง แต่สำหรับ Razer Phone 2 ถือว่าเล่นได้อย่างสบายๆ

  • Asphalt 9

เป็นอีกเกมรถแข่งที่เน้นไปด้านกราฟฟิก และถือว่าเป็นเกมรถแข่งที่กินทรัพยากรเป็นระดับต้นๆ แต่ Razer Phone 2 ก็สามารถเล่นได้ไม่มีปัญหา

หน้าจอ UltraMotion 120Hz และรองรับคอนเทน HDR

การปรับหน้าจอให้มีค่ารีเฟรชเรทสูงสุดได้ 120Hz คือจุดเด่นตั้งแต่ Razer Phone รุ่นแรก ซึ่ง Razer Phone 2 ก็ยังมีการนำมาใช้ ทำให้หน้าจอยังคงแสดงผลลื่นตาเอามากๆ ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือใช้งานปกติ โดยเป็นผลพวงจากเทคโนโลยี UltraMotion

นอกจากนี้ยังรองรับคอนเทนแบบ HDR ทำให้เสพคอนเทนแบบ HDR10 หรือ Dolby Vision ได้เต็มรูป เมื่อผสมกับความละเอียดระดับ QWHD ยิ่งทำให้ทั้ง สี, ความสว่าง และความคมชัดมีมากยิ่งขึ้น

ระบบระบายความร้อน Vapor Chamber

Razer Phone 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมแบบจัดเต็มอยู่ และยังมีระบบระบายความร้อนอย่าง Vapor Chamber ซึ่งเป็นระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว ทำให้ควบคุมอุณหภูมิภายในได้ดี

แต่จากที่ทดสอบกับเกม Ragnarok M Eternal Love ปรับสุดทุกอย่างจากแอพฯ Cortex ปรากฏว่า เล่นไปเพียงแปปเดียว ตัวเครื่องค่อนข้างร้อนอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผิดคาดไปพอสมควร

ปรับแสง RGB ด้วยการดีไซน์จาก Razer Chroma

ลูกเล่นนี้อาจจะโดนใจเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คน ด้วยการปรับแสงไฟแบบ RGB ตรงโลโก้ Razer ด้านหลังตัวเครื่อง โดยแสงไฟ RGB เป็นเทคโนโลยี Razer Chroma เหมือนกับเหล่าอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของ Razer

 

สามารถเข้าไปปรับแต่งสีได้จากแอพฯ Chroma ซึ่งจะมีให้เลือกการแสดงผลของไฟอยู่ 3 แบบ

1. BREATHING = ไฟค่อยๆ หาย ค่อยๆ มา แบบสีเดียว
2. STATIC = แสดงแสงที่เลือกเอาไว้ตลอดเวลา
3. SPECTRUM = แสดงสีวนไฟเรื่อยๆ

 

 

ระบบเสียงดีเยี่ยม ลำโพงคู่, Dolby Atmos และ 24-BIT DAC

ในเรื่องของระบบเสียงเรียกว่า Razer Phone 2 จัดเต็มทีเดียว ด้วยลำโพงคู่ด้านหน้า และยังเป็นระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ทำให้สนับสนุนเสียงคอนเทนด์แบบ HDR และ 5.1 Surround รอบทิศ หากไม่สะดวกรับฟังจากลำโพง ก็สามารถต่อหูฟังแบบ USB Type- C หรือเสียบหัวแปลง USB Type-C เป็น 3.5 มิลลิเมตร ก็ได้เช่นกัน เพราะด้านในมี 24-BIT DAC ทำให้ได้รับเสียงเต็มรูปแบบเช่นกัน

 

กันน้ำกันฝุ่น IP67

Razer Phone 2 จะมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP67 ซึ่งกันน้ำได้ลึกถึง 1 เมตร

สแกนลายนิ้วมือ

ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครื่อง Razer Phone 2 คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งที่สแกนจะอยู่ตรงปุ่มเพาเวอร์ แต่หลังจากทดสอบการใช้งาน พบว่ายังสแกนได้ไม่ค่อยแม่นยำ แต่มีการตอบสนองที่เร็ว

 

 กล้องถ่ายรูป

ด้วยการที่ Razer Phone 2 เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ทำให้เรื่องของกล้องถ่ายรูปอาจจะไม่ใช่ฟีเจอร์เด่นมากนัก แต่ก็ถือว่ามีการปรับการใช้งานให้ดีขึ้นกว่า Razer Phone รุ่นแรกพอสมควร โดยสเปคจะมีกล้องหลังคู่ ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์กว้าง รูรับแสง f/1.75 และ Telephoto รูรับแสง f/2.6 สามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุด 4K ในขณะที่กล้องหน้า มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 บันทึกวิดีโอได้ 1080p ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ มีดังต่อไปนี้

 

 โหมดสวยงาม ปรับหน้าสวย

ใครว่า Razer Phone 2 ไม่ใส่ใจเรื่องกล้อง เพราะมีการใส่ฟีเจอร์ปรับหน้าสวยมาให้ด้วย แต่จะสามารถใช้ได้จากกล้องหน้าเท่านั้น ซึ่งการปรับจะเป็นการเกลี่ยหน้าเสียมากกว่า และไม่ให้โทนสีที่ดูเวอร์เกินไป ภาพรวมถือว่าพอใช้ได้สำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกม

 

ถ่ายภาพบุคคล

ในโหมดภายถ่ายบุคคล หรือถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ จะสามารถใช้ได้ทั้งจากกล้องหน้าและกล้องหลัง แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับโหมดปรับหน้าสวยได้ การเบลอถือว่ามีการเบลอพื้นหลัง ตัดกับทำใบหน้าให้ออกมาโดดเด่นได้ในระดับดี แต่บางครั้งในส่วนกล้องหลัง กลับไม่เบลอใบหน้าคนเมื่อเปิดใช้โหมดนี้

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4032 x 3024 (4:3 - 12.2), 3200 x 2400 (4:3 - 7.7) เมกะพิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 3264 x 2448 (4:3 - 8.0), 2592 x 1944 (4:3 - 5.0), 2688 x 1512 (16:9 - 4.1), 1280 x 720 (16:9 - 0.9) เมกะพิกเซล
  • ซูม : สูงสุด 8 เท่า (Optical Zoom 2 เท่า)
  • ปรับฟิลเตอร์ : ปกติ, สีเหลือง, สีฟ้า
  • ตั้งเวลาชัตเตอร์ : ปิด, 3 วินาที, 10 วินาที
  • เส้นตาราง
  • HDR : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • ไฟแฟลช : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • โหมดกล้อง : ถ่ายภาพ, ภาพบุคคล, สวยงาม, พาโนรามา
  • บันทึกสถานที่ : ปิด, เปิด
  • การทำงานของปุ่มระดับเสียง : ชัตเตอร์, ซูม, ระดับเสียง
  • เสียงชัตเตอร์กล้อง : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 (UHD 4K), 1920 x 1080 (FHD 1080p), 1280 x 720 (HD 720p) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (FHD 1080p), 1280 x 720 (HD 720p), 720 x 480 (SD 480p) พิกเซล
  • ซูม : สูงสุด 8 เท่า
  • ฟิลเตอร์ : ปกติ, สีเหลือง, สีฟ้า
  • เส้นตาราง
  • ไฟแฟลช : ปิด, เปิด
  • บันทึกสถานที่ : ปิด, เปิด
  • การทำงานของปุ่มเสียง : ชัตเตอร์, ซูม, ระดับเสียง

ใช้คู่กับซิมจาก AIS เล่นเน็ต 4G เร็วแรงเต็มสปีด

เมื่อซื้อ Razer Phone 2 กับ AIS ด้วยราคา 27,990 บาท จะได้ซิมพร้อมแพ็คเกจ AIS 4G Max Speed ทำให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบ 4G ได้แบบไม่จำกัด และยังใช้แบบเต็มความเร็ว นาน 3 เดือน เมื่อขึ้นเดือนที่ 4 หากต้องการใช้งซิมนี้ต่อ จะได้ลดราคาแพ็คเกจถึง 50% ส่วนความเร็วจะเป็นเช่นใด สามารถดูการทดสอบจาก nPerf ได้เลย

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

   

  

 

Razer

ขอขอบคุณ : AIS

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความคิดเห็นกับ : Razer Phone 2
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=458357

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/razer/phone_2.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: ณภัทร วัฒนธรรม
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์