OnePlus

รีวิวโทรศัพท์มือถือ OnePlus 7 Pro - วันพลัส

OnePlus 7 Pro สมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง มีความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าจัดเต็มเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาให้ผู้ใช้ได้สัมผัส ทั้งหน้าจอแสดงผลที่ลื่นมีค่ารีเฟรชเรต 90 Hz สามารถรับชมความบันเทิงได้กว้างบนจอไร้ติ่ง ภาพคมชัดสมจริงด้วยเทคโนโลยี HDR 10+ ทั้งยังจัดเต็มด้วยหน่วยประมวลผลใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 855, RAM สูงสุด 12GB ส่วนด้านกล้องถ่ายรูปก็ให้มา 3 เลนส์ ครบทั้งซูมและมุมกว้าง และกล้องหน้าแบบ Pop Up ซ่อนไว้เพื่อให้จอไร้สิ่งบดบัง โดยที่แบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 4000 mAh รองรับชาร์จเร็ว Warp Charge 30W และเป็นสมาร์ทโฟนที่การันตีการได้อัพเดทอย่างน้อย 2 ปี พร้อมกับอัพเดทระบบความปลอดภัยแน่ๆ 3 ปี

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OnePlus 7 Pro รุ่นนี้ถือว่ามีการออกแบได้อย่างสวยงาม มีความเปลี่ยนแปลงของตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้น ฝาหลังโค้งเข้ากับขอบตัวเครื่อง ซึ่งรุ่นนี้จะมีตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ แต่จับถนัดมือ มีขนาดอยู่ที่ 162.6 x 76 x 8.8 มิลลิเมตร น้ำหนัก 206 กรัม

มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Fluid AMOLED ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว ความละเอียด QHD+ 2340x1080 พิกเซล ขอบสีดำทั้ง 4 ด้านค่อนข้างน้อยมากหากเทียบกับรุ่นอื่นๆ

เหนือหน้าจอจะไม่มีพื้นของกล้องหน้า หรือติ่งใดๆ แต่ที่ขอบจอจะมีช่องลำโพงเสียงขนาดยาวอยู่ และด้านล่างขอบสีดำยังบางลงอีกด้วย

ตัวเครื่องด้านบนจะมีรอยต่อที่เห็นได้ชัด โดยหากมองดีๆ จะมีสีที่แตกต่างจากรอบตัวเครื่อง ซึ่งจะเป็นกล้องหน้าแบบ Pop Up และถัดมาทางขวามีไมโครโฟนช่วยตัดเสียงรบกวน

ตัวเครื่องด้านล่างจะมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Nano 2 ช่อง ถัดมาทางด้านขวาเล็กน้อย จะเห็นเสาสัญญาณสีดำอย่างชัดเจน บนนั้นจะมีรูไมโครโฟนอีก 1 ตัว มีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตฯ และโอนถ่ายข้อมูล ซึ่งยังมีไมโครอีก 1 ตัวอยู่ถัดมา และลำโพงเสียงด้านล่างถูกย้ายมาไว้ที่มุมขวา ดีต่อการเล่นเกม หรือใช้งานในแนวนอน มือจะไม่ไปบังลำโพง

ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด จัดวางไว้ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง

ด้านขวาของเครื่องจะมีปุ่ม Alert Slider ใช้งานเลื่อนขึ้น-ลง ได้ 3 สเต็ป ซึ่งบนสุดจะเป็นปิดเสียง ถัดลงมาตรงกลางเป็นการเปิดสั่น และล่างสุดคือการเปิดทั้งสั่นและเสียง และถัดลงมาเป็นปุ่ม Power

ตัวเครื่องด้านหลังของ OnePlus 7 Pro จะมีความโค้ง ไล่เฉดสีดูมีมิติ โดยที่สี Nebula Blue จะมีผิวสัมผัสแบบด้าน แต่เมื่อส่องกระทบกับแสงก็จะเห็นความเงางาม ส่วนสี Mirror Grey และสี Almond ด้านหลังจะเป็นเงาสะท้อน โดยที่ตรงกลางจะเป็นเลนส์กล้อง 3 ตัวเรียงกันในแนวตั้ง และมีไฟแฟลช LED อยู่ถัดลงมา พร้อมกับโลโก้ OnePlus

สเปก OnePlus 7 Pro

  • หน้าจอแสดงผล FullView เทคโนโลยี Fluid AMOLED กว้าง 6.67 นิ้ว ความละเอียด QHD+ 3120x1440  พิกเซล 516 PPI รองรับ HDR 10+, Refresh Rate 90 Hz
  • หน่วยประมวลผล Snapdragon 855 Octa Core ความเร็ว 2.84 GHz
  • RAM 6/8/12 GB
  • ROM 128/256 GB
  • รองรับ UFS 3.0
  • กล้องถ่ายรูปด้านหลัง 48 MP + กล้องเลนส์ Telephoto 8 ล้านพิกเซล + กล้อง Ultra
    wide-angle 16 ล้านพิกเซล มุมกว้าง 117 องศา
  • กล้องถ่ายรูปด้านหน้า 16 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฎิบัติการ Oxygen OS 9.5 Based on Android Pie 9.0
  • ลำโพงคู่ระบบเสียง Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับ Warp Charge 30W 5V6V
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนนิ้วใต้หน้าจอ, ปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • ขนาดตัวเครื่อง 162.6 x 76 x 8.8 มิลลิเมตร น้ำหนัก 206 กรัม
  • มี 3 สี Mirror Grey สีเทาเงา / Nebula Blue สีฟ้า / Almond สีทองอ่อน

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.0.5 ได้ 361,436
    คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 3,452 และคะแนน
    Multi-Core ที่ 10,632
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark Overall Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 ได้ 5,398 คะแนน และ Sling Shot Extreme - Vulkan 4,774 คะแนน
  • ผลทดสอบ NenaMark 3 ได้ 59.7 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

  

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ระบบปฎิบัติการ

OnePlus 7 Pro แกะกล่องมาพร้อมระบบปฎิบัติการ Oxygen OS 9.5 Based on Android Pie 9.0 โดยที่ UI ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย หน้าตาสะอาดสะอ้าน มีฟีเจอร์ที่ออกแบบมารองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนให้ง่าย เช่น

 

 

Capture หน้าจอและแก้ไขได้ทันที

สามารถบันทึกภาพหน้าจอและแก้ไขได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มข้อความ เขียนลงบนหน้าจอ หรือใช้เบลอสิ่งที่บันทึกหน้ามาก็ทำได้เลย

  

Screen Recorder บันทึกหน้าจอเป็นวิดีโอ

การบันทึกภาพหน้าจอนอกจากภาพนิ่ง บน Oxygen OS 9.5 ยังสามารถบันทึกเป็นวิดีโอได้ด้วยฟังก์ชั่นที่เพิ่มมาแบบที่ไม่ต้องโหลดแอพฯ เพิ่ม ใช้งานสะดวกขึ้นสำหรับการเก็บภาพแบบต่อเนื่อง

 

Zen Mode

เป็นอีกฟังก์ชั่นดีๆ ที่ออกแบบมาไว้บนสมาร์ทโฟน เพื่อช่วยลดการใช้งาน สำหรับคนที่ติดโทรศัพท์มากๆ เมื่อเปิดใช้งาน Zen Mode สมาร์ทโฟนของคุณจะไม่สามารถใช้งานได้ 20 นาที โดยที่แอพพลิเคชั่นจะถูกลงล็อค การแจ้งเตือนจะถูกปิดเสียง สามารถใช้งานได้เฉพาะรับสาย หรือกล้องถ่ายรูป ทำให้คุณหันมาคุยกับคนรอบข้างมากขึ้น เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ให้ลดการใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้สักพักก็ยังดี

 

Night Mode 2.0

ฟีเจอร์ช่วยถนอมสายตาเมื่อใช้สมาร์ทโฟนในที่แสงน้อย หรือตอนกลางคืน เพื่อไม่ให้เกิดความเมื่อยล้าต่อดวงตา เมื่อเปิดใช้งานหน้าจอจะออกเป็นสีส้มนวลๆ ทำให้งานสบายตาขึ้น

หน่วยความจำภายใน

OnePlus 7 Pro เครื่องรีวิวจะมาพร้อมหน่วยความจำภายใน 256GB ไม่สามารถเพิ่มการ์ด MicroSD ได้ ซึ่งถือว่ามีพื้นที่ใช้งานค่อนข้างเยอะ โดยที่ดูคราวๆ จากการใช้งานเริ่มต้น มีพื้นที่เหลือถึง 222.51GB

  

ดีไซน์สีตัวเครื่อง

OnePlus 7 Pro  มีตัวเครื่องทที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม โดยที่มีขนาดใหญ่ แต่จับถือถนัดมือด้วยด้านหน้าและด้านหลังโค้งเข้าหาขอบข้างของเครื่อง นอกจากนี้ สี Nebula Blue ยังเป็นอีกสีที่โดดเด่น ไล่เฉดสีเข้มจากด้านบนลงมาสีอ่อนที่ด้านล่าง แต่ไม่ได้ดูแยกออกจากกัน ทั้งยังมีมุมมองสะท้อนด้วยผิวสัมผัสแบบด้าน แต่มีมิติเมื่อหันไปกระทบกับแสง ส่วนเรื่องของรอยนิ้วมือที่ติดก็ยังเกิดขึ้นง่าย แต่เช็ดทำความสะอาดได้ไม่ยาก

หน้าจอแสดงผลที่ดีที่สุด

หน้าจอแสดงผลบนสมาร์ทโฟน OnePlus 7 Pro ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว แบบเต็มจอไร้รอยบาก ไร้ติ่ง ถูกออกแบบเป็นจอโค้งที่สมมาตร มีความสวยงามด้วยการโค้งแบบมนๆ ไม่ตัดหรือหักมุม ทั้งยังเป็นหน้าจอที่จัดเต็ม การันตีด้วยด้วยผลคะแนนระดับ A+ จาก DisplayMate อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี Fluid AMOLED ความละเอียด 2K ทำให้การแสดงผลมีสีสันที่สดใสสมจริง นอกจากนี้ ยังเป็นจอที่ให้การสัมผัสลื่น ตอบสนองต่อการสัมผัสอย่างรวดเร็วด้วยค่า รีเฟรชเรต 90 Hz ไม่ว่าจะใช้งานทั่วไป เปิดแอพฯ เลื่อนดูฟีด หรือใช้เล่นเกมก็ลื่นไม่สะดุด โดยหากไม่ชอบความลื่นมากก็เลือกปรับเป็นค่ารีเฟรชเรต 60 Hz ที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟนทั่วไปได้

หน้าจอรองรับ HDR 10+

หน้าจอที่คมชัดยังรองรับ HDR 10+ ทำให้การใช้งานเพื่อความบันเทิงเต็มอิ่มมากขึ้น ยิ่งการใช้ดูหนังบน Netflix จะเห็นความต่างเมื่อดูบนจอธรรมดากับจอที่รองรับ HDR 10+ ภาพและสีมีความสวยงาม คมชัด สมจริง เช่นสายน้ำก็เห็นว่ามีมิติ เสมือนว่าสามารถเคลื่อนไหวได้บนหน้าจอ

นอกจากนี้ การแสดงบนหน้าจอยังสามารถปรับแต่งได้ตามความเหมาะสม หรือใบแบบที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าจะเป็นการคาลิเบรทหน้าจอ ที่เลือกสีการแสดงได้ 3 แบบ ทั้งแบบสดใส ธรรมชาติ และขั้นสูง

ปุ่มควบคุมการทำงานปรับได้

ปุ่มที่เป็นซอร์ฟแวร์สำหรับควบคุมการทำงานบนสมาร์ทโฟน OnePlus 7 Pro สามารถปรับแต่งได้ โดยที่ค่าเริ่มต้นจะเป็นปุ่มย้อนกลับ ถัดมาทางขวาเป็นปุ่มโฮม และสุดท้ายเป็นปุ่มเมนู หรือหากใครคิดว่าปุ่มเกะกะสายตาก็เลือกใช้งานรูปแบบการนำก็ได้ ซึ่งปุ่มจะหายไป แต่เป็นการใช้ท่าทางปัดไปมาแทนปุ่ม ทำให้การใช้งานบนหน้าจอแบบ FullView ทำงานได้เต็มที่

 

สแกนนิ้วใต้จอเร็วที่สุด

ความปลอดภัยด้วยการปลดล็อคตัวเครื่องจากการสแกนนิ้วใหน้าจอสำหรับ OnePlus 7 Pro ถือว่ามีความเร็วสูงตามที่โฆษณาว่าเร็วที่สุดเพียง 0.21 วินาที หากเทียบกับ OnePlus 6T ทำงานเร็วขึ้น 38% เพียงสัมผัสเบาๆ ให้ตรงกับเซ็นเซอร์ก็ปลดล็อคได้ทันที ไม่ว่ามือจะแห้งหรือมีเหงืออกนิดหน่อยก็ไม่เป็นอุปสรรค นอกจากนี้ ยังมีระบบอื่นๆ ทั้งการใช้รหัสผ่าน หรือปลดล็อคด้วยใบหน้า ซึ่งกล้อง Pop Up จะเลื่อนขึ้นมาทุกครั้ง และถือว่ามีความเร็วมากเช่นกัน

หน่วยประมวลผลแรง มาพร้อม RAM 12GB

OnePlus 7 Pro ใช้หน่วยประมวลผลใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 855 Octa Core ความเร็ว 2.84 GHz, RAM มีให้เลือก 3 ขนาด ทั้ง 6/8/12 GB หน่วยความจำภายใน UFS 3.0 ทำให้การใช้งานบนเครื่องไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งข้อมูล ความเสถียรในการใช้งาน เปิดแอพฯ และทำงานต่างๆ ได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ทั่วไปอย่างมาก

ทั้งยังมีฟังก์ชั่น RAM Boost เป็นระบบจัดการภายในเครื่อง OnePlus 7 Pro ด้วยการเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ใช้ คาดการณ์แอพฯ ที่จะเปิด หรือข้อมูลที่จะดาวน์โหลด ทำงานคู่กับ RAM ขนาดใหญ่บนเครื่อง ให้สามารถใช้งานได้เร็วขึ้น เต็มประสิทธิภาพ

เล่นเกมก็ลื่น ภาพสวย ไม่มีสะดุด

หากใครต้องการใช้งานด้านนี้ต้องไม่มองข้าม OnePlus 7 Pro เรียกว่าหลายคนคงถูกใจ ทั้งการเล่นเกมที่ให้อรรถรสมากขึ้นบนจอขนาดใหญ่ไร้ติ่งรบกวน มีสีสันสดใส รวมถึงระบบภายในเครื่องที่อัดแน่นด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 Octa Core, RAM 12GB ที่ทำให้การเล่นเกมไม่มีสะดุด ทำงานร่วมกับ Game Mode บนเครื่อง ที่สามารถปิดกันการแจ้งเตือน เพิ่มประสิทธิภาพของภาพและระบบสัมผัสเมื่อเรากำลังเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ เล่นเกมอยู่ไม่สะดุดโดนยิงตายไปซะก่อน

 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มโหมด Fnatic ที่สร้างขึ้นโดยบรรดาผู้บุกเบิก Esport ช่วยทำงานได้เต็มที่ขึ้น เหมาะกับคนที่ใช้งานเล่นเกมอย่างเต็มประสิทธิภาพ แบ่งการทำงานออกเป็น 3 หมวดหลักๆ

 

  • DND ขั้นสูง
    ปิดกั้นการแจ้งเตือนและการโทรทั้งหมด ยกเว้นการแจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ นาฬิกาปลุก และตัวจับเวลา โดยสายที่เรียกก็จะไม่เตือน แต่ย้อนหลังได้ว่ามีใครโทรมาในประวัติการโทรเท่านั้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพตัวควบคุมการประมวลผล
    เปิดใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเกือบทั้งหมดกับการเล่นเกม ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดข้อบกพร่องกับบางแอพพลิเคชั่น
  • การปรับปรุงเครือข่าย
    เปิดการให้ความสำคัญในการเล่นเกมด้วยสัญญาณจากซิมการ์ดเท่านั้น เพื่อลดการรบกวน แต่ทั้งนี้ ซิมจะถูกปิดใช้งาน ไม่สามารถรับสาย หรือข้อความได้

เมื่อทดลองเล่นเกมอย่าง ROV ก็พบว่าสามารถดาวน์โหลดเข้าเกมรวดเร็ว เมื่อมีการเคลื่อนไหว หรือต่อสู้ก็ไหลลื่น เกมมีความเสถียร เฟรมเรตอยู่ที่ 60 fps ไม่มีตก เล่นเกมได้สมบูรณ์แบบจริงๆ รวมไปถึงเกมที่กราฟิกเยอะๆ เช่นเกม Apsphalt 9 จะเห็นว่าภาพและความเร็วเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เล่นลื่นไม่กระตุกหรือสะดุดให้เห็นแต่อย่างใด

ระบบระบายความร้อน 10-Layer Liquid Cooling

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นสำหรับคอเกมคือการเพิ่มระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว 10-Layer Liquid Cooling เข้ามาไว้ในเครื่อง OnePlus 7 Pro ทำให้การเล่นเกมหนักๆ หรือเล่นเป็นระยะเวลานาน ไม่ทำให้เครื่องร้อน ช่วยลดอุณหภูมิ ไม่ไปทำลายประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่

ลำโพงคู่ Dolby Atmos

จัดเต็มระบบความบันเทิงจากปัญหาลำโพงเสียงเบาจากรุ่นก่อน เพิ่มลำโพงคู่ระบบเสียง Dolby Atmos เข้ามาใส้ไว้บน OnePlus 7 Pro ทำให้การฟังเพลง ดูหนังทำได้ดี่เยี่ยม เสียงดังขึ้นด้วยระบบสเตอริโอรอบด้าน ทั้งยัง สามารถตั้งค่าระบบเสียงให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง หรือเสียงภาพยนตร์

แบตฯ 4000 mAh ชาร์จเร็ว Warp Charge กำลังไฟ 30W

เรื่องของแบตเตอรี่ความจุขนาด 4000 mAh ก็ใช้งานได้ต่อเนื่องทั้งวัน เมื่อทดลองใช้งาน 1 วัน เดินทางไปด้วยการเปิดแผนที่ พร้อมกับเล่นโซเชียล และใช้งานทั่วไปพบว่า แบตฯ ลดไปเกินครึ่งแค่นิดเดียว ถือว่าค่อนข้างอึดเลยที่เดียว และหากแบตฯ เหลือน้อยไม่ต้องกังวล เพราะว่า OnePlus 7 Pro รองรับชาร์จเร็วด้วย Warp Charge กำลังไฟ 30W ชาร์จประมาณ 20 นาทีจะได้แบตฯ เพิ่มขึ้นถึง 48% ตอบโจทย์ในการใช้งานสูง ไม่ต้องชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน

กล้องถ่ายรูป

OnePlus 7 Pro อาจจะไม่ได้เน้นเรื่องกล้อง แต่คราวนี้ก็มีการพัฒนา เพิ่มกล้องถ่ายรูปด้านหลังมา 3 เลนส์ ที่ใช้งานได้ครอบคลุม ด้วยเลนส์หลักเซ็นเซอร์ Sony IMX586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.6 มาพร้อมเลนส์มุมกว้าง Ultra Wild Angle ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 สามารถถ่ายมุมกว้างได้ 117 องศา และสุดท้ายเป็นเลนส์ TelePhoto ความละเอียด 8 พิกเซล เหมาะกับคนที่ชอบใช้งานซูมได้ 3x มีระบบกันสั่น OIS ใช้งานซูมได้ไม่สูญเสียรายละเอียด ซึ่งได้คะแนนรวมภาพนิ่งจาก DxoMark ถึง 111 คะแนน

กล้องหน้าแบบ Pop Up

กล้องหน้าไม่ได้อยู่บนหน้าจอ มาในรูปแบบ Pop Up อยู่ที่ด้านบนของเครื่อง มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ได้รับการทดสอบเรื่องของความแข็งแรงในการสไลด์ขึ้น-ลงกว่า 300,000 ครั้ง ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานได้ยาวๆ

โหมดถ่ายรูป ที่น่าสนใจ

Ultra Wild Angle มุมกว้าง 117 องศา

โหมดถ่ายภาพมุมกว้างของ OnePlus 7 Pro จะอยู่ที่ระยะ 0.6 เลือกใช้งานได้จากบนหน้าจอที่รูปต้นไม้เรียงกัน 3 รูป สามารถเก็บภาพวิว สถานที่ท่องเที่ยว หรือภาพหมู่ได้ครบถ้วนด้วยมุมกว้าง 117 องศา ไม่ต้องเดินถอยออกมาไกลๆ ซึ่งเป็นอีกโหมดที่ใช้งานได้จริง

Zoom 3x

อีกหนึ่งความสามารถบนกล้อง OnePlus 7 Pro ที่สามารถซูมได้ 3 เท่าแบบไม่สูญเสียรายละเอียด ซึ่งเป็นระยะที่เหมาะสม และใช้งานได้จริง

Portait

โหมดถ่ายรูป Portait หรือภาพบุคคลของ OnePlus 7 Pro จะมาพร้อมกับโฟกัส 3 รูปแบบ ประกอบด้วย PADF, CAF, Laser AF สามารถโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงการปรับแต่งหน้าชัด-หลังเบลอยังมีความเนียนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ โหมดนี้ยังสามารถเปิดฟังก์หน้าสวยก่อนถ่ายได้อีกด้วย

 

 

 

NightScape 2.0

โหมดถ่ายรูปกลางคืนด้วยกล้องที่มีรูรับแสงกว้าง f/1.6 ทำให้เก็บรายละเอียดตอนกลางคืนได้ค่อนข้างครบ ภาพคมชัด นอยซ์ลดลง

 

กล้องหน้าเซลฟี่

สำหรับใครที่คาดหวังให้กล้องหน้าของ OnePlus 7 Pro ปรับแต่งได้แบบเนียนๆ อาจจะต้องคิดใหม่ เพราะตัวนี้สามารถปรับหน้าสวยได้เพียง 3 ระดับ โดยที่ระดับสูงสุดยังมีความเป็นธรรมชาติ สมจริง ไม่เนียนเวอร์หลอกตา

 

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 8000x6000 (48MP ในโหมดโปร) 4000x3000 (4:3), 4000x1824 (19.5:9), 3000x3000 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3), 4608x2112 (19.5:9), 3456x3456 (1:1) พิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพ : รูปภาพ, ซูม 3 เท่า, มุมกว้าง, บุคคล (Portrait), กลางคืน (Nightscape), โหมดโปร,
  • หน่วงเวลา, พาโนรามา
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 5, 10 วินาที
  • HDR : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • โหมดที่กำหนดเอง : เลือกโหมดแสดงบนหน้าจอเริ่มต้น
  • การปรับเลนส์มุมกว้างพิเศษ : ปิด, เปิด
  • การควบคุม HDR ด้วยมือ : ปิด, เปิด
  • การตรวจจับเนื้อหาอัฉริยะ : ปิด, เปิด
  • เก็บข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง : ปิด, เปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ถ่ายภาพด่วน : ปิด, เปิด
  • ตาราง : ไม่มี, 3x3, 4x4, อัตราส่วนทอง
  • ภาพถ่ายลายน้ำบน OnePlus : ปิด, เปิด
  • ภาพถ่ายสะท้อน (เซลฟี่) : ปิด, เปิด
  • ฮิตโตแกรม (โปร) : ปิด, เปิด
  • เส้นอ้างอิงแนวนอน (โปร) : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 (4K-60FPS), 3840 x 2160 (4K) 1920 x 1080 (1080p-60FPS), 1920 x 1080, 1280 x 720 (720p) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 พิกเซล
  • แฟลช : ปิด, เปิด
  • โหมดถ่ายวิดีโอ : ปกติ, การหน่วงเวลา, เคลื่อนไหวช้า

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

  

OnePlus

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัสโมบาย จำกัด 

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OnePlus 7 Pro
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=458519 

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oneplus/7_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: Siamphone.com ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 24 พฤษภาคม 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์