รีวิวโทรศัพท์มือถือ OPPO A9 2020 - ออปโป้

OPPO A9 2020 เป็นสมาร์ทโฟนสุดคุ้มในราคาเอื้อมถึง ที่มาพร้อมกับฉายา "Super Spec" หรือสเปคแรงสุด ซึ่งแน่นอนว่าสเปคภายในตอบโจทย์รอบด้านให้แบบเน้นๆ ด้วย RAM กับ ROM ระดับ 8GB + 128GB ใช้งานได้ลื่นๆ พร้อมแบตเตอรี่ 5,000mAh ทำให้มั่นใจใช้งานในหนึ่งวันได้หายห่วง ยังไม่พอแค่นั้นเพราะด้านการถ่ายภาพ ก็มาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ มีเลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ผสมกับเลนส์ Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเลนส์ Portrait 2 ล้านพิกเซล + Mono 2 ล้านพิกเซล เรียกว่าพร้อมกดชัตเตอร์ในทุกสถานการณ์

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

รอบตัวเครื่อง OPPO A9 2020 มีขนาด 163.6 x 75.6 x 9.1 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 195 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป ยังจับใช้งานได้ถนัดมือ

หน้าจอแสดงผล IPS-LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 89% มีดีไซน์หน้าจอรอยแหว่งแบบ Water Drop หรือรอยแหว่งทรงหยดน้ำ และครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3+

ส่วนบนหน้าจอแสดงผล ตรงรอยแหว่งมีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเหนือกล้องขึ้นไปอีกเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ โดยปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์ และความหนาของขอบด้านล่างมีความหนา 6.6 มิลลิเมตร

ข้างซ้ายตัวเครื่อง มีช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ 3 ช่อง (Triple Slot) รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และ MicroSD Card ความจุสูงสุด 256GB ถัดมาข้างล่างเป็นปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มเพาเวอร์สำหรับเปิดปิดเครื่อง หรือพักหน้าจอ ทั้งนี้ปุ่มยังมีการเล่นลวดลายสีที่ตัดกับตัวเครื่อง และให้ผิวมีความขรุขระ

ด้านบนตัวเครื่องไม่มีปุ่ม หรือพอร์ตการใช้งานใดๆ

ด้านใต้ตัวเครื่อง ทางซ้ายสุดเป็นพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาทางขวาเป็นไมโครโฟน ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และขวาสุดเป็นลำโพงเสียง

ผลิกมาที่ฝาหลัง จะมีกล้องหลังเรียงกันเป็นแนวตั้งอยู่ตรงกลาง ประกอบไปด้วย กล้องเลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนข้างขวาจะเป็นเลนส์ Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รวมไปถึงไฟแฟลช ถัดลงมาข้างล่างกล้องจะเป็นที่สแกนลายนิ้วมือ

ในส่วนดีไซน์ฝาหลัง จะมีการเล่นลวดลายแบบ 3 มิติ ไล่เฉดสีที่สวยงาม และจะมีให้เลือก 2 สีคือ Marine Green และ Space Purple

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคทั้งหมดของ OPPO A9 2020

  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.6 x 75.6 x 9.1 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 195 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS-LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ ดีไซน์รอยแหว่งแบบ Water Drop หรือรอย
  • แหว่งทรงหยดน้ำ และมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่้อง 89%
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 665
  • RAM : 8GB LPDDR4x
  • ROM : 128Gb UFS 2.1 รองรับ MicroSD Card เพิ่มเติมความจุสูงสุด 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 6 พื้นฐาน Android 9 Pie
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ รองรับกันสั่น EIS และไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ Ultra Linear Speaker รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi, Bluetooth 5.0, พอร์ต USB Type-C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • รองรับซิมการ์ด 4G แบบ Nano SIM 2 ซิม
  • แบตเตอรี่ : 5,000mAh รองรับการแบ่งแบตเตอรี่แบบ OTG

 

 

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน

ตัวเลือก RAM และ ROM ของ OPPO A9 2020 จะมีตัวเลือกเดียว นั้นคือ RAM 8GB + ROM 128GB โดยมีราคาอยู่ที่ 8,990 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ ROM จะเป็นแบบ LPDDR4x และ ROM เป็น UFS 2.1 ทำให้การอ่าน และเขียนข้อมูล จะมีความรวดเร็วพอสมควร

ระบบปฏิบัติการ

ด้านซอฟแวร์ OPPO A9 2020 จะรันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 บนพื้นฐาน Androird 9 Pie ซึ่งการใช้งานพื้นฐานจะพร้อมให้ใช้งานอย่างครบถ้วน ส่วนหน้าตาของ UI จะมีดีไซน์ตามฉบับ ColorOS เน้นความเรียบง่าย และใช้งานได้ไม่ยาก

ปุ่มนำทาง

ปุ่มนำทางพื้นฐาน จะเป็นรูปแบบปุ่มนำทาง 3 ปุ่มคือ ปุ่มย้อนกลับ, กลับหน้าโฮม, และแอพล่าสุด แต่หากผู้ใช้งานไม่ชอบการใช้งานลักษณะนี้ ก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนเป็นรูปแบบอื่นๆ ได้ที่ การตั้งค่า > ตัวช่วยเพิ่มความสะดวก > ปุ่มนำทาง โดยจะมีให้เลือกอื่นๆ เช่น ลักษณะท่าทางการลากนิ้วจากทั้งสองด้าน และลักษณะท่าทางการลากนิ้วขึ้น

 

โคลนแอพ

ในส่วนระบบโคลนแอพ จะเป็นการเพิ่มแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่แล้วขึ้นมาอีก 1 แอพฯ ซึ่งสามารถใช้กับแอพฯ สังคมออนไลน์ได้เช่น Facebook, Messenger, Line เป็นต้น ทำให้สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ที่มีบัญชี 2 บัญชี ทำให้ล็อกอินเข้าพร้อมกันได้ แบบไม่ต้องสลับบัญชีไปๆ มาๆ ในแอพฯ เดียว สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > โคลนแอพ (สำหรับ OPPO A9 2020 จะโคลนได้แค่ 2 แอพฯ เท่านั้น)

โหมดแยกหน้าจอแอพ

OPPO A9 2020 จะรองรับการแบ่งหน้าจอมาด้วย ทำให้ใช้งาน 2 แอพฯ ไปพร้อมๆ กันได้ โดยวิธีการเข้าโหมดแยกหน้าจอแอพ สามารถทำได้โดยวิธีที่ง่ายที่สุดคือ กดปุ่มแอพฯ ก่อนหน้าค้างเอาไว้ (จะใช้ได้เฉพาะแอพฯ ที่รองรับ)

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.0.5 ได้ 134,837 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 312 และคะแนน Multi-Core ที่ 1,362
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark ได้คะแนน OpenGL 1,080 คะแนน และ Vulkan 1,045 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

Super Spec ในราคาที่เอื้อมถึงได้

OPPO A9 2020 มาพร้อมกับสเปคแรงสุดในราคาเอื้อมถึง ด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 665 ซึ่งมีการใช้พลังงานน้อยลง 20% และประสิทธิภาพ AI ดีขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับ Snapdragon 660 และมี RAM แบบ LPDDR4x กับ ROM แบบ UFS 2.1 พร้อมขนาดจุใจถึง 8GB+128GB ช่วยให้การใช้งานมีความไหลลื่น และอ่านเขียนไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว จากทั้งหมดส่งผลให้ OPPO A9 2020 สามารถใช้งานต่างๆ ได้อย่างราบรื่น

ให้ความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม

ถือว่า OPPO A9 2020 เป็นสมาร์ทโฟนที่ให้ความบันเทิงเต็มอิ่มสุดๆ ด้านการดูหนัง หรือวิดีโอก็จัดเต็มด้วยหน้าจอกว้างถึง 6.5 นิ้ว ดีไซน์รอยแหว่งทรงหยดน้ำ ส่วนระบบเสียงก็มาพร้อมลำโพงคู่แบบ Hi-Res ทำให้เสียงที่ออกมาจากลำโพงมีเสียงดัง และคมชัด นอกจากนี้ยังรองรับเอฟเฟคเสียงแบบ Dolby Atmos เพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงไปอีกระดับ จากที่ลองใช้งานก็รู้สึกว่าระบบเสียงมีคุณภาพที่ดีมากๆ ทั้งจากหูฟัง และลำโพงเสียง

ทดสอบการเล่นเกม

การเล่นเกมก็ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นหลักของ OPPO A9 2020 เพราะมีการขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 665 และมี RAM 8GB ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นๆ ทั้งนี้ยังมีระบบ Game Space ที่คอยช่วยรีดประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้อีกทาง พร้อมกับจัดการการแจ้งเตือนต่างๆ หรือตอบแชทแบบป็อปอัพในระหว่างเล่นเกม โดยการทดสอบจะใช้เกมยอดฮิตในปัจจุบันเช่น ROV และ PUBG Mobile

  • ROV : สำหระบเกม ROV ในช่วงทดสอบจะเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีการกินสเปคเพิ่มขึ้นพอสมควร แต่ OPPO A9 2020 ก็ยังใช้งานเล่นได้อย่างสมบูรณ์ โดยสามารถปรับเฟรมเรตระดับสูง และเมื่อเข้าไปเล่นจริงก็ทำเฟรมเรตไปได้ 59-60fps ในจังหวะปะทะเฟรมเรตก็ยังนิ่งต่อเนื่อง

  • PUBG Mobile : ถือว่าเกม PUBG Mobile สามารถเล่นได้เช่นกัน แต่กราฟฟิกอาจต้องปรับลงทีระดับ ดี เท่านั้น เพราะจากที่ทดสอบเมื่อปรับไปที่ระดับ สมดุล ตัวเกมจะมีอาการเฟรมเรตตก หน้าจอไม่ลื่นไหลเท่าไหร่ ฉะนั้นจึงแนะนำให้ปรับไปที่ระดับ ดี และดันเฟรมเรตระดับสูง ก็จะประสบการณ์การเล่นที่ไหลลื่น

สแกนลายนิ้วมือ

OPPO A9 2020 จะรองรับระบบความปลอดภัยอย่าง การสแกนลายนิ้วมือ ด้วย โดยสแกนลายมือของจะอยู่ทางด้านหลังตัวเครื่องใต้กล้องถ่ายรูป ส่วนการสแกนถือว่ามีการทำงานที่รวดเร็ว และสามารถจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

การสแกนใบหน้า

ระบบรักษาความปลออภัยของ OPPO A9 2020 ไม่ได้มีเพียงการสแกนลายนิ้วมือเท่านั้น เพราะยังมีระบบ สแกนใบหน้า ด้วยเช่นกัน ในการใช้งานก็ถือว่ามีการสแกนที่รวดเร็ว ทั้งการจดจำใบหน้า และการปลดล็อกเข้าใช้งาน แต่การสแกนใบหน้าในที่แสงน้อยอาจจะมีการติดขัดสแกนไม่ผ่านอยู่บ้าง

แบตเตอรี่ขนาดจุใจ 5,000mAh

เพิ่มความเป็นสมาร์ทโฟน Super Spec อีกขั้น ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 5,000mAh ทำให้ OPPO A9 2020 สามารถใช้งานพื้นฐานได้สบายตลอดทั้งวัน ไม่ต้องห่วงแบตเตอรี่จะหมดกลางทางเมื่อชาร์จเต็ม นอกจากนี้แบตเตอรี่ใหญ่ไม่พอยังมีจิตเมตตา ใช้เผื่อแผ่แบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นได้อีกด้วย ซึ่งสามารถแบ่งแบตเตอรี่ผ่านสาย USB แบบ OTG

กล้องถ่ายรูป พร้อมถ่ายในทุกสถานการณ์

การใช้งานถ่ายภาพก็เป็นอีกสิ่งที่ OPPO A9 2020 ให้มาแบบเต็มๆ พร้อมใช้ถ่ายภาพในทุกสถานการณ์ โดยมีกล้องหลังถึง 4 เลนส์ ถูกแบ่งเป็นเลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, Ultra Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าก็มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล ทั้งหมดยังมีการทำงานร่วมกับ AI เพื่อให้ภาพถ่ายที่ออกมามีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ด้านฟีเจอร์การใช้งานเมื่อนำไปถ่ายภาพนิ่งปกติ เลนส์หลัก 48MP จะให้รายละเอียดในภาพที่สมบูรณ์ เก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ดี เมื่อนำไปถ่ายรูปตอนกลางคืนก็มีโหมด Ultra Night Mode 2.0 รองรับอยู่ ซึ่งเลนส์ 48MP จะมีการทำงานด้วยเทคโนโลยี 4 in 1 รวม 4 พิกเซลให้เป็นรูปเดียว และมีการลด Noise ได้ดีมาก ซึ่งภาพตอนกลางคืน หรือในที่แสงน้อย จะมีความสวยงาม และเผยรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์

  • เพิ่มมุมกว้าง 119 องศา

ในส่วนกล้องหลัง 4 เลนส์ของ OPPO A9 2020 หนึ่งในนั้นจะเป็นเลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ทำให้การใช้งานถ่ายภาพจากกล้องหลัง สามารถเพิ่มมุมกว้างได้มากขึ้นถึง 119 องศา โดยภาพที่ออกมาจะมีความสวยงามในมุมมองแบบใหม่ๆ และเก็บรายละเอียดในสิ่งที่กำลังถ่ายได้ครบถ้วน

  • ระบบ AI จดจำซีน

การถ่ายรูปในสถานกาณ์ต่างๆ จะง่ายขึ้น เพราะ OPPO A9 2020 จะมาพร้อมระบบ AI จดจำซีน ที่จะค่อยปรับแต่งภาพให้มีความสวยงามมากขึ้นแบบอัตโนมัติ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพ ก็สามารถจับ OPPO A9 2020 มาถ่ายรูปได้แบบสวยงาม

  • โหมดสีตื่นตา

ใครที่ชอบรูปภาพแบบโทนสีสดใส หรือสีจัดจาน ต้องชื่นชอบโหมดสีตื่นตาอย่างแน่นอน เพราะระบบจะทำการเพิ่มความสดของสีลงในรูปที่ถ่ายมากขึ้น โดยภาพที่ออกมาถือว่ามีสีสันที่สดใสมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้สดใสจนเกินจริง และยังความสวยงามของภาพเอาไว้ทั้งหมด

  • โหมดมืด Ultra Night Mode 2.0

จากปกติ Ultra Night Mode จากสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นก่อนๆ ก็ถือว่าให้ภาพถ่ายในยามค่ำคืนได้สวยงามอยู่แล้ว แต่สำหรับ Ultra Night Mode 2.0 จะใช้ทำงานจากเลนส์หลัก ร่วมกับเทคโนโลยี 4 in 1 คือรวมภาพ 4 พิกเซลให้เป็นรูปเดียว ซึ่งภาพในตอนกลางคืนจะออกมาคมชัด และลด Noise ในภาพได้อย่างดี ทั้งนี้ระบบ Ultra Night Mode 2.0 ยังสามารถแยกฉากหลังระหว่างคนหรือวัตถุได้ดียิ่งขึ้น เพื่อการแสดงรายละเอียกที่สมบูรณ์ พร้อมกับเพิ่มความสว่างเพื่อเผยรายละเอียดต่างๆ และถ้าหากต้องการถ่ายรูปมุมกว้างจากเลนส์ Ultra Wide Angle ในตอนกลางคืน บอกเลยว่า OPPO A9 2020 สามารถใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งจะได้ภาพมุมกว้างสวยๆ ในตอนกลางคืนอย่างแน่นอน

  • โหมด Portrait หน้าสวยหลังเนียน

ในการถ่ายภาพจากโหมด Portrait หรือหน้าชัดหลังเบลอ จะสามารถใช้ได้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง โดยกล้องหลังจะมีเลนส์ Portrait กับเลนส์ Mono ช่วยในการวัดระยะ เพื่อให้พื้นหลังมีการเบลอตัดกับส่วนหน้าที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ในขณะที่กล้องหน้าที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ก็ช่วยให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยงาม และยังมีระบบ AI Beauty 2.0 ช่วยให้ปรับแต่งใบหน้าให้แบบอัตโนมัติจากระบบ AI โดยการใช้งานจริงก็พบว่า กล้องของ OPPO A9 2020 มีการตัดพื้นหลังที่ค่อนข้างสมบูรณ์ระดับดีเยี่ยม และใบหน้าก็มีความโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกว่าเรื่องนี้ OPPO ไม่ยอมน้อยหน้าค่ายอื่นแน่นอน 

 

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 8000x6000 (4:3-48MP), 4000x3000 (4:3), 3000 x 3000 (1:1), 4000x1840 (เต็มจอ) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3), 3456x3456 (1:1), 4608x 2128 (เต็มจอ) พิกเซล
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด, เพิ่มแสง
  • HDR : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • มุมกว้าง : เปิด, ปิด
  • การเพิ่มสี : ปิด, เปิด
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ และ R1-R10
  • โหมดถ่ายรูป : รูปถ่าย, รูปคน, ลางคืน, พาโน, ผู้เชี่ยวชาญ
  • ปรับหน้าสวย : AI (0-100)
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : เปิด, ปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 10 วินาที
  • สัมผัสเพื่อถ่ายรูป : ปิด, เปิด
  • ลักษณะท่าทางในการถ่ายรูป : เปิด, ปิด
  • เส้นตาราง : ปิด, เปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • การรับรู้สถานการณ์ AI : ปิด, เปิด
  • ภาพลายน้ำ : ปิด, เปิด
  • ผู้เขียน : ใส่ชื่อ


คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 (4K), 1920 x 1080 (1080P), 1280 x 720 (720P) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (1080P), 1280 x 720 (720P) พิกเซล
  • โหมดการถ่ายวิดีโอ : วิดีโอ, Time-Laspe, สโลว์โมชั่น
  • แฟลช : ปิด, เพิ่มแสง
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ, F1-F10
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ตำแหน่ง : เปิด, ปิด
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : ปิด, เปิด
  • การเข้ารหัสวิดีโอ : ประสิทธิภาพสูง, เล่นได้หลายระบบ

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

OPPO

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO A9 2020
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=460839

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oppo/a9_(2020).htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 13 กันยายน 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน