รีวิวโทรศัพท์มือถือ realme XT - เรียลมี

realme XT มาพร้อมจุดเด่นชวนดึงดูดคนชอบใช้งานการถ่ายรูปอย่างแน่นอน ด้วยการมาของกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุดถึง 64 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายรูปสุดคมชัด และพร้อมใช้ถ่ายรูปในทุกสถานการณ์ และยังมีกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายเซลฟี่ได้อีกทาง แต่ความโดดเด่นไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เพราะ realme XT ยังมีเรื่องชวนว้าวในด้านอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลพาแนล Super AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ให้ความคมชัด และสีที่สวยสดกว่าหน้าจอ LCD พร้อมกับขุมพลัง Snapdragon 712 ที่คอยขับเคลื่อนให้เครื่องมีการใช้งานที่ราบรื่นในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งทั้งหมดหาได้จาก realme XT สมาร์ทโฟนคุ้มๆ อีกรุ่นในราคา 10,999 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง realme XT มีขนาด 158.6 x 75.3 x 8.6 มิลลิเมตร ส่วนน้ำหนักตัวอยู่ที่ 183 กรัม ซึ่งตัวเครื่องยังจับใช้งานได้อย่างถนัด และน้ำหนักไม่ได้หนักจนเกินไป

หน้าจอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340x1080 พิกเซล) ความละเอียดพิกเซล 402PPI มีดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ และครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5

เหนือหน้าจอแสดงผลตรงบริเวณรอยแหว่งทรงหยดน้ำ มีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเหนือกล้องขึ้นไปอีกมีลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา

ใต้หน้าจอแสดง ไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ โดยปุ่มนำทางจะเป็นรูปแบบซอฟแวร์อยู่ในหน้าจอ และมีการรองรับการสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ

ข้างซ้ายตัวเครื่อง มีปุ่มเพื่มเสียงและลดเสียง ขยับมาทางด้านบนจะเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด โดยถาดเป็นแบบ 3 ช่องรองรับซิมแบบ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card รองรับความจุสูงสุด 256GB

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มเพาเวอร์สำหรับปิดเปิดเครื่อง หรือพักหน้าจอแสดงผล

ส่วนบนของเครื่อง มีเพียงช่องไมโครโฟน

ส่วนล่างตัวเครื่อง ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C ด้านซ้ายเป็นลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา และด้านขวาเป็นรูไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ผลิกมาที่ด้านหลัง กล้องหลัง 4 เลนส์จะเรียงกันเป็นแนวตั้งบริเวณมุมบนซ้าย ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก 64MP + เลนส์ Wide-Angle 8MP + เลนส์ Portrait 2MP + เลนส์ Macro 2MP ข้างกล้องทั้งหมดจะมีไฟแฟลช LED ส่วนดีไซน์ของฝาหลังจะเป็นแบบ Sparkling Hyperbola ซึ่งจะแสดงลวดลายโค้งๆ แบบ 3 มิติ ที่สำคัญมีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง realme XT
  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 20W
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • ใบรับประกัน และคู่มือการใช้งาน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคทั้งหมดของ realme XT

  • ขนาดตัวเครื่อง : 158.6x75.3x8.6 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 183 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : Super AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340x1080 พิกเซล) ความ
  • ละเอียดพิกเซล 402PPI ดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ และมีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 712 AIE ความเร็ว 2.3GHz
  • RAM : 8GB
  • ROM : 128GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ด้วยความจุสูงสุด 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 6.0 realme Edition บนพื้นฐาน Android 9 Pie
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก Samsung GW1 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.25
    - เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : Sony IMX471 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • ถาดซิมเป็นแบบ Triple Slots รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และ MicroSD Card
  • รองรับสัญญาณแบบ 4G Dual Standby
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4g/5G, Bluetooth 5.0, พอร์ต USB Type-C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • มีให้เลือก 2 สี : Pearl White และ Pearl Blue
  • แบตเตอรี่ : 4,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว VOOC Flash Charging 3.0 แบบ 20W

RAM และหน่วยความจำภายใน

ตัวเลือก RAM และหน่วยความจำภายในของ realme XT จะมีให้เลือกเพียงตัวเลือกเดียวบเท่านั้นคือ 8GB + 128GB สนราคาอยู่ที่ 10,999 บบาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากทีเดียว เมื่อเปิดเครื่องมา พื้นที่เก็บข้อมูลภายในของ realme XT จะเหลือ 117GB เนื่องจากระบบ และแอพฯ จากโรงงานมีการใช้พื้นที่ไปประมาณ 11GB แต่หากยังมองว่า ROM 128GB ยังไม่เพียงพอต่อการเก็บข้อมูล ก็สามารถใส่ MicroSD Card เพิ่มได้อีก 256GB

ระบบปฏิบัติการ

realme XT จะรันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 บนพื้นฐาน Android 9 Pie โดยถูกปรับสำหรับสมาร์ทโฟน realme โดยเฉพาะ ทำให้หน้าตาของ UI และตัวไอคอนแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะมีความเป็นเอกลักษณ์ตามฉบับ realme ที่เน้นความเรียบง่าย และใช้สีสันอย่างลงตัว

หน้าจอหลัก

ปุ่มนำทาง

realme XT จะมีปุ่มนำทางแบบพื้นฐาน 3 ปุ่มมาให้ใช้ตั้งแต่แรก คือ ปุ่มย้อนกลับ, กลับสู่โฮม และปุ่มแอพฯ ก่อนหน้า แต่ที่จริงก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นแบบอื่นได้อีก 2 แบบคือ ลักษณะท่าทางการลากนิ้วทั้งสองด้าน และลักษณะท่าทางการลากนิ้วขึ้น ซึ่งสามารถเข้าไปปรัยเปลี่ยนได้ที่ การตั้งค่า > ตัวช่วยเพิ่มความสะดวก > ปุ่มการนำทาง

โคลนแอพ

การโคลนแอพ คือการแยกร่างแอพฯ ที่มีอยู่แล้วออกมาอีก 1 อัน ซึ่งจะใช้ได้กับแอพฯ สังคมออนไลน์ ทำให้ผู้ใช้สามารถล็อกอิน 2 บัญชีได้พร้อมกัน โดยไม่ต้องสลับบัญชีกลับไปกลับมาภายในแอพฯ เดียว แต่สำหรับ realme XT จะสามารถโคลนได้เพียง 2 แอพฯ เท่านั้น สามารถเข้าโคลนแอพได้ที่ การตั้งค่า > โคลนแอพ

โหมดแยกหน้าจอแอพ

การแบ่งหน้าจอของ realme XT ก็รองรับฟังก์ชั่นนี้ด้วยเช่นกัน โดยเข้าไปดูรูปแบบการใช้งาน และการตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > โหมดแยกหน้าจอแอพ ส่วนการเข้าโหมดแยกหน้าจอแอพ จะมีด้วยกันหลายวิธีด้วยกัน

- ใช้ 3 นิ้วรูดขึ้นบนหน้าจอแสดงผล
- กดปุ่มแอพฯ ก่อนหน้าค้าง
- ในหน้าแอพฯ ก่อนหน้า กดเลือกเมนู 3 ขีดบนมุมบนขวาของแอพฯ นั้นๆ
- เมื่อใช้งานในแนวนอน กดปุ่มแบ่งหน้าจอจากการแจ้งเตือนป็อปอัพได้ทันที

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

การใช้งานพื้นฐาน

เนื่องจาก realme XT ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 712 AIE ทำให้การใช้งานพื้นฐานเป็นไปอย่างราบรื่น การเปิดแอพฯ ปิดแอพฯ มีความรวดเร็วมาก และการใช้งาานแอพฯ สังคมออนไลน์ทั่วไปถือว่าฉลุยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, Messenger, Twitter หรือ Instagram

หน้าจอแสดงผล Super AMOLED

กับราคาของ realme XT แล้วได้หน้าจอแสดงผลพาแนล Super AMOLED ก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว เพราะหน้าจอแบบนี้จะมีการแสดงผลของสีทีคมชัด นอกจากนี้ยังมีขนาดกว้างถึง 6.4 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ ใครที่เป็นสายดูหนัง หรือดูวิดีโอผ่าน Youtube ก็ถือว่า realme XT สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีทีเดียว

ทดสอบการเล่นเกม

แม้ว่า realme XT จะใช้ขุมพลังระดับกลางอย่าง Snapdragon 712 AIE แต่การเล่นเกมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีระดับน่าพอใจมาก โดยเกมยอดฮิตต่างๆ ในขณะนี้สามารถใช้งานเล่นได้แบบไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile, ROV, และ Speed Drifter

  • PUBG Mobile

เกม PUBG Mobile จะสามารถปรับกราฟฟิกระดับ HD ได้ พร้อมเฟรมเรตระดับสูง แต่ช่วงทดสอบเล่นจริงก็พบว่า ปรับกราฟฟิกที่ระดับสมดุล และดันเฟรมเรตระดับ Ultra จะเล่นได้อย่างไหลลื่นมากกว่า

  • ROV

สำหรับเกม ROV เวอร์ชั่นใหม่ ถือว่าเล่นได้แบบสบายไร้ปัญหา พร้อมดันเฟรมเรตระดับสูงได้อีกด้วย เมื่อเข้าไปตีป้อมจริงๆ การเล่นก็มีความไหลลื่นระดับดีเยี่ยม และมีเฟรมเรตแตะราวๆ 59-60 ตลอดเวลา

  • Speed Drifters

Speed Drifters เกมรถแข่งขวัญใจวัยรุ่น ก็ใช้ realme XT เล่นแบบสบายๆ แม้ว่าระบบจะแนะนำให้ตั้งค่ากราฟฟิกที่ระดับกลาง แต่ก็สามารถปรับกราฟฟิกเป็นระดับสูง และเปิดใช้งานเฟรมเรตระดับสูงได้เช่นกัน โดยเข้าไปเล่นจริงๆ ก็ถือว่าเล่นได้แบบราบรื่นไม่มีปัญหาใดๆ

  • Asphalt 9

ในขณะที่เกมรถแข่งภาพสวยอย่าง Asphalt 9 ก็ใช้ realme XT เล่นได้เช่นกัน และยังสามารถปรับกราฟฟิดระดับสูงได้อีกด้วย ซึ่งภาพที่ออกมาก็สวยงามไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปเท่าไหร่ และยังคริฟเข้าโค้งได้แบบเนียนๆ อีกด้วย

สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ระบบความปลอดภัยของ realme XT จะมาพร้อมระบบ สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ซึ่งการใช้งานถือว่ามีการสแกนที่รวดเร็ว และแม่นยำมากทีเดียว ทั้งนี้ยังสามารถจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุดถึง 5 ลายนิ้วมือ

สแกนใบหน้า

ระบบสแกนใบหน้า คืออีกระบบความปลอดภัยของเครื่อง realme XT ซึ่งถือว่ามีการสแกนที่ค่อนข้างสมบูรณ์ รวดเร็ว และสามารถใช้สแกนใบหน้าในที่แสงน้อยได้ด้วย เพราะมีระบบใช้แสงไฟจากหน้าจอทำให้เห็นใบหน้า สามารถเข้าไปตั้งค่าเพิ่มเติมได้ที่ การตั้งค่า > ลายนิ้วมือ, ใบหน้า และรหัสผ่าน > ใบหน้า

แบตเตอรี่ 4,000mAh ชาร์จเร็ว 20W

realme XT จะมาพร้อมแบตเตอรี่ถึง 4,000mAh ซึ่งเป็นขนาดที่เยอะพอสมควร เมื่อผสมกับระบบ AI ในการจัดการพลังงาน ทำให้มั่นใจการใช้งานพื้นฐานตลอดทั้งวันได้ นอกจากนี้ยังรองรับระบบชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 3.0 แบบ 20W ซึ่งใช้เวลา 80 นาทีในการชาร์จให้ถึง 100%

กล้องถ่ายรูป

จุดเด่นที่มาเตะตาชวนให้ realme XT มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก นั้นก็คือในส่วนของกล้องถ่ายรูป ด้วยกล้องหลังที่ใส่มาให้แบบโดนใจถึง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล และแต่ละเลนส์ก็เป็นเลนส์ที่มีความสามารถในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การใช้งานจากกล้องหลังมีความครบเครื่องมากทีเดียว ทั้งนี้ยังมีการทำงานร่วมกับ AI เพื่อปรับแต่งให้ภาพมีความสวยงามขึ้น เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ อีกด้วย

ในขณะที่กล้องหน้าก็ใช้ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างมั่นใจ ด้วยกล้อง Sony IMX471 ความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล มีการทำงานร่วมกับ AI ในการปรับแต่งใบหน้า ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความพึ่งพอใจในระดับสูงสุด

  • โหมดคมชัดพิเศษ 64MP

เพื่อเป็นการดึงประสิทธิภาพของกล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล realme XT จึงมีโหมด 64MP พิเศษไว้ให้ใช้งาน โดยระบบจะมีการทำงานร่วมกับเลนส์ Samsung ISOCELL GW1 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล และเทคโนโลยี Pixel Binning 4 ใน 1 ในการรวมภาพ ทำให้ภาพที่ออกมามีความชัดสมบูรณ์อย่างมาก แล้วภาพที่ออกมายังมีความละเอียดสูงถึง 9216×6912 พิกเซล

  • มุมกว้างสวยงาม 119 องศา

ความพิเศษจากกล้องหลังไม่ได้มีแค่เลนส์ 64MP เท่านั้น เพราะยังมีเลนส์ Ultra Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการถ่ายภาพแบบมุมกว้าง 119 องศา พร้อมรองรับการใช้งานสัมผัสโฟกัสอีกด้วย ซึ่งภาพที่ออกมาก็สามารถเก็บรายละเอียดได้ครบ มีความชัดในระดับหนึ่ง และยังใช้งานโหมดมุมกว้าง ในโหมดกลางคืนได้อีกด้วย

  • โหมดทิวทัศน์กลางคืน

โหมดกลางคืน หรือโหมดทิวทัศน์กลางคืน จะช่วยให้ realme XT สามารถถ่ายรูปตอนกลางคืนได้สวยงาม พร้อมเผยรายละเอียกต่างๆ ได้มากขึ้น และยังสามารถใช้ร่วมกับโหมดมุมกว้างได้อีกด้วย ใครที่อยากใช้โหมดมุมกว้างในตอนกลางคืน ตอนนี้ realme XT ก็รองรับการใช้งานในจุดนี้ไว้แล้ว

  • โหมดมาโครพิเศษ ถ่ายใกล้ 4 เซนติเมตร

โหมดมาโครพิเศษ จะเป็นการทำงานจากเลนส์ Macro ในส่วนกล้องหลัง ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพแบบมุมใกล้ได้ดี และสามารถถ่ายได้ใกล้ถึง 4 เซนติเมตร ซึ่งภาพที่ออกมาจะให้รายละเอียดในมุมใกล้ได้ดีระดับหนึ่ง

  • โหมดเพิ่มสี

หากมองว่าภาพถ่ายปกติยังให้สีที่สดไม่พอ realme XT ก็มีโหมดเพิ่มสีมารองรับในจุดนี้ โดยการทำงานของโหมดนี้จะเพิ่มความสดของสีให้มากขึ้น ก้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชอบภาพแบบสีจัดมากขึ้นนั้นเอง

  • โหมดรูปคน Portrait หรือถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ

โหมด Portrait หรือการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอสามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง โดยกล้องหลังจะมีการเบลอพื้นหลังที่เนียนมากขึ้น เพราะมีเลนส์ Portrait ช่วยเบลอฉากหลังให้ตัดกับส่วนหน้าได้เนียนมากขึ้น ในการใช้งานจริงก็ถือว่ามีการเบลอภาพได้สวยงาม และไม่จำเป็นต้องเป็นใบหน้าคน ก็สามารถเบลอฉากหลังได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถใช้งานโหมดปรับแต่งหน้าสวยจากกล้องหลังได้

 

 

ส่วนการใช้งานจากกล้องหน้าที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ก็เรียกว่าใช้ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างมั่นใจ และเมื่อใช้งานโหมดรูปคน Portrait ก็มีการเบลอฉากหลังได้อย่างสวยงามไม่แพ้กล้องหลัง ที่สำคัญใบหน้ายังมีความสวยงามเป็นธรรมชาติ จากระบบ AI แต่งหน้าสวย และยังแบ่งปรับความสวยในส่วนต่างๆ ของใบหน้าได้อีกด้วยทั้ง ปรับความเนียน, ใบหน้าเรียว, ในหน้าเล็ก, คาง, ตาโต, จมูกเล็กลง, เก็บตก, 3 มิติ

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 9216×6912 พิกเซล (4:3-64MP), 4608x3456 (4:3), 3456x3456 (1:1), 4608x2128 (เต็มจอ) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3), 3456x3456 (1:1), 4608x 2128 (เต็มจอ) พิกเซล
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด, เพิ่มแสง
  • HDR : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • มุมกว้าง : เปิด, ปิด
  • การเพิ่มสี : ปิด, เปิด
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ และ R1-R10
  • โหมดถ่ายรูป : รูปถ่าย, รูปคน, 64MP พิเศษ, ทิวทัศน์กลางคืน, พาโน, ผู้เชี่ยวชาญ, มาโครพิเศษ
  • ปรับหน้าสวย : AI (0-100)
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 10 วินาที
  • สัมผัสเพื่อถ่ายรูป : ปิด, เปิด
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • การพิมพ์ลายนิ้วมือ : ปิด, เปิด
  • เส้นตาราง : ปิด, เปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : ปิด, เปิด
  • การรับรู้สถานการณ์ AI : ปิด, เปิด
  • ภาพลายน้ำ : ปิด, เปิด
  • ผู้เขียน : ใส่ชื่อ

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 (4K), 1920 x 1080 (1080P), 1280 x 720 (720P) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (1080P), 1280 x 720 (720P) พิกเซล
  • โหมดการถ่ายวิดีโอ : วิดีโอ, Time-Laspe, สโลว์โมชั่น
  • แฟลช : ปิด, เพิ่มแสง
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ, F1-F10
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ตำแหน่ง : เปิด, ปิด
  • การเข้ารหัสวิดีโอ : ประสิทธิภาพสูง, เล่นได้หลายระบบ
  • อัตราเฟรม : 30fps, 60fps
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : ปิด, เปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

realme

ขอขอบคุณ : realme Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : realme XT
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=460760

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/realme/xt.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 23 กันยายน 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์