M-Horse

รีวิวโทรศัพท์มือถือ M-Horse Happy - เอ็มฮอส

M-Horse Happy อีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับเป็นเครื่องสำรอง, ผู้สูงอายุ, เด็ก หรือผู้ที่เริ่มใช้โทรศัพท์มือถือครั้งแรก โดยมีราคาวางจำหน่ายเพียง 1,090 บาท โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือการมีโหมดฉุกเฉิน SOS และไฟฉาย LED ช่วยส่องสว่างในพื้นที่แสงน้อย รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G คลื่นความถี่ 850/2100MHz และรองรับการใช้งานสองซิมการ์ด, ฟังก์ชั่น FM Radio, ฟังก์ชั่นล็อคมือถือเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และมีแบตเตอรี่แบบถอดออกได้ความจุ 2800mAh

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

M-Horse Happy มีตัวเครื่องแบบพลาสติกทั้งหมด ทำให้น้ำหนักเบา ขอบเครื่องฝาหลังมีดีไซน์โค้งมน กับมุมทั้งสี่ที่มีความโค้ง ทำให้จับถือได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวจะมี 4 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีแดง, สีทอง, สีน้ำเงิน และสีดำ

M-Horse Happy มี 4 เฉดสีให้จับจองเป็นเจ้าของ ได้แก่ สีแดง, สีดำ, สีน้ำเงิน และสีทอง

หน้าจอแสดงมีขนาด 2.31 นิ้ว มาพร้อมหน้าจอรวมเมนูแบบเดียว จึงไม่ซับซ้อน ยุ่งยาก ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย

ด้านล่างหน้าจอ มีปุ่มกดขนาดใหญ่แบบตัวเลข 0-9 พิมพ์ตัวหนังสือได้ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ทั้งมีปุ่มวางสาย/รับสายขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ฝั่งขวาตัวเครื่องมีปุ่มเลื่อนเปิดปิดไฟฉาย LED เพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

ด้านบนตัวเครื่องมีไฟฉาย LED สามารถใช้ประโยชน์ส่องสว่างในพื้นที่แสงน้อยได้

ด้านล่างตัวเครื่องมีพอร์ต MicroUSB 2.0 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่/ถ่ายโอนข้อมูล มาพร้อมช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และรูไมโครโฟนสนทนา

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องมีเลนส์กล้องถ่ายภาพ ใต้กล้องถ่ายภาพมีปุ่ม SOS สำหรับกดเพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินตามที่ได้ตั้งค่าไว้ ถัดไปมีช่องลำโพงขนาดใหญ่อยู่มุมขวาตัวเครื่อง

นอกจากนี้ฝาหลังตัวเครื่องยังสามารถถอดออกได้ เพื่อใส่แบตเตอรี่ รวมถึงสามารถใส่ได้สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 32GB

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • โทรศัพท์มือถือ M-Horse Happy
  • อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • หูฟัง
  • แบตเตอรี่
  • คู่มือการใช้งาน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

การโทรเข้าโทรออก

โทรศัพท์มือถือให้กลิ่นอายการใช้งานแบบสมัยก่อน คงสไตล์ความคลาสสิค และอย่างที่เกริ่นข้างต้นเหมาะกับทุกผู้ใช้งาน มาพร้อมปุ่มกดขนาดใหญ่ การโทรออกคุณสามารถกดเลขหมายที่ต้องการได้เลย ทั้งนี้ถ้าต้องการบันทึกเลขหมาย แค่กดปุ่มตกลง แล้วพิมพ์ตั้งชื่อ ส่วนการรับสายกดปุ่มซ้ายมือ/ตัดสายกดปุ่มขวามือ

การตั้งค่าทางลัด

ตั้งค่าการเรียกใช้งานเมนูด่วนของปุ่มกดบริเวณกึ่งกลาง อาทิ กดปุ่มบนให้เป็นข้อความ/เพลง/โปรไฟล์ หรือกดปุ่มซ้ายเขียน SMS, รายชื่อ, เมนูลัก เป็นต้น สามารถตั้งค่าได้โดยเข้าเมนูการตั้งค่า-ตั้งค่าโทรศัพท์-ตั้งค่าทางลัด

เปิดปิดเครื่องอัตโนมัติ

ยืดอายุพลังงานของแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น ไม่สิ้นเปลืองใช่เหตุ เมื่อไม่ได้ใช้งาน หรือปิดเครื่องเมื่อต้องการพักผ่อน ไม่ให้ใครติดต่อ สามารถตั้งค่าเปิดปิดเครื่องอัตโนมัติได้เลย เข้าไปตั้งค่าได้ที่การตั้งค่า-ตั้งค่าโทรศัพท์-เปิด/ปิดเครื่องอัตโนมัติ

เมนูโปรไฟล์

ไม่ใช่รายชื่อผู้ติดต่อแต่อย่างใด แต่เป็นโหมดเลือกระดับความดังของเสียง อาทิ ประชุม, โหมดเครื่องบิน, เงียบ, ปกติ, ในที่ร่ม, ในที่โล่ง เป็นต้น

การเชื่อมต่อบลูทูธ

เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น เช่น หูฟังบลูทูธ ได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่านระบบดังกล่าว สามารถทำได้โดยการเปิดระบบบลูทูธ จากนั้นเปิดการมองเห็นได้ของบลูทูธ (อุปกรณ์อื่น)

เมนูมัลติมีเดีย

เป็นเมนูที่รวบรวมมัลติมีเดียภายในเครื่อง อาทิ กล้องถ่ายรูป, ออดิโอ (เครื่องเล่นเพลง), วิดีโอ นามสกุล MP3, MP4, AVI, 3GP, วิทยุ FM Radio หรือการบันทึกเสียง เป็นต้น

เมนูเครื่องมือ

เป็นศูนย์รวมเมนูการใช้งานอรรถประโยชน์เช่นกัน อาทิ อินเทอร์เน็ต, ปฏิทิน, เครื่องคิดเลข, นาฬิกา, เกม เป็นต้น

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ความปลอดภัย

โทรศัพท์มือถือ M-Horse H1 มีระบบการยืนยันตัวตนที่น่าสนใจ โดยเรียกว่าระบบ PIN สามารถตั้งค่าหมายเลขได้ตั้งแต่ 4-8 หลัก เพื่อยืนยันตัวตนขณะใช้งานเครื่อง หลักจากปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการเข้าถึงเมนูต่างๆ ได้ด้วยเช่นกันกับระบบกรอกหมายเลข PIN เข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า-ความปลอดภัย

วิทยุ FM Radio

เพลิดเพลินกับเพลงยอดฮิตได้ทุกสถานีที่คุณต้องการได้ตลอดเวลา แค่เสียบหูฟัง หรือเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธ เข้าใช้งานได้เลยผ่านเมนูวิทยุ

เสียงพูดตัวเลข

ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้พิการทางสายตา โดยมีฟีเจอร์อ่านออกเสียงทั้งเบอร์โทรเข้า/เบอร์โทรออก และรายชื่อผู้ติดต่อ

โหมดฉุกเฉิน (SOS)

เป็นโทรศัพท์มือถือที่ช่วยให้คุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น กับโหมดฉุกเฉินที่สามารถกดใช้งานได้โดยตรง ผ่านปุ่มด้านล่างของกล้องดิจิตอล เมื่อกดแล้วโทรศัพท์มือถือจะทำการโทรและส่งข้อความทันที

กล้องถ่ายรูป และบันทึกวิดีโอ

การใช้งานก็ไม่ยุ่งยากแค่กดเข้าเมนูกล้อง เพื่อถ่ายภาพนิ่ง และเมนู DV เพื่อบันทึกวิดีโอ และสามารถปรับตั้งค่าความคมชัดภาพได้ด้วย

M-Horse

ขอขอบคุณ : บริษัท โนว่าโฟน จำกัด โทร. 092 979 6144

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: ณภัทร วัฒนธรรม
วันที่ 30 ธันวาคม 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์