ปัจจุบัน การพัฒนาดีไซน์ของสมาร์ทโฟนให้ล้ำยุคและทันสมัยถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแต่ละผลิตภัณฑ์แล้ว ยังเป็นการสร้างเทรนด์ของการออกแบบสมาร์ทโฟนในอนาคตอีกด้วย ดังนั้นเราจึงเห็นสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่พัฒนาดีไซน์ใหม่ๆ และไม่เหมือนเดิมออกมาหลากหลายรุ่นมากในช่วงนี้ และหนึ่งในนั้นเป็นสมาร์ทโฟนจาก Samsung ที่เรียกได้ว่าเป็นการสร้างนวัตกรรมการออกแบบใหม่ นวัตกรรมของสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต กับ Samsung Galaxy Fold

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Fold เมื่อยังไม่เปิดออกจะเป็นรูปทรงแบบแท่ง ขนาดพอดีมือ สามารถถือใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างสบาย โดยมีหน้าจอด้านหน้าเป็นแบบ Super AMOLED ขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1680x720 พิกเซล อัตราส่วน 21:9 และจะมีลำโพงสนทนา พร้อมกับกล้องหน้า 1 เลนส์ ความละเอียด 10 ล้านพิกเซลอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง ส่วนปุ่มควบคุมจะเป็น Software แบบสัมผัสอยู่ในจอภาพ

เมื่อเปิดออก จะมีลักษณะคล้ายกับแท็บเล็ตขนาดเล็ก และจะพบกับหน้าจอหลัก ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ Dynamic AMOLED ขนาด 7.3 นิ้ว ความละเอียด QXGA+ 2152x1536 พิกเซล อัตราส่วน 4.2:3 นอกจากนั้นยังมีกล้องหน้าอยู่บริเวณมุมขวาบนของจอถึง 2 เลนส์ ความละเอียด 10+8 ล้านพิกเซล ส่วนปุ่มควบคุมต่างๆ ก็จะเป็น Software อยู่ภายในจอภาพเช่นเดียวกันจอด้านหน้า

ด้านหลังของตัวเครื่องเป็นลวดลายแบบสะท้อนแสงสีรุ้ง โดยตัวเครื่องที่เราทดสอบนั้นเป็นตัวเครื่องสี Space Silver ที่มีความหรูหราเป็นอย่างมาก มุมซ้ายบนจะมีกล้องทั้งหมด 3 ตัว ความละเอียด 16+12+12 ล้านพิกเซล

ด้านข้างของตัวเครื่องเมื่อพับอยู่ ฝั่งด้านซ้ายจะมีเพียงช่องใส่ซิมการ์ด รองรับ 1 Nano SIM และ 1 eSIM ส่วนฝั่งด้านขวาเรียงจากด้านบน มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่ม Power และที่สแกนนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง

ด้านล่างของตัวเครื่อง มีลำโพงตัวเครื่อง ไมโครโฟนสำหรับสนทนา และช่อง USB Type-C  

ด้านบนตัวเครื่อง จะมีลำโพงตัวที่ 2 และไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวน

ด้านซ้ายของตัวเครื่องเมื่อยังไม่ได้เปิดออก จะเป็นส่วนของบานพับสีเงิน พื้นผิวมันวาว พร้อมโลโก้ Samsung ที่มุมบนของตัวเครื่อง

สเปกทั้งหมดของ Samsung Galaxy Fold

  • ขนาดตัวเครื่อง
    • พับปิด : 62.8 x 160.9 x 15.7 มิลลิเมตร
    • เปิดออก :9 x 160.9 x 6.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 276 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล
    • จอหลัก : Dynamic AMOLED กว้าง 7.3 นิ้ว ความละเอียด QXGA+ (2152 x 1536 พิกเซล) อัตราส่วน 4.2:3
    • จอหน้า : Super AMOLED กว้าง 4.6 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1680 x 720 พิกเซล) อัตราส่วน 21:9
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 855+ Octa-Core ความเร็ว 2.84GHz
  • RAM : 12GB
  • ROM : 512GB
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 9 Pie
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ :
    • เลนส์ Ultra-Wide มุมกว้าง 123 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.2
    • เลนส์ Wide มุมกว้าง 77 องศา ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล Dual Aperture f/1.5 และ f/2.4 และระบบกันสั่นแบบ OIS
    • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับระบบกันสั่นแบบ OIS
  • กล้องหน้า 3 เลนส์
    • กล้องหน้าจอนอก 1 เลนส์ มุมกว้าง 80 องศา ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล f/2.2
    • กล้องหน้าจอหลัก 2 เลนส์
      • เลนส์ Wide มุมกว้าง 80 องศา ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล f/2.2
      • เลนส์ RGB Depth มุมกว้าง 85 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/1.9
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด : 1 นาโนซิม และ 1 eSIM
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : แบตเตอรี่คู่ 4,380mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว Adaptive Fast Charging

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

รวม 2 รูปแบบการใช้งานไว้ในเครื่องเดียว

Samsung Galaxy Fold สามารถใช้งานได้ตามความต้องการของคุณ อยากจะใช้งานแบบสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้งานแบบพับปิดได้ในมือเดียว หรือหากต้องการใช้งานแบบแท็บเล็ต ก็สามารถเปิดหน้าจอออกแล้วใช้งานหน้าจอหลักขนาด 7.3 นิ้วได้

ใช้งานต่อเนื่องแม้เปลี่ยนจอ

Samsung Galaxy Fold สามารถใช้งานได้ทั้งจอหน้าและหน้าจอหลักต่อเนื่องกันได้อย่างไม่มีปัญหาด้วย App Continuity โดยในขณะที่ใช้งานหน้าจอด้านหน้าอยู่ คุณสามารถเปิดตัวเครื่องออกเพื่อใช้แอปพลิเคชั่นเดิมในหน้าจอหลักได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดแอปพลิเคชั่นใหม่อีกครั้ง หรือใช้งานหน้าจอหลักอยู่ ก็สามารถพับปิดเพื่อใช้งานแอปฯในจอด้านหน้าได้ทันทีเช่นกัน

Multi-Active Window ใช้งานได้ถึง 3 แอปพร้อมกัน

Samsung Galaxy Fold สามารถใช้งาน 3 แอปพลิเคชั่นได้พร้อมกัน โดยทั้งสามแอปฯ สามารถย้ายไปมาหรือย่อ-ขยายขนาดได้อย่างอิสระ

บานพับที่แข็งแรง ใช้งานได้กว่า 200,000 ครั้ง

Samsung Galaxy Fold สามารถพับเข้าและเปิดออกใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา ด้วยกลไกบานพับที่ออกแบบอย่างประณีต จึงสามารถใช้งานได้ถึง 200,000 ครั้ง หรือหากคิดเป็นการใช้งานวันละ 100 ครั้ง สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ปี

ถ่ายรูปได้ทุกมุม ด้วยกล้องระดับโปรถึง 6 เลนส์

Samsung Galaxy Fold สามารถใช้งานกล้องได้ในทุกมุม ใช้งานจอด้านหน้าอยู่ ก็สามารถ Selfie ได้ด้วยกล้องด้านหน้าขนาด 10 ล้านพิกเซล หรือใช้งานจอหลักอยู่ ก็สามารถ Selfie ได้กับกล้องด้านหน้าถึง 2 เลนส์ และกล้องด้านหลังระดับโปรถึง 3 เลนส์ สามารถเก็บภาพประทับใจได้ในทุกสถานการณ์

ประสิทธิภาพอันทรงพลัง

Samsung Galaxy Fold มาพร้อมกับชิปเซ็ตที่เร็วและแรง พร้อมกับ RAM 12GB และ ROM สูงถึง 512GB เพื่อให้การใช้งานลื่นไหลในระดับสูงสุดและทำงานได้อย่างราบรื่นในทุกสถานการณ์

แบตเตอรี่คู่ ทนทาน ใช้งานได้ตลอดวัน พร้อม Wireless Power Share

Samsung Galaxy Fold มาพร้อมกับแบตเตอรี่คู่ ขนาด 4,380 mAh พร้อม Adaptive Fast Charge ชาร์ตแบตเตอรี่ได้อย่างรวมเร็ว และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นหรืออุปกรณ์เสริม เช่น Galaxy Buds ได้ ด้วยระบบ Wireless Power Share  นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับ Intelligent Adaptive Power Saving Mode ที่ช่วยจัดการการใช้พลังงานของตัวเครื่อง ทำให้ Samsung Galaxy Fold สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

พร้อมใช้งานทันทีตั้งแต่แกะกล่อง

Samsung Galaxy Fold มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมภายในกล่องที่ทำให้สามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมให้วุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็น Galaxy Buds (สีตามตัวเครื่อง) และ Aramid Fiber Case ที่จะช่วยปกป้องและเสริมความแข็งแรงให้กับตัวเครื่อง Samsung Galaxy Fold ของคุณ

 

สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม พร้อมบริการระดับพรีเมี่ยม

Samsung Galaxy Fold มาพร้อมกับบริการระดับพรีเมี่ยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง, บริการรับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงหน้าประตูบ้าน และรับประกันหน้าจอเมื่อมีปัญหา สามารถเปลี่ยนหน้าจอได้ฟรี 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี นอกจากนั้นหากคุณส่ง Samsung Galaxy Fold เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ คุณจะได้รับ Samsung Galaxy Fold เครื่องสำรองมาใช้งานทันทีในระหว่างที่รอเครื่องซ่อม

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Galaxy Fold Premier Service

Samsung Galaxy Fold เปิดตัวมาด้วยราคา 69,900 บาท และเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของแล้วรอบแรกตั้งแต่ช่วงวันที่ 10-14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่จองในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับตัวเครื่องในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ สำหรับใครที่สนใจจองและซื้อ Samsung Galaxy Fold ให้ติดตามข่าวสารกันให้ดี จะมีการเปิดจองและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ณัฐวัฒน์ เสริฐพรรนึก ภาพโดย: ณภัทร วัฒนธรรม
วันที่ 16 ตุลาคม 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน