รีวิวโทรศัพท์มือถือ nubia Red Magic 3s - นูเบีย

Nubia สานต่อสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมรุ่นอัปเกรดสเปคจาก nubia Red Magic 3 สมาร์ทโฟนดีไซน์สุดเท่สำหรับเกมเมอร์ โดยพัฒนาสเปคขึ้นในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำที่เพิ่มมาเป็น RAM 8GB และ ROM 128GB, CPU Snapdragon 855+ ที่เร็ว แรงมากขึ้น และสีใหม่ Space Grey สุดเท่ นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นมากมายเพื่อการเล่นเกมที่ง่ายและสนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น จอแบบ 90Hz เล่นเกมได้แบบลื่นๆ, พัดลมระบายอากาศที่จะทำให้เครื่องไม่ร้อน เล่นเกมได้นาน และ Touch Button ปุ่มที่จะทำให้การเล่นเกมในสมาร์ทโฟนของคุณนั้นล้ำกว่าใคร ทุกอย่างรวมไว้แล้วในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ nubia Red Magic 3s

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องมีดีไซน์ทรงแท่ง และฝาหลังทรงโค้ง วัสดุแบบอะลูมิเนียม ขนาดรอบตัวเครื่อง 171.7 x 78.5 x 9.65 มิลลิเมตร และน้ำหนักที่ 215 กรัม

ด้านหน้าเป็นหน้าจอไร้ขอบแบบ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.65 นิ้ว อัตราส่วน 19.5:9 ความละเอียด Full HD+

ด้านบนหน้าจอมีกล้องถ่ายรูปด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และลำโพงที่ใช้สำหรับสนทนา นอกจากนั้นยังเป็นลำโพงตัวที่ 2 ด้วย

ด้านล่างของหน้าจอ มีแถบสีดำที่ขนาดไม่ใหญ่มาก พร้อมกับปุ่มควบคุมแบบ Software ภายในหน้าจอ และช่องสำหรับลำโพงตัวหลัก

ด้านล่างของตัวเครื่อง มีไมโครโฟนสำหรับสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และลำโพง

ด้านบนตัวเครื่อง มีช่องหูฟังขนาด 3.5 มม. และแถบเสาสัญญาณโทรศัพท์

ด้านขวา เรียงจากด้านบน มีปุ่ม Touch Sensitive L ช่องสำหรับระบายอากาศ ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และปุ่ม Touch Sensitive R ตามลำดับ

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีสวิตช์สำหรับเปิดโหมด Game Space ช่องสำหรับถาดใส่ซิมการ์ด และแถบสำหรับเชื่อมต่อ Magic Adapter

ด้านหลังตัวเครื่อง ยังคงมีดีไซน์ที่เหมือนกับ nubia Red Magic 3 แต่มาพร้อมกับสีใหม่ที่เรียกว่า Space Gray โดยมีไฟแฟลชแบบ LED, กล้องถ่ายรูปความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, ช่องคล้ายรูปตัว Y สำหรับระบายอากาศ, ที่สแกนลายนิ้วมือ, แถบ RGB Strip และโลโก้ Red Magic ที่ด้านล่างสุด

ภายในกล่องจะมีตัวเครื่อง nubia Red Magic 3s, อแดปเตอร์ชาร์จไฟ, สาย USB Type-C, เข็มสำหรับจิ้มถาดซิม, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปกทั้งหมดของ nubia Red Magic 3s

  • ขนาดตัวเครื่อง : 171.7 x 78.5 x 9.65 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 215 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED กว้าง 6.65 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340x1080 พิกเซล) รองรับสีแบบ 16 ล้านสี
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm® Snapdragon™ 855+ Octa Core ความเร็ว 2.94GHz
  • RAM : 8GB
  • ROM : 128 GB
  • ระบบปฏิบัติการ : Redmagic OS 2.0 บนพื้นฐาน Android 9.0 (Pie)
  • กล้องหลัง 1 เลนส์ : เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง ƒ/1.7
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง ƒ/0
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 11 a/b/g/n/ac 2.4G+5GHz, Bluetooth v5.0 (LE up to 2 Mbps), USB 3.0, พอร์ต USB Type-C
  • ตัวเครื่องรองรับ Nano SIM 2 ซิม
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือ
  • ระบบระบายความร้อนด้วยพัดลมระบายอากาศ และ Game Space
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.2.3 ได้ไปทั้งหมด 382,086 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 3,583 และคะแนน Multi-Core ที่ 10,836
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 ได้คะแนน Overall Score 6,246 คะแนน และ Sling Shot Extreme - Vulkan ได้คะแนน Overall Score 5,408 คะแนน
  • ผลการตรวจสอบระบบการสัมผัสหน้าจอแบบ Multi touch รองรับทั้งหมด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟน
  • Light Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor เซ็นเซอร์ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง / ระบบปฏิบัติการ

nubia Red Magic 3s มาพร้อมกับ RAM 8GB และหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 128GB เหลือให้ใช้งานเมื่อเปิดเครื่องประมาณ 118GB ตัวเครื่องไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ และตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Redmagic OS 2.0 บนพื้นฐาน Android 9 Pie โดยจะมี UI คล้ายกับ Android One แต่จะถูกตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไป

หน้าจอหลัก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สมาร์ทโฟนสเปกจัดเต็มสำหรับการเล่นเกม

nubia Red Magic 3s มาพร้อมกับสเปกที่จัดเต็ม ทั้ง CPU Qualcomm Snapdragon 855+, RAM 8GB, ROM 128GB และหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.65 นิ้ว อัตราการรีเฟรชอยู่ที่ 90Hz ทำให้การเล่นเกมนั้นภาพสวยเต็มตา ลื่นไหล ไม่มีสะดุดในทุกเกม

Game Space ศูนย์รวมเกมและฟีเจอร์เด็ดสำหรับการเล่นเกม

Game Space ศูนย์รวมเกมทุกชนิดใน nubia Red Magic 3s ไม่ว่าคุณจะดาวน์โหลดเกมไหนมา เกมจะถูกเพิ่มเข้ามาใน Game Space โดยอัตโนมัติ (บางเกมอาจไม่เพิ่มให้อัตโนมัติ ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปเพิ่มเองได้ใน Game Space) ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่โหมด Game Space ได้ โดยการสับสวิทช์สีแดงข้างตัวเครื่องขึ้น ตัวเครื่องก็จะเข้าสู่โหมด Game Space ทันที

เมื่อเปิดโหมด Game Space หน้าจอหลักปกติจะหายไป กลายเป็นหน้าแรกของ Game Space แทน และปุ่มควบคุมแบบ Software (ปุ่ม Back, Home, Recent App) ทั้งหมดจะกลายเป็นแผงควบคุมของ Game Space โดยจะแสดงอุณหภูมิของเครื่อง, ความเร็ว CPU และ GPU, ความเร็วอินเทอร์เน็ต และการตั้งค่าต่างๆ เช่น ความสว่างหน้าจอ, เปิด/เปิดการทำงานของ Cooling Fan, ตัวปิดการแจ้งเตือนและสายเข้าทั้งหมด, บันทึกหน้าจอ ฯลฯ เมื่อต้องการกลับไปใช้หน้าจอหลักแบบปกติ ให้สับสวิทช์ Game Space ลง ตัวเครื่องก็จะกลับสู่หน้าจอหลักโดยอัตโนมัติ

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Game Space

  • บันทึกเหตุการณ์สำคัญในเกมอัตโนมัติด้วย Red Magic Time

เมื่อเปิดโหมดนี้ ในช่วงที่กำลังเล่นเกมอยู่ หากมีเหตุการณ์เด่นๆ หรือสำคัญเกิดขึ้น จะถูกบันทึกเป็นวิดีโอสั้นๆ โดยอัตโนมัติ โดยเมื่อจบเกมผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกคลิปไหน และยังสามารถลบวิดีโอที่ไม่ต้องการออกได้ (สามารถใช้ได้ใน The Glory of The King, Fortress และ PUBG Mobile เท่านั้น)

  • Cooling Fan พัดลมช่วยระบายความร้อนระหว่างเล่นเกม

ตัวเครื่องของ nubia Red Magic 3s เป็นวัสดุแบบอะลูมิเนียม ซึ่งระบายความร้อนได้ดี เมื่อเปิดโหมดนี้ ก็จะช่วยให้การระบายความร้อนทำได้ดีมากขึ้น ระหว่างที่เปิด Game Space อยู่ พัดลมระบายความร้อนจะทำงานเมื่อเล่นเกม หากใช้งานเกมกราฟิกสูงๆ เช่น PUBG เป็นระยะเวลานาน พัดลมก็จะทำงานมากขึ้น ทำให้อาจได้ยินเสียงพัดลมทำงานอยู่บ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่หากไม่เปิดโหมด Game Space หรือเปิดโหมดนี้แต่ปิดการทำงานของ Cooling Fan พัดลมระบายอากาศก็จะไม่ทำงาน  โดย Cooling Fan นี้ช่วยให้ nubia Red Magic 3s สามารถเล่นเกมได้เป็นระยะเวลานาน

  • Touch Button ตัวช่วยที่จะทำให้การเล่นเกมล้ำยิ่งขึ้น

Touch Button ถูกใส่มาเป็นปุ่มอยู่ที่ขอบตัวเครื่องด้านขวาบนและล่าง เมื่อพลิกเครื่องเป็นแนวนอนในระหว่างที่เล่นเกม สองปุ่มนี้จะอยู่ในจุดที่สามารถใช้นิ้วชี้สัมผัสได้อย่างถนัด โดยสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แต่ละปุ่มนั้นแทนการสัมผัสบริเวณใดของหน้าจอ อย่างเช่นในตัวอย่าง ผู้เขียนเล่น PUBG และได้ตั้งค่าให้ Touch Button L แทนปุ่มยิงปืนฝั่งซ้าย และ Touch Button R แทนปุ่มยิงปืนฝั่งขวา เวลาเล่นก็สามารถใช้ทั้งสองปุ่มแทนการกดในจอได้ ซึ่งสะดวกมากกว่ากดยิงในจอ และเมื่อใช้งานทั้งสองปุ่มตัวเครื่องก็จะสั่นตามจังหวะที่เรากด

  • Performance Mode เลือกได้ดั่งใจ

Performance Mode จะช่วยให้เราตั้งค่าได้ว่าต้องการเร่งประสิทธิภาพด้านใด โดยมีโหมด ดังนี้

    • Auto ตั้งค่าทุกอย่างให้เหมาะสมกับเกมโดยอัตโนมัติ
    • GPU Turbo โหมดนี้จะช่วยเร่งความเร็วการประมวลผลภาพ
    • CPU Turbo โหมดนี้จะช่วยเร่งความเร็วของ CPU ซึ่งช่วยในการประมวลผลทั้งหมด
    • Super Mode โหมดนี้จะช่วยเร่งความเร็วทุกอย่างจนถึงขั้นสูงสุด (ตัวเครื่องจะร้อนและกินไฟมากขึ้น)

ทดสอบการเล่นเกม

nubia Red Magic 3s เป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกม โดยภาพรวมจึงเล่นทุกเกมที่ทดสอบได้อย่างไม่มีปัญหา พร้อมยังปรับคุณภาพในระดับสูงสุดได้ทุกเกม นอกจากนั้นภาพก็สวยเต็มตาด้วยจอแบบ AMOLED ที่ขนาดใหญ่ถึง 6.65 นิ้ว ทำให้การเล่นเกมนั้นสนุกกว่าที่เคย แต่ด้วยตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่และมีน้ำหนักพอสมควร เมื่อจับถือนานๆ อาจเมื่อยแขนได้

ทดสอบการเล่นเกม PUBG 

สำหรับเกม PUBG นั้น สามารถเล่นได้อย่างสบาย ไม่มีปัญหา กราฟิกสามารถปรับได้ถึงระดับ HDR พร้อมเฟรมเรทแบบ Extreme โดยที่ตัวเครื่องระหว่างเล่นแทบไม่เจออาการกระตุกให้เห็นเลย เล่นได้ลื่นไหลมากๆ และยังสามารถใช้ปุ่ม Touch Button ช่วยในการกดยิงปืนได้ เพียงตั้งค่าเท่านั้น แต่ถ้าเล่นเป็นระยะเวลานาน ความร้อนของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเมื่อ nubia Red Magic 3s สามารถระบายความร้อนได้ดี นอกจากนั้น PUBG ยังสามารถเปิดโหมด RedMagicTime เพื่อบันทึกช็อตที่สำคัญในเกมได้อัตโนมัติอีกด้วย

ทดสอบการเล่นเกม ROV

สำหรับเกม ROV ก็สามารถปรับภาพได้ระดับสูงสุดทั้งหมด พร้อมเปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ โดยระหว่างเล่นเฟรมเรทก็จะอยู่ที่ราวๆ 60-61 fps ภาพที่ได้นั้นสีสันสวยงามและเต็มตา เวลาเริ่มเกมก็มักจะโหลดเสร็จก่อนคนอื่น และการเล่นก็เล่นได้ลื่นไหลมากตลอดทั้งเกม แต่ตัวเครื่องอาจจะร้อนขึ้นเล็กน้อยถ้าเล่นตั้งแต่ 30 นาทีขึ้นไป

ทดสอบการเล่นเกม Garena Speed Drifter

สำหรับเกม Garena Speed Drifter นี้ก็เล่นได้อย่างสบายเช่นเดียวกัน ด้วยความที่เกมนั้นกราฟิกไม่ได้โหดมาก ทำให้สามารถปรับตั้งค่าทุกอย่างได้สูงสุดเช่นกัน ในระหว่างการเล่นก็สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดายและลื่นไหล สีสันของภาพและเอฟเฟ็กต์ก็สวยงามเต็มตาในจอขนาดใหญ่

ทดสอบการเล่นเกม Asphalt 9

สำหรับเกม Asphalt 9 นั้น สามารถเล่นได้อย่างสบาย ระหว่างการเล่นก็ไม่พบอาการแลคใดๆ เอฟเฟ็กต์ทั้งหมดแสดงผลเต็มที่ การควบคุมทำได้ดีทั้งแบบ Touch Drive และ Tilt To Steer ภาพที่ได้ก็แสดงผลแบบเต็มจอและสีสันสวยงาม

Multi-color LED Strip และ RedMagic Syumbol Lamp

โหมดนี้เป็นการตั้งค่าการแสดงไฟกระพริบที่บริเวณแถบ LED ด้านหลังตัวเครื่อง และแสดงไฟที่โลโก้ของ Red Magic โดยสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แสดงผลอย่างไร สีอะไร โดยไฟกระพริบนี้สามารถตั้งให้แสดงเมื่อมีสาย, มีแจ้งเตือนเข้า, ระหว่างชาร์จ, ระหว่างเล่นสื่อ (เพลง, วิดีโอ) ระหว่างเปิดเครื่อง และระหว่างเปิด Game Space

หน้าจอแบบ 90Hz ใช้งานลื่นไหลในทุกสถานการณ์

nubia Red Magic 3s มาพร้อมกับหน้าจอรีเฟรชเรทที่ 90Hz ทำให้ทุกการใช้งาน ทั้งเล่นเกม เล่นแอปพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Facebook, Instagram ท่องเว็บ ดู YouTube หรืออื่นๆ  มีความลื่นไหลที่ไม่แตกต่างกัน

กล้องถ่ายภาพจัดเต็ม กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล

แม้ nubia Red Magic 3s จะเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นการเล่นเกม แต่สำหรับการใช้งานเรื่องกล้องนั้นก็เน้นมาเหมือนกัน โดยกล้องหลังของ nubia Red Magic 3s ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ความละเอียดที่ 48 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพทั่วไปและเซลฟี่ได้อย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังมีระบบ AI Camera ที่จะปรับภาพถ่ายทุกภาพให้เหมาะสมกับวัตถุที่เราถ่าย

โหมดถ่ายรูปที่น่าสนใจ

Pretty Mode หรือเรียกง่ายๆ ว่าโหมดบิวตี้ ในโหมดนี้ก็ช่วยปรับให้ใบหน้าและสีผิวของบุคคลในภาพให้สวยขึ้น โดยสามารถปรับระดับความเนียนได้ 10 ระดับ (ค่า Default คือ 2)

 

Night Mode โหมดนี้จะช่วยในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือในเวลากลางคืน ทำให้ภาพมีความสว่าง เห็นรายละเอียดและวัตถุชัดเจนมากขึ้น เมื่อเปิดโหมดนี้ AI จะแนะนำให้เราถือกล้องนิ่งๆ เพื่อความคมชัดของภาพ

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 8000x6000 (4:3 48MP), 4000x3000 (4:3 12MP), 3840x2160 (16:9 8MP), 3900x1800 (19.5:9 7MP), 2976x2976 (1:1 9MP) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3 16MP), 4608x2592 (16:9 12MP), 3900x1800 (19.5:9 7MP), 2976x2976 (1:1 9MP) พิกเซล
  • ไฟแฟลช : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • โหมดกล้องถ่ายรูป : โปร, รูปถ่าย, กลางคืน, หน้าสวย
  • เอฟเฟ็กต์ : ดั้งเดิม, Mucha, Fish Eye, Old Film, Lomo, Negative Film, Miniature, Sketch, Black/White
  • กดค้างที่ปุ่มกล้องสำหรับ : ถ่ายช็อตต่อเนื่อง
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, 3x3
  • แท็กสถานที่ : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า-หลัง (มาตรฐาน) : 7680×4320 (8K), 3840x2160 (4K 16:9) , 3840x2160 (4K 60fps 16:9), 1920x1080 (Full HD 16:9), 1920x1080 (Full HD 60fps 16:9), 1280x720 (HD 16:9) พิกเซล
  • โหมดวิดีโอ : วิดีโอ
  • ไฟแฟลช : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • เอฟเฟ็กต์ : ดั้งเดิม, Mucha, Fish Eye, Old Film, Lomo, Negative Film, Miniature, Sketch, Black/White
  • แท็กสถานที่ : ปิด, เปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

 

nubia

ขอขอบคุณ บริษัท นูเบีย (ประเทศไทย) จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : nubia Red Magic 3s

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=460832

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/nubia/red_magic_3s.htm

 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน