Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่นสานต่อความสำเร็จจาก Samsung Galaxy Watch โดยดีไซน์ภายนอกออกแบบให้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยมากขึ้น เรียบแต่หรู มีให้เลือก 2 ขนาด 2 สไตล์ ไม่ว่าจะสายสมาร์ทหรือสายสปอร์ต ก็เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ ในเรื่องของสเปคภายในมีการพัฒนามากกว่ารุ่นเดิมค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของฟังก์ชันการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ กันน้ำกันฝุ่น และมีรุ่นรองรับ eSIM อีกด้วย เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกความต้องการอย่างแน่นอน

Galaxy Watch Active 2 ในรุ่น eSIM มีตัวเรือนเป็นวงกลม ทำมาจากสแตนเลส มี 2 ขนาดให้เลือก คือ 40 มม. น้ำหนัก 37 กรัม เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่มีข้อแขนเล็ก และขนาด 44 มม. น้ำหนัก 42 กรัม จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย สำหรับคุณผู้ชายใส่แล้วดูพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป

Galaxy Watch Active 2 ใช้หน้าจอแบบ Super AMOLED ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล ให้สีสันคมชัดสดใส ใช้กระจก Gorilla Glass DX+ มีความแข็งแรงทนทาน อีกทั้งทนต่อรอยขีดข่วน

หน้าปัดนาฬิกามีความโค้ง 2.5 มม. ช่วยให้ทัชได้ง่ายขึ้น ดีไซน์แบบใหม่จะตัดในส่วนของขอบหมุนได้ออกไป ทำให้ขอบบางลง และมีหน้าจอที่กว้างขึ้น ตัวเรือนมีความหนาประมาณ 10.9 มิลลิเมตร บางลงกว่ารุ่นที่แล้ว ด้านหลังเป็น 3D Dome

ขอบรอบๆ หน้าปัดนาฬิกาเป็น Touch Bezel สามารถหมุนซ้าย-ขวาได้โดยการสัมผัส เมื่อทัชหมุนไปทางขวาจะเข้าสู่หน้าการแจ้งเตือน และทัชหมุนทางซ้ายจะเข้าหน้าวิดเจ็ด

ขอบด้านขวาของตัวเรือนจะมีปุ่มอยู่ 2 ปุ่ม ปุ่มบนเป็นปุ่มโฮม กดเพื่อกลับสู่หน้าหลัก (หน้าปัดนาฬิกา)  ถัดลงมาเป็นปุ่มเข้าสู่หน้าแอพลิเคชั่น และเป็นปุ่มย้อนกลับด้วย ตรงกลางเป็นไมโครโฟน

ขอบด้านซ้ายของตัวเรือนเป็นช่องของลำโพง

สำหรับสายของ Galaxy Watch Active 2 เป็นสายหนังคุณภาพดี นิ่ม สวย ดูมีความยืดหยุ่นทนทาน เมื่อทำการโค้งงอ ไม่เกิดรอยหักขึ้น สายมีขนาด 20 มม. และมีสายให้เลือกเปลี่ยนได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ

ตัวเรือนด้านหลังดีไซน์เป็นโค้งแบบ 3D Dome มีเซ็นเซอร์ Heart Rate Monitor ใช้ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ โดยเพิ่มเซ็นเซอร์เป็น 8 ตัว ให้ความแม่นยำมากขึ้น

ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 9110 Dual core 1.15 GHz, RAM 768MB (ในรุ่น eSIM มี RAM 1.5GB), ROM 4GB และแบตเตอรี่ 340 mAh (รุ่น 44 มม.) / 247 mAh (รุ่น 40 มม.) รองรับการชาร์จไร้สาย WPC-based

สเปก Samsung Galaxy Watch Active 2

  • Galaxy Watch Active 2 (44 มม.) ขนาด 44 x 44 x 10.9T น้ำหนัก 42 กรัม
  • Galaxy Watch Active 2 (40 มม.) ขนาด 40 x 40 x 10.9T น้ำหนัก 37 กรัม
  • หน้าจอ Super AMOLED 1.4 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล (44 มม.)
  • หน้าจอ Super AMOLED 1.2 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล (40 มม.)
  • ระบบปฎิบัติการ Tizen
  • หน่วยความจำ
    • eSIM : RAM 1.5GB + 4GB Internal Memory
    • Bluetooth : 768MB RAM + 4GB Internal Memory
  • รองรับซิมแบบ eSIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ 3G/LTE, Bluetooth 5.0, Wi-Fi b/g/n, NFC, A-GPS/Glonass, BeiDou (ไม่รองรับในโมเดล US)
  • มาตรฐานกันน้ำ-กันฝุ่น 5ATM + IP68 / MIL-STD-810G

อุปกรณ์ในกล่อง

  • Samsung Galaxy Watch Active 2
  • สายแท่นชาร์จแบตเตอรี่
  • สายหนัง
  • คู่มือการใช้งาน

การเชื่อมต่อ Samsung Galaxy Watch Active 2

สำหรับการเชื่อมต่อ Galaxy Watch จำเป็นต้องโหลดแอพพลิเคชั่น Samsung Wearable เพื่อเชื่อมต่อให้ใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่ ทั้งการแจ้งเตือน การออกกำลังกาย รวมถึงการตั้งค่าใช้งานต่างๆ เมื่อเชื่อมต่อ Galaxy Watch เข้ากับสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว การทำงานบนสมาร์ทวอทช์ก็จะมีทุกอย่างเหมือนบนสมาร์ทโฟนทันที โดยมีหน้าต่างๆ ดังนี้

สำหรับ Watch Face หรือหน้าปัดของนาฬิกา สามารถเลือกปรับหน้าปัดนาฬิกาได้ตามที่ต้องการ โดยการกดค้างที่หน้าปัด จากนั้นจะมีหน้าปัดมาให้เลือกมากมาย ทั้งแบบเป็นเข็ม หรือเป็นตัวเลขดิจิทัล รวมไปถึงสามารถถ่ายภาพชุดที่ใส่ อัลกอริทึมจะตรวจจับสีแล้วทำการวิเคราะห์เลือกหน้าปัดที่เหมาะกับชุดที่ใส่ได้ด้วย

ส่วนในฟังก์ชั่นของการดูแลสุขภาพ ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้ง การวัดจำนวนแคลลอรี่ การออกกำลังกาย สภาพอากาศ ฟังเพลง ฯลฯ และหากทัชหมุนหน้าปัดไปทางขวา จะเป็นหน้าแจ้งเตือนต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนไว้ เช่น LINE, Facebook, อีเมล เป็นต้น

การนับแคลลอรี

ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ

บอกสภาพอากาศ

ฟังเพลง รองรับสูงสุดกว่า 1,000 เพลง

เมื่อเราอยู่ในหน้าจอหลัก หากปัดจากด้านบนลงล่าง จะเป็นหน้าของการตั้งค่าทางลัด เลือกเปิด-ปิดได้เหมือนบนสมาร์ทโฟน รวมไปถึงการบอกสถานะต่างๆ ของนาฬิกา ทั้งการเชื่อมต่อ eSIM, แบตเตอรี่ และการเชื่อมต่อบลูทูธ

สำหรับการเข้าหน้าแอพพลิเคชั่น สามารถกดได้จากปุ่มด้านล่างหรือผ่านวิดเจ็ท จะเป็นไอคอนกลมๆ แสดงอยู่ ใช้การเลื่อนไป-มาจากการทัชบนจอ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ใน Galaxy Watch Active 2 สามารถโทรเข้า-โทรออกได้ ด้วยการเชื่อมต่อบลูทูธ และ eSIM โดยที่เราสามารถเลือกรับสายและสนทนาผ่านลำโพงได้ที่ข้อมือทันที เสียงดังฟังชัด และปรับระดับเสียงได้ที่การตั้งค่าด้วย

ในพาร์ทของการออกกำลังกาย Galaxy Watch Active 2 มาพร้อมโหมดติดตามการออกกำลังกายอัตโนมัติ โดยจัดมาให้ถึง 7 แบบ ได้แก่ เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือ, ว่ายน้ำ, เครื่องเล่น Elliptical Trainer และการออกกำลังกายอื่นๆ สามารถตั้งเป้าหมายที่ต้องการ  โดยจะมีเสียงเตือนและการแนะนนำต่างๆ จากนาฬิกา เสมือนมีผู้ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายนั้นๆ ได้

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน 5ATM + IP68 กันน้ำได้ที่ความลึก 50 เมตร ใส่อาบน้ำได้สบายๆ มีความทนทานไม่พังง่ายๆ

แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน

แบตเตอรี่ Galaxy Watch Active 2 สามารถใช้งานแบบปกติได้ยาวนานโดยที่ไม่ต้องชาร์จทุกวัน หากเปิดสแตนบายจะอยู่ได้นาน 4-5 วัน และหากใช้งานเยอะๆ หรือเปิด Always on Display ก็จะอยู่ที่ 2-3 วัน

รองรับ eSIM

Samsung Galaxy Watch Active 2 ยังมีรุ่นที่รองรับ eSIM ซึ่งจะรองรับการใช้งานซิมสัญญาณมือถือ สามารถรับสายโทรเข้า-ออก รวมไปถึงใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ สามารถเปิดใช้บริการได้จากผู้ให้บริการสัญญาณมือถือนั้นๆ โดยตัวเครื่องจะรับสัญญาณมือถือได้ในตัว พร้อมกับรองรับการใช้งานสัญญาณ 4G อีกด้วย

โดย Galaxy Watch Active 2 เริ่มเปิดจองผ่านทาง Samsung Online Shop ที่เว็บไซต์ https://shop.samsung.com/th/offer/watchactive2 ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2562 และจะเริ่มวางจำหน่ายในรุ่นต่างๆ อย่างเป็นทางการ ดังต่อไปนี้

  • Galaxy Watch Active 2 รุ่น eSIM (ตัวเรือนสแตนเลส-สายหนัง) มี 3 สี คือ Silver, Black และ Gold ขนาด 44 มม. ราคา 13,900 บาท และ 40 มม. ราคา 12,900 บาทวางจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ และผู้ให้บริการเครือข่าย (AIS, DTAC และ True) ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562
  • Galaxy Watch Active 2 รุ่น Bluetooth (ตัวเรือนสแตนเลส-สายหนัง) ขนาด 44 มม. มี 3 สี ได้แก่ Silver, Black, และ Gold ราคา 12,900 บาท และขนาด 40 มม. มี 2 สี Silver และ Pink Gold ราคา 11,900 บาท วางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562
  • Galaxy Watch Active 2 รุ่น Bluetooth (ตัวเรือนอลูมิเนียม-สาย FKM) ขนาด 44 มม. มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Cloud Silver และ Aqua Black ราคา 9,900 บาท จะวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562
  • Galaxy Watch Active 2 Under Armour Edition รุ่น Bluetooth (ตัวเรือนอลูมิเนียม-สาย Under Armour) ขนาด 44 มม. ตัวเรือนสี Black สายสี Black ราคา 10,900 บาท และขนาด 40 มม. ตัวเรือนสี Black มาพร้อมสาย สี Silver ราคา 9,900 บาท

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: ณภัทร วัฒนธรรม
วันที่ 29 ตุลาคม 2562

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน