รีวิวโทรศัพท์มือถือ AJ F2 - เอเจ

AJ F2 อีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับใช้เป็นเครื่องสำรอง, ผู้สูงอายุ, เด็ก หรือผู้ที่เริ่มใช้โทรศัพท์มือถือครั้งแรก ก็เรียกได้ว่ามีฟังก์ชั่นครบจบ และมีความคุ้มค่า อาทิ รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G คลื่นความถี่ 850/2100MHz รวมถึงรองรับการใช้งานสองซิมการ์ด, ฟังก์ชั่น FM Radio, ฟังก์ชั่นล็อคมือถือเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และแบตเตอรี่ถอดออกได้ความจุ 1600mAh มาพร้อม 4 เฉดสีให้จับจอง ได้แก่ สีขาว, สีทอง, สีดำ และสีแดง

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

AJ F2 มีตัวเครื่องแบบพลาสติกทั้งหมด ทำให้น้ำหนักเบา ส่วนขอบเครื่องฝาหลังมีดีไซน์โค้งมน กับมุมทั้งสี่ที่มีความโค้ง ทำให้จับถือได้สะดวกมากขึ้น

หน้าจอแสดงมีขนาด 2.8 นิ้ว มาพร้อมหน้าจอรวมเมนูที่ไม่ซับซ้อน ยุ่งยาก ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย

ด้านล่างหน้าจอ มีปุ่มกดขนาดใหญ่แบบตัวเลข 0-9 พิมพ์ตัวหนังสือได้ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ทั้งมีปุ่มวางสาย/รับสายขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ด้านล่างตัวเครื่องมีพอร์ต MicroUSB 2.0 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่/ถ่ายโอนข้อมูล มาพร้อมช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และรูไมโครโฟนสนทนา

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องมีเลนส์กล้องถ่ายภาพ และไฟแฟลช LED ส่วนด้านหลังเป็นโลโก้ AJ

นอกจากนี้ฝาหลังตัวเครื่องยังสามารถถอดออกได้ เพื่อใส่แบตเตอรี่ รวมถึงสามารถใส่ได้สองซิมการ์ด

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • โทรศัพท์มือถือ AJ F2
  • อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • หูฟัง
  • แบตเตอรี่
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

การโทรเข้าโทรออก

โทรศัพท์มือถือที่เหมาะกับทุกผู้ใช้งาน มาพร้อมปุ่มกดขนาดใหญ่ทำให้กดได้ง่ายและสะดวก การโทรออกคุณสามารถกดเลขหมายที่ต้องการได้เลย ทั้งนี้ถ้าต้องการบันทึกเลขหมาย แค่กดปุ่มตกลง แล้วพิมพ์ตั้งชื่อ ส่วนการรับสายกดปุ่มซ้ายมือ/ตัดสายกดปุ่มขวามือ

การตั้งค่าทางลัด

ตั้งค่าการเรียกใช้งานเมนูด่วนของปุ่มกดบริเวณกึ่งกลาง อาทิ กดปุ่มบนให้เป็นข้อความ/เพลง/โปรไฟล์ หรือกดปุ่มซ้ายเขียน SMS, รายชื่อ, เมนูลัด เป็นต้น สามารถตั้งค่าได้โดยเข้าเมนูการตั้งค่า-ตั้งค่าโทรศัพท์-ตั้งค่าทางลัด

เปิดปิดเครื่องอัตโนมัติ

ยืดอายุพลังงานของแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น ไม่สิ้นเปลืองใช่เหตุ เมื่อไม่ได้ใช้งาน หรือปิดเครื่องเมื่อต้องการพักผ่อน ไม่ให้ใครติดต่อ สามารถตั้งค่าเปิดปิดเครื่องอัตโนมัติได้เลย เข้าไปตั้งค่าได้ที่การตั้งค่า-ตั้งค่าโทรศัพท์-เปิด/ปิดเครื่องอัตโนมัติ

โปรไฟล์

สำหรับใช้ตั้งค่าโหมดเสียง อาทิ ปกติ, เงียบ, การประชุม, ในที่ร่ม และที่โล่ง โดยความดังของเสียงจะเป็นไปตามที่เราเลือกโหมดไว้

การเชื่อมต่อบลูทูธ

เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น เช่น หูฟังบลูทูธ ได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่านระบบดังกล่าว สามารถทำได้โดยการเปิดระบบบลูทูธ จากนั้นเปิดการมองเห็นได้ของบลูทูธ (อุปกรณ์อื่น)

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ความปลอดภัย

โทรศัพท์มือถือ AJ F2 มีระบบการยืนยันตัวตนที่น่าสนใจ โดยเรียกว่าระบบ PIN สามารถตั้งค่าหมายเลขได้ตั้งแต่ 4-8 หลัก เพื่อยืนยันตัวตนขณะใช้งานเครื่อง หลักจากปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการเข้าถึงเมนูต่างๆ ได้ด้วยเช่นกันกับระบบกรอกหมายเลข PIN เข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า-ความปลอดภัย

วิทยุ FM Radio

เพลิดเพลินกับเพลงยอดฮิตได้ทุกสถานีที่คุณต้องการได้ตลอดเวลา แค่เสียบหูฟัง หรือเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธ เข้าใช้งานได้เลยผ่านเมนูวิทยุ

Torch (ไฟฉาย)

ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่สภาวะแสงน้อยได้ง่ายขึ้น หรือใช้เพื่อค้นหาสิ่งของ สามารถเปิดใช้งานได้เลย เพื่อใช้ไฟแฟลชแปลงเป็นไฟฉาย

กล้องถ่ายรูป และบันทึกวิดีโอ

การใช้งานก็ไม่ยุ่งยากแค่กดเข้าเมนูกล้อง เพื่อถ่ายภาพนิ่ง และเมนู DV เพื่อบันทึกวิดีโอ และสามารถปรับตั้งค่าความคมชัดภาพได้ด้วย (ซึ่งเมนูทั้งสองจะอยู่ติดกัน)

นาฬิกาปลุก, แปลงหน่วย และเครื่องคิดเลข

ซอฟต์แวร์พื้นฐานที่จะช่วยให้วันของคุณง่ายขึ้น โดยสามารถตั้งนาฬิกาปลุก เพื่อแจ้งเตือน หรือให้ทันในเช้าวันใหม่ของคุณ ส่วนเครื่องคิดเลขก็ใช้สำหรับบวกลบคูณหาร เบื้องต้น

บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: ณภัทร วัฒนธรรม
วันที่ 11 มกราคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน