รีวิวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Flip Z - ซัมซุง

Samsung Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนจอพับสุดล้ำจาก Samsung ที่มีดีไซน์พับเปิดปิดหน้าจอคล้ายๆ แป้งพัฟ (ต่างประเทศบอกแนวแนวฝาหอย) เปิดมิติใหม่ของวงการสมาร์ทโฟน พร้อมมาช่วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน และยังพกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวกมากยิ้งขึ้น นอกจากในส่วนของดีไซน์ สเปคภายในก็ยังแรงเหมาะสมกับราคา รวมไปถึงการใช้งานกล้องถ่ายที่ยังไม่ทิ้งลายความเป็นกล้องสมาร์ทโฟนจาก Samsung ส่วนการใช้งานจริงจะเป็นเช่นใด ตามมาดูได้ในการรีวิว

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดตัวเครื่องเมื่อพับปิดจะอยู่ที่ 87.4x73.6x17.3 มิลลิเมตร แต่หากเปิดออกจะมีขนาด 167.3x73.6x7.2 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 183 กรัม แน่นอนว่าการพกพาไปไหนต่อไหนสะดวกแน่นอนเมื่อพับปิด และเมื่อพับเปิดขึ้นมาก็ยังเป็นขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป เพราะมีขนาดใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

หน้าจอแสดงผลพับได้ Infinity Flex Diaplay พาแนล Dynamic AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2636x1080 พิกเซล) มีดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู หรือ Infinity-O

เหนือหน้าจอแสดงผล ในบริเวณรอยแหว่ง Infinity-O มีกล้องหน้า ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล เหนือกล้องขึ้นใบจะพบกับลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา

ล่างหน้าจอแสดงผลไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ โดยปุ่มการใช้งานจะมาในรูปแบบซอฟแวร์ ทั้งนี้มุมขอบตัวเครื่องทางมุมซ้าย และขวา จะมียางรับแรงกระแทกเมื่อพับปิดหน้าจอลง

ข้างซ้ายตัวเครื่องจะพบกับช่องใส่ซิมการ์ด โดยเป็นถาดรองรับซิมแบบ Nano SIM 1 ช่อง (ไม่รองรับ MicroSD Card) และอีกซิมจะมาในรูปแบบ eSIM

ข้างขวาตัวเครื่อง จะพวกับปุ่มยาวซึ่งเป็นปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง ส่วนอีกปุ่มคือปุ่มเพาเวอร์สำหรับเปิดปิด หรือพักหน้าจอ นอกจากนี้ยังเป็นที่สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

ส่วนบน และส่วนใต้ตัวเครื่อง จะมีรูลำโพงเสียง, พอร์ต USB Type-C และมีรูไมโครโฟน 2 ช่อง

บริเวณรอยต่อระหว่างหน้าจอส่วนบน และส่วนล่างจะมีความแข็งแกร่งสูง พร้อมกับโลโก้ Samsung ส่วนสีจะเป็นสีสะท้อนเงา ตัดกับสีหลักตัวเครื่อง

ในส่วนฝาหลังจะพบกับกล้องหลังคู่ เรียกกันเป็นแนวนอน มีความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล และมีไฟแฟลชข้างๆ ถัดมาเป็นหน้าจออีก 1 หน้าจอ (Cover Screen) มีไว้สำหรับบอกข้อมูลบางส่วนเช่น เวลา, วันที่, เปอร์เซ็นแบตเตอรี่, การแจ้งเตือน และแผงควบคุมการเล่นเพลง

สเปคของ Samsung Galaxy Z Flip

  • ขนาดตัวเครื่องเมื่อพับปิด : 87.4x73.6x17.3 มิลลิเมต
  • ขนาดตัวเครี่องเมื่อเปิดหน้าจอขึ้น :  167.3x73.6x7.2 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 183 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : Infinity Flex Diaplay พาแนล Dynamic AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2636x1080 พิกเซล) มีดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู หรือ Infinity-O
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 855+ แบบ 7 นาโนเมตร
  • RAM : 8GB
  • ROM : 256GB แบบ UFS 3.0
  • ระบบปฏิบัติการ : One UI 2.1 บนพื้นฐาน Android 10
  • กล้องหลังคู่ : ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 + f/2.2
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือ, สแกนใบหน้า
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม : NanoSIM + eSIM
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4 / 5 GHz, Bluetooth 5.0, พอร์ต USB Type-C 2.0
  • แบตเตอรี่ : 3,300mAh รองรับชาร์จเร็ว 15W และชาร์จไร้สาย

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน และ RAM
ตามหน้ากระดาษสเปคระบุว่า Samsung Galaxy Z Flip จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 256GB แต่เมื่้อเปิดเครื่องมาครั้งแรก พร้อมติดตั้งแอพฯ ที่ทาง Samsung แนะนำ ก็จะเหลือพื้นที่ประมาณ 222.2GB แสดงว่าระบบมีการกินพื้นที่ไปกว่า 34GB ส่วน RAM ก็มาขนาด 8GB ถือว่าเยอะพอสมควร สามารถใช้งานแอพฯ พร้อมกันได้อย่างราบรื่น

ระบบปฏิบัติการ
ด้านซอฟแวร์ของ Samsung Galaxy Z Flip จะเป็น One UI 2.1 บนพื้นฐาน Android 10 ซึ่งการใช้งานยังเหมือนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ของ Samsung ทั้งหน้าตา และฟีเจอร์ที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น แต่อาจจะมีบางฟีเจอร์ที่พิเศษขึ้นมาเช่น Flex Mode เป็นต้น

หน้าจอหลัก

โหมดมืด
สำหรับโหมดมืดก็มีให้ใช้งาน ทำให้ Samsung Galaxy Z Flip จะสามารถใช้งานในตอนกลางคืนได้สบายตามากยิ่งขึ้น และยังประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกทาง  โดยสามารถเข้าไปเปิดโหมดมืดได้ที่ การตั้งค่า > จอภาพ > การตั้งค่าโหมดมืด

Link to Windows
ฟีเจอร์ Link  to Windows มีให้ใช้งานครั้งแรกบน Samsung Galaxy Note 10 Series แต่ Samsung Galaxy Z Flip ก็มีให้ใช้งานเหมือนกัน ทำให้เครื่องสามารถเชื่อมต่อกับ Wiundows ได้ทันที พร้อมกับ Sync ข้อมูลต่างๆ ได้ด้วย

Always On Display
โหมด Always On Display ก็มีมาให้ใช้งานด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีการแสดงรายละเอียดที่จำเป็นเมื่อหน้าจอถูกพักอยู่ ส่วนรูปแบบจะสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย ปรับแต่งสีได้ตามใจชอบ หรือจะดาวน์โหลดรูปแบบอื่นๆ ที่ Galaxy Theme ก็ได้เช่นกัน โดยเข้าไปเปิดการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > ล็อกหน้าจอ > Always On Display

ถาดมัลติวินโดว์
ด้วยสเปคของ Samsung Galaxy Z Flip ที่จัดเต็ม ทำให้การใช้งานแอพฯ พร้อมกันมีความรวดเร็วมาก ทำให้ Samsung ได้ส่งฟีเจอร์ ถาดมัลติวินโดว์ มาให้ใช้งานกัน เพื่อเปิดใช้งานแอพฯ แบบแบ่งหน้าจอได้ง่ายขึ้น โดยถาดจะอยู่บริเวณข้างหน้าจอทั้งซ้าย หรือขวาตามที่ตั้งค่าไว้ เมื่อเปิดขึ้นมาจะสามารถเลือกใช้งานอีกแอพฯ ได้ทันที สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > คุณสมบัติขั้นสูง > ถาดทัลติวินโดว์

Dual Messenger
สำหรับผู้ใช้งานที่มีบัญชีสังคมออนไลน์ 2 บัญชี และไม่อยากสลับบัญชีไปๆ มาๆ ในแอพฯ เดียว ในเครื่อง Samsung Galazy Z Flip ก็มีโหมด Dual Messenger มาให้ใช้งาน โดยโหมดนี้จะทำการแย่งแอพฯ สังคมออนไลน์ที่มีอยู่ในเครื่องออกมาอีก 1 แอพฯ เพื่อสามารถล็อกอิน 2 บัญชีได้พร้อมกัน เข้าไปเปิดใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > คุณสมบัติขั้นสูง > Dual Messenger

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 509,136 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพ AI ด้วย AITUTU ได้คะแนน : 238,267 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK SLING SHOT EXTREME - OpenGL ES 3.1 : 4,603 คะแนน และ SLING SHOT EXTREME - Vulkan : 3,971 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก
  • Pressure Senser ตรวจวัดความดันของก๊าซหรือเหลว

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอโค้ง Infinity Flex Diaplay
Samsung Galazy Z Flip มาพร้อมหน้าจอแบบพับ Infinity Flex Diaplay ซึ่งถือว่าเป็นความสวยงามเฉพาะตัวของรุ่นนี้เลย โดยมีดีไซน์คล้ายๆ แป้งพัฟ สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวก และเมื่อเปิดฝาพับขึ้นมาตะพบกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ทำให้ใช้งานได้เหมือนสมาร์ทโฟนในแบบปกติ แต่ก็มีข้อเสียอยู่นั้นก็คือ ตรงบริเวณหน้าจอพับครึ่งยังเห็นหน้าจอเป็นรอยพับอยู่แบบเห็นได้ชัด ทำให้ดูหน้าจอไม่ค่อยเรียบสวยเท่าไหร่ ตรงนี้คาดว่า Samsung น่าจะมีการปรับปรุงในรุ่นถัดไป

การใช้งาน Cover Screen
Cover Screen คือหน้าจอที่ 2 ไว้ใช้งานเมื่อพับปิดหน้าจอลงมา โดยมีวิธีการใช้งานดีงต่อไปนี้
- กด 2 ที่หน้าจอ 2 ครั้งเพื่อปลุกหน้าจอ จากนั้นจะเห็น เวลา, วัน และแบตเตอรี่
- ปัดไปทางขวาเพื่อดู การแจ้งเตือน
- ปัดไปทางซ้ายเพื่อไปที่ แผงควบคุมการเล่นเพลง
- เมื่อมีสายเรียกเข้า ปัดไปทางสายเพื่อวางสาย
- กดปุ่มเพาเวอร์ 2 ครั้งเพื่อใช้งานกล้องถ่ายรูป
- กดปุ่มเพิ่้มเสียง หรือลดเสียง เพื่อกดชัตเตอร์

ทดสอบการเล่นเกม
ด้วยสเปคที่แรงจากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragom 855+ ทำให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างไหลลื่น สามารถใช้เล่นเกมที่ต้องการสเปคสูงๆ ได้สบายๆ โดยเกมที่นำมาทดสอบจะเป็นเกมยอดฮิตในปัจจุบันคือ ROV และ PUBG Mobile

ROV สามารถปรับกราฟฟิกภาพระดับสูงสุด พร้อมเปิดเฟรมเรตระดับสูงได้ ในการเล่นจริงก็ฝห้ความลื่นตลอดทั้งแมตช์แบบไร้ที่ติ ไม่ว่าจะตอนบวกสาดสกิลกันหนักๆ ก็ยังไม่มีอาการกระตุก หรือเฟรมเรตตกให้เห็น โดยเฟรมเรตจะอยู่ที่ 59-60 ตลอดทั้งเกม

ในส่วนเกม PUBG Mobile ก็เล่นได้ไร้ปัญหา ปรับภาพได้สูงระดับ HD แถมยังดันเฟรมเรตไประดับ Ultra ได้อีกด้วย ในการโดดร่มเข้าไปเล่นจริงต้องบอกเลยว่าน่าประทับใจ เพราะการเล่นตัวเกมออกมาค่อนข้างลื่นตั้งแต่ต้นจนจบเกม แต่จากที่ทดลองอาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่พอสมควร

ระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยของ Samsung Galaxy Z Flip จะมีให้ใช้งาน 2 อย่างคือ การสแกนลายนิ้วมือ และการสแกนใบหน้า โดยการสแกนลายนิ้วมือที่สแกนจะอยู่ตรงปุ่มเพาเวอร์ การสแกนจริงถือว่ามีความรวดเร็วอย่างมาก และสามารถจดจำลายนิ้วมือได้ถึง 4 ลายนิ้วมือ ส่วนการสแกนใบหน้าก็มีการสแกนที่รวดเร็วดเหมือนกัน ที่สำคัญสามารถปลดล็อกหน้าจอในที่แสงน้อยได้ดีอีกด้วย ทั้งนี้ยังสามารถจดจำใบหน้าได้ 2 ใบหน้า

การใช้งานกล้องถ่ายรูป
กล้องถ่ายรูปของ Samsung Galaxy Z Flip จะมาพร้อมกล้องหลัง 2 เลนส์ คือเลนส์ Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายมุมกว้าง, ตอนกลางคืน, ไลฟ์โฟกัส (หน้าชัดหลังเบลอ) และมีระบบกันสั่น Super Steady เพื่อการถ่ายวิดีโอแบบนิ่งๆ ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดปรับแต่งหน้าสวย ทำให้เซลฟี่ได้อย่างมั่นใจ ทั้งนี้กล้องยังมีการทำงานร่วมกับ AI เพื่อใช้งานโหมดตัวสปรับฉาก ทำให้ภาพที่ออกมามีความสวยงามเป็นไปตามสถานการณ์ต่างๆ

ใช้งาน Flex Mode
Flex Mode คือการพับหน้าจอขึ้นมาครึ่งหนึ่ง (เหมือนเปิดแป้งพัฟที่มีกระจก) โดยการใช้งานหลักๆ จะใช้งานในการถ่ายเซลฟี่แบบจับเวลาชัตเตอร์ ทำให้สามารถจัดท่าทางได้อิสระโดยไม่ต้องแตะตัวเครื่องนั้นเอง หรือท่านสุภาพสตรีจะใช้เป็นกระจกเพื่อแต่งหน้าก็ได้เช่นกัน

โหมดมุมกว้าง
แม้ว่า Samsung Galaxy Z Flip จะมีกล้องหลังเพียง 2 เลนส์ แต่หนึ่งในนั้นเป็นเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทำให้การถ่ายภาพมุมกว้างมีความสวยงาม พร้อมได้มุมมองแบบใหม่ในการถ่ายรูป และยังได้ภาพมุมกว้างที่คมชัดใช้ได้

โหมดกลางคืน

โหมดกลางคืนของ Samsung Galaxy Flip Z ยังทำออกมาได้ดีไม่แพ้เหล่า Galaxy รุ่นท็อปตัวอื่นๆ ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้า โดยให้แสงสีในตอนกลางคืนค่อยข้างสดดูมีชีวิตชีวา และเผยรายละเอียดในที่มืดได้ดีทีเดียว

ไลฟ์โฟกัส หรือหน้าชัดหลังเบลอ
การถ่ายภาพแบบไลฟ์โฟกัส หรือหน้าชัดหลังเบลอ สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง โดยจากที่ทดลองใช้งาน การตัดพื้นหลังจากทั้ง  2 ด้าน ถือว่ามีความเนียนที่ดีพอสมควร และยังสามารถปรับระดับความเบลอ และรูปแบบการเบลอได้ตามใจชอบอีกด้วย ซึ่งมีให้เลือกทั้ง วงกลมขนาดใหญ่, สปิน, ซูม และคัลเลอร์พอยท์

 

 

AR Zone
ในส่วนลูกเล่นของ AR ถือว่า Samsung Galaxy Z Flip มีลูกเล่นให้สนุกสนานแบบครบเครื่องทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสร้างใบหน้าด้วย AR Emoji, AR Doodle หรือแม้แต่สติ๊กเกอร์ AR Emoji ที่ไว้สำหรับสร้างตัวกาตูนที่เค้าโครงใบหน้าของผู้ใช้งาน

 

วิดีโอกันสั่น Super Steady
ในการบันทึกวิดีโอจะมีความนิ่งพอสมควร เพราะนอกจากจะมีระบบกันสั่น OIS จะมีระบบซอฟแวร์อย่าง Super Steady เพื่อให้การถ่ายวิดีโอออกมานิ่งอย่างสมบูรณ์แบบ แต่การเปิดโหมด Super Steady จะสามารถใช้งานได้เฉพาะวิดีโอแบบ FHD 16:9 เท่านั้น

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4032 x 3024 (3:4), 4032 x 2268 (9:16), 3024 x 3024 (1:1), 4032 x 1652 (9:22) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 2944 x 2208 (3:4), 3216 x 1808 (9:16), 2208 x 2208 (1:1), 3216 x 1448 (9:22) พิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพ : รูปถ่าย, กลางคืน, ไลฟ์โฟกัส, ซิงเกิ้ลเทค, พาโนรามา, โปร, ไลฟ์โฟกัส, อาหาร, กลางคืน
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • ตัวตั้งเวลา : ปิด, 2, 5, 10 วินาที
  • ภาพถ่ายเคลื่อนไหว : เปิด, ปิด
  • ฟิลเตอร์ : ตั้งเดิม, อบอุ่น, เย็น, Lolli, Pale, Blossom, Ivory, Faded, Soft, Kiss Me, Greyscale, Classic, B&W
  • ฟิลเตอร์ส่วนตัว : เปิด, ปิด
  • บิวตี้ : เปิด, ปิด ปรับได้ 3 ระดับ
  • ตัวปรับฉาก : เปิด, ปิด
  • ตัวอย่างบนหน้าจอฝาปิด : เปิด, ปิด
  • ตัวปรับสีภาพ : เปิด, ปิด
  • คำแนะนำการถ่ายช๊อต : เปิด, ปิด
  • มุมเซลฟี่อัจฉริยะ : เปิด, ปิด
  • สแกน QR Code : เปิด, ปิด
  • ปัดปุ่มชัตเตอร์ไปยังขอบเพื่อ : ถ่ายช็อตต่อเนื่อง, สร้าง GIF
  • ตัวเลือกการบันทึก : รูปภาพ HEIF, สำเนา RAW, การแก้ไขรูปทรงกว้างพิเศษ
  • HDR อัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • การติดตามโฟกัสอัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • รูปภาพตามที่แสดงตัวอย่าง : เปิด, ปิด
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, เปิด
  • แท็กสถานที่ : เปิด, ปิด
  • วิธีการถ่าย : กดปุ่มระดับเสียงสำหรับ (ถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอ,ซูม,ระดับเสียงของระบบ), ควบคุมด้วยเสียง, ปุ่มชัตเตอร์แบบลอย, แสดงฝ่ามือ
  • รูปแบบการใช้งานแบบพื้นโต๊ะ : เปิด, ปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 - 60fps, 3840 x 2160, 1920x1080-60fps, 1920x1080, 1280x720 (9:16), 1920 x 1080-60fps, 1920 x 1080 (9:16), 2640 x 1080 (22:9), 1440 x 1440 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 3840 x 2160 - 60fps, 3840 x 2160, 1920x1080-60fps, 1920x1080, 1280x720 (9:16), 1920 x 1080 (9:16), 2640 x 1080 (22:9), 1440 x 1440 (1:1) พิกเซล
  • โหมดการถ่ายวิดีโอ : วิดีโอ, วิดีโอไลฟ์โฟกัส, Pro VDO, SUPER SLO-MO, SLOW MOTION, HYPERLAPSE
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • Super Steady (เฉพาะความละเอียด FHD 1920x1080) : เปิด, ปิด
  • ฟิลเตอร์ : ตั้งเดิม, อบอุ่น, เย็น, Lolli, Pale, Blossom, Ivory, Faded, Soft, Kiss Me, Greyscale, Classic, B&W
  • ฟิลเตอร์ส่วนตัว : เปิด, ปิด
  • ตัวอย่างบนหน้าจอฝาปิด : เปิด, ปิด
  • วิดีโอ HDR10+ (ยกเว้น UHD 60fps) : เปิด, ปิด
  • ความเสถียรของวิดีโอ : เปิด, ปิด
  • HDR อัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • การติดตามโฟกัสอัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, 3x3, จตุรัส
  • แท็กสถานที่ : เปิด, ปิด
  • วิธีการถ่าย : กดปุ่มระดับเสียง, ควบคุมด้วยเสียง, ปุ่มชัตเตอร์แบบลอย, แสดงฝ่ามือ
  • รูปแบบการใช้งานแบบพื้นโต๊ะ : เปิด, ปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

Samsung

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Samsung Galaxy Flip Z
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=461635

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_z_flip.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 เมษายน 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน