OPPO สานต่อความสำเร็จจากรุ่นที่แล้วด้วย OPPO Reno3 Pro ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกล้องหน้าชัดสุด 44MP พร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายเซลฟี่ที่ครบครัน ถ่ายสวยได้ทุกสถานการณ์ ทั้งกลางวันและกลางคืน จอแสดงผล Super AMOLED แบบ Dual Punch-hole คมชัดสวยจัดเต็ม ผสานเทคโนโลยีและการดีไซน์ได้อย่างลงตัว อีกทั้งชิปเซ็ต MTK P95 และ RAM 8GB + ROM 256GB ให้การทำงานไหลลื่นเต็มประสิทธิภาพ อัดแน่นด้วยแบตอึดความจุ 4,025mAh และเทคโนโลยีชาร์จไว 30W VOOC Flash Charge 4.0

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับดีไซน์ตัวเครื่อง นับเป็นครั้งแรกที่ทาง OPPO ได้นำหน้าจอแบบ Dual Punch-hole Super AMOLED มาใช้ใน Reno3 Pro วางตำแน่งรอยเจาะไว้ที่มุมซ้ายบนของจอ ภาพในเป็นกล้องหน้าคู่กับความละเอียด 44MP เป็นครั้งแรกของโลกที่กล้องหน้าสมาร์ทโฟนมีความละเอียดสูงขนาดนี้ และในส่วนล่างของหน้าจอ ยังรองรับการปลดล็อคใต้หน้าจออีกด้วย

ดีไซน์ของ OPPO Reno3 Pro มีความโค้งมน เรียบหรูดูดี ตัวเครื่องขนาด 158.8 × 73.4 × 8.1 น้ำหนัก 175 กรัม มีความบางอย่างสัมผัสได้ ใช้งานมือเดียวได้ถนัดดี

มีปุ่ม Power อยู่ทางด้านขวา ดีไซน์ให้มีขีดสีที่ตัดกับตัวเครื่อง

ส่วนทางด้านซ้ายนั้นเป็นตำแหน่งของถาดซิมแบบ 3 ช่อง รองรับการใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และ MicroSD Card อีก 1 ช่อง เพิ่มได้สูงสุด 256GB ถัดลงมาเป็นปุ่มเพิ่มลดเสียง

สำหรับด้านล่างยังคงเป็นช่องของพอร์ตต่างๆ ทั้งพอร์ต USB type C และ ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. รวมถึงไมโครโฟนและลำโพงเสียง ซึ่ง OPPO Reno3 Pro ยังมาพร้อมกับระบบเสียง Dolby Atmos ด้วย

ดีไซน์ของฝาหลังได้รับแรงบันดาลใจมาจากความแตกต่างของท้องฟ้าในช่วงเวลาต่างๆ จะเห็นได้ว่ามีการจัดวางอย่างเรียบง่าย โมดูลของกล้องหลังอยู่มุมซ้ายบน กล้องหลัง 4 เลนส์ วางเรียงในแนวตั้ง พร้อมไฟแฟลช เลนส์ประกอบไปด้วย

    • กล้องหลัก : ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ระบบโฟกัส PDAF มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS
    • กล้องสอง : เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องสาม : เลนส์ UltraWide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสี่ : เลนส์ MONO ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4

สเปคทั้งหมดของ OPPO Reno3 Pro

  • ตัวเครื่องขนาด : 158.8 × 73.4 × 8.1 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 175 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : หน้าจอ Super AMOLED แบบ Dual Punch-hole กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2640x1200 พิกเซล)
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Helio P95
  • RAM : 8GB
  • ROM : 256GB เพิ่ม MicroSD Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 7 บนพื้นฐาน Android 10
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.8
    • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/2.4
    • เลนส์ Ultra Wide-angle ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/1.4
    • เลนส์ Mono ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าคู่ : ความละเอียด 44MP + เลนส์ Depth of Field ความละเอียด 2MP
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.1, พอร์ต USB Type-C 3.1
  • แบตเตอรี่ : 4,025mAh รองรับ 30W VOOC Flash Charge 4.0
  • สีตัวเครื่อง : Auroral Blue, Midnight Black, Sky White Limited Edition

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ครั้งแรก.. กับกล้องหน้าคู่ชัดที่สุด 44MP

OPPO Reno3 Pro มาพร้อมกล้องหน้าคู่ ความละเอียดสูงสุด 44MP ที่จะเปิดประสบการณ์การเซลฟี่ที่เหนือกว่า ทั้งความคมชัด AI Beauty ที่ปรับภาพของคุณให้ดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ และฟังก์ชั่นอีกมากมายที่ตอบโจทย์สายเซลฟี่ได้อย่างลงตัว

ครั้งแรก.. กับโหมด Ultra Night Selfie

เคยไหมกับการถ่ายรูปเวลฟี่ในตอนกลางคืน หรือที่แสงน้อย จนต้องอาศัยแฟลช แล้วภาพออกมาดุแข็งๆ แปลกๆ ทาง OPPO Reno3 Pro จึงเสริม Ultra Night Selfie Mode เป็นครั้งแรกที่จะทำให้การเซลฟี่ในเวลากลางคืนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ปรับความสว่างภาพให้คุณได้ภาพที่สวยแม้จะเซลฟี่ในที่แสงน้อย

กล้องหลัง 4 ตัว ชัดสุด 64MP

นอกจากกล้องหน้าที่โดดเด่น OPPO Reno3 Pro ยังมาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 64MP ที่สามารถถ่ายภาพได้คมชัดทุกสภาพแสง และทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นภาพมุมกว้าง ภาพบุคคล ภาพพอร์ตเทรต ก็ถ่ายได้ง่ายๆ ในแชะเดียว เพียงแค่เลือกโหมดที่คุณต้องการ ก็มีฟังก์ชั่นต่างๆ ให้คุณได้เลือกใช้อย่างหลากหลาย

และด้วยความคมชัดสูงสุดที่ 64MP ร่วมกับการทำงานคู่กับระบบเซ็นเซอร์ Ultra Clear 108MP Image จะทำให้คุณได้ภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้น ที่ความละเอียดถึง 108MP เลยทีเดียว

ประสิทธิภาพการทำงาน

OPPO Reno3 Pro มาพร้อมชิปประมวลผล  MediaTek P95 ที่ส่งผลให้การประมวลผลของ AI ในส่วนต่างๆ ทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงยังมี RAM 8GB และ ROM 256GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้อีก 256GB จึงทำให้มีพื้นที่ของหน่วยความจำมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้การประมวลผลต่างๆ รวดเร็ว และลื่นไหลขึ้น การเก็บไฟล์ภาพ วิดีโอ เสียง หรือไฟล์ต่างๆ ก็มีมากขึ้น อีกทั้งในส่วนของการเล่นเกม ก็ทำให้ตอบสนองได้เร็วขึ้น เล่นเกมมันส์ๆ ได้ไม่มีสะดุด

ระบบปฏิบัติการ ColorOS 7

OPPO Reno3 Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ColorOS 7 บนพื้นฐานของ Android 10 เป็นระบบปฏิบัติการที่มีความเรียบง่าย รูปแบบตัวอักษร รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ดูแล้วสบายตา อีกทั้งยังเอื้อต่อการใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งในเรื่องของการใช้งานง่าย ความสะดวกสบาย โหมดการใช้งานที่มีหลากหลายมากขึ้น และยังปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ของผู้ใช้งานได้อีกด้วย

แบตอึด ชาร์จไว ใช้ได้ยาวนาน

แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในสมาร์ทโฟน ซึ่งทาง OPPO Reno3 Pro ก็ตอบโจทย์จุดนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 4,025mAh ที่พ่วงมากับเทคโนโลยีการชาร์จที่ปลอดภัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น ของ VOOC Flash Charge 4.0 จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งาน OPPO Reno3 Pro ได้อย่างยาวนานทั้งวัน อีกทั้งยังชาร์จได้รวดเร็ว เหมาะกับยุคปัจจุบันที่เวลาเป็นของมีค่าสำหรับทุกคน

OPPO Reno3 Pro มีสีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Auroral Blue, Midnight Black และ Sky White Limited Edition วางจำหน่ายในราคา 18,990 บาท

เป็นเจ้าของ OPPO Reno3 Pro ได้แล้ววันนี้ พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท ติดตามได้ที่ https://onlineoppo.com/ 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 29 เมษายน 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน