realme X50 Pro 5G สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่รองรับ 5G กับชิปประมวลผลตัวแรง Qualcomm Snapdragon 865 พร้อม RAM รุ่นล่าสุด LPDDR5 และ ROM แบบ UFS 3.0 เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ทรงพลัง ดีไซน์พรี่เมี่ยม หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ แบตเตอรี่ความจุ 4200mAh รองรับ 65W SuperDart ระบบชาร์จไวที่สุดในขณะนี้

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องทรงสี่เหลี่ยม มุมโค้งมน ขนาด 158.96 x 74.24 x 8.9 มม. น้ำหนัก 205 กรัม ถือแล้วมีน้ำหนักพอสมควร จับได้กระชับมือ สัมผัสตัวเครื่องรู้สึกอ่อนนุ่ม จากการใช้เทคโนโลยี Multiple Coating Technology ในการเคลือบสีตัวเครื่องกว่า 6 ชั้น เมื่อสัมผัสแล้วจึงรู้สึกถึงความแตกต่างกับสมาร์ทโฟนทั่วไป

จอแสดงผลแบบ Super AMOLED ความกว้าง 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (2400x1080 พิกเซล) มองเห็นได้ชัดแม้อยู่ในที่แสงจ้า อัตรา Refresh Rate ที่ 90Hz และ Touch Sampling Rate ที่ระดับ 180Hz ทำให้สัมผัสลื่นและรวดเร็วแม่นยำ

ส่วนบนของหน้าจอเป็นกล้องหน้าคู่ทางมุมซ้าย กล้องหลัก Wide-Angle ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และอีกเลนส์เป็น Ultra Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นปุ่มการใช้งานแบบซอร์ฟแวร์ รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจออีกด้วย

ตัวเครื่องด้านบนเป็นลำโพงเสียง กับไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน

ด้านซ้ายเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง สีเดียวกันกับตัวเครื่อง

ด้านขวาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด-ปิด และล็อคหน้าจอ

ตัวเครื่องด้านล่าง ตรงกลางเป็นพอร์ตแบบ USB Type C ทางด้านขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางซ้ายจะเป็นไมโครโฟน และช่องใส่ถาดซิมแบบ Dual nano-SIM Slot รองรับการใช้งาน nano-SIM จำนวน 2 ซิม เพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกไม่ได้

สำหรับด้านหลัง ที่มุมบนฝั่งซ้ายเป็นกล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP, กล้องหลัง ความละเอียด 64MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP และเลนส์ Mono ความละเอียด 2MP เรียงตามลำดับลงมา ส่วนด้านข้างมีไฟแฟลช และที่มุมซ้ายล่างเป็นโลโก้ realme

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • เครื่อง realme realme X50 Pro 5G
  • อะแดปเตอร์ชาร์จ 65W SuperDart
  • สาย USB Type C
  • เคสซิลิโคนกันรอย
  • เหล็กถอดซิม
  • คู่มือการใช้งาน

สเปคเบื้องต้น realme X50 Pro 5G

  • หน้าจอ : Super AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ รองรับการแสดงผล HDR10+
  • หน่วยประมวล : Qualcomm Snapdragon 865
  • GPU: Adreno 650
  • RAM : 6GB/8GB/12GB
  • ROM : 128GB/256GB (UFS 3.0)
  • ระบบปฏิบัติการ : realme UI บนพื้นฐาน Android 10 
  • กล้องหลัง 4 เลนส์
    • กล้องหลัก : 64MP
    • เลนส์ Telephoto : 12MP
    • เลนส์ Ultra-Wide: 8MP
    • เลนส์ Mono: 2MP
  • กล้องหน้าคู่
    • เลนส์ Wide : 32MP
    • เลนส์ Ultra-Wide : 8MP
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • Light sensor, Proximity sensor, Accelerometer, Compass, Gyroscope
  • การเชื่อมต่อ: Wi-Fi 802.11, b/g/n, BT 5.0
  • พอร์ต USB-C
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4,200mAh รองรับชาร์จไว SuperDart 65W

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 5G ทรงประสิทธิภาพ

realme X50 Pro 5G ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 Octa-Core มาพร้อมกับ RAM 12GB แบบ LPDDR5 ซึ่งเร็วมากขึ้นกว่าเดิมถึง 29% และประหยัดพลังงานได้มากกว่า และหน่วยความจำภายใน 256GB แบบ UFS 3.0 ผสานกับเทคโนโลยี Turbo Write เขียนไฟล์ได้เร็วขึ้น เรียกว่าทำงานประสานกันยิ่งทำให้ประสิทธิภาพของตัวเครื่องเพิ่มขึ้นไปอีก ตามสโลแกน “ความเร็วแห่งอนาคต” และที่พิเศษยิ่งขึ้น realme X50 Pro 5G ยังสามารถรองรับเทคโนโลยี 5G ในตัวเครื่องได้เลย ไม่ต้องรออัพเดท เพียงแต่ต้องดูว่าเครือข่ายที่คุณใช้อยู่นั้นเป็นคลื่นไหน รองรับนาโนซิมการ์ดได้ 2 ซิม แต่ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภาพนอกได้ แต่ถึงอย่างไร ความจุความจำก็ถือว่าให้เยอะมาพอสมควร เพราะเมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงถ่ายภาพ ก็เห็นได้ว่ายังมีพื้นที่เหลืออยู่อีกเยอะ

ระบบปฏิบัติการ

realme X50 Pro 5G ใช้ระบบปฏิบัติการ realme UI เวอร์ชั่น 1.0 บนพื้นฐานของ Android 10 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด มีดีไซน์ที่สวยงาม สีสันสดใส ใช้งานง่าย สามารถปรับแต่งตำแหน่งของไอคอนให้เหมาะสมตามความถนัด และยังจัดแอปพลิเคชั่นที่ใช้ล่าสุด หรือใช้บ่อยๆ มาให้ที่ด้านบน จึงง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอแอปพลิเคชัน

แถบการใช้งานด้านบน

 

Dark Mode

สำหรับ realme X50 Pro 5G สามารถเปิดใช้งานโหมดกลางคืน (Dark Mode) ซึ่งเป็นการปรับสีของหน้าจอให้อยู่ในโหมดมืด ช่วยให้สบายตาเมื่อต้องการใช้งานในที่มืดหรือแสงน้อย หรือบางคนก็ชอบเปิด เพราะช่วยถนอมสายตา ลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องจ้องหน้าจอเป็นเวลานานๆ

 

Multi-User Mode

โหมดผู้ใช้หลายคน สามารถรองรับให้ผู้ใช้หลายคนใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวกันได้ หรือจะใช้เป็นการแยกส่วนการใช้งานในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวให้ชัดเจนของคนคนเดียว ด้วยการสลับระหว่างบัญชี ทำให้แยกส่วนของการทำงานต่างๆ ได้อย่างชัดเจน โดยมีการตั้งค่าโทรศัพท์ และข้อมูลต่างๆ ง่ายต่อการใช้งานยิ่งขึ้น

 

โคลนแอพ

เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีโซเชียลมีเดีย 2 บัญชี ทั้ง Facebook, Line, Messenger, Wechat ฯลฯ ที่มีรองรับ เป็นการแยกแอคเค้าท์ที่ใช้สำหรับทำงานกับส่วนตัวอย่างชัดเจน ไม่ต้องทำการสลับแอคเคาท์กลับไปกลับมาทุกครั้งที่จะใช้บัญชีใดๆ เพราะสามารถ Log in ได้พร้อมกัน ให้ความสะดวกสบายในชีวิตมากขึ้น

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.2.7 ได้ 589,270 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 906 และคะแนน Multi-Core ที่ 3169 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot Extrene - OpenGL) ได้ 7 083 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์สวย คลาสสิค ในสีที่แตกต่าง

ในส่วนของดีไซน์การออกแบบตัวเครื่อง ถือว่ายกขึ้นมาอีกระดับนึง ด้วยการให้สีแบบ Low Saturation (ความอิ่มตัวของสีต่ำ) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม มีผิวสัมผัสที่แตกต่าง กระบวนการผลิตแบบ AG Technology โดยมีค่าความขุ่น 25% และความขรุขระ 0.15 µm และมีค่าความเปล่งแสงน้อยกว่า 1% เพื่อให้ได้ผิวสัมผัสแบบด้าน แต่จับได้ถนัดมือ และไม่ทำให้เกิดร้อยนิ้วมือบนฝาหลัง ผ่านกระบวนการเคลือบสี 6 ชั้น และบ่มขัดสีอย่างน้อย 21 วัน เพื่อพื้นผิวสีที่มีความละเอียดสูง

มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สี Moss Green และ Rust Red (เครื่องรีวิว) ได้รับแรงบันดาลใจจากสสารที่อยู่นอกโลก แฝงด้วยความลึกลับน่าค้นหา อยู่ในส่วนลึกของจักรวาล เปล่งแสงรอวันค้นพบนั่นเอง

จอ Super AMOLED ชัดๆ กับ refresh Rate 90Hz ลื่นๆ

realme X50 Pro 5G มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ เป็นหน้าจอแบบ Dual Punch-Hole ซึ่งคุ้นเคยกันดี มีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 20:9 รองรับการแสดงผล HDR10+ บวกกับความสว่างสูงสุด 1000+nit และขอบเขตสีกว้าง DCI-P3 ด้วย เรียกได้ว่าทั้งชัดเจน สีสันสมจริง ไม่ต้องกังวลแม้ใช้งานกลางแสงจ้า

ไม่เพียงแค่นั้นยังมีอัตรา refresh Rate ที่ 90Hz และ Touch Sampling Rate ที่ 180Hz อีกด้วย ทำให้การสัมผัสหน้าจอ รวมถึงการแสดงผลเร็ว ลื่นสมูท ไม่มีสะดุด เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีหน้าจอที่น่าสนใจทีเดียว

 

เร็วแรงด้วยเทคโนโลยี 5G

realme X50 Pro 5G รองรับการใช้เทคโนโลยี 5G ได้ในตัวเครื่อง ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 865 ขนาด7nm แบบ Octa-core และด้วย Cortex A77 ทำให้เกิดความเร็วสูงสุดถึง 2.84GHz ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วในการเรนเดอร์ภาพกราฟิกเพิ่มขึ้น 25% ประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น 30% และประสิทธิภาพระบบ AI เพิ่มขึ้นถึง 200%

พร้อมดีไซน์ 360° Surround Antenna เสาอากาศรอบทิศทาง 360 องศา ทั้งหมด 12 ตัว ประกอบด้วย GPS/Wifi/Bluetooth 3 เสา, NFC 1 เสา และ 4G กับ 5G อีก 8 เสา เพื่อให้การเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ของ realme X50 Pro มีความเสถียร รองรับเครือข่าย 5G ทั้งแบบ SA และ NSA และยังรองรับคลื่นความถี่ 5G อื่นๆ เช่น n1/n3/n41/n78/n79 พร้อมด้วยฟีเจอร์ Smart 5G ที่สามารถสลับการเชื่อมต่อระหว่าง 4G และ 5G ได้โดยอัตโนมัติ ช่วยในการประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น

สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ใต้หน้าจอ แม้จะไม่ใช้เทคโนโลยีใหม่อะไร แต่ใน realme X50 Pro 5G ก็จัดมาให้เพื่อความสะดวกสบายในการปลดล็อค โดยทาง realme ออกมาเคลมเองเลยว่าสามารถสแกนลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 0.27 วินาทีเท่านั้น และยังเลือกเอฟเฟคต่างๆ ได้ตามสไตล์เราอีกด้วย

 

 
 

 

แบตเตอรี่

realme X50 Pro 5G มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4200mAh รองรับ 65W SuperDart ซึ่งได้รับการเคลมจากทาง realme ว่าสามารถชาร์จเต็ม 100% โดยใช้เวลาเพียง 35 นาทีเท่านั้น และเพียง 20 นาที ก็ชาร์จได้เกือบ 60% ด้วย ถือว่าแรงทั้งชิป และเร็วทั้งการชาร์จแบตเตอรี่ งานนี้เขาจัดมาเต็มจริงๆ

กล้องหลัง 4 เลนส์ ชัดสุดที่ 64 ล้านพิกเซล พร้อม Hybrid Zoom 20 เท่า

นอกจากประสิทธิภาพด้านต่างๆ ของ realme X50 Pro 5G กล้องก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ กล้องหลักความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสง F/1.8 เก็บรายละเอียดได้ดีแม้ในที่แสงน้อย พร้อม Samsung GW1 เซ็นเซอร์ระดับเรือธง ที่ช่วยให้ภาพออกมาสวยงามชัดเจนยิ่งกว่าที่เคย และยังสามารถซูมแบบ Hybrid Zoom ได้สูงสุดถึง 20X อีกด้วย

เลนส์ Ultra wide-angle

เลนส์ Ultra wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.3 มุมมอง 119 องศา ถ่ายรูปมุมกว้างเก็บครบทุกองค์ประกอบ รวมไปถึงรองรับ PDAF และรองรับเลนส์ Macro ระยะโฟกัส 3 เซ็นติเมตร สามารถถ่ายภาพได้อย่างมีมิติ

เลนส์ Telephoto

เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.5 ซูมแบบ Optical 5 เท่า ซูมแบบ Hybrid ได้ 20 เท่า

เลนส์ Portrait

เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมฟิลเตอร์ B&W เพิ่มสไตล์ให้รูปถ่ายบุคคลออกมาไม่ธรรมดา และโดดเด่นยิ่งขึ้น

ถ่ายกลางคืนสวยกว่ากับ Nightscape 3.0 

โหมดถ่ายภาพกลางคืน Nightscape 3.0 ใน realme X50 Pro 5G ช่วยให้ถ่ายภาพกลางคืนได้สวยคมชัดกว่าที่เคย ด้วยโหมดขาตั้งกล้อง และ Ultra Nightscape Mode โดยที่โหมดขาตั้งกล้อง ถ่ายภาพในเวลากลางคืนด้วยขาตั้งกล้อง รับแสงได้นาน 50 วินาที และในโหมด Ultra Nightscape Mode สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อย ความสว่างเพียง 1 Lux เพื่อให้ภาพสว่าง คมชัด ยิ่งขึ้น

กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ Ultra Wide

realme X50 Pro 5G มาพร้อมหน้าจอแบบ Dual Punch-Hole เพื่อเป็นตำแหน่งของกล้องหน้าคู่ เพิ่มประสบการณ์ที่เหนือกว่าของการเซลฟี่ ซึ่งกล้องหลักความละเอียด 32MP เซ็นเซอร์ Sony มุมมอง wide-angle 80 องศา และอีกเลนส์ ความละเอียด 8MP มุมมอง Super wide-angle สามารถเซลฟี่มุมมองกว้างมากขึ้นถึง 105 องศา กว้างกว่าปกติ 2.5 เท่า รองรับโหมด HDR ให้ภาพสวยคมชัด และยังมีโหมด Nightscape Selfie ให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยคมชัด แม้จะอยู่ในที่แสงน้อย

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 6944x9280 (4:3 64MP), 3456x4608 (4:3), 3456x3456 (1:1), 2080x4608 (เต็มจอ), 2592x4608 (16:9) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4928x6560 (4:3), 4928x4928 (1:1), 2960x6560 (เต็มจอ), 3692x6560 พิกเซล
  • ไฟแฟลช : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ, เพิ่มแสง
  • HDR : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • AI สีสันสดใส : เปิด, ปิด
  • ฟิลเตอร์ : R1 - R10
  • การตั้งเวลา : 3 วินาที, 10 วินาที
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • เสียงชัตเตอร์ : เปิด, ปิด
  • ตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : เปิด, ปิด
  • แตะเพื่อถ่ายรูป : เปิด, ปิด
  • ใช้ลักษณะท่าทางเพื่อถ่ายรูป : เปิด, ปิด
  • เส้นตาราง : เปิด, ปิด
  • การรับรู้สถานการณ์ AI : ปิด, เปิด
  • ภาพลายนิ้ว : รุ่นของโทรศัพท์, ผู้เขียน, วันและเวลา

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840x2160 (4K/30fps), 1920 x 1080 (1080P-30/60fps), 1280 x 720 (720P-30/60fps) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (1080P), 1280 x 720 (720P) พิกเซล
  • ไฟแฟลช : ปิด, เพิ่มแสง
  • ฟิลเตอร์ : R1 - R10
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • เสียงชัตเตอร์ : เปิด, ปิด
  • ตำแหน่ง : เปิด, ปิด

realme

ขอขอบคุณ : realme Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : realme X50 Pro 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=461764

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/realme/x50_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 3 กรกฎาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน