สมัยนี้นอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว อีกหนึ่ง Gadget ที่คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจมากขึ้น นั่นก็คือสมาร์ทวอทช์ OPPO ผู้นำเทคโนโลยีที่ผสานการทำงานของผลิตภัณฑ์และแฟชั่นได้อย่างลงตัว จึงเปิดตัว OPPO Watch Series มาด้วยกัน 2 รุ่น คือ OPPO Watch 46mm และ OPPO Watch 41mm สมาร์ทวอทช์ที่มีดีไซน์โดดเด่นนำแฟชั่น ขับเคลื่อนด้วย Wear OS by Google เชื่อมต่อได้อย่างสมบูรณ์ รองรับทั้งการใช้งานทั่วไปและการออกกำลังกาย สวมใส่เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ด้วยฟีเจอร์ AI Outfit ให้แมทซ์กับทุกลุคได้ทุกวัน พร้อม Watch VOOC Flash Charging ชาร์จไวใช้งานได้ทันใจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,999 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเรือนของ OPPO Watch 41mm เป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมโค้งมน วัสดุทำมาจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ 6000 ซีรี่ย์ มีขนาด 41.45×36.37×13 มม. (ความหนาเมื่อรวมกับเซ็นเซอร์) น้ำหนัก 30.1 กรัม ไม่รวมสาย

OPPO Watch 41mm มีหน้าจอรูปร่างสี่เหลี่ยม จอแสดงผลเป็น AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320 × 360 พิกเซล และความหนาแน่นของพิกเซล 301 ppi มองเห็นหน้าจอได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง ปรับแสงได้อัตโนมัติ

ทางฝั่งขวามือ ด้านบนเป็นปุ่ม Home ถัดลงมาเป็นปุ่ม Multifunction ซึ่งมีขีดสีเขียวตัดอยู่ ตรงกลาง ระหว่าง 2 ปุ่มนี้เป็นไมโครโฟน

ส่วนทางซ้ายมือเป็นช่องลำโพง 2 ช่อง

สำหรับด้านบนและล่างของตัวเรือน เป็นส่วนต่อของสายนาฬิกา สามารถถอดเพื่อเปลี่ยนสายได้ ซึ่งต้องรอดูว่าในอนาคต OPPO จะมีสายแบบไหนออกมาอีกบ้าง

ด้านหลัง มีเซ็นเซอร์สำหรับเพื่อการตรวจจับและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ถึง 5 เซ็นเซอร์ เพื่อให้เกิดความแม่นยำในการวัดและการตรวจจับ ลงมาทางด้านล่างมีจุดเชื่อมต่อกระแสไฟสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ และปุ่มปลดสายนาฬิกาด้านบน-ล่าง

สายนาฬิกา OPPO Watch 41mm เป็นสายรัดยางแบบปุ่ม สวมใส่ง่าย เกาะแน่นไม่ลื่นหลุด สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามสไตล์ที่ชอบ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเรือน OPPO Watch 41mm พร้อมสายนาฬิกา
  • สายรัด Fluoroelastomer สีเดียวกับสายนาฬิกา
  • แท่นชาร์จ Watch VOOC Flash Charging
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

สรุปสเปค OPPO Watch 41mm

  • ขนาดตัวเรือน : 41.45×36.37×13 มม. (ความหนาเมื่อรวมกับเซ็นเซอร์)
  • น้ำหนักตัวเรือน : 30.1 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon และ Ambiq Micro Apollo3 Wireless SoC
  • หน่วยความจำ : RAM 1GB + ROM 8GB
  • ระบบปฏิบัติการ : Wear OS by Google
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11b/g/n 2.4GHz, Bluetooth BT4.2,BLE และ NFC
  • มาตรฐานกันน้ำ : 3ATM
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 300mAh พร้อม Watch VOOC Flash Charging
  • สีที่มี : สีชมพู Pink Gold และสีดำ Black

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

เริ่มใช้งานและการเชื่อมต่อ

การเริ่มต้นใช้งานครั้งแรก ต้องทำการเชื่อมต่อ OPPO Watch 41mm ที่สมาร์ทโฟน โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Wear OS by Google จาก Play Store ซึ่งรองรับได้ทั้งอุปกรณ์บน Android 6.0 ขึ้นไป จากนั้นกดปุ่ม Multifunction ค้างไว้ประมาณ 2 วินาทีเพื่อเปิดเครื่อง จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ปรากฎเพื่อเชื่อมต่อสมาร์ทวอทช์กับสมาร์ทโฟน อย่าลืมเปิด Bluetooth ก่อนด้วย

 

 

วิธีการควบคุมเบื้องต้น

ปุ่ม Home

  • กด 1 ครั้งเพื่อเปิดแอปพลิเคชั่นบน Smartwatch
  • กดค้าง เพื่อใช้งาน Google assistant
  • เมื่ออยู่บนการใช้งานใดๆ กด 1 ครั้งเพื่อกลับหน้าแรก

ปุ่ม Multifunction

  • กด 1 ครั้ง เพื่อเข้าโหมดออกกำลังกาย
  • กดค้าง เพื่อปิดเครื่อง, รีสตาร์ท และใช้โหมดประหยัดพลังงาน

หน้าปัดนาฬิกา

  • ปัดลง เพื่อเปิดศูนย์ควบคุมและการตั้งค่าต่างๆ
  • ปัดขึ้น เพื่อดูการแจ้งเตือน
  • ปัดซ้าย เพื่อเข้าไปใน Google assistant, พยากรณ์อากาศ และคำคมของบุคคลสำคัญ
  • ปัดขวา เพื่อดูการ์ดต่างๆ ตามที่ได้ตั้งค่าไว้ (กิจกรรมประจำวัน,อัตราการเต้นของหัวใจ,การออกกำลังกาย,อัตราการนอนหลับ เป็นต้น)

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการ์ดต่างๆ ได้ที่แอปฯ Wear OS ได้ โดยเข้าไปที่แอปฯ > เลือกการ์ด > ปรับเลื่อน/เพิ่มลดการ์ดที่ต้องการ > กดกลับ

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอสว่าง เห็นได้อย่างชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง

OPPO Watch 41mm มีหน้าจอรูปร่างสี่เหลี่ยมมุมฉาก AMOLED screen ขนาด 1.6 นิ้ว และมีหน้าจอความละเอียด 320 × 360 และความหนาแน่นของพิกเซล 301 ppไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง OPPO Watch ก็จะมอบความคมชัด และเห็นได้อย่างง่ายดายในทุกช่วงเวลา

ดีไซน์สวย ทนทาน บางเบา ใส่สบายตลอดวัน

OPPO Watch series เลือกใช้เฟรมอะลูมิเนียมอัลลอยด์ ซีรีส์ 6000 ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานต่อการกัดกร่อน ดีไซน์สวยทันสมัย เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ มีความบาง น้ำหนักเบา ปรับเปลี่ยนสายได้ตามชอบ อีกทั้งยังมีช่องยึดเกาะที่แน่น แต่ผิวสัมผัสลื่น ส่วมใส่สบายๆ ได้ตลอดทั้งวันแม้เวลานอน โดยในสมาร์ทวอทช์รุ่นพี่อย่าง OPPO Watch 46mm มาพร้อมดีไซน์หน้าปัดแบบ Flaxible Dual-Curved Display ขนาด 1.91 นิ้ว ที่มีความสวยงาม ด้านข้างเป็นจอโค้ง ให้ความรู้สึกเหมือนใส่สมาร์ทวอทช์ระดับ Flagship

Watch Face เลือกเปลี่ยนได้ตามสไตล์

นอกจากความสวยงามขอตัวเรือนนาฬิกาแล้ว OPPO Watch 41mm ยังสามารถปรับแต่งจอหน้าปัด (Watch Face) ได้ตามที่คุณต้องการ ดังนี้

  • ผ่านแอปพลิเคชั่น Wear OS ที่มีหน้าปัดให้เลือกหลากหลายแบบ

 

 

  • ผ่านแอปพลิเคชั่น HeyTap Health ในส่วนนี้สามารถเลือกได้อีก 2 แบบ คือ

1. AI Outfit โดยคุณถ่ายภาพเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายของคุณในวันนั้นๆ AI จะทำการสร้างหน้าปัดนาฬิการูปแบบต่างๆ ที่แมชกันให้คุณได้เลือกใช้อย่างง่ายดาย

 

 

 

2. รูปภาพ สำหรับใครที่ต้องการตั้งค่าหน้าจอนาฬิกาให้เป็นภาพสวยๆ ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟน ก็สามารถติดตั้งภาพนั้นเป็น Watch Face ได้ จะเลือกเป็นรูปเดียว หรือสลับๆ เป็นอัลบัม ก็ทำได้ตามใจ

 

 

 

Wear OS by Google

OPPO Watch series เป็นสมาร์ทวอทช์ที่ทำงานบน Wear OS by Google โดยตรง ประสิทธิภาพการใช้งานต่างๆ จึงค่อนข้างสเถียร สามารถใช้แอปและบริการของ Google บน Play Store ได้กว่าหลายร้อยรายการผ่านนาฬิกาบนข้อมือ หน้าตาของแอปฯ ได้แรงบันดาลใจมาจาก ColorOS รูปลักษณ์ ความรู้สึก และฟีเจอร์การใช้งานจึงคล้ายๆ กับที่เราได้เห็นบนสมาร์ทโฟน OPPO มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครันทั้งโทร, รับ-ส่งข้อความ, เปิดฟังเพลง แม้กระทั่งการแปลภาษา

Watch VOOC Flash Charging

OPPO Watch 41mm ให้แบตเตอรี่มาที่ความจุ 300mAh อาจดูเล็กไปหน่อย แต่ก็พ่วงความสามารถในการชาร์จเร็วด้วย Watch VOOC Flash Charging ที่ชาร์จ 15 นาที ก็สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และใช้เวลาชาร์จ 100% เพียง 75 นาที ใช้งานใน Smart mode ได้ยาวนานสูงสุดประมาณ 24 ชั่วโมงจากการชาร์จเต็ม

นอกจากนี้ยังใช้งานได้ยาวนานขึ้นถึง 14 วัน เมื่อปรับให้อยู่ใน "โหมดประหยัดพลังงาน" ซึ่งจะสามารถใช้งานฟังก์ชันทั่วไปได้ อย่างเช่น การแสดงเวลา, การนับก้าว, การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบ real time และ การแจ้งเตือนต่างๆ เอง

ไม่เพียงเท่านั้น ในรุ่นใหญ่อย่าง OPPO Watch 46mm ยังสามารถใช้งานได้เต็มที่ถึง 36 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 21 วัน เมื่ออยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์ความรวดเร็วของคนยุคใหม่ด้วย Watch VOOC Flash Charging ให้ชาร์จไว ใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันใจอีกเช่นเดียวกัน

การออกกำลังกายและสุขภาพ

Professional Exercise Sensors

OPPO Watch 41mm มีเซ็นเซอร์การตรวจจับสำหรับการออกกำลังกายมากถึง 5 ตัว จึงตรวจจับและวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจ การนอนหลับ และการหายใจของคุณได้อย่างแม่นยำ

โหมดออกกำลังกาย

ใน OPPO Watch 41mm รองรับโหมดออกกำลังกายได้ 5 โหมด ที่พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งครอบคลุมการออกกำลังกายพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกาย, การวิ่งเพื่อเผาผลาญไขมัน, การเดินกลางแจ้ง, การปั่นจักรยานกลางแจ้ง และว่ายน้ำ โดยสามารถตั้งเป้าหมายที่จะทำ รวมไปถึงกดเริ่ม-พัก-หยุด ได้ตามความต้องการ และข้อมูลการออกกำลังกายทั้งหมด จะถูกเก็บไว้ในแอปพลิเคชั่น HeyTap Health ด้วย

 

 

นอกจากนี้ OPPO Watch ยังสามารถตรวจจับและวิเคราะห์การออกกำลังกายผ่าน Google Fit แอปพลิเคชันการติดตามกิจกรรมการออกกำลังกาย ที่สามารถติดตามได้มากกว่า 90+ รายการ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ว่ายน้ำ โยคะ ปั่นจักรยาน และกิจกรรมอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย

การกันน้ำ

OPPO Watch 41mm ยังมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำที่ 3ATM คือ กันน้ำลึก 30 เมตร เพราะฉะนั้นเราก็ใส่สมาร์ทวอทช์เครื่องนี้ลุยน้ำลุยฝนได้สบาย ไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องพัง และ OPPO Watch 46mm สามารถกันน้ำลึกได้สูงสุดถึง 50 เมตร แต่ถ้าหากใครกลัวว่าจะเผลอไปโดนปุ่มการทำงานต่างๆ ในขณะที่ตัวเปียกมากๆ แบบอาบน้ำอยู่ หรือฝนตกหนัก ก็สามารถเปิด "ระบบล็อคแบบสัมผัส" เพื่อกันไว้ได้อีกทาง โดย ปัดหน้าปัดลง > กดที่สัญลักษณ์รูปนิ้วมือ > กดเปิด และหากต้องการปิดระบบนี้ เพียงแค่กดปุ่มใดปุ่มหนึ่งที่ข้างตัวเรือนค้างไว้ ก็จะเปิดใช้งานได้เหมือนเดิม

การนอนหลับ

นอกจากในเรื่องของการออกกำลังกาย ยังมีฟังก์ชันกาารตรวจจับการนอนหลับ เพื่อดูว่าในแต่ละคืนการนอนของผู้สวมใส่นาฬิกามีคุณภาพมากแค่ไหน เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนในอนาคต และส่งผลให้สุขภาพดีขึ้นนั่นเอง

 

OPPO Watch 41mm มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สีชมพู Pink Gold (สีในรีวิว) และ สีดำ Black วางจำหน่ายในราคา 5,999 บาท และ OPPO Watch 46mm มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Black และอีกสีคือ สีทอง Glossy Gold ซึ่งจะมาภายในเดือนตุลาคมนี้ วางจำหน่ายในราคา 7,999 บาท หาซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน พร้อมประกันนาฬิกาสูงสุด 1 ปี สามารถตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่จุดจำหน่าย

OPPO

ขอขอบคุณ : OPPO

แคตตาล็อกตัวเครื่อง

https://www.siamphone.com/smartwatch/oppo/watch

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 สิงหาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน