สุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ โดยในปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณตรวจวัดค่าต่าง ๆ ในร่างกายได้อย่างเรียลไทม์ สามารถตรวจสอบและคำนึงถึงได้อย่างสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องไปตรวจสุขภาพให้วุ่นวาย ทั้งตอบโจทย์การออกกำลังกาย รวมถึงใส่เป็นแฟชั่นก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ขอแนะนำ Fitbit Versa 3 สมาร์ทวอชที่จัดเป็น Gadget โดดเด่นน่าสนใจในเวลานี้ ด้วยฟังก์ชั่นสุดปังที่มีครบครัน ในราคาไม่ถึงหมื่นบาท

จุดเด่นที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง สรุปสั้นๆ ไว้ให้แล้ว!

1. เป็นได้ทั้งนาฬิกาแฟชั่น และสายสุขภาพ : ความโดดเด่น Fitbit Versa 3 คือ การออกแบบให้มีสไตล์มินิมอล เรียบง่าย แต่ดูพรีเมียม สายผลิตจากวัสดุคุณภาพสวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิวหนัง มีความบืดหยุ่น ล้างทำความสะอาดได้

2. วันไหนๆ ก็เหมาะกับคุณ : ด้วยสายที่ถอดเปลี่ยนได้ ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลว่าสายที่มีอยู่จะไม่เข้ากับชุดของคุณเลย เพราะสามารถเปลี่ยนตามต้องการ เพิ่มความปังมากยิ่งขึ้นทุก Outfit

3. GPS ในตัว : ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการวัดค่าต่างๆ มากยิ่งขึ้น มีประโยชน์อย่างมากในการออกกำลังกาย รวมถึงใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นได้อย่างลงตัว

4. หน้าจอสีสันคมชัด : ด้วยหน้าจอประเภท AMOLED แบบทัชสกรีน ขนาด 1.5 นิ้ว สามารถใช้ควบคุมแอปพลิเคชั่นเล่นเพลง Spotify, Deezer, Pandora radio หรือแอปฯ อื่นๆ ที่รองรับการใช้งาน เรียกได้ว่าให้เสียงเพลงไม่ห่างจากตัวคุณ

5. เลือกใช้หน้าปัดได้อย่างหลากหลาย : ปรับเปลี่ยนหน้าปัดได้อย่างหลากหลายไม่จำเจมากกว่า 100 แบบ พร้อมฟังก์ชั่นการจดจำธีมโปรดได้มากถึง 5 แบบ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Always On Display ที่ช่วยแสดงผลแจ้งเตือนต่างๆ ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องปลดล็อกอะไรให้วุ่นวาย สิ้นเปลืองแบตเตอรี่

6. ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือน ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยให้คุณได้เสมอ : คุณสามารถตรวจสอบทุกการแจ้งเตือนบนหน้าจอได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสายโทรเข้าสายโทรออก, ข้อความ, การแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่น หรือเรียกใช้งานคำสั่งเสียงด้วย Google Assistans และ Alexa

7. ยืนหนึ่งเรื่องสุขภาพ : ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง, ระดับออกซิเจนในเลือด, การตรวจวัดประสิทธิภาพการนอนหลับ, ตั้งปลุก, การวัดอัตราการหายใจ รวมถึงสร้างความรู้จักกับร่างกายของเราผ่านไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน พร้อมให้คำแนะนำต่าง ๆ เพื่อให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงเสมอ

8. โหมดออกกำลังกาย : อัดแน่นไปด้วยโหมดออกกำลังกายมากถึง 20 โหมด อาทิ ว่ายน้ำ, วิ่ง, ปีนเขา, ปั่นจักรยาน, กิจกรรมกลางแจ้ง, โยคะ เป็นต้น พร้อมคุณสมบัติการติดตามว่าในแต่ละครั้งที่ออกไป มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ซึ่งจะมีการแสดงกราฟิกและตัวเลขอย่างชัดเจน ทำให้ไม่พลาดทุกข้อมูลจำเป็น

9. ป้องกันน้ำลึกมาก : หมดกังวลทุกไลฟ์สไตล์และสวมใส่ใช้งานลุยได้ทุกสถานการณ์ด้วยคุณสมบัติป้องกันมากถึง 50 เมตร

10. แบตเตอรี่ที่อึดมาก นานถึง 6 วัน : เทียบกับนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นอื่นๆ เจ้า Fitbit Versa 3 ถือว่าได้เปรียบกว่าเพื่อน เพราะอย่าลืมว่ามีฟังก์ชั่นที่เยอะกว่า การประมวลผลจึงมากกว่าเป็นธรรมดา แต่ยังสแตนบายได้นาน ทั้งมีฟีเจอร์ชาร์จเร็วให้คุณไม่ต้องรอนานระหว่างวัน เติมเต็มความต้องการของคุณระหว่างวันได้ดี ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าใช้ระยะเวลาเพียง 12 นาทีก็ใช้ได้ตลอดทั้งวัน

แกะกล่องกันหน่อย พร้อมชมตัวเรือนเต็มๆ

แกะกล่องแล้วจะพบตัวเรือนนาฬิกาที่มีการจัดวางอุปกรณ์ภายในกล่องอย่างดี โดยตัวเรือนมาพร้อมสายอยู่แล้ว แบ่งเป็นสายไซซ์ S เหมาะกับขนาดข้อมือขนาด 5.5-7.1 นิ้ว และไซซ์ L เหมาะกับข้อมือขนาด 7.1-8.7 นิ้ว

การใช้งานก็ไม่อยากปัดซ้ายปัดขวา มีปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว มีลำโพงและรูไมโครโฟนรับเสียง เพื่อใช้ติดต่อสื่อสาร และรับคำสั่งเสียงได้

ด้านหลังตัวเรือนมีพินสำหรับเชื่อมต่อแป้นชาร์จ กับเป็นเซนเซอร์ในตัวเพื่อวัดค่าต่างๆ

พูดถึงการเปลี่ยนสายนาฬิกากันบ้าง สามารถปลดตัวล็อกระหว่างตัวเรือนกับสายได้เลย ทั้งไม่ต้องกังวลว่าหูนาฬิกาจะหาย เพราะออกแบบมาให้เป็นส่วนเดียวกัน ทำให้อยู่ติดกับตัวเรือนเสมอ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • สมาร์ทวอช Fitbit Versa 3
  • สายนาฬิกา 2 ไซซ์
  • สายชาร์จ USB พร้อมแป้นชาร์จเสียบตัวเรือน
  • คู่มือการใช้งาน

ข้อมูลทางเทคนิค

  • ขนาดตัวเรือน : 1.59 x 1.59 x 0.49 นิ้ว
  • รองรับการเชื่อมต่อ : สมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม iOS เวอร์ชั่น 12.2 หรือมากกว่า และแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7 หรือขึ้นไป
  • ระบบเชื่อมต่อ : WiFI 2.4GHz, Bluetooth 5.0 และ NFC
  • ระบบนำทาง : GPS+GLONASS พร้อมเซนเซอร์วัดระดับ (accelerometer) 3 แกน
  • ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่ : 10%-80% ประมาณ 40 นาที

วิธีการเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น fitbit ได้ที่ : Android (Google Play Store) และ iOS (App Store) จากนั้นทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เมื่อเชื่อมต่อเสร็จก็จะเจอหน้าหลักที่รวบรวมเมนูการทำงานต่างๆ แต่น่าเสียดายไม่รองรับภาษาไทย

โดยแอปพลิเคชั่นจะมีเมนูต่างๆ ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโปรไฟล์หลักของคุณที่สามารถกรอกข้อมูลส่วนตัวลงไป เพื่อให้ระบบมีการแนะนำข้อมูลสุขภาพอย่างถูกต้อง ซึ่งจะถูกรวบรวมทุกกิจกรรมระหว่างวันไว้ เช่น การเผาผลาญแคลอรี่, การนับจำนวนก้าวเดิน, อัตราการเต้นของหัวใจ, ระดับออกซิเจน เป็นต้น

เมื่อมีข้อมูลต่างๆ แล้ว คุณก็สามารถอ่านคำแนะนำจากเหล่าเทรนเนอร์ รวมถึงบทความต่างๆ ได้ในหัวข้อ Discover หรือจะเข้าถึงผู้อื่นแบบหลากหลายได้ง่ายๆ ด้วยสังคมสนทนาออนไลน์

วิธีการใช้งาน ไม่ยากอย่างที่คิดปัดซ้าย, ปัดขวา, เลื่อนปัดบนลงล่าง และเลื่อนปัดล่างขึ้นบน เพื่อเข้าใช้งานในเมนูต่างๆ คล้ายกับการใช้งานสมาร์ทโฟน

ราคาวางจำหน่าย

Fitbit Sense วางจำหน่ายในราคา 11,990 บาท และ Fitbit Versa 3 ราคา 9,190 บาท พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับ Fitbit Sense และ Fitbit Versa 3 หลายรูปแบบรวมถึงสายถักจากไนลอนรีไซเคิล (REPREVE®) นอกจากนี้ยังมีสายแบบถักสานจาก Pendleton® และ Victor Glemaud สำหรับสายถักเชฟรอน โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,190 บาท Fitbit Inspire 2 วางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับ Fitbit Inspire 2 อาทิ สายหนังพรีเมียม Horween® และคลิปรัดสายนาฬิกาสีดำโดยราคาอุกรณ์เสริมของ Fitbit Inspire 2 จะเริ่มต้นที่ 990 บาท

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/smartwatch/fitbit/versa-3

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน