OnePlus Nord N10 5G สมาร์ทโฟน 5G น้องใหม่ มาในราคาสบายกระเป๋า ให้คุณเข้าถึงความเร็วแรงระดับ 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้น จอกว้าง 6.49 นิ้ว ลื่นไหลไปกับรีเฟรชเรท 90Hz บนขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 690 รันบนระบบปฏิบัติการ oxygenOS ถ่ายภาพคมชัด เก็บได้ทุกรายละเอียด ด้วยกล้องหลัง Quad Camera ชัดสุด 64 ล้านพิกเซล เพลิดเพลินไปกับการใช้งานแบบไม่มีสะดุด ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh พร้อมชาร์จไว Warp Charge 30T ในดีไซน์สีน้ำเงินเข้ม Midnight Ice ให้คุณสนุกได้เต็มที่กว่าที่เคย

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OnePlus Nord N10 5G มาพร้อมดีไซน์คุ้นตา ตัวเครื่องมีขนาด 163 x 74.7 x 8.93 มม. น้ำหนัก 190 กรัม จับได้ถนัดมือ น้ำหนักกำลังดี ใช้งานมือเดียวได้ค่อนข้างสบาย มีมาเพียงสีเดียว คือ สีน้ำเงินเข้ม Midnight Ice มีความเงาสะท้อนเล่นแสง เพิ่มความโดดเด่นพรีเมียม

จอแสดงผล IPS LCD ขนาด 6.49 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080x2400 พิกเซล) 405ppi เป็นจอแบนไม่โค้ง ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3 ดันอัตรารีเฟรชเรทได้สูงสุดที่ 90Hz

ส่วนบนของหน้าจอเป็นแบบ Punch-Hole Display มีรอยเจาะมุมซ้าย เป็นกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.05 ตรงกลางเหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นปุ่มควบคุมแบบซอร์ฟแวร์ หรือใช้ท่าทางการนำทางระบบก็ได้ ด้วยการตั้งค่าเพิ่มเติม

ตัวเครื่องด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียงอยู่ทางฝั่งซ้าย

ฝั่งซ้ายของเครื่องเป็นถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid-Slot รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง หรือจะใส่ Nano SIM จำนวน 1 ช่อง และ MicroSD Card อีก 1 ช่องตามความต้องการใช้งานได้ ถัดลงมาเป็นปุ่มปรับระดับเสียง

ฝั่งขวาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด-ปิด รวมถึงล็อคเครื่อง นอกจากนี้ยังตั้งค่าการใช้งานเพิ่มเติม โดยกดปุ่ม 2 ครั้งเพื่อเปิดกล้อง หรือ กดปุ่มค้างไว้เพื่อเรียกใช้ผู้ช่วยเสียง

ตัวเครื่องด้านล่าง มีช่องเสียงหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรและไมโครโฟนทางซ้าย พอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-C ตรงกลาง และลำโพงเสียงทางขวา ซึ่งเป็นช่องแนวยาว 2 ช่อง

ตัวเครื่องด้านหลังของ OnePlus Nord มีดีไซน์ฝาหลังแบบเงา ดูพรีเมี่ยม แต่ก็เกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย แต่หากใส่เคสก็ไม่มีปัญหา

กล้องหลังมี 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP, เลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 8MP, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 MP และเลนส์ Depth ความละเอียด 5MP วางเรียงเป็นรูปตัว L อยู่ในโมดูลสี่เหลี่ยมมุมบนซ้าย ถัดลงมาตรงกึ่งกลางตัวเครื่อง เป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อค ถัดลงมามีโลโก้ OnePlus

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. เครื่อง OnePlus Nord N10 5G
  2. อะแดปเตอร์ Warp Charge 30W (5V/6A)
  3. สาย USB Type-C
  4. เข็มถอดถาดซิม
  5. คู่มือการใช้งาน

สเปกเบื้องต้นของ OnePlus Nord N10 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : OxygenOS บนพื้นฐาน Android 10
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163 × 74.7 × 8.95 มม.
  • น้ำหนัก : 190 กรัม
  • หน้าจอ : IPS LCD ขนาด 6.49 นิ้ว อัตรารีเฟรชเรท 90Hz ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล 405ppi ครอบทับกระจกขอบโค้ง Gorilla Glass 3
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 690
  • GPU : Adreno 619L
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB UFS 2.1
  • MicroSD Card : รองรับ 512GB
  • ระบบเชื่อมต่อ : 5G, 4G LTE, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.1, GPS, GLONASS, AGPS, NFC
  • ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • รูไมโครโฟน 2 ตัว
  • พอร์ต : USB Type-C 2.0
  • รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด
  • กล้องหลัง : แบ่งเป็น 4 เลนส์ รายละเอียดดังนี้
    • ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส รูรับแสง f/1.79
    • เลนส์ Ultra-Wide : มุมมอง 119 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.25
    • เลนส์มาโคร : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • เลนส์โมโน : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ออโต็โฟกัส รูรับแสง f/2.05
  • แบตเตอรี่ : 4,300 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30 วัตต์

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

OnePlus Nord N10 5G ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 690 5G Octa-Core รองรับเทคโนโลยี 5G ตั้งแต่แกะกล่อง เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถใกล้เคียงกับตัวชิป Snapdragon 765G เลยก็ว่าได้ มีหน่วยความจำ RAM 6GB + ROM 128GB และยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card ได้สูงสุดที่ 512GB การเก็บไฟล์ต่างๆ จึงมีพื้นที่เหลือพอเพียงต่อการใช้งานอย่างแน่นอน ที่สำคัญการประมวลผลต่างๆ รวมถึงการใช้งานแอปพลิเคชั่นก็ทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เต็มประสิทธิภาพ

ระบบปฏิบัติการ

OnePlus Nord N10 5G รันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย OxygenOS 10.5 ที่ช่วยให้การใช้งานลื่นไหล ไม่สะดุด UI มีความเรียบง่าย มองสบายตา สามารถปรับแต่งเพิ่มเติม รวมถึงเลือกโทนสีที่เหมาะกับสไตล์เรา อีกทั้งยังอัปเดทซอร์ฟแวร์ และระบบรักษาความปลอดภัยให้ถึงปีหน้าด้วย

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าลิ้นชัก (หน้าแอปพลิเคชั่น)

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

การปรับแต่งไอคอน

ปรับแต่งรูปทรงไอคอนในหน้าจอหลักได้ตามความต้องการ เปลี่ยนให้เป็นวงกลม หรือสี่เหลี่ยมขอบมนได้ตามใจชอบ โดยเข้าไปปรับได้ที่ การตั้งค่า > กำหนดเอง > ชุดไอคอน

 

 

 

Always On Display

ส่วนรูปแบบของ Always In Display ก็มีให้เลือกปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีก 3 แบบ สามารถเข้าไปได้ที่ การตั้งค่า > การกำหนดเอง > รูปแบบนาฬิกา

รูปแบบการนำทาง

OnePlus Nord N10 5G จะมีรูปแบบการนำทางแบบปุ่มเป็นตัวเริ่มแรก ซึ่งหากต้องการปรับเปลี่ยน สามารถเข้าไปที่การตั้งค่าได้ โดยตัวเลือกรูปแบบการนำทางให้ใช้งาน 2 แบบคือ ปุ่มนำทาง 3 ปุ่ม และรูปแบบการนำทาง หรือในรูปแบบการปัดซ้ายขวาเพื่อย้อนกลับ, ปัดหน้าจอด้านล่างขึ้นบนเพื่อกลับสู่หน้าโฮม, ปัดขึ้นแล้วค้างเอาไว้เพื่อเข้าสู่แอพฯ ก่อนหน้า สามารถไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > ปุ่ม&ท่าทาง > แถบนำทาง & รูปแบบ อีกทั้งยังสลับเป็นซ้าย-ขวา ได้ตามแต่ความถนัดของแต่ละบุคคล

 

 

 

การซ่อนกล่องหน้า

เป็นการเพิ่มส่วนของแถบสีดำบนหน้าจอ เพื่อกลบไม่ให้มองเห็นรูของกล้องหน้า สำหรับคนที่ไม่ชอบดูคอนเทนต์ที่มีรอยเจาะอยู่ อยากดูภาพแบบเต็มๆ พื้นที่ ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าได้

 

โหมดกลางคืน

สำหรับ OnePlus Nord N10 5G จะไม่มีโหมดมืด (Dark Mode) มาให้ แต่จะเป็น "โหมดกลางคืน" เข้ามาแทน โดยจะช่วยปรับแสงหน้าจอมีความเหมาะสมกับสภาวะแสงที่มีโดยรอบ ช่วยในการถนอมสายตา สามารถเปิดใช้ได้เลยทันที หรือจะตั้งเวลาไว้ก็ได้ อีกทั้งกำหนดอุณหภูมิของสี และความสว่างได้อีกด้วย

โหมดการอ่าน

OnePlus Nord N10 5G มาพร้อมโหมดการอ่าน ที่ช่วยให้ผู้ชื่นชอบการอ่านบทความผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้เลือกใช้ 2 รูปแบบ คือ เอฟเฟ็กต์ขาวดำ ซึ่งจะปรับหน้าจอให้เป็นโมโนโทน และ เอฟเฟกต์สี ที่จะปรับหน้าจอให้มีความซีดลง ลดสีสันของภาพ เพื่อช่วยในเรื่องของการถนอมสายตา คลายความเมื่อยล้าจากการจ้องอ่านตัวอักษรบนหน้าจอมือถือเป็นเวลานานๆ นั่นเอง

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.3.5 ได้ 578,729  คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single Core 885 คะแนน และ Multi Core 3 072 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark Overall Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 ได้ 7 175 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด


 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์ทันสมัย

OnePlus Nord N10 5G มีรูปทรงที่สวยงามทันสมัย ขนาด 163 x 74.7 x 8.95 มม. น้ำหนัก 190 กรัม ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ถือจับกระชับมือพอดี ให้เฉดสีน้ำเงินเข้มในชื่อ Midnight Ice ฝาหลังเปล่งเงาสะท้อนเมื่อมีแสงตกระทบ ดูพรีเมี่ยมโดดเด่น แต่ก็แฝงไว้ด้วยลูกเล่นที่น่าสนใจ

จอใหญ่ ไหลลื่น

OnePlus Nord N10 5G มาพร้อมจอแสดงผล LCD ขนาด 6.49 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080 x 2400 พิกเซล) อัตราส่วนภาพ 20:9 ให้มุมมองที่กว้างขึ้น รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเต็มตา ให้อัตราการีเฟรชหน้าจอสูงสุดที่ 90Hz จึงมีความสมูทของการแสดงผลที่มากกว่าอัตราการรีเฟรช 60Hz ถึง 50% รับชมคลิปวิดีโอต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบไหลลื่น เนียนตา ไม่มีสะดุด ครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D Corning Gorilla Glass สร้างความแข็งแกร่งให้กับหน้าจอ

รองรับ 5G ตั้งแต่แกะกล่อง

OnePlus Nord N10 5G มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 690 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ในราคาที่เข้าถึงง่าย สามารถทำความเร็วในการดาว์นโหลด และอัพโหลดต่างๆ ได้เร็วกว่าคลื่น 4G  ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ด้วย แต่หากเทียบกันแล้ว 5G มีความเร็วมากกว่าหลายเท่า จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าอย่างแน่นอน แต่ก็ยังคงรองรับเครือข่ายเดิมทั้ง 4G LTE, 3G WCDMA และ 2G GSM รวมไปถึงการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, 2×2 MIMO ทั้งคลื่น 2.4GHz และ 5GHz ได้ด้วย

Warp Charge 30T

แบตเตอรี่ของ OnePlus Nord N10 5G มาที่ความจุ 4,300 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Warp Charge 30T ชาร์จเพียงครึ่งชั่วโมง ก็สามารถใช้งานได้สบายๆ ทั้งวัน

ถ่ายชัดคมชัดสุดๆ กับกล้องหลัง 64MP

OnePlus Nord N10 5G มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว ความคมชัดของกล้องหลัก สูงถึง 64 ล้านพิกเซล ช่วยให้การถ่ายภาพคมชัด เก็บครบทุกรายละเอียด เมื่อลองเอาภาพมาขยายดู จะพบว่าสูญเสียความละเอียดของภาพไปน้อยมาก จึงสามารถถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์ บวกกับความสามารถของการทำงานร่วมกันของเลนส์ต่างๆ ยิ่งทำให้การถ่ายภาพครอบคลุม ดังนี้

  • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.25 ช่วยเก็บภาพกว้างในมุมมองกว้าง 119 องศา ถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ได้ครบทุกองค์ประกอบ หรือภาพกลุ่มคนก็เก็บได้ครบถ้วน
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ถ่ายภาพระยะใกล้วัตถุให้เห็นรายละเอียดเล็กๆ ชัดขึ้น
  • เลนส์ Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ช่วยในการถ่ายภาพ Portrait

Nightscape ชัดแม้ยามค่ำคืน

สำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ต่างพัฒนากล้องให้รองรับกับความต้องการ และใน OnePlus Nord N10 5G ก็มาพร้อมกับโหมดถ่ายถาพกลางคืนหรือ Nightscape ที่ไม่เพียงถ่ายออกมาสว่างชัดเท่านั้น แต่ยังรองรับการถ่ายภาพวิวมุมกว้างได้ด้วย จึงตอบโจทย์ผู้ที่ชอบถ่ายภาพยามค่ำคืนได้อย่างดี

Pro Mode

เป็นโหมดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพแบบมืออาชีพมากขึ้น ด้วยการปรับค่ากล้องต่างๆ ตามความต้องการ อันนี้อาจต้องใช้ทักษะและความเข้าใจซักหน่อย แต่ภาพที่ออกมานั้นรับรองว่าทั้งคมชัด และสวยงามตามความต้องการ แบบที่กล้องทั่วไปให้ไม่ได้

กล้องเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซล

OnePlus Nord N10 5G มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.05 ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยงามคมชัด ดึงจุดเด่นของใบหน้าให้คมชัดยิ่งขึ้น ปรับหน้าสวยให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติ

 

 

ถ่ายวิดีโอ

OnePlus Nord N10 5G รองรับการถ่ายวิดีโอด้วยความคมชัดระดับ 4K สูงสุด 30 เฟรมต่อวินาที สำหรับกล้องหลัง ไม่เพียงเท่านั้น กล้องหน้ายังสามารถถ่ายวิดีโอในระดับ 1080p สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที ได้อีกด้วย มี OnePlus Nord N10 5G แค่เครื่องเดียว ก็ช่วยให้คุณสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอได้อย่างมืออาชีพแบบง่ายๆ ได้เลย

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 6944x9248-48MP (4:3), 3472x4624-16MP (4:3), 2080x4624 (เต็มจอ), 3472x3472 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3), 4608x2080 (19.5:9), 3456x3456 (1:1) พิกเซล
  • ซูม : Optical 3 เท่า, Digital 10 เท่า
  • โหมดถ่ายภาพ : รูปภาพ, มุมกว้าง 0.6, บุคคล, ทิวทัศน์กลางคืน, โหมดโปร, หน่วงเวลา, พาโนรามา
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 5, 10 วินาที
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • โหมดมาโคร : ปิด, เปิด
  • UltraShot HDR : เปิด, ปิด
  • การตรวจจับเนื้อหาอัฉริยะ : ปิด, เปิด
  • ภาพถ่ายเซลฟี่แบบกลับด้าน : เปิด, ปิด
  • การเปิดรับแสงนานขณะใช้ขาตั้ง : เปิด, ปิด
  • ฮิสโตแกรม : เปิด, ปิด
  • เส้นอ้างอิงแนวนอน : เปิด, ปิด
  • การปรับเลนส์มุมกว้างพิเศษ : เปิด, ปิด
  • ตาราง : ไม่มี, 3x3, 4x4, อัตราส่วนทอง
  • ลายนิ้ว : เปิด, ปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • เก็บข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840x1644 (4K Cine-30/60fps) 3840 x 2160 (4K-30/60FPS), 1920 x 1080 (1080p-30/60FPS), พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 พิกเซล
    โหมดเคลื่อนไหว : 1080p (240fps), 720p (480fps)
  • แฟลช : ปิด, เปิด
  • Super Stable กันสั่น : เปิด, ปิด
  • HDR : เปิด, ปิด
  • โหมดถ่ายวิดีโอ : ปกติ, การหน่วงเวลา, เคลื่อนไหวช้า

OnePlus

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัสโมบาย จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OnePlus Nord N10 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463441

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oneplus/nord_n10.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 1 ธันวาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน