Huawei Watch GT 2 Pro สมาร์ทวอทช์พรีเมี่ยมสุดลงตัว ทั้งด้านดีไซน์ และเทคโนโลยีการใช้งาน โดยการดีไซน์ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Huawei Watch GT 2 Pro เพราะมีการใช้วัสดุคุณภาพสูง หน้าปัดแซฟไฟร์ทนทานต่อการสึกหรอ ตัวเรือนไทเทเนียม ให้น้ำหนักที่เบาแต่มีแข็งแกร่งสูง ส่วนตัวเรือนด้านหลังใช้เซรามิกเคลือบเงาอย่างสวย เข้ากันได้อย่างดีกับสายรัดข้อมือ ในขณะที่ฟีเจอร์การใช้งานก็ครบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นโหมดการออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด และมีฟีเจอร์ติดตามสุขภาพของผู้ใช้งาน รวมไปถึงฟังก์ชั่นมัลติมีเดีย และการแจ้งเตือน

ตัวเรือนของ Huawei Watch GT 2 Pro จะเป็นวงกลม โดยมีขนาด 46.7x46.7x11.4 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 21 กรัม ถือว่าเป็นขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สามาถใช้งานได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย

หน้าปัดก็เป็นวงกลมเช่นกัน ซึ่งเป็นหน้าจอสัมผัสพาแนล AMOLED กว้าง 1.39 นิ้ว ความละเอียด HD (454x454 พิกเซล)

ข้างขวาตัวเรือนจะพบกับปุ่มในงาน 2 ปุ่ม โดยเป็นปุ่มกดแบบวงกลม ดูเงาสะท้อนแสงอย่างพรีเมี่ยม

ด้านหลังตัวเรือน จะพบกับเซนเซอร์ต่างๆ สำหรับตรวจจับผู้ใช้งาน ที่สำคัญเป็นวัสดุเซรามิดเคลือบเงาอย่างสวย

สายรัดข้อมือของ Huawei Watch GT 2 Pro สามารถถอดเปลี่ยนได้เอง

อุปกรณ์ในกล่อง

  • ตัวเรือน Huawei Watch GT 2 Pro พร้อมสายหนัง
  • สายซิลิโคนสำรอง
  • แท่นชาร์จ USB Type-A
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

สเปคของ Huawei Watch GT 2 Pro

  • ตัวเรือนทรงกลม : ขนาด 46.7x46.7x11.4 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 21 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • หน้าปัด : AMOLED กว้าง 1.39 นิ้ว ความละเอียด HD (454x454 พิกเซล) เป็นหน้าปัดทรงกลม
  • ชิปเซ็ต : Kirin A1 + STL4R9
  • มาตรฐานกันน้ำ : 5 ATM (กันน้ำลึก 50 เมตร)
  • การเชื่อมต่อ : Android 5.0 ขึ้นไป และ iOS 9.0 ขึ้นไป
  • มีลำโพง และไมโครโฟนในตัว
  • แบตเตอรี่ : ใช้งานได้สูงสุด 2 อาทิตย์ และรองรับการชาร์จไร้สาย

ดีไซน์สุดเฉียบ ใครเห็นก็ต้องทัก
จุดขายของ Huawei Watch GT 2 Pro จะอยู่ที่ดีไซน์สุดสวยงาม พร้อมใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมทั้งตัวเรือน และหน้าปัด ไล่มาตั้งแต่หน้าปัดที่เป็นแบบแซฟไฟร์ทนทานต่อการสึกหรอ ตัวเรือนใช้วสัดุไทเทเนียมให้น้ำหนักที่เบาแต่มีแข็งแกร่งสูง ส่วนตัวเรือนด้านหลังใช้เซรามิกเคลือบเงาช่วยให้เข้ากับสายรัดข้อมืออย่างลงตัว ส่วนประสบการณ์ใส่จริงมา มีคนเข้ามาถามเยอะมากว่าเป็นนาฬิกาอะไรรุ่นอะไรสวยดี แค่นี้ก็น่าจะบ่งบอกถึงความสวยสะดุดตาของ Huawei Watch GT 2 Pro ได้อย่างดี

การเริ่มใช้งาน และการเชื่อมต่อ
การเชื่อมต่อ Huawei Watch GT 2 Pro กับสมาร์ทโฟน ก็ถือว่าง่ายมากๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Huawei Health บนสมาร์ทโฟน Android 5.0 ขึ้นไป หรือ iOS 9.0 ขึ้นไป จากนั้นเลือกเมนู อุปกรณ์ และเลือก Huawei Watch GT 2 Pro เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน Huawei Watch GT 2 Pro ได้เลย

รูปแบบหน้าปัด
รูปแบบหน้าปัดนาฬิกาของ Huawei Watch GT 2 Pro จะมีให้เลือกมากกว่า 200 แบบ โดยมีทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรี โดยการเปลี่ยนหน้าปัดจะสามารถเปลี่ยนได้โดยกดค้างที่หน้าปัด จากนั้นจะมีตัวเลือกขึ้นมา แต่หากต้องการเพิ่มตัวเลือกหน้าปัดให้มีหลากหลายมากขึ้น จะต้องเข้าไปที่แอพฯ Huawei Health > อุปกรณ์ > หน้าปัดนาฬิกา

โหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 แบบ
นอกจากดีไซน์จะสวยงามแล้ว ด้วยฟีเจอร์โหมดออกกำลังกายก็จัดเต็ม โดย Huawei Watch GT 2 Pro ก็จัดเต็มมีโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 แบบ พร้อมโค้ชช่วยออกกำลังกาย ซึ่งความแปลกใหม่จะอยู่ที่ โหมดการเล่นสกี และสโนว์บอร์ด รวมไปถึงโค้ชตีกอล์ฟ ที่มาช่วยเสริมวงสวิงให้ดียิ่งขึ้น แต่จากที่ลองใช้งานจะใช้แค่โหมดวิ่งกลางแจ้งเท่านั้น

ซึ่งในโหมดออกกำลังกายวิ่งกลางแจ้ง ก็มีบอกรายละเอียดแบบครบถ้วนจริงๆ ทั้งระยะเวลา, แคลอรี่มี่ผลาญไป, ความเร็ว, อัตราการเต้นของหัวใจ, ระยะทาง เป็นต้น แต่ทางหากจะดูข้อมูลให้ละเอียด สามารถดูได้ในแอพฯ Hauwei Health

ใส่ใจสุขภาพตลอดเวลา ด้วยการตรวจจับสุขภาพครบถ้วน
ด้านออกกำลังกายก็จัดเต็มไปแล้ว การดูแลสุขภาพ Huawei Watch GT 2 Pro ก็จัดเต็มไม่แพ้รุ่นอื่น โดยมีทั้ง ตรวจจับอัตราการเต้นหัวใจ, ตรวจจับความเครียด, ติดตามการนอนหลับ, และวัดค่า SpO2

  • ตรวจจับอัตราการเต้นหัวใจ
    การตรวจจับการเต้นของหัวใจจะใช้เทคโนโลยี HUAWEI TruSeen 4.0+ โดยเป็นการตรวจจับตลอดเวลา และแม่นยำสูง ซึ่งจะบอกเป็นกราฟในแต่ละช่วงเวลา รวมไปถึงค่าต่ำสุด และสูงสุด แต่หากจะดูให้ละเอียดต้องดูในแอพพลิเคชั่น Huawei Health จะมีการเก็บข้อมูลเป็นวัน สัปดาห์ เดือน และปี 

  • ตรวจจับความเครียด
    การตรวจจับความเครียดก็เช่นกัน จะเป็นมีการวัดความเครียดในแต่ละช่วงเวลาเมื่อสวมใส่ Huawei Watch GT 2 Pro มีการบอกระดับเครียดสูงไปถึงผ่อนคลาย และหากจะดูให้ละเอียดก็เข้าไปดูที่แอพฯ Huawei Health ซึ่งการตรวจจับความเครียดจะมีความแม่นยำสูงเพราะมีเทคโนโลยี HUAWEI TruRelax ในการตรวจจับความเครียด

  • ติดตามการนอนหลับ
    โหมดติดตามการนอนหลับ ถือว่าเป็นอีกโหมดที่ชื่นชอบมากๆ เพราะมีบอกในแต่ละช่วงเวลาว่า พฤติกรรมการนอนของเราเป็นอย่างไร หลับสนิทช่วงไหน, นอนน้อย, นอนหลับ REM และตื่น ช่วงไหน พร้อมคำแนะนำในการนอนว่าพักผ่อนเพียงพอหรือไม่

 

แอพฯ สภาพอากาศ บอกข้างขึ้นข้างแรมได้
ปกติแอพฯ สภาพอากาศจะบอกเพียงอุณหภูมิของพื้นที่นั้นๆ แต่แอพพลิเคชั่นสภาพอากาศของ Huawei Watch GT 2 Pro นอกจจากจะบอกอุณหภูมิในขณะนั้น ยังสามารถบอกพระอาทิตย์ขึ้นลงกี่โมง ดวงจันทร์ขึ้นลงกี่โมง วันนั้นรูปแบบดวงจันทร์เป็นเช่นใด และข้างขึ้นข้างแรมหรือไม่

ตรวจเช็คความกดอากาศ
สายปีนเขาน่าจะชอบฟีเจอร์นี้ เพราะเป็นเพื่อตรวจเช็คความกดอากาศ โดยสามารถตรวจเช็คความเปลี่ยนแปลงความกาอากาศได้ทันที พร้อมการแจ้งเตือนว่าควรจะรับมือสภาพอากาศเช่นนี้อย่างไร ซึ่งภายใน Huawei Watch GT 2 Pro จะมีบารอมิเตอร์ เพื่อตรวจจับความกดอากาศได้อย่างแม่นยำ

ฟีเจอร์มัลติมิเดีย รับสายวางสายได้ทันที
ด้านการใช้งานมัลติมีเดีย Huawei Watch GT 2 Pro สามารถควบคุมการเล่นเพลงได้ทันที รวมไปถึงการรับสายวางสาย และรับการแจ้งเตือนได้ทันที เมื่อมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถพูด และรับฟังการคุยสายผ่าน Huawei Watch GT 2 Pro ได้อีกด้วย เพราะในตัวมี ลำโพง และไมโครโฟนในตัว

แปลงเป็นปุ่มชัตเตอร์
การกดชัตเตอร์บนสมาร์ทโฟนจะง่ายขึ้น เนื่องจาก Huawei Watch GT 2 Pro มาพร้อมแอพฯ เปลี่ยนหน้าปัดเป็นปุ่มกดชัตเตอร์ ทำให้การถ่ายภาพไม่จำเป็นต้องกดปุ่มชัตเตอร์ที่สมาร์ทโฟนอีกต่อไป *** อาจใช้ได้กับสมาร์ทโฟนบางรุ่นเท่านั้น

แบตเตอรี่
แม้ว่าทาง Huawei จะเคลมว่า Huawei Watch GT 2 Pro จะใช้งานได้นานสุด 2 สัปดาห์ แต่จากที่ทดลองใช้งานจริง 1 อาทิตย์ ก็พบว่าจากแบตเตอรี่ 100% ลดลงมาเหลือประมาณ 30% โดยการใช้งานได้สวมใส่ตลอดเวลา มีถอดออกบ้างเวลาอาบน้ำ และมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในบางครั้ง แต่ก็ถือว่าเป็นการใช้งานสมาร์ทวอทช์ที่ยาวนานพอสมควรกับ 1 อาทิตย์กว่าๆ

ราคา
Huawei Watch GT 2 Pro จะมีให้เลือกสีเดียวคือ Nebula Gray พร้อมกับราคา 9,990 บาท แถมฟรี Huawei SuperCharge Wireless Charger สีขาว มูลค่า 1,690 บาท ถือว่าคุ้มเอามากๆ กับสมาร์ทวอทช์สุดพรีเมี่ยมขนาดนี้

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 5 มกราคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน