รีวิวโทรศัพท์มือถือ Redmi 9T - เรดหมี่

สำหรับดีไซน์จะมีความเหมือนกัน เท็กเจอร์ของฝาหลังมีลักษณะคล้ายคลื่นที่ให้เงาสะท้อนเมื่อมีการตกกระทบกับแสง ทั้งให้คุณสามารถจับถนัดกระชับมือได้มากยิ่งขึ้น และป้องกันรอยนิ้วมือได้ ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เคลือบสารนาโน ป้องกันละอองน้ำกระเด็นใส่ เพื่อไม่ให้เกิดความชิ้นสะสม หน้าจอขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีมาตรฐานรับรองเกี่ยวกับแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน (TÜV Rheinland Low Blue Light certification) ทั้งมีมาตรฐาน Widevine L1 นั่นหมายถึงคุณสามารถรับชมคอนเทนต์ Netflix ได้แบบ HD ส่วนถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Triple sim slot หมายถึงสามารถใส่ได้สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) นอกจากนี้ลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ เพียงแต่ว่ารุ่น Redmi 9T จะมีมาตรฐานเสียง Hi-Res รับรองด้วย ด้านเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 ให้คุณใช้งานไหลลื่น พร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ WiFi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5, IR Blaster, WiFi Direct, WiFi Display, NFC เป็นต้น Redmi 9T มีเคลมว่าแบตเตอรี่จะไม่ทิ้งประจุไฟฟ้าแม้ชาร์จเป็นเวลากว่า 4 ปี กับความจุ 6000mAh โดยรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 18 วัตต์ ทั้งนี้ในกล่องจะแถมที่ชาร์จอะแดปเตอร์ขนาด 22.5 วัตต์มาให้ รายละเอียดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟน Redmi 9T โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในช่วงราคาเดียวกัน ด้วยเท็กเจอร์ลวดลายพิเศษที่มีความสวยงาม ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ และป้องกันการลื่นไหล จับถนัดกระชับยิ่งขึ้น

ขนาดของตัวเครื่อง Redmi 9T คือ 161.9 x 77.3 x 9.05 มิลลิเมตร น้ำหนัก 199 กรัม ส่วนหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.53 นิ้ว แบบหยดน้ำ (Dot Drop Display) โดยขอบจอด้านข้างมีความบาง เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์ เพราะไม่มีเกะกะสายตา

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีเซนเซอร์ต่าง ๆ และกล้องเซลฟี่ในหยดน้ำ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.05

ด้านบนตัวเครื่องมีเพียงช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนและช่องยิงคลื่นสัญญาณ IR BLASTER สำหรับควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า

ด้านล่างของเครื่องเป็นช่อง USB Type-C ตรงกลาง ถัดมาทางด้านขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางด้านซ้ายเป็นรูไมโครโฟนสนทนา

ฝั่งซ้ายตัวเครื่องมีช่องใส่ถาดซิมประเภท Triple-SIM Slot สามารถรองรับช่องเสียบการ์ด 2+1 คือ ซิมการ์ดนาโน + ซิมการ์ดนาโน และ microSD เพิ่มได้สูงสุด 512GB

ตัวเครื่องฝั่งขวามีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านหลังตัวเครื่องมีเลนส์กล้องทั้งหมด 4 เลนส์ กับโมดูลกล้องที่ไม่ได้เรียนเนียนกับตัวเครื่อง ทำให้เวลาวางอาจต้องระมัดระวังการกระแทก หรือขูดขีด ส่วนเท็กเจอร์จะมีลายคล้ายแสงเปล่งประกายจากรอบโมดูลกล้อง โดยมีโลโก้ Redmi อยู่ที่ด้านซ้ายตัวเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Redmi 9T
  • สาย USB
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ 22.5 วัตต์
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปกเบื้องต้นของ Redmi 9T

  • ระบบปฏิบัติการ : MIUI 12 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 10
  • ขนาดตัวเครื่อง : 161.9 x 77.3 x 9.05 มม.
  • น้ำหนัก : 199 กรัม
  • หน้าจอ : ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด 2340x1080 พิกเซล ให้ความสว่างสูงสุด 400 nits มีโหมดอ่านหนังสือ และโหมดกลางคืน
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 662
  • GPU : Adreno 610
  • RAM : 4GB/6GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB UFS 2.1 / 128GB UFS 2.2
  • MicroSD Card : รองรับ
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Triple-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 4G, 3G, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.0, NFC, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • กล้องหลังแบ่งเป็นทั้งหมด 4 เลนส์
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.79 ระบบจับโฟกัส PDAF
    • กล้องสอง : เลนส์มุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสาม : เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องสี่ : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.05 รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที
  • แบตเตอรี่ : 6000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 18 วัตต์

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

   

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไข

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

 

การปรับแต่งรอยบากและสถานะ

เป็นดีไซน์ที่บางคนอาจชอบ หรือไม่ชอบ แต่ก็สบายใจได้ เพราะคุณสามารถปรับแต่งการแสดงผลได้ รวมถึงการแสดงผลของแอปพลิเคชั่นด้วย นอกจากนี้ยังปรับแต่งการแสดงผลต่างๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่, ความเร็วในการเชื่อมต่อ เป็นต้น

 

การปรับแต่งหน้าจอหลักและหน้าแอปพลิเคชั่น

การปรับแต่งหน้าจอหลักและหน้าแอปพลิเคชั่นสามารถเลือกได้แบบที่ต้องการ เช่น 4x6 หรือ 5x6 เป็นต้น รวมถึงฟีเจอร์ปรับแต่งขนาดของแอปพลิเคชั่น เล็ก, กลาง, ใหญ่ และใหญ่สุดๆ

 

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน Google Assistant, การเปิดไฟฉาย, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

โหมดเลือกเครือข่าย WiFi ที่ดีที่สุดอัตโนมัติ

โหมดนี้เหมาะสำหรับอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณ WiFi หลากหลาย เพื่อให้การใช้งานของคุณไม่สะดุด ต่อเนื่อง เนื่องจากจะเชื่อมต่ออัตโนมัติ ทว่าข้อที่ควรระวังคือ สัญญาณนั้นต้องเป็นมีความปลอดภัย เชื่อถือได้ด้วย มิเช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อการโจรกรรมข้อมูลได้

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตนจะมีแบบเดียว ระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย

 

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

โหมด VR

หากใครมีอุปกรณ์ VR อยากจะใช้งานก็จัดไปเลย เพราะ Redmi 9T มีฟังก์ชั่นช่วยลดความเบลอกับลดการกะพริบ เพื่อให้การแสดงผลไหลลื่นมากที่สุด

ระบบเสียงที่ปรับแต่งได้หลากหลาย

เพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงของคุณอย่างมีคุณภาพเสียงทุกท่วงทำนอง และหากคุณยังไม่ชื่นชอบกับจังหวะก็สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง

 

 

 

ฟังก์ชั่น SOS (ฉุกเฉิน)

หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดสามารถกดปุ่ม Power ติดต่อกัน 5 ครั้ง ระบบก็จะทำการส่งข้อความให้รายชื่อผู้ติดต่อที่คุณลงทะเบียนไว้ให้คนคนนั้นทราบว่าเราตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

โดยจะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

 

การดูแลอุปกรณ์

โดยระบบจะทำการบริหารจัดการทรัพยากรระบบสำคัญๆ เพื่อให้การทำงานของคุณไหลลื่นและเป็นปกติ จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อการใช้งานเป็นเวลานาน โดยที่ไม่ได้ทำการลบข้อมูลต่างๆ เลย

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

หน้าจอใหญ่ๆ จะดูอะไรๆ ก็ฟิน...

อย่างที่เกริ่นข้างต้น ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.53 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ เกรดมาตรฐานสีที่มีมุมมองของเฉดสีกว้างเต็มจุดพิกเซล พร้อมลดการแสดงผลแสงสีฟ้าลงอีก  ปลอดภัยยิ่งขึ้น จึงให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งมีลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียงแบบ Hi-Res เพียงเท่านี้อะไรๆ ที่เบื่อ ก็ฟินได้ง่ายๆ โอ้ว เย้

ฟีเจอร์ชาร์จเร็ว 18 วัตต์

ต้องบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ชาร์จเร็วเอามากๆ ในเวลานี้เลย ไม่ต้องรอนาน แปปเดียวแบตเตอรี่ก็เต็มแล้ว นำเวลาไปทำอย่างอื่นได้สบายๆ เพราะมีความเร็วในการชาร์จมากถึง 18 วัตต์ ส่วนในกล่องแถมมาเป็นอะแดปเตอร์ 22.5 วัตต์ สามารถนำไปชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

กล้องดิจิตอล

Redmi 9T

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.79 ระบบจับโฟกัส PDAF
  • กล้องสอง : เลนส์มุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • กล้องสาม : เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องสี่ : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.05 รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที

โหมดถ่ายภาพกลางคืน : นอกจากภาพที่สว่างสวยเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยเก็บภาพให้คมชัดแบบกว้างๆ แสดงปริมาณแสงได้สมจริง พร้อมฟิลเตอร์แต่งภาพให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง : เก็บรายละเอียดของภาพกว้างมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกถ่ายโหมดดังกล่าวได้ด้วยการเลื่อนระดับ โดยเมนูจะอยู่ฝั่งซ้ายสุด ในส่วนของโหมดถ่ายรูปภาพ

โหมดภาพถ่ายความละเอียดสูง : โดยมีความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล ให้คุณสามารถนำภาพถ่ายไปตกแต่งได้ตามไอเดียเลย

Redmi

ขอขอบคุณ : Xiaomi Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Redmi 9T

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463921

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/redmi/9t.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์