รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Samsung Galaxy S21+ 5G มีตัวเครื่องเป็น Gorilla Glass Victus และกรอบอลูมิเนียม ขนาดเครื่อง 75.6 x 161.5 x 7.8 มม. มิลลิเมตร น้ำหนัก 200 กรัม ค่อนข้างเบาหากเทียบว่ามีแบตฯขนาดใหญ่ ถือจับใช้งานได้ค่อนข้างถนัดมือ แต่สำหรับคนที่มือเล็กหรือผู้หญิง อาจไม่สามารถใช้งานมือเดียวได้ เพราะหน้าจอค่อนข้างกว้าง

มาพร้อมหน้าจอ Dynamic Amoled 2X ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+  มีความคมชัด สีสันสวยสดงดงามมาก เป็นหน้าจอแบน ไม่โค้ง รองรับการอัตรารีเฟรช 48 – 120Hz แบบ Adaptive ที่ทำให้การแสดงผลลื่นขึ้น แต่ประหยัดพลังงานมากขึ้น และสามารถปรับได้ตามความต้องการที่การตั้งค่าอีกที

ส่วนบนของจอภาพเป็นรอยเจาะเล็กๆ แบบ Infinity-Oไม่บดบังสายตา มีกล้องหน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปเป็นช่องลำโพงที่ค่อนข้างแคบมาก ถ้าไม่สังเกตดีๆ แทบจะมองไม่เห็น

ส่วนล่างของหน้าจอ เป็นปุ่มนำทางแบบระบบ หรือจะตั้งเป็นการควบคุมด้วยท่าทางก็ได้ รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วย

ตัวเครื่องด้านบนมีไมโครโฟน 2 อัน ที่คั่นด้วยแถบเสาสัญญาน

เครื่องฝั่งซ้ายเป็นแถบเสาสัญญาน

ฝั่งขวาของเครื่องเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง

สำหรับตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง ฝั่งซ้ายเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Dual SIM รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และรูไมโครโฟน ส่วนทางฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง

Samsung Galaxy S21+ มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 12MP, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 12MP และเลนส์​ Telephoto ความละเอียด 64MP อยู่ในกรอบอลูมิเนียมสีทองที่สวยงาม ข้างๆ กันนั้นเป็นไฟแฟลช

กระจกหน้าและฝาหลังของ Samsung Galaxy S21+ 5G เป็น Gorilla Glass Victus ที่ช่วยในเรื่องของการป้องหันการเกิดรอยต่างๆ รวมถึงปกป้องความเสียหายของกระจก เฟรมเครื่องใช้เป็นอลูมิเนียมซึ่งตัดส่วนหน้ากับหลังได้อย่างหรูหรา สมกับเป็นรุ่นท็อปของแบรนด์ สีที่ได้มารีวิว คือ Phantom Violet ให้สัมผัสที่เรียบลื่น และเกิดรอยนิ้วมือน้อยมาก

อุปกรณ์ในกล่อง

  1. เครื่อง Samsung Galaxy S21+ 5G
  2. สาย USB Type-C
  3. เหล็กถอดซิมการ์ด
  4. คู่มือการใช้งานและ Samsung Care+

ข้อมูลพื้นฐาน Samsung Galaxy S21+ 5G

  • ขนาด : 75.6 x 161.5 x 7.8 มม. มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 200 กรัม
  • หน้าจอ : Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.7 นิ้ว FHD+ รีเฟรชเรต 48-120Hz ค่าความสว่าง 1300 nits
  • ชิปเซ็ต : Exynos 2100 5nm 64-bit Octa-core 2.9 GHz
  • RAM 8GB LPDDR5
  • หน่วยความจำภายใน 128GB / 256GB (UFS 3.1)
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก ความละเอียด 12MP F/1.8, Dual Pixel AF, OIS
    • เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 12MP F/2.2 มุมมอง 120 องศา F/2.2
    • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 64MP F/2.0 Hybrid Optic 3X, 30X Space Zoom
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 10MP F/2.2 Dual Pixel AF
  • ลำโพงสเตอริโอ ปรับแต่งโดย AKG
  • รองรับ 5G NSA,SA Sub6 / mmWave , Ultra Wide Band
  • เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi6
  • แบตเตอรี่ : 4800 mAh รองรับชาร์จเร็ว 25W ชาร์จไร้สาย 15W, Reverse Wireless Charge 4.5W
  • มีทั้งหมด 3 สี Phantom Violet, Phantom Black และ Phantom Silver
  • ราคา : เริ่มต้นที่ 33,900 บาท

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

Samsung Galaxy S21+ 5G มาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 2100 ขนาด 5 นาโนเมตร ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวเดียวกับรุ่นใหญ่ Samsung Galaxy S21 Ultra 5G ที่มีความเร็วที่สุดของ Samsung ในขณะนี้ ช่วยให้การใช้งานและการประมวลผลต่างๆ มีความรวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานด้วย จะมีให้เลือก ROM และ RAM ให้เลือก 2 รูปแบบ คือ RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 27,900 บาท และ RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 29,900 บาท โดยตัวที่ได้มารีวิวจะเป็นรุ่น RAM 8GB + ROM 128GB ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้

 

ระบบปฏิบัติการ

ระบบปฏิบัติการที่รันบน Samsung Galaxy S21+ 5G นั่นก็คือ One UI 3.1 บนพื้นฐาน Android 11 มีดีไซน์ที่คุ้นหน้าคุ็นตากันดี อาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เพื่อให้ดูทันสมัยสบายตามากขึ้น มีการตอบสนองต่อการใช้งานที่รวดเร็ว

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอแอปพลิเคชั่น

 

แถบการนำทาง

Samsung Galaxy S21+ 5G ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ ในส่วนล่างหน้าจอ จึงเป็นรูปแบบของ "แถบการนำทาง" ซึ่งในขั้นต้นจะตั้งมาเป็นปุ่มนำทาง 3 ปุ่ม ประกอบไปด้วยปุ่ม ย้อนกลับ, ปุ่มโฮม, ปุ่มแอปฯ ก่อนหน้า ซึ่งหากต้องการตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติม หรือซ่อนปุ่ม สามารถเข้าไปตั้งค่าใหม่ได้ที่ การตั้งค่า > จอภาพ > แถบการนำทาง นั่นเอง

 

แผง Edge

แผง Edge จะปรากฎอยู่ทางด้านขวาของหน้าจอในตอนตั้งต้น โดยสามารถกดค้างเพื่อย้าย แผง Edge ไปทางด้านซ้าย-ขวา บน-ล่าง ได้ตามความถนัด ซึ่งจะมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เราได้เลือกสรรไว้อยู่ในแผงนั้น เพื่อสามารถเรียกใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

โหมดหน้าจอ

สำหรับในโหมดหน้าจอ เป็นการปรับแต่งความสว่างสดใสของจอได้ตามความต้องการ โดยจะมีค่าที่กำหนดไว้ 2 ค่า คือ สดใส (หน้าจอจะมีความสว่างชัด ออกไปทางโทนเย็น) และธรรมชาติ (หน้าจอจะปรับให้แสงมีความซอร์ฟลง ออกโทนอุ่นสบายตา) หรือหากต้องการปรับเอง ก็สามารถปรับสมดุลสีขาวได้ตามต้องการโดยค่า RGB ได้อีกเช่นกัน

 

โหมดมืด

สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > จอภาพ > โหมดมืด โดยจะช่วยปรับให้หน้าจอเข้าใช้งานในโทนที่มืดลง ปรับความสว่างของตัวหนังสือ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน เป็นการช่วยถนอมสายตา และช่วยประหยัดพลังงานของเครื่อง และด้วยหน้าจอ Dynamic Amoled 2X ที่ชัดขึ้น จึงทำให้สีดำนั้น ดำสนิทมากด้วย

 

 

Always On Display

สำหรับการใช้งาน Always On Display จะช่วยแสดงข้อมูลที่จำเป็นบางอย่าง เช่น เวลา, วันที่ และการแจ้งเตือน ค้างไว้ในขณะที่พักหน้าจอ โดยที่เราสามารถเลือกรูปแบบในการแสดงได้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา, สีสันที่ใช้ หรือลูกเล่นใหม่อย่างภาพ GIF ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.3 ได้  605,205 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 740 และคะแนน Multi-Core ที่ 2 572 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark Wild Life ได้คะแนน 9 022 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก
  • Pressure Sensor เซ็นเซอร์วัดความดัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ คมชัดจัดเต็ม

Samsung Galaxy S21+ 5G มาพร้อมกับหน้าจอ Infiniti-O Display แบบ Dynamic Amoled 2X ความกว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ เป็นจอที่มีขนาดกว้างใหญ่เต็มตา สีสันสดใส มอบประสบการณ์การรับชมที่คมชัดแม้อยู่กลางแดดจ้า ลื่นสุดๆ ด้วยอัตรารีเฟรชสูงสุดถึง 120Hz แบบ Adaptive ปรับความสว่างได้สูงสุด 1300 nits และยังมี Eye Comfort Shield ช่วยลดความเมื่อยล้าของสายตา แม้ต้องดูอย่างมาราธอน มีการปกป้องรอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นกับหน้าจอ ด้วยประจกที่แข็งแกร่งอย่าง orilla Glass Victus อีกด้วย

ขุมพลัง Exynos 2100

Samsung Galaxy S21+ 5G มาพร้อมกับชิปที่เร็วที่สุดของ Galaxy นั่นก็คือชิปเซ็ต Exynos 2100 หน่วยประมวลผล 5 นาโนเมตร ที่ทรงประสิทธิภาพมากกว่าเดิม สามารถทำงานและประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอปพลิเคชั่น หรือแม้กระทั่งการเล่นเกมก็โหดมาก ปรับกราฟฟิกได้สุดอย่างที่ใจหวัง รองรับสัญญาณ 5G และเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E มอบประสบการณ์การเชื่อมต่อ, ดาวน์โหลดที่รวดเร็วขึ้น ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้งานอย่างครบคลุม

กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68

นอกจากการปกป้องหน้าจอด้วย Gorilla Glass Victus ที่แข็งแกร่งแล้ว Samsung Galaxy S21+ 5G ยังมาพร้อมกับมาตรฐานการป้องกันระดับ IP68 เพื่อป้องกันขั้นสุดให้กับสมาร์ทโฟน โดยสามารถกันน้ำลึกได้ที่ความลึกไม่เกิน 2 เมตร ในเวลาไม่เกิน 30 นาที แต่จะให้ดี อย่าให้โดนดีกว่า เพราะอาจจะทำให้หมดประกันตัวเครื่องได้นั่นเอง

ระบบความปลอดภัย

Samsung Galaxy S21+ 5G รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเพื่อปลดล็อค มอบทั้งความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการเข้าใช้งาน โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนลายนิ้วมือ รองรับได้สูงสุด 4 ลายนิ้วมือด้วยกัน และยังรองรับการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคด้วย ซึ่งสะดวกกว่านิ้วมือ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 การใส่หน้ากากอนามัย อาจทำให้การสแกนใบหน้านั้นไม่ค่อยสะดวกเท่าใช้ลายนิ้วมือ

 

 

 

แบตเตอรี่จุใจ

Samsung Galaxy S21+ 5G มาพร้อมความจุแบตเตอรี่ที่ใหญ่จุใจ 4,800 mAh ซึ่งน้อยกว่า Samsung Galaxy S21 Ultra 5G เพียงแค่นิดเดียว มาพร้อมกับระบบชาร์จไว Fast Charging ที่ 25W ชาร์จประมาณครึ่งชั่วโมง จะได้แบตเตอรี่ที่ 50% ส่วนหัวอะแดปเตอร์ อย่างที่ทราบว่ารอบนี้ไม่ได้แถมมาในกล่องนะจ๊ะ แต่ก็ยังให้การชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) ที่ความเร็ว 15W และ Reverse Wireless Charging ความเร็ว 4.5W ที่จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่นๆ มาให้ด้วยเช่นกัน ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy S21+ 5G มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ นั่นคือ กล้องหลักที่เป็นกล้อง Wide ด้วย ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล สามารถซูมไกลได้สูงสุด 30 เท่า (30x Space Zoom) และยังมีฟังก์ชั่นพร้อมโหมดที่น่าสนใจให้เลือกถ่ายอีกมากมาย

 

 

 

 

ถ่ายภาพความคมชัด 64MP

ใน Samsung Galaxy S21+ 5G สามารถเลือกการถ่ายภาพด้วยความคมชัดจากเลนส์ 64MP ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยโหมด 4:3 64MP ซึ่งให้ภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 9248 x 6936 พิกเซล ภาพถ่ายจะคงไว้ซึ่งความคมชัดยิ่งขึ้น ไม่สูญเสียรายละเอียดแม้ซูมเข้าไปดูใกล้ๆ

โหมดถ่ายภาพบุคคล

สำหรับโหมด Portrait สามารถถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม ตัดขอบได้เนียบขึ้นกว่าเดิม ภาพมีความคมชัด เบลอด้านหลังเนียนๆ ชูความโดดเด่นของแบบได้มากขึ้น ทั้งยังเลือกใช้เอ็ฟเฟ็กส์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์ให้กับรนูปได้มากขึ้นอีก

 

โหมดกลางคืน

สำหรับในส่วนการถ่ายภาพกลางคืน Samsung Galaxy S21+ 5G มาพร้อมโหมดกลางคืน ที่ช่วยปรับความสว่างของภาพได้ดียิ่งขึ้น แสงไฟอาจยังไม่เห็นคมๆ มาก แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีในการใช้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพในเวลากลางคืนเช่นนี้

โหมด Single Take

ยังคงความสามารถในการถ่ายภาพด้วยโหมด Single Take คือการถ่ายภาพเพียงช็อตเดียวในเวลา 15 วินาที แต่จะคัดภาพที่สวยงาม บนเอ็ฟเฟ็คต่างๆ ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอสั้นๆ ให้เลือกตามความต้องการ เพื่อให้คุรไม่พลาดทุกๆ โมเม้นต์ที่น่าสนใจ

 

 

การถ่ายวิดีโอ

Samsung Galaxy S21+ 5G รองรับการถ่ายวิดีโอคมชัดสูงสุดที่ระดับ 8K พร้อมรองรับระบบป้องกันการสั่นแบบ Super Steady อีกด้วย ให้คุณได้ถ่ายวิดีโอที่คมชัดไม่สั่นไหวแบบมืออาชีพ

ไม่เพียงเท่านั้นยังมี "โหมดมุมมองผู้กำกับ" ที่ช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอพร้อมกันได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยมีให้เลือกใช้ 3 รูปแบบด้วยกัน และยังสามารถเลือกการถ่ายภาพจากกล้องหลังจาก 3 มุมมอง คือ มุมกว้าง, มุมปกติ และมุมแบบ Close up ช่วยให้การถ่ายวิดีโอง่ายขึ้น เหมือนคุณได้เป็นผู้กำกับเองเลย

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 9248x6936 (3:4, 64MP), 4032x3024 (3:4), 4032x2268 (9:16), 3024x3024 (1:1), 4032x1816 (Full) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 2944 x 2208 (3:4), 3216 x 1808 (9:16), 2208 x 2208 (1:1), 3216 x 1448 (Full) พิกเซล
  • การถ่ายภาพ : รูปถ่าย, AR DOODLE, โปร, พาโนรามา, อาหาร, กลางคืน, PORTRAIT, PORTRAIT VIDEO, PRO VDO, SUPER SLOW-MO, SLOW MOTION, HYPERLAPSE, มุมมองผู้กำกับ
  • ซิงเกิ้ลเทค : วิดีโอที่มีฟิลเตอร์, รูปที่มีฟิลเตอร์, คลิปเอฟเฟ็กต์ความเร็ว, ภาพถ่ายบุคคล, ภาพถ่ายแบบกว้าง/ครอป, วิดีโอไฮไลต์
  • ตัวเลือกซูม : x0.5 (มุมกว้าง), x1.0, x2.0, x4.0 x10, x20 สูงสุด 30 เท่า
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • ตัวตั้งเวลา : ปิด, 2, 5, 10 วินาที
  • ภาพเคลื่อนไหว : เปิด, ปิด
  • เอฟเฟ็กต์ฟิลเตอร์ : ตั้งเดิม, อบอุ่น, เย็น, Lolli, ซีด, Blossom, Ivory, จาง, นุ่ม, Kiss Me, Greyscale, Classic, ขาวดำ
  • ตัวปรับสีภาพ : เปิด, ปิด
  • คำแนะนำการถ่ายช๊อต : เปิด, ปิด
  • สแกน QR Code : เปิด, ปิด
  • กดค้างที่ปุ่มชัตเตอร์เพื่อ : ถ่ายช็อตต่อเนื่อง, สร้าง GIF
  • ตัวเลือกการบันทึก : รูปภาพ HEIF, สำเนา RAW, รูปภาพตามที่แสดงในตัวอย่าง, การแก้ไขใช้รูปทรงแบบพิเศษ
  • ใช้มุมมองกว้างสำหรับเซลฟี่แบบกลุ่ม : เปิด, ปิด
  • บันทึกเซลฟี่ตามตัวอย่าง : เปิด, ปิด
  • โทนสีเซลฟี่ : ธรรมชาติ, สว่าง
  • HDR อัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • การติดตามโฟกัสอัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • รูปภาพตามที่แสดงตัวอย่าง : เปิด, ปิด
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, 3x3, จตุรัส
  • แท็กสถานที่ : เปิด, ปิด
  • การตอบสนองด้วยการสั่น : เปิด, ปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 7680x4320 (8K 24fps), 3840 x 2160 (UHD 60fps) (16:9), 3840 x 2160 (UHD 30fps) (16:9), 1920x1080 (FHD 60fps) (16:9), 1920x1080 (FHD 30fps) (16:9) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 7680x4320 (8K 24fps), 3840 x 2160 (UHD 60fps) (16:9), 3840 x 2160 (UHD 30fps) (16:9), 1920x1080 (FHD 60fps) (16:9), 1920x1080 (FHD 30fps) (16:9) พิกเซล, 1280x720 (HD 30fps) (16:9),พิกเซล
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • Super Steady : เปิด, ปิด
  • วิดีโอประสิทธิภาพสูง : เปิด, ปิด
  • วิดีโอ HDR10+ : เปิด, ปิด
  • ซูมเข้าไมโครโฟน : เปิด, ปิด
  • ความเสถียรของวิดีโอ : เปิด, ปิด
  • HDR (ริชโทน) : เปิด, ปิด
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, 3x3, จตุรัส
  • แท็กสถานที่ : เปิด, ปิด

Samsung

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : 
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463709

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : Samsung Galaxy S21+ 5G https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_s21_plus.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์