realme เดินหน้าสานต่อความสำเร็จที่ก้าวกระโดด รุกตลาดผลิตภัณฑ์ AIoT ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่สะดวกสบายและสมาร์ทยิ่งขึ้น ด้วย realme Watch S Pro สมาร์ทวอทช์อัจฉริยะ พร้อมดีไซน์สวยเท่มีสไตล์ จอใหญ่ชัดแบบ AMOLED จัดเต็มฟีเจอร์ทั้งการออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพมาอย่างครบครัน

realme Watch S Pro ทำมาจากแสนเลสสตีล ที่แข็งแรงทนทาน น้ำหนักค่อนข้างเบาประมาณ 63.5 กรัม สวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวันยันข้ามคืน ดีไซน์ทรงสปอร์ตสวยพรีเมี่ยม

ตัวเรือนเป็นวงกลม กว้าง 46.1 มม. มีหน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED แสดงผลชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass แบบ 2.5D ที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ทนต่อการกระทบกระแทก

ด้านข้างมีปุ่มอยู่ 2 ปุ่ม ปุ่มบน ใช้ในการเปิดเครื่องตอนแรก และใช้เป็นปุ่ม Home ส่วนปุ่มล่าง ใช้ในการเข้าโหมดออกกำลังกาย หรือตามที่ได้ตั้งค่าไว้

ไม่เพียงเท่านั้น realme Watch S Pro ยังรองรับการใช้งาน Always on Display ที่สามารถแสดงเวลาในรูปแบบอนาล็อคและดิจิทัลได้ตามที่คุณเลือกตลอดเวลา ข้อดีคือคุณไม่ต้องพลิกนาฬิกาหรือกดปุ่ม Home เพื่อดูเวลา แต่ข้อที่ต้องพิจารณานั่นก็คือจะเปลืองพลังงานมากขึ้นนั่นเอง

ในส่วนของสายที่ได้มารีวิวนั้นเป็นยางซิลิโคนสีดำ ผิวลื่นมัน ความกว้าง 22 มม. สวมใส่ได้สบาย ไม่ระคายเคืองผิวแม้มีเหงื่อออก การยึดเกาะใช้เหมือนนาฬิกาทั่วไป แต่จะมีเขี้ยวล็อคเพิ่มมาตรงห่วงสอดสาย เพื่อเพิ่มความกระชับมากขึ้น สามารถถอดเปลี่ยนสายได้ตามที่คุณต้องการ

ด้านหลังของตัวเรือนเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับข้อมูลต่างๆ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ อยู่ตรงกลาง และยังมีจุดเชื่อมต่อกระแสไฟเพื่อชาร์จอยู่ด้วย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. ตัวเรือน realme Watch S Pro พร้อมสาย
  2. แท่นชาร์จ
  3. คู่มือการใช้งาน

realme Watch S Pro มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานระดับโปร ที่จะช่วยให้การดูแลสุขภาพง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง, การนับก้าว, นับระบบเผาพลาญการใช้พลังงาน, ระบบ GPS ในการติดตามเส้นทาง, การติดตามการออกกำลังกาย 15 อย่าง เป็นต้น 

วิธีการเชื่อมต่อ

  1. กดเปิดที่ปุ่มบนโดยกดค้างไว้
  2. เลือกภาษาที่ต้องการ รองรับภาษาไทย
  3. สแกน QR Code เพื่อเชื่อมต่อ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น realme Link มาไว้บนสมาร์ทโฟนในการใช้งานร่วมกัน
  4. รอการเชื่อมต่อ จากนั้นกด "ตกลง" เพื่อยินยอมให้อุปกรณ์ทั้ง 2 เชื่อมต่อกัน

 

 

การใช้งานกับแอปพลิเคชั่น realme Link

นอกจากนี้ realme Watch S Pro ยังทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น realme Link เพื่อการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น และเพื่อให้สามารถใช้งานสมาร์ทวอทช์ได้ง่ายขึ้นด้วย

 

การนับก้าวและอัตราการเต้นของหัวใจ

realme Watch S Pro จะทำการ นับจำนวนก้าว เดินต่อวันในขณะที่เราสวมใส่นาฬิกา คำนวณแคลอรี่ที่เผาผลาญไป และรวมระยะเวลาได้อย่างแม่นยำ

ในส่วนของ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ จะบอกอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงสุด และต่ำสุด รวมถึงค่าเฉลี่ย เพื่อให้เราได้ทราบว่าขณะนี้ อัตราการเต้นของหัวใจของเราปกติหรือผิดปกติรึเปล่า

 

อัตราการเต้นของหัวใจ

ในส่วนของ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ จะบอกอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงสุด และต่ำสุด รวมถึงค่าเฉลี่ย เพื่อให้เราได้ทราบว่าขณะนี้ อัตราการเต้นของหัวใจของเราปกติหรือผิดปกติรึเปล่า

 

จับการนอนหลับ

การตรวจจับการนอนหลับ จะแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของการนอนของเราว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ ด้วยการแยกออกมาว่าคุณใช้เวลาในการ หลับตื้น, หลับลึก, หลับๆตื่นๆ (REM) และตื่นอยู่ มากนอนแค่ไหน อีกทั้งยังแยกดูข้อมูลแต่ละช่วงเวลา เป็นวัน, สัปดาห์, เดือน และปีได้ด้วย

 

Face Gallery

นอกจากจะมีหน้าจอที่คมชัดแล้ว คุณยังสามารถเปลี่ยนหน้าจอ Watch Face ได้ตามความชอบ จากใน Gallery ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เข้าได้กับทุกสไตล์ของคุณ หรือจะเลือกเป็นภาพโปรดของคุณในอัลบั้มภาพก็ได้

 

 

การแจ้ง

เราสามารถเลือกว่าจะให้แอปพลิเคชั่นใดที่ขึ้นแจ้งเตือนที่นาฬิกาได้ด้วย โดยเข้าไปเลือกเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่นนั้นๆ

 

การเตือนขยับร่างกายและการเตือนให้ดื่มน้ำ

ในบางคน โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่จะต้องนั่งอยู่หน้าจอนานๆ จนลืมลุกขึ้นขยับเขยือนร่างกาย จนทำให้เกิดปัญหา "ออฟฟิศซินโดรม" การเปิดแจ้งเตือนขยับร่างกาย จึงมีประโยชน์มาก เพราะจะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ในรายที่ทานน้ำน้อย realme Watch S Pro ยังสามารถแจ้งเตือนการดื่มน้ำได้ถี่ตามความต้องการได้ด้วย

 

 

ตั้งเป้าหมาย

ในโหมดนี้ เป็นการตั้งเป้าหมายในการก้าวเดินแต่ละวัน เพื่อให้ตรงตามความต้องการในการเผาผลาญพลังงานหรือออกกำลังกาย โดยต่ำสุดอยู่ที่ 3,000 ก้าวต่อวัน และสูงสุด 30,000 ก้าวต่อวัน แต่เพื่อสุขภาพที่ดี 8,000 - 10,000 ก้าว กำลังพอดีสำหรับบุคคลปกติทั่วไป

 

ข้อมูลพื้นฐาน realme Watch S Pro

  • ขนาด: 257.6 x 46 x 11.1 (รวมสายนาฬิกา)
  • น้ำหนัก : 63.5 กรัม
  • ประเภทวัสดุ : สแตนเลสสตีล
  • หน้าจอ : จอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 454 x 454 พิกเซล, 326 PPI
    พื้นที่การแสดงผล 12.5 ตร.มม.
  • ระบบเซ็นเซอร์
    • เซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคอล (Optical Heart Rate Sensor)
    • ไจโรสโคป (ควบคุมการหมุนและการทรงตัว) (Gyroscope)
    • ตรวจจับการเคลื่อนไหว (Accelerometer)
  • คุณสมบัติการติดตาม
    • การนับก้าว (Step counter)
    • ติดตามการนอน (Sleep monitoring)
    • คำนวณแคลอรี่ (Calories burned)
    • ระยะเดินทาง (Distance traveled)
  • โหมดการออกกำลังกาย 15 โหมด : วิ่งกลางแจ้ง, วิ่งในร่ม, เดินกลางแจ้ง, เดินในร่ม,ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานในร่ม, เดินเขา, ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล, โยคะ, เครื่องออกกำลังกายกรรเชียงบก, เครื่องเดินวงรี, คริกเก็ต, ฝึกฝนกล้ามเนื้อ และ ออกกำลังกายอิสระ
  • ระบบการเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.0 รองรับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 หรือ iOS 9.0 ขึ้นไป
  • กันน้ำ : ระดับ 5ATM กันน้ำได้ลึกสูงสุด 50 เมตร
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 420 mAh ใช้งานได้สูงสุด 14 วัน

realme Watch S Pro วางจำหน่ายในราคา 4,999 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ทาง realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com/th/realme-watch-s-pro

แคตตาล็อกตัวเครื่อง https://www.siamphone.com/smartwatch/realme/watch-s-pro

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน