สัมผัสแรกของ Vivo Y72 5G สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Y Series ที่รองรับเทคโนโลยี 5G กับสโลแกน “5G เข้าถึงทุกที่ ทุกเวลา” มาพร้อม หน้าจอ Halo Fullview Display FHD+ กล้องหลังคมชัดสูงสุด 64 MP กล้องหน้า 16MP ถ่ายเซลฟี่สวยๆ ยามค่ำคืนด้วย selfie night mode อัดแบตมาให้แน่นๆ กับความจุ 5000mAh เน้นการใช้งานที่ครอบคลุมรอบด้าน ในราคาที่เอื้อมถึง

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Vivo Y72 5G มีขนาด 163.95×75.30×8.50 มม. น้ำหนัก 193 กรัม ถือจับได้ถนัดมือ รูปลักษณ์สวยงามทันสมัย

จอแสดงผล LCD (IPS) กว้าง 6.58 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD+ (2408×1080 พิกเซล) มุมมองใหญ่ ให้สีที่ชัดเจน

ส่วนบนของหน้าจอเป็นแบบ Halo Fullview Display รอยเจาะ เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นการใช้งานปุ่มแบบซอร์ฟแวร์

ตัวเครื่องด้านบนมีช่องใส่ถาดซิมแบบไฮบริด รองรับการใส่ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง หรือ Nano SIM 1 และ MicroSD Card อีก 1 ก็ได้ ถัดมาทางด้านขวาเป็นไมโครโฟน

ฝั่งซ้ายของตัวเครื่องไม่มีการใช้งานใดๆ

ส่วนฝั่งขวาของตัวเครื่อง ช่วงที่มีปุ่มต่างๆ จะมีดีไซน์ที่เว้าลงไป ด้านบนจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ซึ่งรองรับการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคด้วย

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ตชาร์จแบบ USB Type C ตรงกลาง  ถัดมาทางด้านขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟนกับช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

ฝาหลังมีพื้นผิวเรียบลื่นเงางาม มุมซ้ายบนเป็นตำแหน่งของกล้องหลัง 3 เลนส์ กล้องหลัก ความละเอียด 64MP + 8MP (Ultra Wide) + 2MP (Macro) พร้อมไฟแฟลช เรียงลางมาในแนวตรง

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

5G รุ่นแรกของ Y Series

Vivo Y72 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Y Series ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G รองรับคลื่นสัญญาณ 5G โหมด NSA/SA แบบ Dual-Mode เพื่อให้ได้ประสบการณ์ใช้งาน 5G ที่ไหลลื่น เชื่อมต่อและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ประสิทธิภาพ

ชิปประมวลผลที่นำมาใช้ใน Vivo Y72 5G คือ ชิปเซ็ตเรือธง Dimensity 700 ขนาด 7 นาโนเมตร CPU ทำงานที่ความเร็วสูงถึง 2.2GHz รองรับเทคโนโลยี 5G มี ROM 128GB + RAM 8GB รันบนระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย Funtouch OS 11.1 ทำให้การทำงานและประมวลผลลื่นไหล แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 5000mAh มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว 18W ให้ใช้งานสบายๆ กันตลอดทั้งวัน

ดีไซน์สวยประดุจเรือธง

ตัวเครื่อง Vivo Y72 5G มีดีไซน์แบบ 3D มีความพรีเมี่ยมเสมือนเป็นเครื่องระดับเรือธง มีความบางเพียง 8.50 มม. และน้ำหนัก 193 กรัม บางเบาถือจับสบายมือ กล้องหลังเป็นกรอบโลหะเพิ่มความหรูหรามีระดับ ทำให้ดูมีมิติสวยงามมากขึ้น และยังมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้างเครื่อง เพื่อการปลดล็อกที่รวดเร็ว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Vivo Y72 5G มาด้วยกัน 2 สี คือ Graphite Black พื้นผิวมันวาวเปล่งประกายหลากหลายมิติ กับสี Dream Glow เฉดสีอ่อนไล่ระดับผสมผสานกันอย่างสวยงาม 

หน้าจอ Halo Fullview Display FHD+

Vivo Y72 5G มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.58 นิ้ว ความละเอียด FHD+ คมชัดทุกรายละเอียด อัตราส่วนภาพอยู่ที่ 20:9 อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.6% ช่วยให้รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเต็มตา รองรับความอิ่มตัวของสีสูง ช่วยให่การแสดงสีสดใสยิ่งขึ้น อีกทั้งยังรองรับโหมดถนอมสายตาอีกด้วย

กล้องหลัง 64MP ถ่ายชัดถ่ายปัง

Vivo Y72 5G มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 เลนส์ที่ทรงประสิทธิภาพ กล้องหลัก ความละเอียดสูงสุด 64MP ถ่ายภาพคมชัดสวยงาม เก็บทุกรายละเอียดที่ต้องการ แถมยังมีโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้ เพื่อการถ่ายภาพที่หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น

  • Super night mode ช่วยให้ถ่ายภาพยามค่ำคืนได้สว่างชัด ใบหน้าของบุคคลดูมีมิติ และยังเก็บรายละเอียดด้านหลังได้ดี
  • Portrait ภาพถ่ายบุคคลมีความโดดเด่น ดึงจุดโฟกัสให้ดูน่าสนใจ ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้เนียนๆ กับการปรับ bokeh ความเบลอได้ตามต้องการ
  • Super HDR ช่วยในการถ่ายภาพย้อนแสง ช่วยปรับให้คนหรือวัตถุในภาพมีความคมชัด มีมิติมากขึ้นอย่างสมดุลเป็นธรรมชาติ

ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง f/2.0 สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างคมชัด หรือจะปรับให้ดูมีความสวยงามฟรุ้งฟริ้งก็ได้ ด้วยโหมดบิ้วตี้ และปรับฉากหลังเบลอก็ทำได้เช่นเดียวกัน

Vivo Y72 5G จะมีมาให้เลือก 2 สี คือ Graphite Black และ Dream Glow พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย วันที่ 22 มีนาคม 2564 นี้ เรามารอลุ้นราคาพร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ ไปพร้อมกัน

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 19 มีนาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน