รีวิวโทรศัพท์มือถือ Redmi Note 10 Pro - เรดหมี่

สำหรับดีไซน์จะมีความเหมือนกันกับรุ่น Redmi Note 10 Series เพียงแต่ว่าโมดูลกล้องหลักที่เป็นเลนส์หลักจะมีขนาดเด่นกว่าเลนส์อื่น เท็กเจอร์ฝาหลังพื้นผิวสัมผัสด้านแบบกระจก แต่ให้ความสะท้อนแสงด้วย และเกิดรอยนิ้วมือได้ยากจากที่ลองจับ สามารถเช็ดทำความสะอาดง่าย ทั้งให้คุณจับถนัดกระชับมือมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือตรงปุ่มโฮม พร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP53 ส่วนหน้าจอมีขนาด 6.67 นิ้ว แบบ Super AMOLED กับความละเอียด FullHD+ มีมาตรฐานรับรองเกี่ยวกับแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน (TÜV Rheinland Low Blue Light certification) ทั้งมีมาตรฐาน Widevine L1+HDR10 นั่นหมายถึงคุณสามารถรับชมคอนเทนต์ Netflix ได้แบบ HD ส่วนถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Triple sim slot หมายถึงสามารถใส่ได้สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) นอกจากนี้ลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ ด้านเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 ให้คุณใช้งานไหลลื่น พร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ WiFi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5, IR Blaster, WiFi Direct, WiFi Display, NFC เป็นต้น Redmi Note 10 Pro แบตเตอรี่จะไม่ทิ้งประจุไฟฟ้าแม้ชาร์จเป็นเวลากว่า 3 ปี กับความจุ 5020mAh โดยรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 33 วัตต์ รายละเอียดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟน Redmi Note 10 Pro โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในช่วงราคาเดียวกัน ด้วยเท็กเจอร์ลวดลายพิเศษที่มีความสวยงาม ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ และป้องกันการลื่นไหล จับถนัดกระชับยิ่งขึ้น

ขนาดของตัวเครื่อง Redmi Note 10 Pro คือ 164 x 76.5 x 8.1 มิลลิเมตร ในส่วนของตัวเครื่องมีความบางมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย ทำให้รู้สึกไม่เทอะทะ จับถนัดมากขึ้น มีน้ำหนัก 193 กรัม ส่วนหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.67 นิ้ว แบบหยดน้ำ (Dot Drop Display) โดยขอบจอด้านข้างมีความบาง เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์ เพราะไม่มีเกะกะสายตา

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีเซนเซอร์ต่าง ๆ และกล้องเซลฟี่ในหยดน้ำที่มีขนาดเล็กลง เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นทั่วไป ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (มีความละเอียดมากกว่ารุ่นก่อน) รูรับแสง f/2.45

ด้านบนตัวเครื่องมีเพียงช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนและช่องยิงคลื่นสัญญาณ IR BLASTER สำหรับควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า บริเวณกึ่งกลางมีลำโพงเช่นกัน จึงทำให้เกิดระบบเสียงสเตอริโอ เพราะด้านล่างก็มี!

ด้านล่างของเครื่องเป็นช่อง USB Type-C ตรงกลาง ถัดมาทางด้านขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางด้านซ้ายเป็นรูไมโครโฟนสนทนา

ฝั่งซ้ายตัวเครื่องมีช่องใส่ถาดซิมประเภท Triple-SIM Slot สามารถรองรับช่องเสียบการ์ด 2+1 คือ ซิมการ์ดนาโน + ซิมการ์ดนาโน และ microSD เพิ่มได้สูงสุด 512GB

ตัวเครื่องฝั่งขวามีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านหลังตัวเครื่องมีเลนส์กล้องทั้งหมด 4 เลนส์ กับโมดูลกล้องที่ไม่ได้เรียนเนียนกับตัวเครื่อง ทำให้เวลาวางอาจต้องระมัดระวังการกระแทก หรือขูดขีด ส่วนเท็กเจอร์จะมีลายคล้ายแสงเปล่งประกายจากรอบโมดูลกล้อง โดยมีโลโก้ Redmi อยู่ที่ด้านล่างตัวเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Redmi Note 10 Pro
  • สาย USB
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์
  • เข็มนำถาดซิมการ์ดออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปกเบื้องต้นของ Redmi Note 10 Pro

  • ระบบปฏิบัติการ : MIUI 12 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 164 x 76.5 x 8.1 มม.
  • น้ำหนัก : 193 กรัม
  • หน้าจอ : ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล ขอบเขตสี DCI-P3+HDR 10 ให้ความสว่างสูงสุด 1200 nits มีโหมดอ่านหนังสือ และโหมดกลางคืน
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 732G
  • GPU : Adreno 618
  • RAM : 6GB/8GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB UFS 2.2
  • MicroSD Card : รองรับ
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Triple-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 4G, 3G, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.0, NFC, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • กล้องหลังแบ่งเป็นทั้งหมด 4 เลนส์
    • กล้องหลัก : เลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ขนาดเซนเซอร์ 1/1.52” รูรับแสง f/1.9 ออโต้โฟกัส ขนาดพิกเซล 0.7μm
    • กล้องสอง : เลนส์มุมกว้าง 118 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสาม : เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องสี่ : เลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องหลัง รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และสโลโมชั่นความละเอียด FullHD ที่ 120 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45 รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที
  • แบตเตอรี่ : 5020mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 33 วัตต์

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

 

การปรับแต่งรอยบากและสถานะ

เป็นดีไซน์ที่บางคนอาจชอบ หรือไม่ชอบ แต่ก็สบายใจได้ เพราะคุณสามารถปรับแต่งการแสดงผลได้ รวมถึงการแสดงผลของแอปพลิเคชั่นด้วย นอกจากนี้ยังปรับแต่งการแสดงผลต่างๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่, ความเร็วในการเชื่อมต่อ เป็นต้น

 

 

การปรับแต่งหน้าจอหลักและหน้าแอปพลิเคชั่น

การปรับแต่งหน้าจอหลักและหน้าแอปพลิเคชั่นสามารถเลือกได้แบบที่ต้องการ เช่น 4x6 หรือ 5x6 เป็นต้น รวมถึงฟีเจอร์ปรับแต่งขนาดของแอปพลิเคชั่น เล็ก, กลาง, ใหญ่ และใหญ่สุดๆ

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน Google Assistant, การเปิดไฟฉาย, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

 

โหมดเลือกเครือข่าย WiFi ที่ดีที่สุดอัตโนมัติ

โหมดนี้เหมาะสำหรับอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณ WiFi หลากหลาย เพื่อให้การใช้งานของคุณไม่สะดุด ต่อเนื่อง เนื่องจากจะเชื่อมต่ออัตโนมัติ ทว่าข้อที่ควรระวังคือ สัญญาณนั้นต้องเป็นมีความปลอดภัย เชื่อถือได้ด้วย มิเช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อการโจรกรรมข้อมูลได้

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สมาร์ทโฟน Redmi Note 10 Pro มาพร้อมกับจุดเด่น สุด Cool ที่มีความคุ้มค่าที่สุดของสมาร์ทโฟนในช่วงราคานี้ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!!

เต็มที่กับความบันเทิงได้อย่างเต็มอรรถรส ทั้งภาพและเสียง

  • จอใหญ่ชัด การแสดงผลลื่นไหล

ด้วยหน้าจออัตรารีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว เทคโนโลยี AMOLED - HDR10 - DCI-P3 เรียกได้ว่าในราคาเริ่มต้นเพียง 8,499 บาท รุ่นนี้ยืนหนึ่งมาเลย จะเล่นเกม จะชมคอนเทนต์ จะอ่าน E-Book ก็ไหลลื่น และสบายตามากกว่า เมื่อใช้งานเป็นเวลานาน เพราะมีค่าความหน่วงในการกระพิบหน้าจอที่รวดเร็ว ไม่หน่วง

  • ระบบเสียงที่ปรับแต่งได้หลากหลาย

เพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงของคุณอย่างมีคุณภาพเสียงทุกท่วงทำนอง และหากคุณยังไม่ชื่นชอบกับจังหวะก็สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง

อึดสะใจใช้งานได้ทั้งวัน ไม่ต้องพกแบตเตอรี่ พร้อมโหมดชาร์จเร็ว

  • ฟีเจอร์ชาร์จเร็ว 33 วัตต์

เป็นสมาร์ทโฟนที่ชาร์จเร็วเอามากๆ ในช่วงราคานี้ ไม่ต้องรอนาน แปปเดียวแบตเตอรี่ก็เต็มแล้ว หรือคุณมีเวลาครึ่งชั่วโมง จากการทดสอบแบบผู้ใช้งานทั่วไป ก็ให้แบตเตอรี่ได้ประมาณมากกว่า 50% นำเวลาไปทำอย่างอื่นได้สบายๆ เพราะมีความเร็วในการชาร์จมากถึง 33 วัตต์ ส่วนในกล่องแถมมาเป็นอะแดปเตอร์ชาร์จเร็วเต็มไว ไม่ต้องซื้อแยกเพิ่ม นอกจากนี้ยังมีโหมดประหยัดแบตเตอรี่ที่ช่วยคุณบริหารจัดการแบตเตอรี่คงเหลือได้อย่างเหมาะสม ด้วยปลายนิ้วของคุณ...

  • โหมดประหยัดแบตเตอรี่

โดยจะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

สุดยอดกล้องความละเอียดสูง 108 พิกเซล

ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นทั่วไป ประกอบไปด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ดังนี้ ....

  • กล้องเลนส์กว้าง (Wide) ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รับภาพตัวท็อป Samsung HM2 ขนาดเซนเซอร์ 1/1.52 นิ้ว จุดเม็ดพิกเซลขนาด 0.7 ไมครอน (หรือ 2.1 ไมครอน แบบ 9-in-1 Super Pixel) และรูรับแสงขนาด f/1.9

  • กล้อง Telemacro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.4, ระยะซูม 2 เท่า และระบบโฟกัสอัตโนมัติ ต่างจากรุ่นอื่นที่ต้องซูมภาพเอง ทำให้มีความเบลอสูงเพราะหลุดโฟกัส ดังนั้นด้วยระบบโฟกัสที่มีทำให้คุณถ่ายภาพได้ง่ายกว่าเดิม ช่วยลดความผิดพลาดจากการหลุดโฟกัส ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง

  • กล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.4

108 ล้านพิกเซล และโหมดกลางคืน มีความโดดเด่นอย่างไร

    • โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง 108 ล้านพิกเซล : เลนส์กล้องคุณภาพสูง พร้อมตัวประมวลผลสัญญาณภาพ ISO แบบคู่ มีช่วงไดนามิกสูง เพื่อให้ประสิทธิภาพรายละเอียดพิกเซลของภาพมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและการลดจุดรบกวนได้ดี ทำให้ภาพนั้นเนียน สวยเป็นธรรมชาติ ประโยชน์ที่ได้คือ ภาพมีขนาดใหญ่ สามารถนำไปตกแต่ง หรือดัดแปลงได้โดยที่ไม่ทำให้ภาพแตก หรือซูมภาพในจุดที่ต้องการ ภาพก็ยังชัดกว่า เมื่อเทียบกับเลนส์กล้องสมาร์ทโฟนทั่วไป

    • โหมดถ่ายภาพกลางคืน : ด้วยโหมด Night mode 2.0 และเทคโนโลยี 9-in-1 binning พิกเซลจะรวมกันเป็นพิกเซลขนาดใหญ่กว่า2.1μmทำให้ความไวแสงเพิ่มขึ้น 900% โหมดกลางคืน 2.0 พร้อมการถ่ายภาพหลายๆ เฟรม ในช่วงเวลาอันรวดเร็ว กับซอฟต์แวร์ AI ช่วยลดสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ภาพกลางคืนที่คมชัดเป็นพิเศษ

โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที

 

โหมดถ่ายภาพโคลน : เปลี่ยนท่าทางได้มากขึ้นในหนึ่งเฟรม ลองดู แล้วคุณจะสนุกกับการถ่ายภาพ โดยต้องถ่ายภาพแนวนอนเท่านั้น และถือสมาร์ทโฟนให้นิ่ง

ภาพถ่ายเซลฟี่ความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล เป็นอย่างไร

กล้องหน้าเซลฟี่มี Bokeh Effect ช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอให้สวยขึ้น และยังมี AI Beauty ที่พัฒนาให้มีความเหมาะสมต่อทุกเพศ ทุกสภาพผิว และรูปทรงใบหน้าที่แตกต่างกัน แม้แต่ผู้ชายถ่ายภาพเซลฟี่ก็ยังได้ภาพที่มีผิวเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

 

ราคาวางจำหน่าย

Redmi Note 10 Pro จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 เมษายน 2564 นี้ โดยมีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Onyx Gray, Glacier Blue และ Gradient Bronze ในความจุ 2 ขนาด ได้แก่ 

  • ความจุ RAM 8GB + ROM 128GB : ราคา 8,999 บาท วางจำหน่าย ที่ Mi Stores, ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์
  • ความจุ RAM 6GB + ROM 128GB : ราคา 8,499 บาท วางจำหน่ายเฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ

Redmi

ขอขอบคุณ : Xiaomi Thailand

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/redmi/note_10_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 6 เมษายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน