OPPO เปิดตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ OPPO Band เป็นรุ่นล่าสุดในสายการดูแลสุขภาพต่อจาก OPPO Watch มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายทันสมัย มีฟังก์ชั่นจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่นการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์, ตรวจวัดคุณภาพการนอน, การแจ้งเตือนข้อความต่างๆ รวมไปถึงการถ่ายภาพด่วน และค้นหาสมาร์ทโฟนคู่ใจที่เชื่อมต่อไว้ก็ได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีโหมดออกกำลังกาย 12 โหมด และคุณสมบัติการกันน้ำลึก 50 เมตร สวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสม

ดีไซน์

OPPO Band มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว แบบ Full Color ให้สีสันที่สดใส จอสว่างชัด เห็นได้แม้ในที่แดดจ้า

ตัวเรือนเป็นกระจกขอบโค้ง 2.5D มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี น้ำหนักเบา 10.3 กรัม เปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาได้หลากหลายรูปแบบ

 

ด้านหลังเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับ ซึ่งจะมีไฟกระพริบสีเขียวขึ้น และมีจุดเชื่อมต่อเพื่อชาร์จไฟ

สายรัดเป็นสายนาฬิกา Sport Strap ความยาวรอบข้อมือ 130–205 มม. ความกว้างของสายรัด 15 มม. สามารถปรับขนาดให้พอดีกับข้อมือ ผิวสัมผัสเรียบลื่น ใส่สบายไม่ระคายผิว

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

OPPO Band รองรับการจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 6.0 ขึ้นไป โดยให้ดาว์นโหลดแอปพลิเคชั่น HeyTap Health ซึ่งเป็นแอปสุขภาพและออกกำลังกายที่สามารถจับคู่และจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะของ OPPO เข้ามาไว้ในเครื่อง จากนั้นเปิดบลูทูธ และทำการเชื่อมต่อกับ OPPO Band เพื่อตั้งค่าการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟน

 

 

นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการทำงานของ OPPO Band ผ่านหน้าจอทัชสกรีนได้อย่างง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • ปัดไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อสลับหน้าปัดของนาฬิกา
  • ปัดขึ้นหรือลง เพื่อเรียกดูแอปพลิเคชั่นต่าง
  • ปัดไปทางขวา เพื่อกลับไปที่หน้าจอก่อนหน้า
  • แตะที่หน้าจอค้างไว้ เพื่อกลับไปที่หน้าจอหน้าปัดนาฬิกา
  • ใช้มือบ้งหน้าจอเพื่อปิดหน้าจอและกลับไปที่หน้าจอหน้าปัดนาฬิกา

 

ฟีเจอร์สำคัญที่น่าสนใจ

OPPO Band มีฟีเจอร์หลักทั้งการตรวจวัดออกซิเจนในเลือดแบบต่อเนื่อง, วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ โหมดการออกกำลังกาย 12 โหมด รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่โดดเด่นอีกมากมาย ดังนี้

การตรวจวัดออกซิเจนในเลือดแบบต่อเนื่อง

ด้วยเซ็นเซอร์การวัดออกซิเจนในเลือดแบบออปติคัลของ OPPO Band สามารถตรวจวัด SpO2 แบบต่อเนื่องได้ถึง 28,800 ครั้ง รวมถึงการตรวจวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนและอัตราการหายใจอย่างละเอียดแม้ในเวลานอนหลับ ผ่านการรวบรวมข้อมูลอัตราการดูดซึมเมื่ออยู่ภายใต้แสงสีแดงและแสงอินฟราเรดที่แตกต่างกันของ oxygenated hemoglobin (HbO2) และ deoxygenated hemoglobin (Hb) โดยเซ็นเซอร์แบบออปติคัลจะรับข้อมูลโดยการ ส่องแสงไฟไปที่เส้นเลือดบนข้อมือของผู้ใช้งานและรวบรวมข้อมูลที่สะท้อนกลับมายังเซ็นเซอร์

เพื่อความแม่นยำของการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด ให้คุณสวมใส่ OPPO Band ให้อยู่เหนือกระดูกข้อมือ รัดสายให้กระชับ และอยู่นิ่งๆ กดตรวจวัด SpO2 เพื่อทำการวัดค่าด้วยตนเอง หรือเปิดฟีเจอร์การตรวจวัด SpO2 แบบต่อเนื่อง โดยไปที่แอป HeyTap Health app > จัดการ > เพิ่มเติม > การออกกำลังกายและสุขภาพ > ติดตามค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนของคุรระหว่างนอนหลับ ไปที่โหมดติดตาม และเลือกเรียลไทม์

 

 

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์

OPPO Band สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ หากการเต้นของหัวใจมีความผิดปกติ สายรัดข้อมืออัจฉริยะจะสั่นเพื่อแจ้งเตือนผู้ที่สวมใส่ อีกทั้งยังสามารวัดอัตราการเต้นของหัวใจในขณะออกกำลังกายได้อีกด้วย

หากต้องการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ให้เลื่อนไปที่ "อัตราการเต้นของหัวใจ" แตะวัดค่าแล้วพยายามอยู่นิ่งๆ หรือเปิดการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจให้ไปที่แอป HeyTap Health app > จัดการ > เพิ่มเติม > การออกกำลังกายและสุขภาพ > การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะมีให้เลือก ทุก 6 นาที, 2 นาที และทุกวินาที รวมถึงตั้งค่าการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจ โดยนับเป็นจำนวนครั้งต่อนาทีได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล

 

 

โหมดการออกกำลังกาย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย OPPO Band ยังมาพร้อมกับโหมดการออกกำลังกาย 12 โหมดพื้นฐาน อาทิ วิ่งกลางแจ้ง, วิ่งในที่ร่ม, วิ่งเผาผลาญไขมัน, เดินกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานในที่ร่ม, เครื่องออกกำลังกาย, พายเรือ, คริกเก็ต, แบดมินตัน, โยคะ และว่ายน้ำ เซ็นเซอร์จะตรวจจับท่าทางบันทึกเวลา ระยะทาง และตัวชี้วัดอื่นๆ ในระหว่างการออกกำลังกายได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการออกกำลังกายของคุณได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ยังมีมาตรฐานกันน้ำ 5ATM กันน้ำลึก 50 เมตร จึงสามารถบันทึกรอบและแคลอรี่ที่เผาผลาญของคุณในขณะว่ายน้ำได้อย่างสบายๆ

โหมดเผาผลาญไขมัน

เป็นโหมดที่ออกแบบมาให้กับผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งเพื่อลดน้ำหนักโดยเฉพาะ เพราะไม่เพียงบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์เท่านั้น แต่ยังช่วยแนะนำการวิ่งที่เหมาะสมกับอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อการเผาผลาญไขมันที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อสุขภาพ ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการการบันทึกกิจวัตรประจำวัน ทั้งจำนวนก้าวที่สามารถตั้งเป้าหมายได้, การเผาผลาญแคลอรี่, ระยะเวลาการออกกำลังกาย และการตรวจจับคุณภาพของการนอนหลับ แจ้งเตือนให้ลุกขึ้นยืนเพื่อคลายกล้ามเนื้อเมื่อผู้สวมใส่นั่งนิ่งๆ เป็นเวลานานเกินไป เพิ่มความสะดวกสบายให้การใช้งาน ด้วยแอปพลิเคชั่นอัจฉริยะ เช่น นาฬิกาปลุก, การบอกสภาพอากาศ, การถ่ายภาพ, การรับสายโทรศัพท์ รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆ

 

 

แบตอึดชาร์จไว

OPPO Band มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ความจุ 100mAh ใช้เวลาในการชาร์จเต็มเพียง 1.5 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้ยาวนานสบายๆ ถึง 12 วันเต็มๆ ไม่ต้องคอยชาร์จบ่อยๆ เหมาะกับที่จะใส่ติดตัวเพื่อติดตามสุขภาพ เป็นคู่หูอัจฉริยะคนต่อไปของคุณ

สมาร์ทแบนด์อัจฉริยะ OPPO Band มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สี Black (ที่รีวิว) และสี Lavender ในราคาเบาๆ เพียง 1,199 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 8 เมษายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์