HUAWEI เผยโฉมสมาร์ทแบนด์อัจฉริยะ HUAWEI Band 6 ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ 1.47 นิ้ว คมชัดตามแบบฉบับ AMOLED ดีไซน์สวยเด่นทันสมัย อัดแน่นด้วยฟีเจอร์การดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, การวัดออกซิเจนในเลือด และการออกกำลังกาย ที่จัดเต็มมาถึง 96 โหมด ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 14 วันแบบไร้กังวลด้วยแบตเตอรี่สุดอึด รองรับการชาร์จเร็ว เพื่อนแท้ของคนรักสุขภาพ

ดีไซน์

ถึงแม้ว่า HUAWEI Band 6 จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น แต่มีขนาด 43 x 25.4 x 10.99 มม. ซึ่งค่อนข้างกระทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 18 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา) ดีไซน์ทันสมัย

ตัวเรือนเป็นพอลิเมอร์อย่างดี มีมาให้เลือก 3 สี คือ Graphite Black, Forest Green และ Sakura Pink (ที่รีวิว) ด้านข้างตัวเรือนมีปุ่มเพื่อควบคุมการทำงาน

ส่วนด้านหลังมีเซนเซอร์สำหรับวัดค่าอยู่ตรงกลาง เหนือขึ้นไปเป็นจุดเชื่อมต่อไฟฟ้าสำหรับชาร์จ

สายเป็นยางซิลิโคนซึ่งมีผิวสัมผัสนุ่มลื่นและยืดหยุ่น ความกว้าง 16 มม. และยาวประมาณ 124 มม. มีรูไว้รองรับการสวมใส่ต่อขนาดข้อมือของแต่ละบุคคล สามารถถอดเปลี่ยนได้

หน้าจอทรงสี่เหลี่ยมแบบ AMOLED Fullview Display ขนาด 1.47 นิ้ว โดยวัดในแนวทแยง ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าแบนด์รุ่นอื่น ความละเอียด 194x368 พิกเซล มีคมชัดสีสันสดใส มองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง และด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้น จึงมองเห็นข้อมูลบนหน้าปัดได้ง่ายขึ้น

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. HUAWEI Band 6 พร้อมสาย
  2. สายชาร์จ
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. ใบรับประกันสินค้า

ข้อมูลพื้นฐาน

  • ขนาด : 44 มม. x 25.4 มม. x 10.99 มม. (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • ช่วงครอบคลุมข้อมูล : 13 -21 ซม.
  • น้ำหนัก : ประมาณ 18 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • กรอบนาฬิกา : โพลิเมอร์
  • สายนาฬิกา : ยางซิลิโคน
    • ความกว้าง : 16 มม.
    • ความยาว : ประมาณ 124 ซม. (สายยาว), ประมาณ 82 ซม. (สายสั้น)
  • จอแสดงผล : หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.47 นิ้ว ความละเอียด 194x368 พิกเซล
  • ปุ่ม : ระบบหน้าจอสัมผัส, ปุ่มด้านข้าง
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 6.0 ขึ้นไป และ iOS 9.0 ขึ้นไป
  • เซ็นเซอร์ : 6-axis IMU sensor (Acceleromrter sensor, Gyroscope sensor,) Optical heart rate sensor
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.0, BLE
  • GPS : ไม่รองรับ
  • การเล่นเพลง : รองรับ
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 180mAh รองรับชาร์จเร็ว
  • มาตรฐานการกันน้ำ : ระดับ 5ATM
  • สี : มีมาให้เลือก 3 สี คือ Graphite Black, Forest Green และ Sakura Pink

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

HUAWEI Band 6 รองรับการจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 6.0 ขึ้นไป และ iOS 9.0 ขึ้นไป สามารถควบคุมการใช้งานผ่านหน้าจอระบบสัมผัส ปุ่มกดด้านข้างตัวเครื่อง รวมถึงดาว์นโหลดแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health เพื่อตั้งค่าการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟนได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

การควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัส

  • กดค้างไว้ที่หน้าปัดนาฬิกา ใช้สำหรับเปลี่ยนหน้าจอ Watch face ในรูปแบบเริ่มต้น และหากต้องการรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดเพิ่มในแอปฯ HUAWEI Health ซึ่งมีอีกหลาหลายสไตลืให้เลือกตามความชอบ นอกจากนี้ทาง HUAWEI ยังร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชาวไทย ในการออกแบบ Watch face ที่มีลวดลายความเป็นไทยให้เลือกด้วย

  • ปัดไปทางซ้าย - ขวา ใช้สำหรับดูรายการโปรดที่ใช้งานประจำ ประกอบด้วย การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ความเครียด, สภาพอากาศ, การควบคุมเพลง, บันทึกกิจกรรม, การนอนหลับ และ SpO2 สามารถเลือกได้สูงสุดที่ 5 รายการ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > รายการโปรด

  • ปัดลง เป็นการเข้าเมนูด่วน อย่างเช่น โหมดการใช้งานกลางคืน, การเปิดหน้าจอค้างไว้, การค้นหามือถือที่เชื่อมต่อ, นาฬิกาปลุก และการตั้งค่า

  • ปัดขึ้น เพื่อดูการแจ้งเตือนต่างๆ ที่ได้เปิดเอาไว้

นอกจากนี้ เมื่อเข้าสู่เมนูใดๆ การปัดหน้าจอจากซ้ายไปขวา จะเป็นการย้อนกลับไปหน้าก่อนนั่นเอง

ปุ่มการควบคุม

  • กด 1 ครั้ง เพื่อปลุกหน้าจอ

  • กด 2 ครั้ง เพื่อดูฟีเจอร์ทั้งหมดของนาฬิกา การออกกำลังกาย, บันทึกการออกกำลังกาย, การวัดค่าต่างๆ ตัวจับเวลา นาฬิกาปลุก ไฟฉาย รวมไปถึงการตั้งค่าของนาฬิกา

  • กดค้าง เพี่อรีสตาร์ทหรือปิดเครื่อง

การใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health ได้ใน Google Play และ App Store ซึ่งต้องบอกว่าในสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช่ Huawei อาจจะไม่สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มีทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์ โดยในแอปฯ จะมีข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับ HUAWEI Band 6 แจ้งไว้ ทั้งเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่, ข้อมูลกิจกรรมพื้นฐาน (จำนวนก้าว, การเผาผลาญพลังงาน,ระยะทาง) แจ้งไว้ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าตัวเครื่องได้ที่แอปพลิเคชั่น HUAWEI Health ได้ด้วย

 

 

 

หน้าปัดนาฬิกา (Watch Face)

นอกจากหน้าจอ Watch Face ที่มีมาให้เลือกกับตัวเครื่องเองแล้ว HUAWEI Band 6 ยังมีดีไซน์หน้าปัดนาฬิกาให้ดาวน์โหลดมากมายผ่าน Watch Face Store อีกด้วย พิเศษไปกว่านั้นทางหัวเหว่ยยังได้ร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชาวไทย ออกแบบลวดลายของหน้าปัดนาฬิกาให้มีอัตลักษณ์ของความเป็นไทยด้วยนั่นเอง

 

 

 

บันทึกการออกกำลังกาย

สำหรับบันทึกการออกกำลังกาย จะทำการเก็บสถิติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการออกกำลังกายอย่างระเอียดและแม่ยำ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ, จำนวนก้าว, การเผาผลาญพลังงานที่เกิดขึ้น, ระยะทาง รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ไป ซึ่งจะทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพได้ตามที่เราต้องการมากยิ่งขึ้น

 

 

อัตราการเต้นของหัวใจ

จะเป็นการติดตามการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง ผ่านทาง TruSeen 4.0 ที่นอกจากจะมีความแม่นยำแล้ว ยังช่วยในการประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

 

การนอนหลับ

การติดตามตอนนอนหลับ TruSleep 2.0 จะช่วยตรวจวัดประสิทธิภาพของการนอนหลับของเราด้วยความละเอียด ว่าเรามีการนอนหลับสนิทหรือนอนน้อนอย่างไรบ้าง อีกทั้งให้เราได้ทราบระยะเวลาในการนอนของเราในแต่ละคืนด้วย

 

ความเครียด

สำหรับการวัดความเครียดด้วยเทคโนโลยีใหม่ใน HUAWEI Band 6 จะช่วยตรวจวัดความเครียดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งมีอัลกอลิทึมที่ตรวจจับพฤติกรรมของเราเพื่อวิเคราะห์ความเครียดที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้นั่นเอง

 

ฟีเจอร์ SpO2

เป็นฟีเจอร์ในการตรวจวัดความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด เพื่อช่วยแจ้งเตือนผู้สวมใส่เมื่อมีออกซิเจนในเลือกต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 

 

ปฏิทินรอบเดือน

Menstrual Cycle Monitor ช่วยดูการตกไข่ของสุภาพสตรี ช่วยคำนวณระยะเวลาที่อาจจะมีรอบเดือนในแต่ละเดือน เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อม รวมถึงสำหรับผู้ที่วางแผนจะมีบุตร หรืออีกทางหนึ่งก็เพื่อการคุมกำเนิดได้ด้วย

การออกกำลังกาย

HUAWEI Band 6 ตอบโจทย์สายสุขภาพที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ โดยมีโหมดการออกกำลังกายมากถึง 96 โหมด ให้เลือกใช้ พร้อมวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, การเผาผลาญพลังงาน ระยะทาง และข้อมูลต่างๆ ได้อย่างละเอียดและแม่นยำ โดยจะจัดเก็บข้อมูล พร้อมวิเคราะห์ออกมาในรูปแบบกราฟให้เราได้เห็นอย่างชัดเจน ให้เราสามารถดูและปรับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แบตเตอรี่

HUAWEI Band 6 มาพร้อมแบตเตอรี่ ความจุ 180mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องสูงสุด 14 วัน มากับเทคโนโลยีชาร์จไวที่มีประสิทธิภาพ ชาร์จเต็มได้ภายในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง และชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ราคาวางจำหน่าย

HUAWEI Band 6 มาพร้อมกัน 3 สี ได้แก่ Graphite Black, Forest Green และ Sakura Pink กับราคาเปิดตัว 1,899 บาท และรับราคาพิเศษในช่วงพรีออร์เดอร์ เหลือเพียง 1,499 บาท พร้อมรับฟรี HUAWEI Band 6 Silicone Strap มูลค่า 299 บาท (แบบคละสี) เมื่อสั่งจองตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 ถึง 5 พฤษภาคม 2564 ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง HUAWEI Online Store, JD Central, Lazada, Shopee และที่ HUAWEI High-End Experience Store สาขาสยามพารากอน

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 27 เมษายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน