Amazfit Bip U Pro สมาร์ทวอทช์หน้าปัดสี่เหลี่ยม จอใหญ่สว่างชัด ดีไซน์เรียบง่าย แต่มีคุณสมบัติเด่นจากน้ำหนักที่เบามาก สายสายซิลิโคนคุณภาพสูง สวมใส่สบายได้ตลอดวัน มาพร้อม Option แทร็กกิ้งด้านสุขภาพและฟิตเนสอย่างเต็มเปี่ยม ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายในการด้านการดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้น รองรับภาษาไทย ใช้งานได้ยาวนานถึง 9 วันต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง มีคุณสมบัติกันน้ำลึกระดับ 50 เมตร 

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเรือนของ Amazfit Bip U Pro มีน้ำหนักเบาเพียง 31 กรัม ดีไซน์หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยม กระจกหน้าจอมีความคงทนแบบ 2.5 มิติ พร้อมเคลือบ AF ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ มีแบบหน้าปัดให้เลือกอีก 50 รูปแบบ

จอแสดงผลเป็นแบบ IPS LCD ขนาด 1.43 นิ้ว ความละเอียด 302x320 Pixels เป็นจอสีระบบสัมผัสที่มีความสว่างคมชัด 

ตัวเรือนด้านขวามีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นอยู่

ด้านหลังของตัวเรือนมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ และแผ่นชาร์จที่เชื่อมต่อกระแสไฟฟ้า

ส่วนบนและส่วนล่างของตัวเรือนเป็นจุดต่อกับสายนาฬิกา ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้

สายนาฬิกาเป็นซิลิโคนผิวสัมผัสนุ่มลื่น มีความยืดหยุ่นสูง เลือกปรับความยาวสายได้ตามขนาดข้อมือ

อุปกรณ์ในกล่อง

  1. สมาร์ทวอชท์ Amazfit Bip U Pro พร้อมสาย
  2. แท่นชาร์จ
  3. คู่มือการใช้งาน

ข้อมูลพื้นฐาน

  • แบรนด์ผลิตภัณฑ์ : Amazfit
  • ชื่อผลิตภัณฑ์ : Amazfit Bip U Pro
  • รุ่นผลิตภัณฑ์ : A2008
  • ขนาด : กว้าง 35.5 มม. (แนวทะแยง) x ยาว 40.9 มม. x หนา 11.4 มม.
  • น้ำหนัก : 31 กรัม
  • ตัวเรือน : วัสดุ โพลีคาร์บอเนต
  • สายนาฬิกา : สายซิลิโคน
  • กำลังไฟฟ้า : 5V d.c. 500mAh สูงสุด
  • เวอร์ชั่นบลูทูธ : BLE V5.0
  • กำลังขับ BLE : <5dBm
  • อุณหภูมิในการทำงาน : 0 - 45 องศาเซลเซียส
  • ระดับการกันน้ำ : 5ATM
  • ความถี่บลูทูธ : 2400 - 2483.5 MHz
  • สีที่มีให้เลือก : Green, Pink, Black

การเชื่อมต่อ

Amazfit Bip U Pro สามารถเชื่อมต่อได้กับสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการ Android 5.0 ขึ้นไป หรือ iOS 10.0 ขึ้นไป โดยทำการกดปุ่มเปิดนาฬิกา จากนั้นสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Zepp เข้ามาไว้บนสมาร์ทโฟน เปิดการใช้งานบลูทูธ ลงทะเบียนให้เรียบร้อย ทำตามขั้นตอนในแอปเพื่อจับคู่กับนาฬิกาให้ถูกต้อง

 

 

 

 

การใช้งานพื้นฐาน

ปุ่มมัลติฟังก์ชั่น

  • กดปุ่ม 1 ครั้ง เพื่อทำการปลุกหน้าจอ และกดอีก 1 ครั้ง เพื่อดูฟังก์ชั่นทั้งหมดที่มีอยู่ รวมถึงการตั้งค่า Amazfit Bip U Pro
  • กดค้าง เพื่อเข้าสู่โหมดกีฬา ที่รองรับการออกกำลังกายกว่า 60 แบบ

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการล็อคหน้าจอ ป้องกันการปลุกหน้าจอและเข้าสู่ฟังก์ชั่นต่างๆ โดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย

การสัมผัส

  • แตะที่หน้าจอ 1 ครั้ง เพื่อทำการปลุกหน้าจอ
  • กดหน้าจอค้างไว้ เพื่อเปลี่ยนรูปแบบหน้าปัดนาฬิกา

 

  • ปัดไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อเข้าสู่ฟังก์ชั่นที่เลือกเอาไว้ โดยเริ่มแรกจะเป็น เป้าหมายกิจกรรม, อัตราการเต้นของหัวใจ, SpO2, ความเครียด, PAI, สภาพอากาศ, การควบคุมเพลง และ Alexa

  • ปัดลง เพื่อเข้าแถบการตั้งค่าด่วน เช่น โหมดกลางคืน, นาฬิกาปลุก, ปรับความสว่างจอ และการตั้งค่า

  • ปัดขึ้น เพื่อดูการแจ้งเตือนข้อความต่างๆ ซึ่งการตอบกลับจะรองรับในสมาร์ทโฟนแอนดรอยเพียงอย่างเดียว

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สมาร์ทวอทช์ Amazfit Bip U Pro มีฟีเจอร์ มีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพและฟิตเนส รวมไปถึง BioTracker PPG ที่เป็นเซ็นเซอร์การตรวจสอบระบบการมองเห็น สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง และงรองรับ Oxygen Beats ที่สามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) เพื่อให้การออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ และสัมพันธ์กับสุขภาพของเรามากขึ้น

วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

Amazfit Bip U Pro สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอดทั้งวันในทุกๆ วัน เพื่อให้คุณสามารถประเมิณสุขภาพเบื้องต้นของคุณได้ ส่วนในรายที่ต้องการออกกำลังและตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจไปพร้อมกัน ก็สามารถทำได้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น แจ้งเตือนคุณเมื่อตรวจจับได้ว่าอัตราการเต้นของหัวใจมีความผิดปกติเกิดขึ้น

 

วัดค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2)

ระดับออกซิเจนในเลือดจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเลือดของคุณสามารถนำพาออกซิเจนไปล่อเลี้ยงร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน โดย Amazfit Bip U Pro จะวัดค่าออกซิเจนในเลือดด้วย Oxygen Beats ที่มีความแม่นยำ ตรวจจับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด ซึ่งปกติแล้วระดับ SpO2 ที่ปกติจะอยู่ที่ 95 - 100 เปอร์เซ็นต์

 

วัดความเครียด

ฟังก์ชั่นนี้จึงจะช่วยคุณตรวจวัดระดับความเครียดของคุณว่าอยู่ในระดับไหน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับด้วยกัน คือ ผ่อนคลาย, ปานกลาง, อ่อน และสูง ให้คุณทราบระดับความเครียดที่เกิดขึ้นกับตัวคุณ เพื่อจะได้ทำการผ่อนคลายอารมณ์ เพราะความเครียดก็ถือเป็นปัญหาที่ทำให้สุขภาพร่างกายแย่นั้นเอง

 

SomnusCare

จะเป็นการติดตามประสิทธิภาพการนอนหลับของเรา โดยดูได้จากระยะเวลาในการหลับลึก, การหลับแบบธรรมดา, REM sleep หรือแม้แต่การนอนกลางวัน จากนั้น ช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบการหลับและข้อมูลเชิงลึกในแต่ละวัน และให้คุณปรับปรุงสุขภาพการนอนให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

 

PAI 

นวัตกรรม PAI ที่เป็นระบบการประเมินสุขภาพที่ช่วยเปลี่ยนข้อมูลหัวใจของคุณ การแทร็คกิจกรรม รวมถึงข้อมูลสุขภาพสำหรับคะแนนส่วนตัวของแต่ละบุคคล เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจการมีสุขภาพดีได้ง่ายขึ้น มีการตรวจภาวะความเครียด และการออกกำลังที่สัมพันธืกับระบบการหายใจ

 

แจ้งเตือนรอบเดือน

เป็นเครื่องมือที่ช่วยบันทึกระยะเวลาการมีประจำเดือน รวมถึงคาดเดาช่วงที่จะมีรอบเดือนของคุณผู้หญิง เพื่อให้ง่ายต่อการเตรียมตัว และสามารถแจ้งเตือนได้ หากมีการคลาดเคลื่อนของประจำเดือน

 

 

นอกจากนี้ Amazfit Bip U Pro ยังมีฟีเจอร์ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ใกล้กับสมาร์ทโฟนอย่าง การแจ้งเตือน, การพยากรณ์อากาศ, ใช้เป็นรีโมทกล้อง, ฟังก์ชั่นจับเวลา, Pomodoro, การแจ้งเตือนให้ขยับเมื่อเรานั่งนานเกินไป เป็นต้น

โหมดกีฬา

Amazfit Bip U Pro มาพร้อมโหมดการออกำลังกายซึ่งเป็นที่นิยมกว่า 60 ชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทวิ่ง-เดิน, กีฬาในร่ม, กีฬากลางแจ้ง, ว่ายน้ำ,ปั่นจักรยาน, กีฬาที่ใช้ลูกบอล รวมไปถึงการเต้น ก็มีให้เลือกตามที่คุณต้องการ สามารถเช็คระยะทางรวมถึงความเร็ว, อัตราการเต้นของหัวใจ, การเผาผลาญแคลอรี่ และข้อมูลอื่นๆ พร้อมแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ หากอัตราการเต้นของหัวใจสูงเกินไป เพื่อให้การออกกำลังกายของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

แบตเตอรี่

Amazfit Bip U Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ ความจุ 500mAh เมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง จะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 9 วัน และหากใครที่ใช้งานหนักๆ อย่างออกกำลังกายทุกวัน, วัดอัตราการวิ่ง ก็สามารถใช้งานได้ถึง 5 วันเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าอึดใช้ได้เลย

ราคาจำหน่าย

สมาร์ทวอทช์ Amazfit Bip U Pro มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี คือ สีเขียว สีชมพู และสีดำ (เครื่องรีวิว) วางจำหน่ายในราคา 1,690 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Shopee และ Lazada

ร้าน Amazfit Official Store 

  • Shopee : https://bit.ly/2OYU1is 
  • Lazada : https://bit.ly/3twBJ7n 

ร้าน Zepp Official Store

  • Shopee : https://bit.ly/3du8bkZ 
  • Lazada : https://bit.ly/3efu7jh

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 7 พฤษภาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน