รีวิวโทรศัพท์มือถือ Nubia Redmagic 6 - นูเบีย

Nubia Redmagic 6 ภาคต่อซีรี่ย์สมาร์ทโฟนเกมมิ่งจากแบรนด์ Nubia ซึ่งมารอบนี้ยังจัดหนักจัดเต็มเช่นเดิมเพื่อเอาใจนักเล่นเกม โดย Nubia Redmagic 6 มาพร้อมชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 มีระบบระบายความร้อน 2 แบบในตัวทั้ง Liquid Cooling และพัดลม Turbofan แต่ไฮไลท์เด็ดจริงๆ จะอยู่ที่หน้าจอแสดงผลด้วยพาแนล AMOLED และมีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 165Hz พร้อมอัตราการสัมผัสตอบสนองรวมเร็วสูงสุดถึง 500Hz เรียกว่าเพิ่มความเป็นต่อในการเล่นเกมอย่างแท้จริง กับราคาไม่แรงมากที่ 21,990 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดตัวเครื่องของ Nubia Redmagic 6 อยู่ที่ 169.86x77.19x9.7 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 220 กรัม ซึ่งถือว่ายังจับใช้งาน หรือใช้เล่นเกมในแนวนอนได้ถนัดอยู่

หน้าจอแสดงผลเป็นพาแนล AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) อัตราส่วน 20:9 อัตรา Refresh Rate สูงสุด 165Hz อัตราการตอบสนอง 500Hz ปรับความสว่างได้สูงสุด 630nits และใช้กระจก 2.5D เคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass

เหนือหน้าจอแสดงผล จะพบกับกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล อยู่ทางซ้าย และตรงกลางเป็นลำโพงเสียง

ล่างหน้าจอแสดงผล มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ส่วนปุ่มนำทางไม่มีแบบฮาร์ดแวร์ โดยปุ่มจะมาในรูปแบบซอฟแวร์ให้ใช้งาน

ข้างซ้ายตัวเครื่อง ปุ่มบนสุดสีแดงลายขีดๆ เป็นปุ่ม Toggle สำหรับเข้าโหมด GameSpace ถัดลงมาเป็นช่องระบายความร้อน และตามมาด้วยปุ่มยาวสำหรับเพิ่มเสียง และลดเสียง

ข้างขวาตัวเครื่อง บนสุด และล่างสุดเป็นปุ่ม Pro Shoulder Triggers หรือปุ่มเสริม ซึ่งมีอัตราการตอบสนองถึง 400Hz ในตรงจะประกอบไปด้วยช่องระบายความร้อน, ปุ่มเพาเวอร์ และรูไมโครโฟน

ส่วนบนตัวเครื่อง ทางซ้ายมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และรูไมโครโฟน

ส่วนใต้ตัวเครื่อง ทางซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด โดยถาดรองรับ Nano SIM 2 ช่อง ถัดมาทางขวาเป็นรูไมโครโฟน, พอร์ต USB Type-C และลำโพงเสียง

ถัดมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง จะพบกับลวดลายล้ำๆ ตามฉบับเกมมิ่งโฟน ส่วนกล้องหลังจะติดตั้งมา 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช เรียงกันเป็นแนวตั้ง ประกอบไปด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด ความละเอียด 64MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP, และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP

นอกจากนี้ฝาหลังยังมีไฟ LED อยู่ 3 จุดคือ ข้างซ้าย ข้างขวา และตรงโลโก้ Redmagic ทางด้านล่าง โดยทั้งหมดสามารถปรับแต่งสี และการกระพริบได้ตามใจ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Nubia Redmagic 6
  • อะแดปเตอร์พอร์ต USB Type-C จ่ายไฟ 30W
  • สาย USB Type-C To Type-C
  • เข็มนำถามซิมออก
  • เคสซิลิโคน
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ Nubia Redmagic 6

  • ขนาดตัวเครื่อง : 169.86x77.19x9.7 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 220 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) อัตราส่วน 20:9 อัตรา Refresh Rate สูงสุด 165Hz อัตราการตอบสนองสูงสุด 500Hz ปรับความสว่างได้สูงสุด 630nits ความลึกของสี 10-bit ช่วงสี Color Gamut 100% DCI-P3 และใช้กระจก 2.5D เคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 888 5G ความเร็ว 2.84GHz
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 660
  • RAM : 12GB LPDDR5
  • ROM : 128GB แบบ UFS 3.1
  • ระบบปฏิบัติการ : RedMagic OS 4.0 บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.79
    - เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.0
  • เครือข่าย : 5G Dual Mode (SA+NSA) รองรับ NanoSIM 2 ช่อง
    การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.1, NFC, HDMI, GPS, GLONASS, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต USB Type-C 3.0
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ DTS Ultra X surround
  • แบตเตอรี่ : แบตเตอรี่ 5,050mAh สนับสนุนชาร์จเร็วสูงสุด 66W (แต่อะแดปเตอร์ที่ให้มาเป็น 30W)

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน
ตัวเลือก RAM และ ROM ของ Nubia Redmagic 6 จะมีตัวเลือกเดียวคือ 12GB+128GB โดย RAM 12GB ถือว่าเป็นขนาดที่เยอะเหมาะกับการเล่นเกม และยังเป็นเทคโนโลยี LPDDR5 ส่วน ROM ขนาด 128GB ก็เป็น UFS 3.1 ทำให้การอ่านเขียนข้อมูลมีความรวดเร็วสูง

  • รุ่น 12GB+128GB ราคา 21,990 บาท

ระบบปฏิบัติการ
ระบบปฏิบัติการเป็น RedMagic OS 4.0 บนพื้นฐาน Android 11 ซึ่งมีการปรับแต่งให้เข้ากับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง โดยใช้ UI แบบล้ำๆ และ UX แบบลื่นๆ พร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมแบบจัดเต็ม แต่เรื่องของภาษาไทยยังต้องปรับปรุง เพราะมีการแปลไม่ครบ และใช้ภาษาอังกฤษเข้ามาแทนค่อนข้างเยอะ

 

หน้าจอหลัก
ในส่วนหน้าจอหลัก จะมีการเก็บแอพฯ ไว้ทั้งหมดในหน้าจอหลัก หรือจะปรับแต่งเป็นแบบถาดก็ได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > Lockscreen, Launcher, and Theme, Launcher Setting > Home Screen Style

Wallpaper และ Theme
ในการเปลี่ยน Wallpaper จะมีให้เลือกทั้งแบบ Static (แบบนิ่ง) และ Dynamic เคลื่อนไหว ส่วน Theme ก็ปรับเปลี่ยนได้เช่นกัน ซึ่งการปรับแต่ง Theme จะส่งผลได้ยังไอคอนแอพฯ ด้วย ใครที่ชอบอะไรล้ำๆ เท่ๆ ก็เข้าไปเปลี่ยนเองได้ที่ การตั้งค่า > Lockscreen, Launcher, and Theme

ปุ่มนำทาง
ปุ่มการนำทางเริ่มต้นจะเป็นแบบ 3 ปุ่มประกอบไปด้วย ปุ่มแอพฯ ก่อนหน้า, ปุ่มโฮม, และปุ่มย้อนกลับ สามารถย้ายตำแหน่งได้ และมีฟังก์ชั่นกดปุ่มแอพฯ ก่อนหน้า 2 ครั้งเพื่อสลับไปยังแอพฯ ที่ยังทำงานอยู่อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเปลี่ยนเป็นท่าทาง Gesture ได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > Navigation button and gestures

ถาดเก็บแอพฯ และเครื่องมือใช้งาน
Entertainment toolbox หรือถาดเก็บแอพฯ จะอยู่ที่ขอบข้างขวาของหน้าจอ สามารถปัดเพื่อเปิดถาดออกมา ในนั้นจะมีแอพฯ ที่สามารถเปิดแบบ Pop-Up และเครื่องมือการใช้งานต่างๆ เช่น แคปหน้าจอ, สามารถ GIF, บันทึกหน้าจอ เป็นต้น

Always On Display
Always On Display จะเป็นโหมดไว้ดูข้อมูลเบื้องต้นระหว่างพักหน้าจอ ซึ่งจะมีการบอกเวลา วันที่ เปอร์เซ็ตแบตเตอรี่ และการแจ้งเตือน ทั้งนี้ยังสามารถปรับแต่งได้เช่นเคย โดยใส่ได้ทั้ง Text, Video หรือไฟล์ GIF สามารถเข้าไปเลือกปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > Always On Display

โหมดมืด
สำหรับโหมดมืดจะถูกใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งพื้นหลังจะถูดเปลี่ยนเป็นสีดำ ตัวหนังสือเป็นสีขาว ทำให้ใช้งานในตอนกลางคืนได้สบายตา และยังเป็นการปรับหยัดแบตเตอรี่ได้อีกทาง เพราะหน้าจอของ Nubia Redmagic 6 เป็นพาแนล AMOLED นั้นเอง

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 825,963 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 1128 คะแนน และ Multi-Core : 3713 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 5772 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอสัมผัสรวดเร็ว 500Hz และอัตรา Refresh Rate สูงถึง 165Hz
ฟีเจอร์ถือว่านี้เป็นไฮไลท์เด่นของ Nubia Redmagic 6 อย่างมาก ด้วยหน้าจอที่มาพร้อม Touch Sampling Rate หรืออัตราความเร็วตอบสนองในการสัมผัสถึง 500Hz (ในแบบสัมผัสจุดเดียว) และ 360Hz ในการสัมผัสหลายจุด ซึ่งตรงนี้จากที่ใช้งานถือว่าเร็วมากๆ ตอบสนองในอย่างดี โดยเฉพาะในการเล่นเกม

ส่วนอัตรา Refresh Rate ก็มีให้ปรับสูงสุดถือ 165Hz ช่วยในเรื่องการเคลื่อนไหว และอนิเมชั่นต่างๆ ดูรวดเร็วเป็นอย่างมาก แต่ก็สามารถปรับลดลงมาตามการใช้งานได้เช่นกัน โดยมีให้เลือกทั้ง 60Hz, 90Hz, และ 120Hz สามารถเข้าไปปรับได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > Show Screen refresh rate หรือจะให้ระบบปรับเองแบบอัตโนมัติก็ได้ เพราะมีโหมด Adaptive Refresh Rate จาก AI ช่วยให้เลือกอัตรา Refresh Rate ตามความเหมาะสม

หน้าจอ AMOLED กับระบบเสียงคุณภาพ
Nubia Redmagic 6 มาพร้อมหน้าจอพาแนล AMOLED ความลึกของสี 10-bit และช่วงสี Color Gamut 100% DCI-P3 ทำให้สีสันดูสดสวยงาม เพลิดเพลินกับความสวยได้ทั้งตอนเล่นเกม หรือดูซีรี่ย์ ทั้งนี้ยังมีความละเอียดระดับ FHD+ อีกด้วย จากที่ลองใช้งานดู สีสันก็สวยงามจริงๆ บันเทิงเอาเรื่อง

นอกจากนี้ยังมีระบบเสียงที่สมจริง เสียงดังกระฮึ่มสุดๆ ด้วยการใช้ลำโพงคู่ และใช้ระบบเสียงแบบ DTS Ultra X surround ช่วยให้เสียงมีมิติ ยิ่งตอนเล่นเกมนี้ได้อรรถรสสุดๆ

ขุมพลัง Snapdragon 888 5G และระบบที่รวดเร็ว
แน่นอนว่า Nubia Redmagic 6 เป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกม ชิปเซ็ตต้องจัดเต็มแน่นอน โดยถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 พร้อมกับใช้ชิปกราฟฟิก Adreno 660 ทำให้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่างยอดเยี่ยม มีความเร็วขึ้น 25% และแสดงผลได้ดีขึ้น 35%  และยังมีระบบ AI Engine เพิ่มประสิทธิภาพในระดับสูงตามการใช้งาน

นอกจากนี้ยังมี RAM สูงถึง 12GB และ ROM แบบ UFS 3.1 ทำให้การใช้งานมีความรวดเร็วสูง แถมระบบก็ลงตัวมีทั้งระบบ AI neoSpeed ที่่ช่วยเพิ่มความเร็ว และจัดการการใช้พลังงานได้อย่างดีเยี่ยม

การเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E และสัญญาณ 5G
เรื่องการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตต่างๆ ก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมด โดย Wi-Fi จะเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุดอย่าง Wi-Fi 6E ช่วยให้เชื่อมต่อได้ไกลขึ้น ได้ความเร็วสูงสุดถึง 3.6Gbps และยังมีค่า Latency ที่ต่ำ ทำให้เล่นเกมได้แบบดีเลย์น้อยมากๆ

ไม่พอแค่นั้น Nubia Redmagic 6 ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G ทำให้การท่องอินเตอร์เน็ต หรือการเล่นเกมข้างนอกเป็นเป็นไปอย่างรวดเร็วทั้งหมด ถือว่าเป็นการตอบโจทย์การเล่นเกมในทุกเวลาทุกสถานที่อย่างลงตัว

ทดสอบการเล่นเกม
เรื่องการเล่นเกมก็จัดหนักจัดเต็มได้ไม่ยั้ง เพราะความแรงของระบบ และมีชิปเซ็ตระดับท็อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 ไม่ว่าเกมไหนๆ ก็ปรับกราฟฟิกระดับสูงได้ ใครที่เป็นขาเล่นเกม และชอบกราฟฟิกสวยๆ ก็ถือว่า Nubia Redmagic 6 ตอบโจทย์ได้แน่นอน ไม่พอแค่นั้นยังโหมด GameSpace ที่จะให้ประสบการณ์เหมือนใช้งานคอนโซล

เกม PUBG Mobile สามารถปรับกราฟฟิกได้ถึง UItra HD และเฟรมเรตระดับ Ultra โดยที่การเล่นจริงก็ได้ทั้งภาพที่สวยระดับสุด และยังให้การเล่นที่ลื่นตา แต่หากจะจริงจังเกมมิ่งโหมด ก็แนะนำว่าให้ปรับเป็น HDR HD และเฟรมเรตระดับสูงสุดจะดีกว่า ซึ่งจะให้ความลื่น และเฟรมเรตที่เสถียรมากกว่า

ต่อมาเป็นเกม LOL Wild Rift สามารถปรับกราฟฟิกเป็นระดับสูงได้ และที่สำคัญยังปรับ Refresh Rate สูงสุดได้ถึง 90fps ซึ่งการปรับขนาดนี้ Nubia Redmagic 6 ก็เอาอยู่แบบสบาย ทีมไฟต์หนักๆ ใส่สกิลกันยับๆ เฟรมเรตก็ยังนิ่งระดับยอกเยี่ยม

ปิดท้ายด้วยเกมปราบเซียนอย่าง Genshin Impact ซึ่งเอาจริงๆ Nubia Redmagic 6 ก็สามารถปรับแบบสูงสุด พร้อมดัน Refresh Rate เป็น 60fps ได้อยู่ แต่ตัวเครื่องจะร้อนพอสมควร เล่นไปนานๆ อาจไม่ดีต่อสุขภาพเครื่อง ถ้าจะเอาลื่นๆ แบบภาพยังสวย ก็แนะนำว่าปานกลาง 60fps จะดีกว่า

ปุ่มเสริม Shoulder Triggers
การเล่นเกมสัมผัสหน้าจอหากยังสะดวกไม่พอ Nubia Redmagic 6 ก็มีปุ่มเสริม หรือ Shoulder Triggers โดยจะมีให้ 2 ปุ่มอยู่ที่ข้างขวาของตัวเครื่อง ส่วนความเร็วในการตอบสนองก็ไม่ธรรมดา โดยมีอัตราสูงสุดถึง 400Hz สามารถปรับเพิ่มลดได้ ไม่พอแค่นั้นยังสามารถปรับแต่งเวลาแตะปุ่มได้อีก ซึ่งมีให้เลือกดังต่อไปนี้
- กด 1 ครั้ง เพื่อสั่งการคำสั่งเดียว
- กด 1 ครั้ง เพื่อสั่งการ 2 อย่าง
- กด และเลื่อนขึ้นหรือลง เพื่อแยกการสั่งการ 2 อย่าง
- กดค้างเพื่อเปิดใช้งาน Macro

 

ตัวช่วยในการเล่นเกมต่างๆ
ด้วยการเป็นเกมมิ่งสมาร์ทโฟน ทำให้ Nubia Redmagic 6 จะมีตัวช่วยปรับแต่งต่างๆ เพื่อเข้าถึงประสบการณ์การเล่นเกมแบบถึงพริกถึงขิง ซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆ สามารถเปิดได้ด้วยการปรับหน้าจอระหว่างเล่นเกมที่ทางขวา 

  • Game Enhancement
    สำหรับ Game Enhancement จะเป็นการปรับแต่งประสิทธิภาพในการเล่นเกม ซึ่งจะมีทั้งอัตโนมัติ, เร่ง CPU, เร่ง GPU หรือ Super Performance เพื่อเร่งประสิทธิภาพในทุกๆ ด้าน นอกจากนี้ยังมีให้ปรับโทนสีของภาพ เพื่อเหมาะกับระเภทเกมต่างๆ รวมไปถึงปรับ Gyroscope

  • Hunting Mode
    Hunting Mode จะเหมาะสำหรับเกมแนว FPS เพราะจะเป็นการเปลี่ยนโทนสีภาพให้มองเห็นศัตรูได้ง่ายขึ้นในบางฉาก

  • Aim Assist
    ฟังก์ชั่น Aim Assist ก็เหมาะกับเกม FPS เช่นเดียวกัน เพราะเป็นฟังก์ชั่นที่นำเป้าเล็งขึ้นมาให้ตรงกลางหน้าจอ สามารถปรับแต่งรูปแบบ ขนาด และสีได้ตามต้องการ

 

  • 4D Shock
    เพื่อประสบการณ์การสั่นที่สมจริง จึงมีฟังก์ชั่น 4D Shock เพิ่มเข้ามา ซึ่งตัวเครื่องจะสั่นเมื่อมีสถานการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นเช่น การระเบิด เสียงยิงปืนเป็นต้น ทั้งนี้ยังสามารถเลือกได้ว่าสั่นทุกๆ สถานการณ์ หรือจำกัดบริเวณที่กด เพื่อการสั่น เช่นการกดยิงปืนเป็นต้น

  • Charge Separation
    การเปิดใช้งาน Charge Separation จะเป็นฟังก์ชั่นช่วยในระหว่างชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยขณะเล่นเกม ซึ่งระบบจะจ่ายไฟไปที่เครื่องให้โดยตรง และไม่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่ ตรงนี้ช่วยให้ตัวเครื่องไม่ร้อนมากจนเกินไป และยังเล่นเกมได้แบบต่อเนื่องสบายๆ

ระบบระบายความร้อน Liquid Cooling + พัดลม
ภายใน Nubia Redmagic 6 จะมีระบบระบายความร้อนมาถึง 2 ระบบคือ Liquid Cooling และพัดลม Cooling Fan ซึ่งช่วยลดอุณหภูมิในเครื่องในค่อนข้างดี โดยพัดลม Cooling Fan จะมีให้เลือก เปิดสุด หรือใช้ AI ในการปรับระดับพัดลมอัตโนมัติ หากเครื่องเกิดร้อนมากๆ พัดลมก็จะหมุนแรงให้เอง และเมื่อเข้า GameSpace พัดลมจะหมุนแรงให้ทันที แต่ก็มีข้อเสียอยู่เล็กน้อย ตรงเสียงพัดลมที่ค่อนข้างดัง เหมือนมีไดร์เป่าผมเปิดอยู่ตลอดเวลา

แสงไฟ LED ฝาหลังตัวเครื่อง
การปรับแต่งแสงไฟ LED สามารถเข้าไปที่ การตั้งค่า > Light Strip Setting โดยมีให้ปรับแต่งด้วยกัน 2 จุดคือ ไฟ LED ตรงโลโก้ Redmagic โดยตรงนี้เป็นไฟแสงสีแดง ไม่สามารถปรับแต่งสีได้ แต่จะสามารถเลือกได้ว่าให้เปิดตลอด หรือเป็นแบบ Breathe ซึ่งไปจะเป็นแบบค่อยๆ มาค่อยๆ หาย

ส่วนไฟ LED อีกจุดหนึ่ง จะอยู่ที่ฝาหลังตัวเครื่องเช่นกัน แต่จะอนู่ที่ข้างฝาหลังทางซ้าย และขวา โดยตรงนี้จะเป็นไฟ LED หลักสามารถปรับแต่งได้หลากหลาย และเลือกได้ว่าให้ไฟปรากฏขึ้นในช่วงบทบาทไหนเช่น ตอนเล่นเพลง, มีการแจ้งเตือน, มีสายเรียกเข้า, ตอนโทรออก, ตอนชาร์จ, ตอนนาฬิกาปลุก โดยสามารถเลือกสี (เป็นสีที่กำหนด ปรับแต่งแบบ RGB ไม่ได้), การเลือกเอฟเฟคของแสงไฟ ส่วนตัวที่ชอบคือตอนเล่นเพลง และใส่เอฟเฟคให้กระพริบตามเสียงเพลง

 

ระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัย Nubia Redmagic 6 จะมีมาให้ทั้ง สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และสแกนใบหน้า ซึ่งการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ถือว่ารวดเร็ว และแม่นยำมากๆ และสามารถจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนอนิเมชั่นตรงที่สแกนนิ้วได้อีกด้วย ส่วนการสแกนใบหน้าก็มีความรวดเร็วแม่นยำ สามารถสแกนในที่มืดได้ เพราะจะใช้แสงจากหน้าจอในการช่วยให้เห็นใบหน้า

 

แบตเตอรี่
เรื่องของแบตเตอรี่ Nubia Redmagic 6 มีขนาดแบตเตอรี่อยู่ที่ 5,050mAh โดยการใช้งานจริงจากการลองเล่นเกม PUBG Mobile ปรับกราฟฟิก Ultra HD เฟรมเรต Ultra ใช้หน้าจอ Refresh Rate 165Hz ปรับความสว่างสูงสุด และเชื่อมต่อ Wi-Fi 5GHz ใช้เวลาเล่นไป 1 ชั่วโมง จากแบตเตอรี่ 65% ลดลงมาเหลือ 42% ซึ่งถือว่าน่าประทับใจทีเดียวกับความอึดของแบตเตอรี่ คงต้องให้ความดีความชอบไปที่ระบบ เพราะมีการจัดการพลังงานได้ดี

ส่วนการชาร์จผ่านอะแดปเตอร์ 30W จากแบตเตอรี่ 10% ใช้เวลาชาร์จ 1 ชั่วโมง 15 นาที ได้แบตเตอรี่กลับมา 99% ก็เรียกว่าทำได้ดีสำหรับการชาร์จเร็ว หากใครอยากได้เร็วกว่านี้ก็ไปหาอะแดปเตอร์ที่จ่ายไฟ 66W มาใช้ได้ เพราะ Nubia Redmagic 6 รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 66W

การใช้งานกล้องถ่ายรูป
เรื่องการใช้งานกล้องถ่ายรูป Nubia Redmagic 6 อาจจะไม่ไม่เน้นมาก เพราะเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง แต่กล้องหลังก็ยังให้เลนส์หลัก ความละเอียดมาสูงถึง 64MP พร้อมกับอีก 2 เลนส์เป็นเลนส์ Ultra-Wide และ Macro ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP นอกจากนี้ยังบันทึกวิดีโอได้สูงสุดถึง 8K อีกด้วย

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

นูเบีย

ขอขอบคุณ บริษัท นูเบีย (ประเทศไทย) จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Nubia Redmagic 6
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464202

แคตตาล็อกตัวเครื่อง :
https://www.siamphone.com/spec/nubia/redmagic_6.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 26 มิถุนายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์