vivo Y3s สมาร์ทโฟนน้องเล็กคนใหม่ ที่จัดสเปคมาให้อย่างครบครัน หน้าจอใหญ่ชัดระดับ HD+ ขนาด 6.51 นิ้ว รันบนระบบแอนดรอยด์ Go edition ชูจุดเด่นกับแบตเตอรี่สุดอึด ความจุ 5000mAh พร้อม AI อัจฉริยะจัดการพลังงาน ให้ใช้งานได้ตลอดวันแบบสบายๆ ดีไซน์สวยโฉบเฉียว ในราคาเบาๆ เพียง 3,799 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

vivo Y3s มีขนาด 164.41×76.32×8.41 มม. น้ำหนัก 190 กรัม ตัวเครื่องโค้งแบบ 2.5D รับกับมือพอดี มีความบางเบา ถือจับได้กระชับสบายมือ

จอแสดงผลใช้พาเนลแบบ LCD ขนาดกว้าง 6.51 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600 x 720 พิกเซล) มองเห็นได้ชัดเจน สีสันสวยงามสบายตา รองรับโหมดถนอมสายตาด้วย

ส่วนบนของหน้าจอ Halo FullView เป็นรูปทรงหยดน้ำ เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง f/1.8 เหนือขึ้นไปมีลำโพงเสียงอยู่

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นปุ่มนำทางระบบ สามารถตั้งค่าได้ภายหลังตามความต้องการ ขอบล่างหนากว่าขอบด้านอื่นๆ

 ตัวเครื่องด้านบนไม่มีการใช้งานใดๆ

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีช่องใส่ถาดซิมแบบ 3 Slot รองรับ NanoSIM 2 ช่อง และ MicroSD Card อีก1 ช่อง เพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB

ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาด้านล่างเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิดปิดและล็อคเครื่อง ซึ่งในรุ่นนี้จะไม่มีเซ็นเซอร์รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างหรือด้านหลัง

ด้านล่างของเครื่องมีพอร์ตแบบ Micro USB อยู่ตรงกลาง เพื่อชาร์จหรือเชื่อมต่อข้อมูล ฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางซ้ายเป็นไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

สำหรับด้านหลังมุมซ้ายบนเป็นตำแหน่งของกล้องหลัง ความละเอียด 13MP พร้อมไฟแฟลช อยู่ในโมดูลทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำตัดกับสีตัวเครื่อง มีการให้เฉดสีที่ เรียกว่า Dazzling Colors จะสะท้อนแสงสีรุ้งตามแสงที่ตกกระทบ พื้นด้านล่างเป็นสีฟ้าขาว สวยหรูดูพรีเมียมเกินคำว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กมาก พร้อมสลักโลโก้ vivo ที่มุมล่างซ้าย

สเปกเบื้องต้นของ vivo Y3s

  • ขนาดตัวเครื่อง : 164.41 × 76.32 × 8.41 มม.
  • นํ้าหนัก : 190 กรัม
  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 11 บนพื้นฐาน Android 11 (Go edition)
  • หน้าจอ : IPS-LCD ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเดียด HD+
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio P35
  • GPU : PowerVR GE8320
  • RAM : 3GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 32GB
  • ถาดซิมการ์ดแบบ Triple-Slot
  • ระบบเชื่อมต่อ : 4G, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS, USB OTG, FM Radio
  • ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต Micro USB 2.0
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
  • แบตเตอรี่ : 5,000 mAh เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 10 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ต หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

vivo Y3s ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P35 octa core พร้อมกับ RAM 3GB + ROM 32GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 1TB เก็บไฟล์ต่างๆ ได้อย่างจุใจ ใช้งานทั่วไปได้ไหลลื่นดี ไม่หน่วง เพียงพอต่อการใช้งานแอปพลิเคชั่นพื้นฐาน รันบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11 บนพื้นฐาน Android 11 (Go edition)

 

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

ลิ้นชักแอปฯ

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

ธีมและวอลเปเปอร์

 

การนำทางของระบบ

การนำทางของระบบของ vivo Y3s จะเป็นการนำทางแบบ 3 ปุ่ม คือ ปุ่มย้อนกลับ > ปุ่ม Home > ปุ่มเปิดแอปฯ มาตั้งแต่แกะกล่อง เป็นปุ่มสเมือนที่ให้ใช้แทนปุ่มจริง เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับหน้าจอ แต่หากใครที่ถนัดการใช้ท่าทางสัมผัสในการควบคุม ก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนแปลงได้ในการตั้งค่า

 

 

ธีมมืด

vivo Y3s มาพร้อมกับ "ธีมมืด" ที่จะปรับพื้นหลังเป็นสีเข้มหรือมืดดำ พร้อมอักษรที่สว่างขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เมื่อต้องใช้ในพื้นที่สว่างน้อยหรือที่มืด อีกทั้งยังช่วยถนอมสายตาให้กับผู้ใช้งานด้วย 

นอกจากนี้ ยังมีโหมดถนอมสายตา ที่จะปรับหน้าจอให้เป็นโทนอุ่น เพื่อลดความเมื่อยล้าของสายตาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

 

สำรองข้อมูล

คุณสามารถสำรองข้อมูลของตัวเครื่อง อย่างเช่น รายชื่อผู้ติดต่อ, ไฟล์ต่างๆ ไว้บนระบบ VivoCloud หรือ เซิร์ฟเวอร์ของ Google ได้ เพื่อให้ข้อมูลสำคัญของคุณไม่หายไป

 

 

โคลนโทรศัพท์

ในกรณีที่คุณจะเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่จาก vivo Y3s ไป หรือเปลี่ยนจากเครื่องเก่ามาเป็น vivo Y3s ก็สามารถย้ายข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ผ่านการ "โคลนโทรศัพท์" 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 106,216 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 147 คะแนน และ Multi-Core : 536 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Sling Shot) : 780 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยว

แม้จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่ vivo Y3s ก็มาพร้อมกับการคออกแบบที่สวยงามโฉบเฉี่ยว มีความเบาบาง ตัวเครื่องโค้งแบบ 2.5D ช่วยให้จับถือได้รับกระชับมือ มีสีสันแบบ Dazzling Colors สะท้อนเอ็ฟเฟ็กต์สีรุ้งสวยงาม บนตัวเครื่องสี Peral White สีฟ้าขาวที่เป็นเหมือนอัญมณีบริสุทธิ์จากมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงความสดใสของชีวิต

และอีกสีคือ Starry Blue สีน้ำเงินเข้มของเนบิวลาในกาแลคซีที่สะท้อนแสง ให้ความรู้สึกเงียบสงบในยามค่ำคืน สร้างแรงบันดาลใจให้กับจินตนาการและความฝันอันยิ่งใหญ่ นับเป็นอีกแบรนด์ที่ออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กออกมาได้สวยหรูดูพรีเมียมมาก

หน้าจอใหญ่ชัด

vivo Y3s มาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 6.5 นิ้ว มีรูปทรงหยดน้ำแบบ Halo FullView Display ความคมชัดระดับ HD+ ให้การแสดงผลในมุมมองกว้าง เห็นชัดเต็มตา นอกจากนี้ยังสามารถกรองแสงสีฟ้า เพื่อปกป้องดวงตาของคุณได้ ผ่านโหมดถนอมสายตา ที่จะปรับหน้าจอให้อยู่ในโทนอุ่น เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้งานผ่านหน้าจอนานๆ หรือเปลี่ยนใช้ "ธีมมืด" เมื่อต้องมองหน้าจอในสภาพแวดล้อมแสงน้อยได้ เช่นเดียวกัน

ระบบความปลอดภัย

สำหรับระบบความปลอดภัยของ vivo Y3s มีแบบพื้นฐานต่างๆ มาให้เลือกใช้อย่างครบครัน และเพื่อความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้าได้ รองรับได้ 1  ใบหน้า เมื่อคุณต้องการปลดล็อคเครื่อง เพียงยกหน้าจอขึ้นมา ก็จะทำการปลดล็อคให้ในเวลาไม่กี่วินาที

 

แบตเตอรี่สุดอึด

แบตเตอรี่ถือเป็นจุดเด่นของ vivo Y3s ก็ว่าได้ ด้วยความจุที่มีมาให้ถึง 5,000mAh ใช้งานได้ยาวนานตลอดวันแบบไม่ต้องมีพักกันเลย ทำการทดสอบโดยนำเครื่องออกไปถ่ายภาพตลอดครึ่งวัน ทั้งยังเล่นเกมอีกเกือบชั่วโมง แต่แบตเตอรี่ก็ยังเหลือพอที่จะใช้งานต่างๆ ได้อยู่

หรือหากใครที่เกิดฉุกเฉิน แบตเตอรี่จะไม่พอใช้จริงๆ vivo Y3s ก็มีโหมดประหยัดพลังงานมาให้ใช้ ด้วยการจัดการผ่าน AI อัจฉริยะ ที่ทำการจัดสรรพลังงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง

กล้องถ่ายภาพ

vivo Y3s มาพร้อมกล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 สามารถถ่ายภาพที่มีความชัดเจนระดับใช้ได้ อาจไม่มีฟังก์ชั่นอะไรที่หวือหวา แต่ก็คุ้มค่ากับราคานี้ ในส่วนของกล้องหน้า มีความละเอียด 5MP รองรับฟีเจอร์ Face Beauty แฟลช ช่วยให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยสว่างชัด แม้ในพื้นที่แสงน้อย

โหมดโบเก้ ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เป็นการเพิ่มความโดดเด่นให้กับบุคคลที่อยู่ในภาพ เบลอพื้นหลังได้

 

ในสวยของโหมดถ่ายภาพ "ความงาม" ช่วยให้ปรับระดับความเนียนและสีผิวได้ 0 - 100 ระดับ ตามความต้องการ เพื่อให้ภาพออกมาดูดีขึ้น

 

 

ราคาวางจำหน่าย

vivo Y3s มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี Peral White (เครื่องรีวิว) และสี Starry Blue วางจำหน่ายในราคา 3,799 บาท วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ LAZADA, Shopee, JD Central และ Thisshop

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

Vivo

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : vivo Y3s
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464819

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/y3s.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 14 มิถุนายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน