OPPO Reno6 Z 5G สมาร์ทโฟนน้องใหม่ของ Reno Series ชูจุดเด่นเรื่องฟีเจอร์การถ่ายภาพ Portrait ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น กับดีไซน์ฝาหลังนำแฟชั่นแบบ Reno Glow จอ AMOLED Display ขนาด 6.43 นิ้ว หน่วยประมวลผล Dimensity 800U รองรับเครือข่าย 5G รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS11.1 จัดเต็มการถ่ายภาพได้ทุกอารมณ์ กับกล้องหลัง 3 ตัว ชัดสุด 64MP และอัลกอริธึม AI ทรงประสิทธิภาพ ทั้งโหมดถ่ายภาพ Bokeh Flare Portrait และโหมดถ่ายวิดีโอ Portrait Beautification Video แบตฯจุใจ 4310mAh ชาร์จไว 30W VOOC Flash Charge 4.0

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับตัวเครื่องของ OPPO Reno6 Z 5G มีน้ำหนักเท่ากันที่ 173 กรัม แต่จะมีขนาดที่แตกต่างเล็กน้อยตามสี ดังนี้

  • สี Aurora มีขนาด 160.20 x 73.38 x 7.97 มม.
  • สี Stellar Black มีขนาด 160.20 x 73.38 x 7.92 มม.

OPPO Reno6 Z 5G มีจอแสดงผล AMOLED Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080 พิกเซล) มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากถึง 90.8%

ส่วนบนของหน้าจอเป็นแบบ Punch-Hole Display เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซล อยู่ทางมุมด้านซ้าย เหนือขึ้นไปตรงกลางมีลำโพงเสียง

ส่วนล่างของจอแสดงผล OPPO Reno6 Z 5G เป็นปุ่มนำทางแบบระบบ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจอ

ด้านบนของตัวเครื่อง OPPO Reno6 Z 5G มีไมโครโฟนตัวที่ 2 ใช้เพื่อตัดเสียง

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ 3 Slot รงอรับได้ทั้ง Nano SIM จำนวน 2 ซิม และเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดอีก 1 ช่อง ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่ม Power

ที่ด้านล่างของเครื่องมีช่องเสียบสายแบบ USB C ตรงกลาง ทางขวามือเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางซ้ายมีไมโครโฟนตัสที่ 1 และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

เมื่อพลิกมาดูที่ด้านหลังตัวเครื่อง จะพบว่า OPPO Reno6 Z 5G จะมีความระยิบระยับและเล่นแสงมากขึ้น ด้วยเทคนิคการให้สีที่มีเอกลักษณ์แบบ Reno Glow ผิวสัมผัสดี และไม่ทำให้เกิดคราบเลอะเปื้อนหรือรอยนิ้วมือบนฝาหลัง

สำหรับกล้องหลัง มาพร้อมกันทั้งหมด 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP Main Camera + กล้อง Wide Angle ความละเอียด 8MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช ประทับข้อความ 64MP AI Camera ย้ำความโดดเด่นของฟีเจอร์กล้องให้เห็นชัดขึ้น

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

OPPO Reno6 Z 5G ชูโรงมาด้วยความโดดเด่นของกล้องถ่ายภาพพอร์ตเทรต อันเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ย์นี้ ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64MP ทำงานร่วมกับอัลกอริธึม AI ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น จึงมอบประสบการณ์การถ่ายภาพ Portrait ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น Bokeh Flare Portrai ถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลาย ที่ให้เห็นแสงไฟด้านหลังเป็นดวงๆ ได้ชัดมากยิ่งขึ้น และสามารถตัดขอบภาพระหว่างตัวบุคคลกับพื้นหลังได้แบบเนียนสวย และอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจในการถ่ายภาพเคลื่อนไหว นั่นก็คือ Portrait Beautification Video ช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตได้คมชัดมากขึ้น ทั้งยังมีใบหน้าที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ 

OPPO Reno6 Z 5G มาพร้อมจอสวยคมชัดแบบ AMOLED Display ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 800U 5G ที่ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมมอบประสบการณ์ 5G ที่รวดเร็วเหนือระดับ RAM 8GB ขนาดใหญ่ แถมขยาย RAM ให้เพิ่มมากขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยี RAM Expansion สำหรับคนที่ต้องการความแรงในการเล่นเกมอย่างเต็มพลัง แบตเตอรี่ให้มาที่ 4310mAh พร้อมชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 ดีไซน์สวยเพรียวบาง จับรับถนัดมือ มีมาด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สี Aurora และ สีดำ Stellar Black

และสำหรับผู้ที่จับจองเป็นเจ้าของ OPPO Reno6 Z 5G ในช่วงพรีออเดอร์ ตั้งวแต่วันที่ 22 – 29 กรกฎาคม 2564 นี้ รับของสมนาคุณ ทั้ง E-VIP Card รับประกันหน้าจอแตกระนะเวลา 1 ปี และลำโพง Bluetooth Speaker มูลค่ารวม 7,099 บาท ไปเลย ใครที่สนใจติดตามได้ที่ https://www.oppo.com/th/

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 16 กรกฎาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน