รีวิวโทรศัพท์มือถือ Lenovo Legion Phone Duel 2 - เลอโนโว

Lenovo Legion Phone Duel 2 สมาร์ทโฟนรุ่นสานต่อเอาใจนักเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยมารอบนี้จัดเต็มอำนวยความสะดวกเพื่อการเล่นเกมแบบเต็มถัง ตามแบบฉบับ Legion Phone Duel ที่เน้นติดตั้งอุปกรณ์เสริมมาให้ในตัวทันที ไม่ต้องเพิ่ม Gadget เสริมให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปุ่มกดเสริมทั้งหมดแบบ 8 ปุ่ม Octa-Triggers และพัดลมเทอร์โบคู่ช่วยระบายความร้อน ส่วนสเปคในการเล่นเกมก็มั่นใจได้ ด้วยการขับเคลื่อนจากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 5G หน้าจอ AMOLED อัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz และแบตเตอรี่ 5,500mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 90W แบบต่อสายชาร์จ 2 พอร์ตพร้อมกัน

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดตัวเครื่องของ Lenovo Legion Phone Duel 2 ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว แต่ก็เป็นขนาดที่เหมาะสมาร์ทโฟนเกมมิ่งอยู่แล้ว ที่เน้นการเล่นเกมในแนวนอน โดยมีขนาดอยู่ที่ 176x78.5x9.9 มิลลิเมตร ส่วนน้ำหนักก็มีมากพอสมควรที่ 259 กรัม

หน้าจอแสดงผล AMOLED กว้าง 6.92 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2460x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz และไม่มีรอยแหว่งใดๆ

เหนือหน้าจอแสดงผล จะพบกับลำโพงเสียงเพียงอย่างเดียว ส่วนกล้องหน้าจะย้ายไปอยู่ข้างขวาตัวเครื่อง

ส่วนล่างหน้าจอแสดงผล ก็มีลำโพงเสียงอีก 1 ตัว ในขณะที่ปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์ ไม่ได้เป็นปุ่มแบบฮาร์ดแวร์

ส่วนบนตัวเครื่อง มีเพียงรูไมโครโฟน

ใต้ตัวเครื่อง พบกับพอร์ต USB Type-C ตรงกลาง ถัดมาทางซ้ายเป็นรูไมโครโฟน 2 ช่อง และตามมาด้วยถาดใส่ซิมการ์ด โดยถาดเป็นรองรับ Nano SIM 2 ช่อง

ข้างซ้ายตัวเครื่อง จะพบกับพอร์ต USB Type-C อีก 1 ช่องอยู่ตรงกลาง ไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ในขณะเล่นเกม ต่อมาเป็นช่องระบายความร้อน และปุ่มยาวสำหรับเพิ่มลดเสียง

ข้างขวาตัวเครื่อง บนสุดกับล่างสุด เป็นปุ่มเสริม Y-Trigger โดยมีข้างบน 2 ปุ่ม และข้างล่าง 2 ปุ่ม ส่วนตรงกลางเป็นปุ่มเพาเวอร์ และเป็นกล้องหน้าที่มีกลไกเด้งขึ้นมาเมื่อเปิดใช้งานกล้อง นอกจากนี้ยังมีรูระบายความร้อนอีก 1 อัน

 

พลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง ตรงกลางจะเป็นฝาหลังนูนขึ้นมา บนนั้นจะเห็นโลโก้ Lenovo Legion ปรับไฟ RGB ได้ และช่องพัดลมระบายความร้อน นอกจากนี้ยังมีกล้องหลัง 2 เลนส์ ที่เป็นเลนส์หลัก ความละเอียด 64MP และเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 16MP ไม่พอแค่นั้นขอบ 2 ด้านตรงบริเวณนูนขึ้นมา ยังมีปุ่มเสริม Y-Trigger อีก 2 จุด

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Lenovo Legion Phone Duel 2
  • สาย USB Type-C To Type-C จำนวน 2 เส้น
  • อะแดปเตอร์รองรับ USB Type-C 2 พอร์ต
  • ที่แปลงพอร์ต USB Type-C เป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เคสพลาสติก
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ Lenovo Legion Phone Duel 2

  • ขนาดตัวเครื่อง : 176x78.5x9.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 259 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED กว้าง 6.92 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2460x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz และเคลือบกระจก Gorilla Glass
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snpdragon 888 5G
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 660
  • RAM : 12GB LPDDR5
  • ROM : 256GB แบบ UFS 3.1
  • ระบบปฏิบัติการ : LegionOS บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 2 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.9
    - เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP
  • กล้องหน้าแบบสไลด์ ความละเอียด 44MP รูรับแสง f/2.0
  • เครือข่าย : 5G (SA+NSA), 4G LTE รองรับ NanoSIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, NFC, GPS, พอร์ต USB Type-C 2 ช่อง
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, สแกนใบหน้า
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ด้านหน้า รองรับ Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ : 5,500mAh รองรับชาร์จเร็วสูงสุด 90W

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน
RAM และ ROM ของ Lenovo Legion Phone Duel 2 ถือว่าจัดเต็มด้วยขนาด 12GB และ 256GB พร้อมเทคโนโลยีระดับสูงอย่าง LPDDR5 และ UFS 3.1 ส่วน ROM เมื่อเปิดการใช้งานครั้งแรกจะมีการกินระบบไปเกือบ 20GB

ระบบปฏิบัติการ
ระบบปฏิบัติการจะเป็น LegionOS บนพื้นฐาน Android 11 ซึ่งมีการปรับแต่ง และใส่ฟีเจอร์ต่างๆ ให้เพื่อตอบโจทย์การเล่นเกมอย่างเต็มที่ และมีการทำงานที่รวดเร็ว

หน้าจอหลัก
หน้าจอหลักยังดูสะอาด ไม่มีแอพพลิเคชั่นจากโรงงานมากเยอะ แต่ก็มีธีม และพื้นหลังที่เหมาะกับสมาร์ทโฟนเล่นเกม ส่วนแอพพลิเคชั่นทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ทั้งในลิ้นชัก และหน้าจอหลัก

วอลเปเปอร์ และธีม
สำหรับการปรับแต่ง Wallpaper จะมีให้เลือกทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ส่วนธีมก็มีให้เลือกดุดันแบบฉบับ Legion หรือแบบเรียบๆ สไต์ Android สามารถไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > วอลเปเปอร์และธีม

ปุ่มนำทาง
ปุ่มนำทางของ Lenovo Legion Phone Duel 2 จะมาในรูปแบบซอฟแวร์ โดยมีให้เลือกทั้งปุ่มนำทาง 3 ปุ่ม หรือแบบท่าทาง U-Touch ใครชอบแบบไหนก็ไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > การนำทางของระบบ

 

โหมดมืด
เมื่อเริ่มการใช้งานระบบจะแนะนำให้ใช้โหมดมืดตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ไปในตัว เพราะมีหน้าจอเป็นพาแนล AMOLED แต่ใครที่อยากเป็นโหมดสว่างก็เข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง

การปรับอัตรา Refresh Rate
Lenovo Legion Phone Duel 2 จะรองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 144Hz โดยผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้ เพราะหากใช้ 144Hz ตลอดเวลาจะเป็นการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ โดยเข้าไปที่การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > อัตรารีเฟรชหน้าจอ อย่างไรก็ตามเมื่อเล่นเกมระบบจะปรับเป็น Refresh Rate ให้สูงสุดแม้ว่าจะปรับการตั้งค่าไว้ 60Hz เพราะมีระบบ อัตราการรีเฟรชขั้นสูงของฟังก์ชั่นเกม หากเปิดใช้งาน

Always On Display
สามารถเปิดใช้งานโหมด Always On Display ได้โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > การแสดงผลตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นการบอกข้อมูลที่จำเป็นในขณะพักหน้าจอ ทั้งนี้สามารถเลือกดีไซน์ของโหมด Always On Display ได้ด้วย โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > สไตล์การแสดงผลตลอดเวลา ซึ่งในนั้นมีให้เลือกใช้งานกว่า 10 แบบ

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 814,519 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 1118 คะแนน และ Multi-Core : 3670 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 5788 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอแสดงผลตอบโจทย์การเล่นเกม
หน้าจอแสดงผลของ  Lenovo Legion Phone Duel 2 ถือว่าเป็นหน้าจอสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยการใช้พาแนล AMOLED ทำให้สีออกมาสวยงาม สีดำมีความดำสนิท และยังมีความกว้าง 6.92 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ที่สำคัญยังมีอัตรา Refresh Rate สูงสุดถึง 144Hz ช่วยให้แสดงภาพในระหว่างเล่นเกมได้อย่างไหลลื่น พร้อมกับการสัมผัสที่รวดเร็วด้วยอัตรา Touch Sampling สูงถึง 660Hz ซึ่งการใช้งานจริงก็ได้ภาพที่สดพอสมควร แต่หากภาพสดดูแปลกๆ จนเกินไป ก็สามารถปรับตั้งค่าให้ความสดลดลงมาได้

ลำโพงคู่ด้านหน้า รองรับระบบ Dolby Atmos
เรื่องของระบบเสียงเป็นอีกสิ่งที่สมาร์ทโฟนเกมมิ่งต้องทำออกมาดี ซึ่ง  Lenovo Legion Phone Duel 2 ก็ตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยมาพร้อมลำโพงคู่ Stereo ด้านหน้า ทำให้เสียงมีความดังฟังชัด และแบ่งแยกซ้ายขวาอย่างลงตัว แถมยังรองรับเสียงแบบ Dolby Atmos ทำให้เสียงมีมิติมากขึ้น โดยเฉพาะกันรับชมคอนเทนด์วิดีโอสตีมมิ่งอย่าง Netflix เป็นต้น

สเปครุนแรงจากขุมพลัง Snapdragon 888 5G
สเปคจัดเต็มสมกับเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งอยู่แล้ว โดยได้ขุมพลังอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 5G ซึ่งเป็นขุมพลังระดับต้นๆ เพื่อการเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังรวดเร็วไปอีกเพราะ RAM เป็นแบบ LPDDR 5 และ ROM แบบ UFS 3.1 ทำให้อ่านเขียนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

รองรับสัญญาณ 5G และ Wi-Fi 6
เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สาย ก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทั้งนั้น ไม่ว่าจะการรองรับสัญญาณมือถือ 5G หรือ Wi-Fi 6 ซึ่งทั้งหมดช่วยให้การเล่นเกมมีความไหลลื่น และต่อเนื่องไม่ถูกขัดจังหวะ

ทดสอบการเล่นเกม
ในการเล่นเกม Lenovo Legion Phone Duel 2 ถือว่าเล่นได้แบบจัดเต็มปรับกราฟฟิกสวยๆ ได้สบาย และมีโหมดการสั่นสมจริง กับลำโพงคู่ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมแบบเต็มสูบ ไม่พอแค่นั้นยังมีโหมดเข้าสู่อาณาจักร Legion ซึ่งไว้ดูเกมในเครื่องเราทั้งหมด พร้อมเปิดเล่นได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ยังมีเมนูเกม เพื่อดูเกมต่างๆ ที่รองรับฟังก์ชั่นในเครื่องเช่น อัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz รองรับการสั่น Dual Vibration หรือปุ่ม Octa-Trigger เป็นต้น สามารถกดปุ่ม L1 กับ R1 พร้อมกันเพื่อเริ่มโหมด อาณาจักร Legion หรือกดแอพพลิเคชั่นในหน้าจอหลักได้เลย

นอกจากนี้ในระหว่างเล่นเกม ยังมีระบบ Legion Assistant ไว้ดูรายละเอียดต่างๆ ระหว่างเล่นเกม เช่น ความเร็วของสัญญาณอินเตอร์เน็ต, ความเร็วของ CPU และ GPU, เฟรมเรต, อุณหภูมิ เป็นต้น ไม่พอแค่นั้นยังสามารถปรับการตั้งค่าต่างๆ ในระหว่างเล่นเกมได้ด้วย เช่นโหมดแรมเพจที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของ CPU และ GPU แบบขั้นสูงสุด, เปิดพัดลมเบอร์โบ, ปรับปุ่ม Y-Trigger, ปรับภาพ, และเปิดการสั่นสมจริง ส่วนใครเป็นสายสตีมเกม Lenovo Legion Phone Duel 2 ก็มีโหมดสตีมเกมได้ทันทีผ่าน Youtube หรือ Twitch พร้อมเปิดกล้องหน้าเพื่อให้เห็นใบหน้าของเราในระหว่างเล่นเกม

  • เกม PUBG Mobile เป็นอีกเกมที่เปิดกราฟฟิกแบบจัดเต็มได้เลย แถมรองรับโหมดกันสั่นสมจริงอีกด้วย โดยสามารถปรับได้ถึงระดับ UltraHD แต่แนะนำว่าหากจะให้ลื่นๆ เข้าโหมดจริงจัง ควรปรับเป็น HDR HD และปรับเฟรมเรตเป็นระดับสูงสุด จะให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นขั้นสุด 

  • ต่อมาเป็นเกม LOL Wild Rift ถือว่าเล่นได้สบายๆ พร้อมดันเฟรมเรตไปสูงถึง 120fps ในการปรับกราฟฟิกแบบสวยสุด เรียกว่าเอาใจคนชอบเกมแนว MOBA บนมือถืออย่างแท้จริง

  • สำหรับเกม Genshin Impact เกมปราบเซียนขนานแท้ ซึ่ง Lenovo Legion Phone Duel 2 ก็สามารถใช้เล่นได้ในกราฟฟิกระดับสูงสุด แต่หากเปิดเฟรมเรตที่ 60fps ก็ยังเล่นไหว แต่ตัวเครื่องจะร้อนมากๆ และมีการสูบแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว ตรงนี้ก็ขอแนะนำว่าต้องการรับความลื่นระดับ 60fps ให้ปรับกราฟฟิกเป็นระดับกลาง ไปถึงต่ำจะดีกว่า หรือเป็นไปได้ก็ปรับเป็น 30fps เพราะเกมแบบ Genshin Impact ต้องใช้เวลาเล่นแบบนานๆ การรักษาความร้อนในเครื่องจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ปุ่มเสริม Y-Triggers ปรับแต่งได้ทั้งหมด 8 ปุ่ม และโหมด 4D
สำหรับปุ่มเสริมจะมีปุ่ม Y-Triggers มาให้กดใช้งานถึง 8 ปุ่ม โดยจะมี 4 ปุ่มอยู่ที่ข้างขวาตัวเครื่อง (L1-L2 กับ R1-R2) อีก 2 ปุ่มอยู่ที่ฝาหลัง (M1-M2) และการสัมผัสหน้า 2 อีก 2 ปุ่มรวมเป็น 8 ปุ่ม Octa-Triggers ทั้งหมดสามารถปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมกับเกมที่เล่น ไม่ว่าจะเป็นการกดครั้งเดียว, กดค้าง หรือสไลด์ ซึ่งทั้งหมดสามารถปรับแต่งได้ในระหว่างเล่นเกม ด้วยการเปิดแถบ Legion Assistant และเลือกเมนู Y-Trigger ซึ่งการใช้งานจริงก็มีการตอบสนองที่รวดเร็วใช้งานได้ดีเยี่ยม ได้ฟิลลิ่งเป็นจอยคอนโซลอยู่หน่อยๆ และการสัมผัสที่หน้าจอยังมีระบบ Dual HaptiX ช่วยให้สัมผัสได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีโหมด 4D จะเป็นการบังคับด้วยการเอียงตัวเครื่อง ซึ่งเหมาะกับเกมแข่งรถเป็นต้น

*** เบื้องต้นปุ่มหลัง M1 กับ M2 จะถูกตั้งค่าเป็นอย่างอื่น ไม่สามารถปรับแต่งใน Y-Triggers ได้ ซึ่งต้องเข้าไปที่ การตั้งค่า > Legion Realm > Y-Triggers > M1 หรือ M2 > ปรับเป็น Y-Trigger จากนั้นจะปรับแต่งใน Legion Assistant ได้

ระบบระบายความร้อนพัดลมเทอร์โบคู่
หากเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นอื่น อาจจะต้องติด Gadget เสริมเพื่อใช้งานพัดลมระบายความร้อน แต่สำหรับ Lenovo Legion Phone Duel 2 มีติดตั้งมาให้ทันทีในตัว โดยพัดลมเทอร์โบคู่ยังมีการทำงานไหลผ่านช่องลมแท่นทองแดง และเชื่อมต่อกับเส้นทองแดง 2 เส้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนแบบขั้นสูง

ปรับแสงไฟ RGB ได้สวยงาม
เอฟเฟคไฟ RGB จะอยู่ที่ฝาหลังตัวเครื่องตรงโลโก้ Legion ซึ่งสามารถปรับไฟได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น เปิดค้าง, หายใจ, หมุน, ใบไม้พลิ หรือม้าหมุน เป็นต้น ทั้งนี้ยังสามารถตั้งค่าให้แสดงไฟตามลักษณะการใช้งานใช้แตกต่างกันได้ด้วย เช่น ขณะเล่นเกม, ขณะฟังเพลง, ไฟพัดลม, ขณะชาร์จ ก็ถือว่าสวยงามตามอุปกรณ์เกมมิ่งในปัจจุบัน และยังมีให้เลือกปรับแต่งได้หลากหลายอีกด้วย

 

ระบบความปลอดภัย
ในด้านความปลอดภัย Lenovo Legion Phone Duel 2 จะมีให้ใช้งานถึง 2 แบบคือ การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และการสแกนใบหน้า ซึ่งทั้ง 2 อย่างมีการทำงานที่รวดเร็ว และเสถียรพอสมควร ส่วนการสแกนใบหน้าจะต้องกดปุ่มเพาเวอร์ และปัดหน้าขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นระบบจะเปิดกล้องหน้าออกมาให้สแกน

การชาร์จแบบเทอร์โบพอร์ตคู่
แบตเตอรี่ของ Lenovo Legion Phone Duel 2 มีขนาดถึง 5,500mAh ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานทั้งวันแน่นอน และยังใช้งานได้อย่างปลอดภัยเพราะมีระบบ Phalanx Battery Protection ช่วยจัดการความเร็วในการชาร์จที่เหมาะสม พร้อมป้องกันการชาร์จไฟเกิน แต่สิ่งที่สะดุดตาคือการชาร์จแบบเทอร์โบพอร์ตคู่ ซึ่งจะเป็นการใช้พอร์ต USB Type-C ทั้ง 2 พอร์ตชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งจะเพิ่มการชาร์จที่รวดเร็ว เพียง 30 นาทีก็เต็ม 100%

การใช้งานกล้องถ่ายรูป
แม้ว่า Lenovo Legion Phone Duel 2 จะเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ แต่การใช้งานกล้องถ่ายรูปก็ถือว่าทำออกมาได้ดี โดยกล้องหลังมีมาด้วยกัน 2 เลนส์คือ เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP และเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียดสูงถึง 44MP ทั้งหมดมีการทำงานร่วมกับ AI และสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 8K แถมบันทึกวิดีโอแบบ HDR10+ ได้ด้วย

  • ภาพถ่าย HD
    ด้วยกล้องหลังเลนส์หลัก ที่มีความละเอียดสูงถึง 64MP ทำให้มีโหมดภาพถ่าย HD เพื่อให้ความละเอียดในการถ่ายภาพสูงสุด ซึ่งการใช้งานในโหมดนี้จะได้ภาพความละเอียดสูงถึง 9248x6499 พิกเซล โดยเป็นภาพขนาดใหญ่ความละเอียดสูงในทุกๆ มุมของรูปภาพ ช่วยในเรื่องการครอปภาพในจุดไหนก็ตามก็ยังมีความละเอียดที่ชัดเจน

  • โหมดมุมกว้าง
    เลนส์ Ultra-Wide ก็มีมาให้เช่นกัน โดยมีความละเอียดที่ 8MP ทำให้ถ่ายภาพมุมกว้างได้ดี แต่เสียดายใช้รวมกับโหมดกลางคืนไม่ได้
  • โหมดกลางคืน
    โหมดกลางคืนอาจจะไม่โดดเด่นเท่าไหร่ แต่ก็พอไปวัดไปวาได้ โดยภาพที่ออกมายังดูไม่สดใสเท่าที่ควร แต่ก็ดีมากแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง
  • โหมดคู่
    Lenovo Legion Phone Duel 2 สามารถใช้กล้องหน้า และกล้องหลังไปพร้อมกันได้ด้วยโหมดคู่ นอกจากนี้ยังใช้เป็นการบันทึกวิดีโอ หรือถ่ายภาพนิ่งก็ได้ทั้ง 2 อย่าง

  • ถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องสไลด์
    การถ่ายเซลฟี่ค่อนข้างดีทีเดียว เพราะได้กล้องหน้าแบบสไลด์ความละเอียดสูงถึง 44MP พร้อมกับโหมดปรับแต่งหน้าสวย และปรับเบลอพื้นหลังได้ด้วย ซึ่งตรงนี้ค่อนข้างแปลกใจ เพราะการเบลอพื้นหลังเป็นการเบลอจากซอฟแวร์ แต่มีการเบลอที่เนียนใช้ได้ 

  • บันทึกวิดีโอได้ 8K และ HDR10+
    Lenovo Legion Phone Duel 2 เรื่องการบันทึกวิดีโอก็ไม่ธรรมดา เพราะสามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดถึง 8K หรือจะบันทึกแบบลื่นด้วยความละเอียด 4K เฟรมเรตที่ 60fps ก็ได้เช่นกัน และยังสามารถบันทึกวิดีโอแบบ HDR10+ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไมโครโฟนที่บันทึกเสียงได้เยี่ยม พร้อมระบบจัดเสียงรบกวนด้วย AI อย่าง AI-enabled noise cancelling

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

Lenovo

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Lenovo Legion Phone Duel 2
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464493

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/lenovo/legion_duel_2.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 2 สิงหาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน