OnePlus Nord 2 5G สมาร์ทโฟนซึ่งพร้อมจะมอบประสบการณ์ A.I. Technology ที่ยอดเยี่ยม ด้วยจอ Fluid AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว FHD+ รองรับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz การแสดงผลลื่นไหล สีสันสดใสยิ่งกว่ากับเทคโนโลยี AI Colour Boost เร็วแรงทุกการใช้งานและเล่นเกมบนขุมพลัง MediaTek Dimensity 1200 AI ที่ทรงคุณภาพ กล้องหลัง AI Triple Camera ความละเอียดสูงสุด 50MP มีกันสั่น OIS ถ่ายภาพสวยคมชัดกว่าเดิม แบตเตอรี่ 4500mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว Warp Charge 65W ชาร์จเต็มได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง OnePlus Nord 2 5G มีขนาด 159.12 x 73.31 x 8.25 มม. น้ำหนักเบา 189 กรัม ถือจับเล่นมือเดียวได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องกางมือเยอะ

จอแสดงผล OnePlus Nord 2 5G เป็น Fluid AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความคมชัด FHD+ (2400 x 1080 พิกเซล) มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 410ppi พร้อมอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz

จอส่วนบนเป็นหน้าจอรอยเจาะ ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX615 ค่ารูรับแสง ƒ/2.45 เหนือขึ้นไปตรงกลางมีช่องลำโพงเสียงเล็กๆ อยู่

ส่วนล่างของหน้าจอ OnePlus Nord 2 5G เป็นระบบการนำทาง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็นแบบ "ท่าทาง" หรือ "ปุ่มนำทาง" ได้ตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่อง อีกทั้งยังรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วย

ตัวเครื่องด้านบน OnePlus Nord 2 5G มีไมโครโฟนอยู่ทางด้านซ้ายมือ

ตัวเครื่องข้างซ้ายเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ตัวเครื่องข้างขวา OnePlus Nord 2 5G มีความพิเศษตรงปุ่ม Alert Slider ใช้เพื่อเปิดปิดเสียงแจ้งเตือน โดยที่ไม่ต้องเข้าไปตั้งค่าด้านใน ช่วยให้การใช้งานสะดวกขึ้น

 

ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอเครื่อง รอบนี้ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว เพราะย้ายไปอยู่ใต้หน้าจอแล้ว

ตัวเครื่องด้านล่าง ตรงกลางเป็นพอร์ตแบบ USB Type C ทางฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางฝั่งขวานั้นเป็นไมโครโฟน และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Dual-Slot ไม่รองรับ MicroSD Card

สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องมีดีไซน์ที่ดูแปลกใหม่ เรียบง่ายและสวยงาม กรอบวางกล้องมีสีเดียวกับตัวเครื่อง เผยให้เห็นกล้องหลัง 2 เลนส์ใหญ่ที่เด่นขึ้น OnePlus Nord 2 5G มาพร้อมกล้องหลัง AI Triple Camera ดังนี้

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.88 จุดพิกเซล 1.0 µm ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS
  • กล้อง Ultra-Wide : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 119.7 องศา รูรับแสง f/2.25
  • เลนส์ Mono : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • ระบบโฟกัส : (PDAF+CAF)
  • ไฟแฟลชคู่ LED

ฝาหลังมีพื้นผิวที่เรียบสวยงาม การให้สีดูเรียบหรูดูแพง และยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี สีที่เราได้มารีวิว คือ สีเทา Gray Sierra

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. เครื่อง OnePlus Nord 2 5G
  2. อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 65W
  3. สาย USB Type C
  4. เคสใสกันรอย
  5. เหล็กถอดถาดซิมการ์ด
  6. คู่มือการใช้งาน
  7. ใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ OnePlus Nord 2 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 159.1x73.3x8.2-8.3 (ขึ้นอยู่กับเฉดสี)
  • น้ำหนัก : 184-189 (ขึ้นอยู่กับเฉดสี)
  • หน้าจอ : Fluid AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 410ppi พร้อมอัตรารีเฟรชเรท 90Hz และมาตรฐานแสดงผลเฉดสี sRGB, Display P3
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 1200-AI
  • GPU : Mali-G77 MC9
  • RAM : 6GB/8GB/12GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB/256GB UFS3.1
  • MicroSD Card : ไม่รองรับ
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Dual-Slot
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก : 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.88 จุดพิกเซล 1.0 µm ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS
    • กล้องสอง : เลนส์มุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 119.7 องศา รูรับแสง f/2.25
    • กล้องสาม : MONO 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • ระบบโฟกัส : (PDAF+CAF)
    • ไฟแฟลชคู่ LED
  • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และสโลโมชั่นความละเอียด FullHD ที่ 120 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX615 รูรับแสง f/2.45
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, WiFi 6, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2 รองรับเทคโนโลยี aptX & aptX HD & LDAC & AAC, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS, NFC
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4500 mAh รองรับชาร์จไว Warp Charge 65W

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปประมวลผลและหน่วยความจำ

OnePlus Nord 2 5G ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1200 AI ที่ได้ร่วมพัฒนากับ MediaTek และเป็นแบรนด์เดียวที่ได้ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1200 AI ช่วยให้ประสิทธิภาพของ CPU เร็วขึ้น 65% และประสิทธิภาพของ GPU 125% เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของ OnePlus Nord รุ่นแรก

หน่วยความจำ OnePlus Nord 2 5G มีมาให้เลือก 2 เวอร์ชั่น คือ RAM 8GB + ROM 128GB และ RAM 12GB + ROM 256GB ซึ่งรุ่นที่เราได้มารีวิวเป็นแบบ RAM 8GB + ROM 128GB ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกเพิ่มเติมได้ แต่ที่มีอยู่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน อีกทั้งยังประมวลผลได้รวดเร็ว ทั้งการใช้งานทั่วไป และการเล่นเกมฮอตฮิตต่างๆ

 

ระบบปฏิบัติการ

OnePlus Nord 2 5G รันด้วยระบบปฏิบัติการ OxygenOS 11.3 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด มีความเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ OnePlus มีการปรับปรุงที่สำคัญ เช่น Dark Mode, Zen Mode, การใช้งานมือเดียวที่สะดวกสบายขึ้น และตัวเลือก Always on Display (AOD) ที่หลากหลาย ช่วยให้การตอบสนองว่องไว โดยเฉพาะการเล่นเกม และนอกจากนี้ยังช่วยให้การเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี 5G มีความเสถียรยิ่งขึ้น

OnePlus Nord 2 5G จะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นเวลา 2 ปีหรือสองรุ่น และการอัปเดตความปลอดภัยเป็นเวลา 3 ปี เพื่อให้สมาร์ทโฟนทำงานได้อย่างราบรื่นตลอดเวลา เทียบเท่าได้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ OnePlus ทั้งหมด

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอแอปฯ (แบบลิ้นชัก)

 

แถบการตั้งค่าด้านบน

 

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของหน้าตา UI ได้ที่ "การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ"  ไม่ว่าจะเป็นธีม, ภาพพื้นหลัง, วอลเปเปอร์ และฟอนต์ ซึ่งใช้ได้ทั้งที่มีให้อยู่แล้ว หรือดาวน์โหลดและซื้อเพิ่มได้ในร้านออนไลน์

 

 

 

นอกจากนี้ยังเปลี่ยนรูปแบบขอบนาฬิกา Always-On Display ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย, ลักษณะรูปทรงของไอคอน ชุดสีต่างๆ รวมไปถึงไฟแจ้งเตือนขอบจอได้ด้วย

 

 

 

 

Always-On Display

นาฬิกาบนหน้าจอ หรือ Always-On Display ที่ทาง OnePlus Nord 2 5G เรียกได้ว่ามีความหลากหลายไม่แพ้รุ่นเรือธง สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบนาฬิกาที่ต่างกัน หรือแบบ Insight ที่จะช่วยให้คุณดูพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟน เพื่อจัดการกับเวลาได้ดีขึ้นด้วยนั่นเอง

 

 

 

 

 

โหมดกลางคืน

สำหรับโหมดกลางคืน (Night Mode) สามารถตั้งเวลาเปิดปิดอัตโนมัติได้ โดยกำหนดเวลาไว้ อีกทั้งยังตัดความคมของตัวอักษร ที่ปกติจะมีความสว่างจ้าออกมาจากธีมที่มืด ช่วยให้มองได้สบายตามากยิ่งขึ้น

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OnePlus Nord 2 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.2 ได้ 574,096 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 808 และคะแนน Multi-Core ที่ 2548 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot) ได้ 7 217 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์สวย พร้อมปุ่ม Alert Slider ที่เป็นเอกลักษณ์

OnePlus Nord 2 5G มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เพียงแค่มองก็จะทำให้นึกถึง OnePlus ขึ้นมาทันที ตัวเครื่องมีขนาดและน้ำหนักที่พอดี รับกับ AI ที่ปรับแต่งขึ้น ช่วยให้ใช้งานมือเดียวได้อย่างสะดวกสบาย ดีไซน์ตัวเครื่องสวยงาม งานประกอบประณีต ด้านข้างตัวเครื่อง ยังมีปุ่ม Alert Slider เพื่อสลับโหมดเปิด-ปิดเสียง หรือเป็นระบบสั่น ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเข้าไปตั้งค่าภายใน

 

OnePlus Nord 2 5G มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีฟ้า Blue Haze และสีเทา Grey Sierra (เครื่องรีวิว) ฝาหลังมีสัมผัสที่เรียบลื่น ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ และรอยขีดข่อนได้เป็นอย่างดี

A.I. Optimized Display อัตราการรีเฟรชเรท 90 Hz

OnePlus Nord 2 5G มีหน้าจอแบบ Fluid AMOLED ความกว้าง 6.43 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD+ รองรับอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI Color Boost และ AI Resolution Boost ช่วยเร่งสี ปรับปรุงให้ภาพมีความสวยงาม และเหมาะสมในการแสดงผลของแต่ละคอนเทนต์ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมที่สุด สีสันสมจริงในทุกเฟรมเรท การแสดงผลลื่นไหลไม่สะดุด

 

A.I. CPU การประมวลผลที่ทรงประสิทธิภาพ

OnePlus Nord 2 5G ชับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1200 AI ที่ได้ร่วมพัฒนากับ MediaTek และเป็นแบรนด์เดียวที่ได้ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1200 AI ช่วยให้ประสิทธิภาพของ CPU เร็วขึ้น 65% และประสิทธิภาพของ GPU 125% เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของ OnePlus Nord รุ่นแรก และการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเสริมใน OnePlus Nord 2 5G ทำให้ชิปเซ็ตรุ่นนี้ มีความเร็วแรงมากกว่าชิปเซ็ต Dimensity 1200 มาตรฐานทั่วไปจากท้องตลาด การประมวลผลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานพื้นฐานหรือการเล่นเกม จึงมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

แบตเตอรี่ 4,500mAh ชาร์จไว Warp Charge 65 

OnePlus Nord 2 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ ความจุ 4,500mAh แบบ dual-cell รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว Warp Charge 65 สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ในเวลาที่น้อยกว่า 35 นาที และเมื่อชาร์จเพียง 15 ก็มีพลังงานมากเพียงพอที่จะช่วยให้ใช้งานได้ยาวนอนตลอดทั้งวัน จากการทดสอบดูคลิป Youtube เป็นเวลา 2 ชั่วโมง แบตเตอรี่ลดลงมาไม่ถึง 20% ถือว่าค่อนข้างประหยัด ไม่สูบแบต

กล้องถ่ายภาพ A.I. Camera 

OnePlus Nord 2 5G มาพร้อมกับกล้อง A.I. Camera ความสามารถโดดเด่น ประกอบด้วยกล้องเลนส์หลัก ความละเอียดสูง 50MP ใช้เซนเซอร์รุ่นท็อป Sony IMX766 ถ่ายภาพได้ค่อนข้างสวยงาม คมชัดทุกรายละเอียด, เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 8MP และเลนส์ Mono ความละเอียด 2MP มีโหมดการถ่ายภาพที่ครอบคลุม

  • ภาพมุมกว้าง

เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 8MP ของ OnePlus Nord 2 5G สามารถเก็บภาพมุมกว้าง 119 องศาได้ค่อนข้างสมบูรณ์ ความบิดเบี้ยวของภาพมีน้อย สีสดสวย

  • ภาพกลางคืน

ด้วยการทำงานที่ผสานกันระหว่างฮาร์ดแวร์และซอร์ฟแวร์ของ OnePlus Nord 2 5G ทั้งเซนเซอร์ Sony IMX766 ความฉลาดของกล้อง A.I. Camera และโหมดกลางคืนที่ได้รับการปรับปรุง ช่วยให้ภาพถ่ายตอนกลางคืนมีความสว่างชัดมากขึ้น เก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ดี แม้ถ่ายในที่แสงน้อย

  • ภาพถ่ายบุคคล

OnePlus Nord 2 5G สามารถถ่ายภาพบุคคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอได้เนียนสวย ดูมีมิติและเป็นธรรมชาติ มีฟีเจอร์ AI Color Portrait และการทำโบเก้ดวงไฟ ที่ช่วยให้ภาพถ่ายบุคคลมีลูกเล่นมากขึ้นอีกด้วย

 

ไม่เพียงเท่านี้ OnePlus Nord 2 5G ยังรองรับเทคโนโลยี A.I. Photo Enhancement ที่ช่วยจดจำสถานการณ์การถ่ายภาพที่แตกต่างกันถึง 22 สถานการณ์ และปรับปรุงภาพให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น

กล้องหน้า

OnePlus Nord 2 5G มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยงาม คมชัด และช่วยปรับใบหน้าให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

การถ่ายภาพวิดีโอ

คุณสามารถถ่ายวิดีโอกล้องหน้ากล้องหลังพร้อมกันได้ ในโหมด Dual View Video ที่มีอยู่ใน OnePlus Nord 2 5G เพื่อจะได้แชร์โมเมนต์ที่น่าจดจำไปพร้อมๆ กับเก็บภาพใบหน้า และบรรยากาศรอบๆ ไปในเวลาเดียวกัน อีกทั้งมี A.I. Video Enhancement ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความสว่าง สี และคอนทราสต์ของการบันทึกวิดีโอได้แบบเรียลไทม์อยู่อีกด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

OnePlus Nord 2 5G เปิดราคามาด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ซึ่งมีวันวางจำหน่ายต่างกัน ดังนี้

  • รุ่น RAM 8GB + ROM 128GB จำหน่ายราคา 17,990 บาท  (สีฟ้า Blue Haze) รอติดตามวันจำหน่ายของรุ่นนี้อย่างเป็นทางการได้ทางเพจ OnePlus Thailand
  • รุ่น RAM 12GB + ROM 256GB วางจำหน่ายในราคา 18,990 บาท (สีเทา Gray Sierra) สามารถหาซื้อและเป็นเจ้าของได้แล้ว พร้อมรับของแถมสุดพิเศษได้ฟรี! ผ่านทางช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ ได้ที่ Lazada Shopee , และ Thisshop

OnePlus

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัส คอมมิวนิเคท จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OnePlus Nord 2 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=465037

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oneplus/nord_2.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 30 สิงหาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน