รีวิว OPPO Reno6 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์หรูดูแพง สเปคแรง กับสโลวแกน "อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต" หน้าจอ AMOLED รองรับรีเฟรชเรท 90Hz บนขุมพลัง Snapdragon 870 สามารถใช้งานเครือข่าย 5G ได้ ถ่ายรูปสวยมีสไตล์กับ AI 4 กล้องหลัง ความละเอียดสูงสุด 50MP แบตเตอรี่ ความจุ 4500mAh และระบบชาร์จไว 65W SuperVOOC 2.0 ให้ใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในราคา 22,990 บ.

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องขนาด 160.8 x 72.5 x 7.99 มม. น้ำหนักประมาณ 188 กรัม จับแล้วมีความเบาและบาง ใช้งานมือเดียวได้ง่าย ขอบเครื่องมีความโค้งมน

จอแสดงผล OPPO Reno6 Pro 5G เป็น AMOLED แบบ 3D Curved ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รองรับรีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz จอใหญ่เต็มตา สีสดสมจริง มีเซ็นเซอร์ Light-Sensing แบบ 360 องศา ปรับแสงสว่างหน้าจอได้อัตโนมัติ และแม่นยำยิ่งขึ้น

จอส่วนบนเป็นรอยเจาะแบบ Punch-Hole Display ทางมุมด้านซ้าย ตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4 ตรงกลางมีลำโพงเสียง

ด้านล่างของจอ OPPO Reno6 Pro 5G เป็นการนำทางระบบ เริ่มต้นจะเป็นแบบปุ่มนำทางระบบ สามารถตั้งค่าได้ในภายหลัง

ด้านบนของตัวเครื่องมีไมโครโฟนตัดเสียงตัวที่ 2 ขอบเครื่องในส่วนนี้จะมีผิวสัมผัสแบบสาก แตกต่างจากขอบด้านอื่นๆ ที่เรียบเงา

ตัวเครื่อง OPPO Reno6 Pro 5G ด้านซ้ายเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่ม Power มีดีไซน์ขีดสีเขียว ทำให้เห็นชัดเจนขึ้น

ด้านล่างของตัวเครื่อง OPPO Reno6 Pro 5G เป็นพอร์ตแบบ USB-C ใช้ชาร์จหรือซิงค์ข้อมูลผ่านสาย ด้านขวาเป็นลำโพง ด้านซ้ายเป็นไมโคโฟนตัวที่ 1 และถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Dual-Slot รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ซิม ไม่รองรับ microSD Card

ด้านหลังของตัวเครื่อง OPPO Reno6 Pro 5G จะพบกับ AI 4 กล้องหลัง ประกอบด้วย เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP, กล้องหลัก ความละเอียด 50MP พร้อมระบบกันสั่น OIS, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 16MP เรียงแถวกันลงมา ส่วนเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP และเซ็นเซอร์ Colour Temperature กับไฟ Built-in Flash จะอยู่อีกข้างหนึ่งในโมดูลกล้อง

สำหรับฝาหลัง ใช้เทคนิคสีแบบ Reno Glow เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ในซีรี่ย์เดียวกัน ช่วยให้ตัวเครื่องมีความระยิบระยับ พื้นผิวเป็นแบบด้านแต่สัมผัสนุ่มนวล ลดการเกิดรอยนิ้วมือที่ตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี

สเปคของ OPPO Reno6 Pro 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 160.8 x 72.5 x 7.99 มม.
  • น้ำหนัก : ประมาณ 188 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2400x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 90Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 870 5G
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 650
  • RAM : 12GB LPDDR4X
  • ROM : 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช และเซ็นเซอร์ Colour Temperature
    - เลนส์หลัก Sony IMX766 ความละเอียด  50MP รูรับแสง f/1.7
    - เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 16MP มุมกว้าง 123 องศา รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 MP รูรับแสง f/2.4
  • เครือข่าย : 5G, 4G รองรับ 2 ซิมการ์ดแบบ Nano SIM
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.1 (SBC, AAC, aptX HD, LDAC), GPS, GLONASS, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบเสียง : Stereo ลำโพงคู่ Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ : 4500mAh พร้อมชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC2.0

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

OPPO Reno6 Pro 5G มากับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 870 ชิปเซ็ตระดับเฟล็กชิพ พร้อม RAM 12GB และ ROM 256GB ขนาดใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเทคโนโลยี RAM Expansion แปลงส่วนหนึ่งของ ROM ที่มีอยู่ให้เป็นหน่วยความจำเสมือน โดยเลือกใช้ได้ 3 ระดับ ซึ่งหมายความว่า RAM 12GB สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 3GB/5GB/7GB ช่วยให้การใช้งานต่างๆ ลื่นไหล รวยมไปถึงคนที่ต้องการเพิ่มที่ให้การเล่นเกมเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

 

ระบบปฎิบัติการ

ระบบปฎิบัติการที่มีอยู่ใน OPPO Reno6 Pro 5G คือ ColorOS11.3 บนพื้นฐาน Android 11 มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เรียบง่าย ใช้งานง่าย ปรับแต่งและสร้างสรรค์ตามความต้องการ เพื่อการใช้งานที่ลงตัวที่สุด มีฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ ที่รองรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้อย่างมีสุนทรียภาพ

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

แถบการใช้งานด้านข้าง

 

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

คุณสามารถปรับเปลี่นนธีม, วอลเปเปอร์, ลักษณะไอคอน, การจัดวางแอพ, เอฟเฟกส์ภาพเคลื่อนไหวของการสแกนลายนิ้วมือ รวมไปถึงรูปแบบสี และการแจ้งเตือนต่างๆ ให้เข้ากับความชอบของเราได้อย่างหลากหลายบน OPPO Reno6 Pro 5G

 

AOD Portrait Silhouette

การแสดงผลบนหน้าจอตลอดเวลา (Alway on Display) บน OPPO Reno6 Pro 5G นอกจากจะมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกแล้ว ยังสามารถนำภาพถ่ายบุคคลในอัลบั้ม มาครีเอตเป็นแบบ Portrait Silhouette ที่ช่วยสร้างโครงร่างจากภาพถ่ายพอร์ตเทรตมาตั้งเป็นภาพหน้าล็อกสกรีนของตัวเครื่องได้ โดยเมื่อคุณปลดล็อกโทรศัพท์ โครงร่างของภาพพอร์ตเทรตจะค่อยๆ สร้างภาพขึ้นมา เพื่อมอบเอฟเฟ็กต์ภาพสุดเก๋ให้แก่ผู้ใช้นั่นเอง

เข้าไปใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก, หน้าจอล็อค และการแสดงผลตลอดเวลา > การแสดงผลตลอดเวลา > กดเครื่องหมาย + มุมบนขวา และเลือกซิลูเอทจากภาพบุคคล

 

 

 

โหมดกลางคืน

การตั้งค่าโหมดกลางคืนใน OPPO Reno6 Pro 5G สามารถเลือกความเข้มของธีมได้ถึง 3 สไตล์ คือ ขั้นสูง (ดำสนิท), กลาง (ดำเข้ม) และอ่อนโยน (เทาเข้ม) ซึ่งจะได้พื้นหลังที่มีความมืดต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างนั่นเอง

 

 

 

จับภาพหน้าจอและแปลได้ทันที

OPPO Reno6 Pro 5G สามารถจับภาพหน้าจอได้อย่างอิสระ รองรับการจับภาพหน้าจอในทุกรูปร่าง ทั้งแบบที่เป็นสี่เหลี่ยม, วงกลม หรือตามที่เราเลือก เพื่อให้คุณไม่ต้องไปเสียเวลาแก้ไขตัดแต่งภาพในส่วนที่ต้องการ และยังสามารถแปลภาษาได้ทันที เพียงจับภาพหน้าจอ เลือกส่วนที่ต้องการ แล้วแล้วแตะปุ่ม “แปล” เพื่อเปิด Google Lens ซึ่งสามารถช่วยแปลภาษาต่างๆ ได้มากกว่า 100 ภาษาเลยทีเดียว

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO Reno6 Pro 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.2 ได้ 652,507 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 1011 และคะแนน Multi-Core ที่ 2944 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wide Life) ได้ 4 233 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์หรูดูแพง

OPPO Reno6 Pro 5G มาพร้อมดีไซน์ Ultra-Slim ที่ให้ทั้งความบางและเบา มีความบางเพียง 7.99 มม. น้ำหนักประมาณ 188 กรัม ช่วยให้จับสบายกระชับมือ ขอบเครื่องมีความโค้งมน เพิ่มสัมผัสให้มีความนุ่มนวลขึ้น บวกกับการให้สีด้วยเทคนิค OPPO Reno Glow เสริมความหรูดูแพง พื้นผิวด้านแบบโปร่งใส ช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี มีให้เลือก 2 สี คือ สีเทา Lunar Gray และสีฟ้า Arctic Blue

จอสวยคมชัด

จอแสดงผลของ OPPO Reno6 Pro 5G มีดีไซน์รอยเจาะแบบ Punch-Hole Display ใช้พาเนล AMOLED แบบ 3D Curved ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ จอใหญ่คมชัดทุกมุมมอง สีสวยสดสมจริง การแสดงผลลื่นไหลกว่าเดิมด้วยอัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 90Hz และยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ Light-Sensing แบบ 360 องศา ช่วยปรับความสว่างของแสงหน้าจอได้อัตโนมัติอย่างแม่นยำ

สเปคแรง ประสิทธิภาพอัดแน่น

OPPO Reno6 Pro 5G มากับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 870 ชิปเซ็ตระดับเฟล็กชิพที่ไม่เป็นรองใคร ผสานการทำงานกับ RAM 12GB และ ROM 256GB ขนาดใหญ่ ที่มีเทคโนโลยี RAM Expansion แปลงส่วนหนึ่งของ ROM ที่มีอยู่ให้เป็นหน่วยความจำเสมือน โดยเลือกใช้ได้ 3 ระดับ ซึ่งหมายความว่า RAM 12GB สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 3GB/5GB/7GB การทำงานต่างๆ จริงเต็มประสิทธิภาพ และไหลลื่นยิ่งขึ้น

ในส่วนของการเล่นเกมก็สนุกเต็มที่ได้ยิ่งกว่าเดิม ด้วยการขยาย RAM ที่กว้างขึ้น ชิปเซ็ตตัวท็อปรองรับความเร็วระดับ 5G ยังมีระบบระบายความร้อนด้วย Vapor Chamber ขนาดใหญ่พิเศษ ช่วยรักษาอุณภูมิของเครื่องให้เย็นได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

 

แบตขนาดใหญ่ + 65W SuperVOOC 2.0

สำหรับแบตเตอรี่ มาพร้อมความจุ 4500mAh ที่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 สามารถชาร์จจาก 0 - 100% ได้ภายในเวลาเพียง 31 นาที และเพียงชาร์จแค่ 5 นาที ก็สามารถดูวิดีโอได้นานถึง 4 ชั่วโมง จากการทดสอบเปิดดูคลิปวิดีโอความยาว 2 ชั่วโมงต่อเนื่อง แบตเตอรี่ลดลงมาไม่ถึง 20% ซึ่งถือว่าค่อนข้างประหยัด สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Super Power Saving Mode และ Super Nighttime Standby ที่ช่วยจัดการกับการใช้พลังงาน ให้ยืดเวลาได้ยาวนาน และมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เป็นการถนอมการใช้งานแบตเตอรี่ มีข้อดีที่ไม่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว

AI 4 กล้องหลัง ที่สุดของการถ่ายพอร์ตเทรต

OPPO Reno6 Pro 5G มาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ระบบกันสั่น OIS, เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 16MP ถ่ายมุมกว้าง 123 องศา, เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP และยังมีเซ็นเซอร์ Colour Temperature ใช้วัดอุณหภูมิสีเพิ่มมาให้อีกหนึ่งตัวด้วย

Ultra-Clear 108MP Image

OPPO Reno6 Pro 5G ยังสามารถถ่ายภาพความละเอียดภาพสูงพิเศษ 108MP จากกล้องหลัก ได้ด้วยอัลกอริธึมความละเอียดสูง สามารถนำไฟล์ภาพไปใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น แม้ซูมเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นชัดครบทุกรายละเอียด

กล้องหน้าเซลฟี่

OPPO Reno6 Pro 5G มาพร้อมกับกล้องหน้า ความละเอียด 32 MP รูรับแสง f/2.4 ถ่ายเซลฟี่ได้สวยงาม ปรับความเนียนของผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังถ่ายเซลฟี่มุมกว้าง 80° เพื่อขยายพื้นที่การถ่ายภาพให้กว้างขึ้น เก็บบรรยากาศได้เต็มกว่าเดิม

Bokeh Flare Portrait

ใช้สำหรับปรับภาพด้านหลังให้มีความเบลอ เปลี่ยนพื้นหลังไฟระยิบระยับเป็นดวงไฟแบบโบเก้ สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอก็ได้ มีวิธีการเข้าใช้งาน ดังนี้

  • ภาพนิ่ง : เข้าไปที่กล้อง > ถ่ายภาพบุคคล > สัญลักษณ์ 3 จุดด้านบน > ฟิลเตอร์ > เลือก Bokeh Flare Portrait
  • วิดีโอ : เข้าไปที่กล้อง > วิดีโอ > สัญลักษณ์ 3 จุดด้านบน > ฟิลเตอร์ > เลือก Bokeh Flare Portrait

Cinematic Bokeh Flare Portrait

ด้วย AI 4 กล้องหลังความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX766 และอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถถ่ายภาพเอฟเฟ็กต์โบเก้ได้อย่างสวยงาม ด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait โฟกัสบุคคลให้มีความคมชัด ปรับพื้นหลังดวงไฟโบเก้ให้สวยงามระยิบระยับ ดูโรแมนติก เป็นธรรมชาติ สร้างความน่าสนใจให้กับภาพของคุณ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอได้ง่ายๆ อย่างมืออาชีพ อีกทั้งช่วยปรับแสงสีให้ดูคมชัด มีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเป็นที่มืดหรือย้อนแสง ผ่าน AI Highlight Video นั่นเอง

Dual-view Video

OPPO Reno6 Pro 5G ยังสามารถถ่ายวิดีโอทั้งกล้องหน้าและหลังพร้อมกันได้ ผ่าน Dual-view Video ซึ่งจะช่วยเก็บโมเม้นต์ที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน ไม่ให้พลาดทุกความรู้สึก

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Reno6 Pro 5G วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเปิดราคามาที่ 22,990 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ OPPO Brand Shop ทางออนไลน์ผ่าน Lazada, Shopee, JD Central และ Thisshop พิเศษ! เมื่อซื้อกับผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, truemove H และ dtac มีสิทธิ์รับส่วนลดสูงสุดถึง 9,000 บาทเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO Reno6 Pro 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464734

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oppo/reno_6_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 14 กันยายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน