OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เอาใจสายถ่ายภาพพอร์ตเทรต ด้วย OPPO Reno6 5G ที่มากับสโลแกน "อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต" ชูจุดเด่นของซีรี่ย์ด้วยกล้องหลัง 3 ตัว คมชัดสูงสุด 64MP และอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait ถ่ายวิดีโอโบเก้เป็นดวงไฟสวยแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ดีไซน์เอฟเฟกต์แบบ Reno Glow อันเป็นเอกลักษณ์ ตัวเครื่องบางเบา ขุมพลังภายในใช้ชิป MediaTek Dimensity 900 รองรับ 5G ผสานงานร่วมกับ RAM 8GB ที่มาพร้อมเทคโนโลยี RAM Expansion รันบน ColorOS11 แบตใหญ่จุใจ ชาร์จไวด้วย 65W SuperVOOC 2.0

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องขนาด 156.8 × 72.1 × 7.59 มม. น้ำหนักประมาณ 182 กรัม ขอบเครื่องจะมีความเหลี่ยม ต่างจากรุ่นอื่นในซีรี่ย์เดียวกัน ถือจับกระชับมือดี ให้ความรู้สึกบางเบา

OPPO Reno6 5G มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD+ (2400 x1080 พิกเซล) รองรับรีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz และรองรับ Touch Sampling Rate สูงสุด 180Hz ทัชลื่น การแสดงผลสมูทไม่สะดุด สีสันสวยงามชัดเจน มองเห็นเต็มตา มาพร้อม 360° Light-sensing เซ็นเซอร์ 2 ตัวที่ใช้ในการตรวจจับแสงโดยรอบ ช่วยปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติ ทำได้แม่นยำกว่าเดิม แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะแวดล้อมแบบไหน

หน้าจอส่วนบน OPPO Reno6 5G เป็นดีไซน์รอยเจาะ วางตำแหน่งของกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปด้านบนเป็นลำโพงเสียง ส่วนด้านล่างของจอนั้นมีขอบจอที่บาง ช่วยให้พื้นที่หน้าจอกว้างขึ้น อีกทั้งยังรองรับการสแกนนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจออีกด้วย

ขอบโดยรอบตัวเครื่อง OPPO Reno6 5G ดีไซน์แบบ Retro ทำให้ขอบมีความแบนและบางลง ไม่โค้งมน ตัวเครื่องด้านบนเป็นไมโครโฟนตัดเสียง มีปุ่ม Power อยู่ที่ด้านขวาของเครื่อง เพิ่มความสะดุดตาด้วยขีดสีเขียวตรงปุ่ม และด้านซ้ายเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ลงมาด้านล่างสะดวกสบายกับพอร์ต Type-C ที่อยู่ตรงกลาง มีลำโพงเสียง, ไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องใส่ซิมการ์ด รองรับ Nano SIM 2 ช่อง ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ในรุ่นนี้

พลิกมาดูความสวยงามที่ด้านหลัง OPPO Reno6 5G จะเห็นการให้สีแบบ Reno Glow ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO Reno Series ด้วยเอฟเฟกต์แสงระยิบระยับ ซึ่งรอบนี้ดูเหมือนจะเล่นแสงได้มากขึ้น มีความเปล่งประกายอย่างเห็นได้ชัด ผิวสัมผัสแบบด้านแต่เรียบเนียน ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้ดีเช่นเคย

OPPO Reno6 5G ติดตั้งกล้องหลังมาให้ 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP + กล้อง Wide Angle ความละเอียด 8MP + กล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อม Color Temperature Sensor ที่จะช่วยตรวจจับสีให้สวยสมจริงยิ่งขึ้น

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์ OPPO Reno Glow

จุดเด่นแรกของ OPPO Reno6 5G ที่ดึงสายได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือ ความระยิบระยับของตัวเครื่องที่มีมากขึ้น ด้วยเอฟเฟกต์แบบ Reno Glow สร้างความเปล่งประกายให้กับฝาหลังอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังมีดีไซน์แบบ Retro ที่บางพิเศษ ช่วยให้ขอบตัวเครื่องมีความแบนเรียบ มีเหลี่ยมต่างจากรุ่นก่อนนี้ที่โค้งมน ตัวเครื่องหนาเพียง 7.59 มม. และเบาเพียง 182 กรัม ถือจับกระชับมือ หรือถือเล่นนานๆ ก็สบาย ไม่เมื่อย

 

กล้อง AI Portrait ที่เหนือกว่า

OPPO Reno6 5G มาพร้อมกับ AI 3 กล้องหลัง ความคมชัดสูงสุด 64MP เต็มไปด้วยฟีเจอร์การถ่ายพอร์ตเทรตอันล้ำสมัย โดดเด่นด้วย Cinematic Bokeh Flare Portrait สร้างความสวยงามอย่างมีระดับให้กับภาพถ่ายบุคคล ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ด้วยเอฟเฟกต์ดวงไฟแบบโบเก้ที่ด้านหลัง แต่ยังคงจับโฟกัสบุคคลได้อย่างคมชัด มีมิติ และเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เพิ่มความโดดเด่นให้กับวิดีโอพอร์ตเทรตให้สวยงามแบบมืออาชีพ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AI Highlight Video ช่วยตรวจจับแสงในภาพให้ออกมาดูดีที่สุดในทุกสถานการณ์ สามารถถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตได้อย่างคมชัด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายย้อนแสงหรือถ่ายในที่แสงน้อยยามค่ำคืนก็ตาม

ประสิทธิภาพ

ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 900 Integrated 5G SoC ที่เลือกมาใช้ใน OPPO Reno6 5G มีความโดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพของการทำงาน รองรับเครือข่าย 5G และยังคงให้ RAM 8GB + ROM 128GB ขนาดใหญ่ ที่มีเทคโนโลยี RAM Expansion มาด้วย สามารถขยาย RAM เพิ่มมากขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS11 ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ ใช้งานง่ายไหลลื่น

จอแสดงผลของ OPPO Reno6 5G เป็น AMOLED Display ขนาด 6.4 นิ้ว ที่คมชัดสีสันสมจริง รองรับอัตรา Refresh rate สูงสุด 90Hz มาพร้อมแบตเตอรี่ ความจุ 4300mAh พ่วงด้วยเทคโนโลยีชารจ์เร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ให้ใช้งานกันได้สะดวก ชาร์จ 0-100% ได้ภายใน 28 นาที ใช้งานได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งวันเช่นเคย

OPPO Reno6 5G มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี ด้วยกัน คือ สี Aurora และ สีดำ Stellar Black ชูจุดเด่นเรื่องกล้องถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตที่เหนือใคร ด้วย Cinematic Bokeh Flare Portrait พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 กันยายน 64 นี้ รอติดตามชมความสวยงาม และลุ้นราคาไปพร้อมกันได้เลย https://bit.ly/2YvWk0Z

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO Reno6 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464733

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oppo/reno_6.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 10 กันยายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน