Energizer E241S สมาร์ทโฟนปุ่มกดรองรับ 4G ยุคใหม่ รันบนระบบปฏิบัติการ KaiOS ทำให้เชื่อมต่อโลกอินเตอร์เน็ต และใช้งานสังคมออนไลน์ได้ง่ายขึ้นผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบทั้ง หน้าจอสี, กล้องหน้าหลังถ่ายวิดีโอได้, แบตเตอรี่ขนาด 1,900mAh และชิปเซ็ต Unisoc SC9820E ทำให้การใช้งานมีความลื่นยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังรองรับการใช้อินเตอร์เน็ตมือถือจากสัญญาณ 4G LTE พร้อมความสามารถในการแชร์เน็ตแบบ Hotspot ตอบโจทย์การใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา พกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวก แบบไม่ถูกตัดขาดจากโลกออนไลน์

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Energizer E241S ยังมีขนาดเล็กกะทัดรัดตามฉบับฟีเจอร์โฟน โดยมีรอบตัวเครื่องที่ 125.3 x 54 x 14.5 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 95 กรัม หน้าจอแสดงผลเป็นหน้าจอสี พาแนล TFT กว้าง 2.4 นิ้ว ความละเอียด QVGA

เหนือหน้าจอแสดงผล Energizer E241S มีลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา และถัดมาทางขวาเป็นกล้องหน้า ความละเอียด VGA

ปุ่มกดอยู่ทางด้านล่างหน้าจอแสดงผล โดยเป็นปุ่มตัวเลขแบบ Classic รองรับภาษาไทย และภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีปุ่มวางสายรับสาย และปุ่มฟังก์ชั่น

ข้างซ้ายตัวเครื่อง Energizer E241S ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ

ข้างขวาตัวเครื่อง Energizer E241S ก็ไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ เช่นกัน

ส่วนบนตัวเครื่อง มีเพียงรูไมโครโฟน

ส่วนใต้ตัวเครื่อง ตรงกลางเป็นพอร์ต Micro USB ถัดมาทางขวาเป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และตามมาด้วยรูไมโครโฟน

มาดูกันที่ฝาหลังตัวเครื่อง Energizer E241S มุมบนซ้ายเป็นกล้องหลัง ความละเอียด VGA และข้างขวาของกล้องเป็นลำโพงเสียง ส่วนด้านล่างสุดเป็นโลโก้ Energizer นอกจากนี้ฝาหลังยังเป็นลวดลายเคฟล่า และสามารถเปิดฝาออกได้

เมื่อแกะฝาหลัง Energizer E241S ออกมา จะพบกับแบตเตอรี่แบบถอดออกได้ขนาด 1,900mAh และหลังจากถอดแบตเตอรี่ออกมาด้านในจะเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Micro SIM 2 ช่อง และช่องใส่ MicroSD Card 1 ช่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Energizer E241S
  • ที่ชาร์จแบตเตอรี่ หัว MicroUSB
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • คู่มือการใช้งาน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลัก
หน้าจอหลักของ Energizer E241S จะดูน่าใช้งาน ซึ่งมีการบอกวันเวลาให้ครบ มีแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้ได้ทันที  ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากปุ่มกดรุ่นอื่น ๆ ที่ต้องเข้าผ่านเบราเซอร์ และสามารถปรับเปลี่ยน Wallpaper จากคลังรูปได้ด้วย ส่วนการดูฟังก์ชั่นใช้งานด่วนให้กดปุ่มขึ้น การแจ้งเตือนให้กดปุ่มบนซ้าย

ปุ่มพิมพ์
ปุ่มพิมพ์มาในรูปแบบ Classic ซึ่งเป็นปุ่มตัวเลข 0 ถึง 9 และสามารถพิมพ์ตัวอักษรได้ด้วย โดยพิมพ์ได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ พร้อมมีฟังก์ชั่น และปุ่มวางสาย รับสาย

วิธีล็อกหน้าจอ และเปิดไฟฉาย
การล็อกหน้าจอ ให้กดปุ่ม * ค้างเอาไว้ และปลดล็อกก็กดปุ่ม * ค้างเอาไว้เช่นกัน ส่วนการเปิดไฟฉายจะอยู่ที่ปุ่มเลข 0 ซึ่งสามารถเปิดได้ด้วยการกดค้าง ทั้งเปิด และปิด หรือสั่งงานด้วยเสียง ผ่าน Google Assistant ก็ได้เช่นกัน

 

Google Assistant
Energizer E241S รองรับการใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Google Assistant ช่วยให้สั่งงานด้วยเสียง สามารถใช้งานได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ส่วนวิธีการเปิดใช้งาน ให้กดปุ่มวงกลมใหญ่ๆ ที่เป็นรูปไมโครโฟน ค้างเอาไว้ จะเป็นการเริ่มใช้งาน Google Assistant ทันที

วิทยุ
Energizer E241S รองรับฟังก์ชั่นการใช้งานวิทยุ และสามารถเปิดฟังได้ทันที โดยไม่ต้องเสียบหูฟัง

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอสี กว้าง 2.4 นิ้ว
Energizer E241S มาพร้อมหน้าจอสี ช่วยเพิ่มความน่าใช้งานมากขึ้น และมีขนาดกว้าง 2.4 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ใช้งานกำลังพอดี ส่วนความละเอียดอยู่ที่ QVGA (320x240 พิกเซล)

 

รองรับสัญญาณ 4G LTE
พก Energizer E241S ไปได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง เพราะรองรับสัญญาณ 4G LTE ทำให้พร้อมใช้งานอินเตอร์เน็ตมือถือ และสามารถใช้เป็น  Hotspot   แชร์เน็ตได้ทุกที่ ทำงานได้ทุกเวลา สนุกได้ทั้งครอบครัว

สแกน QR Code
Energizer E241S มีฟังก์ชั่นสแกน QR Code มาด้วย ซึ่งเวลาเจอ QR Code ที่ไหนก็สามารถใช้ Energizer E241S สแกนได้ทันที โดยใช้ผ่านแอพฯ QR Reader ตรงนี้จะช่วยให้ท่องเวปได้ง่าย และ สะดวกในการหาข้อมูล 

แบตเตอรี่
แบตเตอรี่ของ Energizer E241S จะมีขนาด 1,900mAh ถือว่าเป็นบิ๊กแบตเตอรี่ ที่มีความจุมากทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟนปุ่มกด ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ ส่วนความอึดสามารถใช้งานรับสายคุยติดต่อกันได้นานถึง 28 ชั่วโมง และอยู่ในโหมด Stand by ได้ถึง 6 วัน

กล้องถ่ายรูป
เรื่องของกล้องถ่ายรูป Energizer E241S ก็ติดตั้งมาให้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง ซึ่งเป็นความละเอียด VGA ทั้ง 2 ด้าน สามารถถ่ายเซลฟี่ บันทึกวิดีโอ และถ่ายภาพนิ่งได้ แถมยังมีคลังรูปสำหรับเก็บไฟล์ภาพทั้งหมดไว้ด้วยความจุของ ROM ที่ 4GB

ราคา และการจัดจำหน่าย
ถือว่า Energizer E241S จัดหนักจัดเต็มมาทีเดียวกับการเป็นสมาร์ทโฟนแบบปุ่มกด โดยเตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564 จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และออนไลน์สโตร์ สนนราคาอยู่ที่ 1,390 บาท พร้อมการรับประกันยาวนาน 1 ปี และอุปกรณ์เสริม 6 เดือน (อุปกรณ์ครบทั้งหูฟัง และสายสาร์จ)

ขอขอบคุณเทเลทัช ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว โทร 02-369-2500

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Energizer E241S
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=465423

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/energizer/e241s.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน