OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เอาใจสายถ่ายภาพพอร์ตเทรต ด้วย OPPO Reno6 5G ที่มากับสโลแกน "อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต" ชูจุดเด่นของซีรี่ย์ด้วยกล้องหลัง 3 ตัว คมชัดสูงสุด 64MP และอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ ถ่ายภาพดวงไฟโบเก้เนียนสวยยิ่งขึ้น ดีไซน์เอฟเฟกต์แบบ Reno Glow อันเป็นเอกลักษณ์ ตัวเครื่องบางเบา ขุมพลังภายในใช้ชิป MediaTek Dimensity 900 รองรับ 5G ผสานงานร่วมกับ RAM 8GB ที่มาพร้อมเทคโนโลยี RAM Expansion รันบน ColorOS11 แบตใหญ่จุใจ ชาร์จไวด้วย 65W SuperVOOC 2.0

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง OPPO Reno6 5G มีขนาด 156.8 × 72.1 × 7.59 มม. น้ำหนักเบาเพียง 182 กรัม ดีไซน์แบบ Retro ทำให้ขอบมีความแบนและบางลง ไม่โค้งมนเหมือนรุ่นอื่นในซีรี่ย์เดียวกัน ถือจับกระชับมือ ใช้งานมือเดียวสะดวก

จอแสดงผลเป็น AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD+ (2400 x1080 พิกเซล) รองรับรีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz และรองรับ Touch Sampling Rate สูงสุด 180Hz มองเห็นชัดเต็มตา สีสันสดสมจริง มาพร้อม 360° Light-sensing เซ็นเซอร์ 2 ตัวที่ใช้ในการตรวจจับแสงโดยรอบ ช่วยปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติและแม่นยำกว่าเดิม

หน้าจอส่วนบน OPPO Reno6 5G เป็นดีไซน์รอยเจาะ วางตำแหน่งของกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปด้านบนเป็นลำโพงเสียง

ด้านล่างของจอเป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถเลือกว่าจะใช้แบบ "การสัมผัส" หรือ "ปุ่มระบบ" ได้ในครั้งแรกที่เปิดเครื่อง หรือจะตั้งค่าภายหลังก็ได้ พร้อมรองรับการสแกนนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจออีกด้วย

ตัวเครื่องด้านบน OPPO Reno6 5G มีไมโครโฟนตัดเสียง

ทางด้านขวาของเครื่องมีปุ่ม Power สะดุดตาด้วยดีไซน์ขีดสีเขียวตรงปุ่ม

ด้านซ้ายของเครื่อง OPPO Reno6 5G เป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง ถัดไปทางขวาเป็นลำโพงเสียง สำหรับฝั่งซ้ายมีไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องใส่ซิมการ์ด รองรับ Nano SIM 2 ช่อง ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ในรุ่นนี้

ด้านหลังของเครื่อง OPPO Reno6 5G มีการให้สีแบบ Reno Glow ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO Reno Series สร้างเอฟเฟกต์แสงระยิบระยับที่มีมากกว่าเดิม ผิวสัมผัสแบบด้านแต่เรียบเนียน ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี

OPPO Reno6 5G ติดตั้งกล้องหลังมาให้ 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP + กล้อง Wide Angle ความละเอียด 8MP + กล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อม Color Temperature Sensor ที่จะช่วยตรวจจับสีให้สวยสมจริงยิ่งขึ้น

ข้อมูลพื้นฐานของ OPPO Reno6 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 156.8 × 72.1 × 7.59 มม.
  • น้ำหนัก : ประมาณ 182 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2400x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 90Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 900 Integrated 5G SoC
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 650
  • RAM : 8GB มีเทคโนโลยี RAM Expansion
  • ROM : 128GB
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 11.3 บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช และเซ็นเซอร์ Colour Temperature
    เลนส์หลัก ความละเอียด  64MP รูรับแสง f/1.7
    เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP มุมกว้าง 123 องศา รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 MP รูรับแสง f/2.4
  • เครือข่าย : 5G, 4G รองรับ 2 ซิมการ์ดแบบ Nano SIM
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.1 (SBC, AAC, aptX HD, LDAC), GPS, GLONASS, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบเสียง : Stereo ลำโพงคู่ Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ : 4300mAh พร้อมชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC2.0

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

OPPO Reno6 5G มากับขุมพลัง MediaTek Dimensity 900 Integrated 5G SoC ที่มีประสิทธิภาพของการทำงาน รองรับการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี 5G ผสานการทำงานกับ RAM 8GB + ROM 128GB ขนาดใหญ่ ที่มีเทคโนโลยี RAM Expansion ช่วยขยาย RAM ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ไหลลื่น เปิดปิดสลับอแปพลิเคชั่นได้ไม่ติดขัด หรือจะเล่นเกมหลักๆ ก็ไม่มีหน่วง รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS11 ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ ในรูปแบบที่เข้าถิงง่าย มีสไตล์

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

แถบการใช้งานด้านข้าง

 

การแสดงผลบนหน้าจอตลอดเวลา (Alway on Display)

สำหรับการแสดงผลบนหน้าจอตลอดเวลา หรือ Alway on Display ใน OPPO Reno6 5G มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบกำหนดเอง ที่ให้คุณครีเอตได้ตามจินตานาการ และการสร้างสรรค์, รูปแบบนาฬิกาที่มีการกำหนดไว้ให้ และที่น่าสนใจ คือ AOD Portrait Silhouette ที่จะสร้างโครงร่างซิลูเอทจากภาพบุคคลมาเป็น Alway on Display ที่มีแค่คุณเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

ตั้งค่าการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก, หน้าจอล็อค และการแสดงผลตลอดเวลา > การแสดงผลตลอดเวลา > กดเครื่องหมาย + มุมบนขวา และเลือกซิลูเอทจากภาพบุคคล

 

 

 

โหมดกลางคืน

สามารถเลือกความเข้มของธีมใน "โหมดกลางคืน" ได้ 3 สไตล์ ได้แก่ ขั้นสูง (ดำสนิท), กลาง (ดำเข้ม) และอ่อนโยน (เทาเข้ม) ซึ่งจะได้พื้นหลังที่มีความมืดต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างนั่นเอง ช่วยถนอมสายตาให้กับผู้ใช้งาน เมื่ออยู่ในพื้นที่แสงน้อยหรือที่มืด อีกทั้งช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

 

O Relax

O Relax แอปสมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใครบน OPPO Reno6 5G ให้คุณผ่อนคลายไปกับดีไซน์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งการฟังเสียง, เล่นเกมง่ายๆ หรือท่องไปยังเมืองต่างๆ สร้างจินตนาการ ลดความเครียดในชีวิตประจำวัน

 

  • ฟัง
 
จะเป็นเสียงต่างๆ ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงของธรรมชาติ, เพลงบรรเลง หรือแม้กระทั้งในคาเฟ่เล็กๆ ซึ่งมีผู้คนจ่อแจ เพียงหลับตาลง แล้วปลดปล่อยอารมณ์และจินตนาการไปกับอรรถรสในการฟังผ่านเสียงต่างๆ เหล่านี้

 

  • ผ่อนคลาย

เป็นเกมเล็กๆ ที่ให้เล่นได้ง่ายๆ ช่วยให้คุณบรรเทาความกังวล เช่น ขูดเหรียญบนหน้าจอ หรือผ่อนคลายจากการกำหนดลมหายใจ เป็นต้น

 

 

  • สำรวจ

แม้คุณจะไม่ว่าง หรือถูกจำกัดการเดินทางเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คุณก็สามารถสำรวจเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ หรือโตเกียว ผ่านเสียงที่มีชีวิตชีวาของสถานที่นั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

 

 

จับภาพหน้าจอและแปลได้ทันที

OPPO Reno6 5G รองรับการจับภาพหน้าจอในทุกรูปร่าง ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยม วงกลม หรือรูปร่างอิสระที่คุณวาดขึ้น เพื่อเลือกพื้นที่หน้าจอที่ต้องการจับภาพ แล้วแตะปุ่ม “แปล” แล้วระบบจะทำการเปิด Google Lens ช่วยแปลเนื้อหาในภาพเป็นภาษาต่างๆ ซึ่งรองรับมากกว่า 100 ภาษาเลยทีเดียว

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO Reno6 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.2 ได้ 421,859 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 698 และคะแนน Multi-Core ที่ 2121 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wide Life) ได้ 2 022 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์ OPPO Reno Glow

OPPO Reno6 5G มีดีไซน์แบบ Retro ที่บางพิเศษ ช่วยให้ขอบตัวเครื่องมีความแบนเรียบ มีเหลี่ยมต่างจากรุ่นก่อนนี้ที่โค้งมน ตัวเครื่องหนาเพียง 7.59 มม. และเบาเพียง 182 กรัม ถือจับกระชับมือ และยังคงเอกลักษณ์ของการให้สีที่ระยิบระยับ ด้วยเอฟเฟกต์แบบ Reno Glow สร้างความเปล่งประกายให้ฝาหลังสวยงามยิ่งกว่าที่เคย ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วนและรอยนิ้วมือได้อย่างดีเยี่ยม โดย OPPO Reno6 5G มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สี สี Aurora และสี Stellar Black

  • สี Aurora : เป็นการผสมผสานระหว่างแสงและสี ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจินตนาการที่อยู่ลึกที่สุด เสมือนแสงเหนืออันเป็นประกายระยิบระยับ มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สมกับที่เราได้ตั้งชื่อตามนั่นเอง
  • สี Stellar Black : สีดำสุดคลาสสิค ที่มาพร้อมความระยิบระยับ โปร่งใส และเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ด้วยเอฟเฟกต์แบบไดนามิกนั่นเอง

"อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต"

จุดเด่นของ OPPO Reno6 5G ที่ต้องหยิบยกขึ้นมากล่าวถึงเป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือ Cinematic Bokeh Flare Portrait ที่สุดของการถ่ายพอร์ตเทรต ด้วย AI 3 กล้องหลัง ความคมชัดสูงสุด 64MP ถ่ายบุคคลหน้าชัดหลังเบลอ สร้างเอฟเฟกต์ดวงไฟโบเก้ที่ด้านหลังได้อย่างสวยงามแบบเรียลไทม์ บันทึกได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ จะในเวลากลางวันหรือกลางคืน ก็ดูโดดเด่น สวยไม่เป็นรองใคร

กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมเซ็นเซอร์ Colour Temperature

  • เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.7
  • เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP มุมกว้าง 123 องศา รูรับแสง f/2.2
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4

สำหรับกล้องหน้า มีความละเอียดอยู่ที่ 32 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างคมชัด ปรับแต่งใบหน้าให้สวยงาม ผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติได้ด้วย AI Beautification ทั้งในกล้องนิ่ง, วิดีโอ, การถ่ายพอร์ตเทรต หรือแม้แต่การถ่ายภาพกลางคืน ก็อวดความสวยได้แบบไม่ต้องง้อแมคอัพ

 

 

Bokeh Flare Portrait Video

OPPO Reno6 5G ชูโรงด้วยการถ่ายวิดีโอที่สวยงาม ดูเป็นมืออาชีพกับ Bokeh Flare Portrait Video ซึ่งในรุ่นก่อนๆ อาจทำได้เพียงเป็นวิดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอ แต่ใน OPPO Reno6 5G จะเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นดวงไฟระยิบระยับแบบโบเก้ที่สวยงาม จับโฟกัสบุคคลได้ค่อนข้างไว ตัดขอบได้เนียนเป็นธรรมชาติ แม้จะมีการเคลื่อนไหวของนางแบบ ก็ไม่ค่อยหลุดเท่าไหร่ ทั้งยังดูมีมิติมากขึ้น โดยใช้อัลกอริธึม AI ของ OPPO ในการช่วยระบุแหล่งกำเนิดแสงจริงบนพื้นหลัง พร้อมสร้างดวงไฟโบเก้ที่มีความตื้นลึกที่แตกต่างกันแบบเรียลไทม์

ในเวลากลางวัน ถ้าจะถ่ายเห็นแสงชัดๆ แนะนำว่าให้ใช้กับแสงที่ลอดผ่านช่องใบไม้มา จะเห็นไฟระยิบระยับ ดูมีลูกเล่นน่าตื่นตาตื่นใจ ส่วนในเวลากลางคืนนั้น การถ่ายแสงไฟด้วย Bokeh Flare Portrait จะช่วยให้ดวงไฟมีความกลมโต และเบลอๆ ให้ความรู้สึกโรแมนติก ในขณะที่หน้าของบุคคลก็ยังคงสว่างชัด เห็นรายละเอียดในภาพได้ชัดเจนดี แม้ถ่ายในที่แสงน้อย

วิธีการเปิดใช้งาน Bokeh Flare Portrait

  • วิดีโอ ให้เข้าไปที่ วิดีโอ > แถบการใช้งานด้านบน > ฟิลเตอร์/สไตล์ > Bokeh Flare Portrait
  • ภาพนิ่ง ให้เข้าไปที่ กล้อง > ถ่ายภาพบุคคล > แถบการใช้งานด้านบน > ฟิลเตอร์/สไตล์ > Bokeh Flare Portrait

 

 

AI Highlight Video

AI Highlight Video บน OPPO Reno6 5G จะตรวจจับแสงโดยรอบโดยอัตโนมัติ ช่วยให้วิดีโอพอร์ตเทรตมีความคมชัด สว่าง และสีสันสดใสมากยิ่งขึ้น ทำได้ค่อนข้างดีสำหรับการถ่ายภาพย้อนแสงในเวลากลางวัน และช่วยเพิ่มความสว่างในการถ่ายวิดีโอตอนกลางคืน หรือที่แสงน้อย ส่วนหากเป็นที่มืดมากๆ ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพลดลงไป โดยสามารถเข้าไปเปิดใช้งานตรงสัญลักษณ์ AI ด้านบน เมื่อทำการเปิดกล้องนั่นเอง

Portrait Beautification Video

นอกจากเอฟเฟกต์ Cinematic Bokeh Flare ในวิดีโอแล้ว OPPO Reno6 5G ยังเสริมความมั่นใจให้กับความงามบนใบหน้าคุณด้วย Portrait Beautification Video ที่จะช่วยปรับผิวให้ดูเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ลดรูปหน้าให้เรียวสวย ตากลมโต ด้วยความสามารถในการจดจำจุดสำคัญของใบหน้าได้ถึง 193 จุด จึงมอบเอฟเฟกต์ความงามที่ประณีตและเป็นธรรมชาติให้กับวิดีโอได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หน้าจอคมชัดลื่นไหล

OPPO Reno6 5G มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ AMOLED Display ขนาด 6.4 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ ให้มุมมองกว้างเต็มตา สีสันสวยสดสมจริง การแสดงผลลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh rate สูงสุด 90Hz และอัตราตอบสนองการสัมผัสหน้าจอ 180Hz อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ 360° Light-sensing ช่วยปรับความสว่างของแสงหน้าจอได้แบบอัตโนมัติ และแม่นยำยิ่งขึ้น มีโหมดถนอมสายตา ช่วยลดอาการเมื่อล้าเมื่อต้องใช้หน้าจอนานๆ

  

ประสิทธิภาพ

ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 900 Integrated 5G SoC ที่เลือกมาใช้ใน OPPO Reno6 5G มีความโดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพของการทำงาน รองรับเครือข่าย 5G และยังคงให้ RAM 8GB + ROM 128GB ขนาดใหญ่ ที่มีเทคโนโลยี RAM Expansion มาด้วย สามารถขยาย RAM เพิ่มมากขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS11 ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ ใช้งานง่ายไหลลื่น

ระบบรักษาความปลอดภัย

OPPO Reno6 5G รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเพื่อปลดล็อค ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลในตัวเครื่อง รองรับได้สูงสุดถึง 5 ลายนิ้วมือ เซ็นเซอร์ตอบสนองเร็ว เพียงแค่ทาบนิ้วที่ลงทะเบียนลงบริเวณด้านล่างของหน้าจอเท่านั้น และยังรองรับการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคด้วย

แบตเตอรี่

OPPO Reno6 5G ให้แบตเตอรี่มาที่ความจุ 4300mAh พร้อมกับเทคโนโลยีชารจ์เร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ให้ใช้งานกันได้สะดวก สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ได้ภายใน 28 นาที ใช้งานได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน จากการทดสอบเปิดคลิป YouTube ต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง แบตฯลดลงไปไม่ถึง 20%

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Super Power Saving Mode และ Super Nighttime Standby ช่วยในจัดการกับการใช้พลังงานของเครื่อง เพื่อยืดเวลาการใช้งาน และยืดอายุของแบตเตอรี่ให้เสื่อมสภาพช้าลงอีกด้วย

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Reno6 5G จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 17 กันยายน 64 นี้ ในราคา 17,990 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พิเศษ! เมื่อซื้อกับผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, truemove H และ dtac มีสิทธิ์รับส่วนลดสูงสุดถึง 8,500 บาทเลยทีเดียว

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO Reno6 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464733

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oppo/reno_6.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 16 กันยายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน