รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Hot 11S

Infinix Hot 11S เหมาะสำหรับการเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ โดยตัวเครื่องไม่มีความเทอะทะ น้ำหนักเยอะเพิ่มขึ้นเลย มาพร้อมฟังก์ชั่นไฮไลท์ที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง, ระบบสแกนใบหน้า, แบตเตอรี่ความจุมาก มีฟังก์ชั่นระบบ Safe Charge ตัดการชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ เมื่อแบตเตอรี่ชาร์จเต็มแล้ว, หน้าจอความละเอียด FullHD+ ทำให้ได้ภาพที่มีความชัด ให้ความสว่างสูงสุด 500nits อัตรารีเฟรชเรท 90Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz มาพร้อมลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS Surround Sound เสียงดังคมชัด เบสหนักได้ใจ ด้านถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Triple-Slot (Nano SIM 2 ช่อง+MicroSD Card) จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่อง เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลิน มีประสิทธิภาพ รวมถึงอุณหภูมิลดลงอีก 4 องศาเซลเซียส, รันบนระบบปฏิบัติการ Android 11 ตั้งแต่แกะออกจากกล่อง เป็นต้น

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวถือว่าน่าสนใจมากในช่วงราคานี้ เพราะนอกจากสเปคเร็วแรงแล้ว ยังมีการดีไซน์ที่แตกต่างจากท้องตลาดในปัจจุบัน สร้างความแตกต่างนั่นเอง

เท็กเจอร์ของตัวเครื่องจะเป็นเส้นที่ไม่ใช่แนวเส้นตรง ครอบทับด้วยกระจก ทำให้เกิดมุมมองของเท็กเจอร์แตกต่างกันไปในแต่ละสภาวะแสง เรียกได้ว่าแปลกใหม่ ไม่จำเจเลย ที่สำคัญเลยคือ มี 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Polar Black, Green Wave และ 7°purple ที่สำคัญเลย ถ้าป็นสีเข้มๆ อย่าง สีดำและสีเขียว แทบจะไม่เห็นรอยนิ้วมือเลย

ขนาดตัวเครื่องเพียง 168.9 x 77 x 8.82 มิลลิเมตร น้ำหนัก 205 กรัม จะเห็นได้ว่าแม้หน้าจอขนาดใหญ่และมีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ตัวเครื่องก็มีความไม่เทอะทะ ทำให้จับถือสะดวกมากๆ หน้าจอแสดงผล IPS-LCD กว้าง 6.78 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ครอบทับกระจก NEG DINOREX T2X-1 ที่มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน

เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 อีกทั้งมีลำโพง และเหล่าเซนเซอร์ต่าง ๆ อาทิ LIGHT SENSOR และ PROXIMITY SENSOR เป็นต้น

ตัวเครื่องด้านซ้าย Infinix Hot 11S มีช่องใส่ซิมการ์ดประเภท Triple-Slot สามารถใส่ซิมการ์ดได้สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 512GB

ตัวเครื่องฝั่งขวา Infinix Hot 11S มีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านบนตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มกดหรือช่องใดๆ มีเพียงตัวอักษรเขียนคำว่า "THE FUTURE IS NOW"

ด้านล่างตัวเครื่องบริเวณกึ่งกลางคือพอร์ต USB Type-C ต่อด้วยลำโพงอยู่ฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นรูไมโครโฟนรับเสียง

ด้านหลังตัวเครื่อง Infinix Hot 11S มีเลนส์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ส่วนของโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องทำให้ต้องระมัดระวังหน่อย เมื่อวางตัวเครื่อง โดยกึ่งกลางของตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Infinix Hot 11S
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ Infinix Hot 11S

  • ระบบปฏิบัติการ : XOS 7.6 บนพื้นฐาน Android 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 168.9 x 77 x 8.82 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 205 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS-LCD กว้าง 6.78 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ครอบทับกระจก NEG DINOREX T2X-1 ที่มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G88
  • GPU : Mali-G52 MC2
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช 4 ตัว
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6
    - เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ AI
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • ถาดซิมการ์ด : Triple-Slot (Nano SIM 2 ช่อง+MicroSD Card)
  • การเชื่อมต่อ : 4G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth, GPS, OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือหลังตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนบริเวณมุมขวาบน

 

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

   

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

      

 

PHONE MASTER 

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ๆ แถมด้วยรีเฟรชเรท 90Hz จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา

อย่างที่เกริ่นข้างต้น Infinix Hot 11S มีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.78 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ และรีเฟรชเรท 90Hz ให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งมีลำโพงมาตรฐานเสียงแบบ DTS สามารถปรับโทนเสียงได้ตามสไตล์คุณ

สแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า มีมาให้ครบ

สำหรับการยืนยันตัวตนของ Infinix Hot 11S จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

ระบบเสียง DTS

Infinix Hot 11S ให้มิติเสียงเต็มมิติทุกท่วงทำนองมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม, ฟังเพลง หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอก็เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

ชิปเซ็ตประมวลผลสำหรับคอเกม Helio G88

นอกจากหน้าจอจะใหญ่แล้ว Infinix Hot 11S มีสเปกเร็วแรงด้วย นั่นคือ Helio G88 สามารถรีดประสิทธิภาพของ GPU ได้อย่างดีขึ้น มาพร้อมหน้าจออัตรารีเฟรชเรท 90Hz + อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหนก็ตอบสนองได้ไหลลื่นรวดเร็ว อาทิ PlayerUnknown's Battlegrounds, ROV, Free Fire เป็นต้น อีกทั้งมีแบตเตอรี่พันธุ์อึดความจุมากถึง 5000mAh นั่นหมายความว่าในหนึ่งวัน คุณจะบวกเกมหนักแค่ไหน แบตก็เพียงพอได้ในหนึ่งวัน

เล่นเกมได้มันยิ่งขึ้น ไม่พลาดทุกจังหวะสำคัญ

Infinix มีอุปกรณ์ช่วยเล่นเกม ลักษณะคล้ายจอยเกม ที่คุณต้องวาง  ไว้ตรงกันให้สนิทกับตัวล็อก โดยจะมีตัวกดที่ด้านล่างจะช่วยกดสกิลให้คุณ พูดง่ายๆ คุณไม่ต้องใช้ท่าทางแปลกๆ ในการกดเกมอีกต่อไป แค่เล่นให้เหมือนเล่นอยู่ด้วยจอยเกม เพียงเท่านี้ทุกการบวก ก็มั่นใจได้ มาดิพร้อมบวก!

โหมดประหยัดแบตเตอรี่มาราธอน

ถ้าหากแบตเตอรี่ 5000mAh ยังไม่หนำใจ Infinix Hot 11S ยังมีโหมดมาราธอน ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น ด้วยการปิดฟังก์ชั่นกับระบบอื่นๆ ทั้งหมด คงเหลือไว้เพียงการโทรติดต่อสื่อสาร, ข้อความ, ปฏิทิน เป็นต้น

หนอนหนังสือต้องชอบ เพราะนี่คือมือถือราคาประหยัด มือถือหน้าจอใหญ่ที่ให้คุณอ่านหนังสือได้เพลิน

ต่อจากข้างต้น หน้าจอใหญ่ ไม่ต้องเลื่อนบ่อย เห็นตัวหนังสือชัดเจน มีอัตรารีเฟรชสูงทำให้ลดอาการสายตาล้าจากการอ่านหนังสือ อีกทั้งมีโหมดลดแสงสีฟ้าที่การันตีความปลอดภัยในการลดระดับให้ปลอดภัยกับสายตาจาก TÜV Rheinland

 

ด้านกล้องดิจิตอลมีรายละเอียดสเปคอย่างไร

Infinix Hot 11S

  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช 4 ตัว
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6
    - เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ AI
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  • โหมดถ่ายภาพทั่วไป AI CAM : โดยจะเป็นโหมดที่จะใช้ถ่ายภาพทั่วไปที่ต้องการ แบบที่ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย เพราะจะมีซอฟต์แวร์ AI เป็นผู้ช่วยปรับแต่งภาพให้อัตโนมัติ ด้วยความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล

  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน (โหมดประสิทธิภาพในที่มืด) : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO

  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพโคลนได้ ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายแบบ ภาพนิ่ง, วิดีโอ และหยุดเฟรม ซึ่งเลือกปรับแต่งรูรับแสง (ระยะความเบลอ) ได้ตั้งแต่ f/1.0-f/16

  • โหมดถ่ายภาพ HDR : โดยโหมดนี้จะเปิดตั้งค่าให้อัตโนมัติ สามารถถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพอะไรที่สวยๆ ได้อย่างตื่นตา โดยที่คุณไม่ต้องไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย

 

 

 

  • โหมดถ่ายภาพกล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ HDR Auto อีกด้วย นั่นหมายความว่าภาพของแสงจะสวยสมจริง พร้อมโหมดปรับแต่งผิวพรรณได้ตามต้องการอีกด้วย

 

 

  

 

 

Infinix

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Hot 11S

ขอขอบคุณ : Infinix Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=465482

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/infinix/hot_11s.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 30 ตุลาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์