รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix NOTE 11S Infinix NOTE 11S

เป็นรุ่นที่เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก หน้าจอขนาดใหญ่ 6.95 นิ้ว ตัวเครื่องไม่ได้มีความเทอะทะ และน้ำหนักเยอะแต่อย่างใด โดยหน้าจอมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ไหลลื่น ไม่หน่วง ไม่ว่าจะใช้งานอะไร มีการรองรับมาตรฐานลดแสงสีฟ้าจาก TÜV Rheinland ฟังก์ชั่นไฮไลท์น่าสนใจคือ ลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS, ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสม เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลินมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้มีเลเยอร์ช่วยระบายความร้อน ลดอุณหภูมิลงอีก 4 องศาเซลเซียส, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ทางแบรนด์เคลมว่าถ้าชาร์จเพียง 5 นาทีก็เล่นเกมต่อไปนานถึงประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมการันตีความปลอดภัยการชาร์จแบตเตอรี่จาก TÜV Rheinland เช่นกัน นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเพิ่ม RAM ได้อีกด้วยอีก 3GB รวมเป็นของเดิม 8GB เป็น 11GB

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Infinix ยังคงสร้างความน่าสนใจในการออกแบบสมาร์ทโฟนของพวกเราเช่นเคย โดยวัสดุใช้พลาสติก แต่ทำลวดลายคล้ายเม็ดทรายที่หนาแน่นกัน แต่ให้ความเงาวาว ทว่าไม่เกิดลายนิ้วมือเลย ทำให้ตัวเครื่องด้านหลังดูสะอาด ไม่ทิ้งรอยคราบมันชัดเจน

ตัวเครื่องมีขนาด 173.06x78.37x8.7 มม. น้ำหนักก็ไม่ได้หนักมือมากเลย ใช้งานติดต่อกับก็ไม่รู้สึกหนักข้อมูล กระชับ และคล่องตัว

สำหรับหน้าจอแสดงผลต้องบอกว่าใหญ่มาก IPS-LCD กว้าง 6.95 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2460x1080 พิกเซล) ดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ

เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ มุมมอง 78 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล อีกทั้งมีลำโพง และเหล่าเซนเซอร์ต่าง ๆ อาทิ LIGHT SENSOR และ PROXIMITY SENSOR เป็นต้น

ตัวเครื่องฝั่งซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ด ประเภท Triple-Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 2TB พร้อมกัน

ตัวเครื่องฝั่งขวา Infinix NOTE 11S มีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

ด้านล่างตัวเครื่องบริเวณกึ่งกลางคือพอร์ต USB Type-C ต่อด้วยลำโพงอยู่ฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นรูไมโครโฟนรับเสียง

ด้านหลังตัวเครื่อง มีเลนส์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ความละเอียดมากสุด 50 ล้านพิกเซล ส่วนของโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องทำให้ต้องระมัดระวังหน่อย เมื่อวางตัวเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Infinix NOTE 11S
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ Infinix NOTE 11S

  • ระบบปฏิบัติการ : XOS 7.6 บนพื้นฐาน Android 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 173.06x78.37x8.7 มม.
  • หน้าจอแสดงผล : IPS-LCD กว้าง 6.95 นิ้ว ความละเอียด HD+ (2460x1080 พิกเซล) ดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G96
  • GPU : Mali-G57
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 2TB
  • กล้องหลังแบ่งเป็นทั้งหมด 4 เลนส์
    • กล้องหลัก :ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6
    • กล้องสอง : เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : มุมมอง 78 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • ถาดซิมการ์ด : Triple-Slot (Nano SIM 2 ช่อง+MicroSD Card)
  • การเชื่อมต่อ : 4G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth, GPS, OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมขวาบน

 

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

อัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz

สามารถเข้าไปตั่งค่าเพื่อเลือกอัตราการรีเฟรชของหน้าจอได้ เพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งาน และประหยัดแบตเตอรี่

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

 

 

สมาร์ทสแกน

บ่อยครั้งเมื่อเจอ QR CODE จะมีความยุ่งยากว่า สมาร์ทโฟนเครื่องที่เราใช้อยู่จะต้องเข้าเมนูไหน เพื่อสแกน ทว่าปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเมื่อใช้ฟีเจอร์นี้ แค่สแกนก็เข้าถึงข้อมูลได้แล้ว

PHONE MASTER 

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

 

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตน Infinix NOTE 11S จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง เป็นต้น

 

 

ระบบเชื่อมต่อ

ง่ายต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ มากยิ่งขึ้น เพราะมีระบบการเชื่อมต่อทั้ง WiFi Hotspot, WiFi 2.4GHz+5GHz, NFC, Android Beam, ChromeBook เทคโนโลยี Bluetooth 5.0, Android Auto สำหรับใช้งานภายในรถยนต์

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ๆ แถมด้วยรีเฟรชเรท 120Hz จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา

อย่างที่เกริ่นข้างต้น Infinix NOTE 11S มีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.95 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ และรีเฟรชเรท 120Hz ให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งมีลำโพงมาตรฐานเสียงแบบ DTS สามารถปรับโทนเสียงได้ตามสไตล์คุณ

ประเด็นสำคัญเลยคือ ในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาเท่านี้ 6,999 บาท ไม่มีรุ่นใดเลย ที่ให้อัตรารีเฟรชเรทเท่านี้ แนะนำเลย คือมุมมองการใช้งานของคุณจะเปลี่ยนไป

ระบบเสียง DTS

Infinix NOTE 11S ให้มิติเสียงเต็มมิติทุกท่วงทำนองมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม, ฟังเพลง หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอก็เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

โหมดมาราธอน

ถ้าหากแบตเตอรี่ 5000mAh ยังไม่หนำใจ Infinix NOTE 11S ยังมีโหมดมาราธอน ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น ด้วยการปิดฟังก์ชั่นกับระบบอื่นๆ ทั้งหมด คงเหลือไว้เพียงการโทรติดต่อสื่อสาร, ข้อความ, ปฏิทิน เป็นต้น

  

แอปพลิเคชั่นจาก Google

เรียกได้ว่าถูกติดตั้งมาให้ในเครื่องอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้นๆ อย่างน้อยคุณก็จะใช้งานได้ไหลลื่น และใช้งานได้แน่นอน

หนอนหนังสือต้องชอบ เพราะนี่คือมือถือราคาประหยัดที่ให้คุณอ่านหนังสือได้เพลิน

ต่อจากข้างต้น หน้าจอใหญ่ ไม่ต้องเลื่อนบ่อย เห็นตัวหนังสือชัดเจน มีอัตรารีเฟรชสูงทำให้ลดอาการสายตาล้าจากการอ่านหนังสือ อีกทั้งมีโหมดลดแสงสีฟ้าที่การันตีความปลอดภัยในการลดระดับให้ปลอดภัยกับสายตาจาก TÜV Rheinland

   

โหมดสำหรับเด็ก

Infinix NOTE 11S จะมีฟังก์ชั่นสำหรับผู้ปกครองโดยเฉพาะ เหมาะให้ลูกๆ หลานๆ เอาไว้ใช้งาน เพื่อป้องกันการเข้าถึงคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการชำระเงินอย่างไม่ถูกต้องด้วย ความน่าสนใจ คือ จะปรับลดแสงสีฟ้าอัตโนมัติ

ด้านกล้องดิจิตอลมีรายละเอียดสเปกอย่างไร

Infinix NOTE 11S

  • กล้องหลังแบ่งเป็นทั้งหมด 4 เลนส์
    • กล้องหลัก :ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6
    • กล้องสอง : เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : มุมมอง 78 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

โหมดถ่ายภาพปกติ : ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล มีความคมชัด และเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที

 

 

โหมดถ่ายภาพกลางคืน : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมฟิลเตอร์แต่งภาพให้น่าสนใจ

โหมดถ่ายภาพมาโคร : ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง

โหมดถ่ายภาพกล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ HDR Auto อีกด้วย นั่นหมายความว่าภาพของแสงจะสวยสมจริง พร้อมโหมดปรับแต่งผิวพรรณได้ตามต้องการอีกด้วย

 

 

Infinix

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix NOTE 11S

ขอขอบคุณ : Infinix Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=465764

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/infinix/note_11s.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน