HUAWEI เปิดตัว HUAWEI Watch GT 3 สมาร์ทวอทช์สุดพรีเมี่ยม ที่พร้อมตอบสนองความต้องการด้านการดูแลสุขภาพที่เหนือชั้นขึ้น ทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่เข้าได้กับการสวมใส่ในทุกวัน การจรวจวัดค่าต่างๆ ที่แม่นยำ ไม่ว่าจะเป็น การวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2), วัดอัตราการเต้นของหัวใจ Huawei TruSeen 5.0 + เวอร์ชันล่าสุด ตลอด 24 ชั่วโมง และเทคโนโลยี Huawei TruSleep 2.0 ตรวจวัดคุณภาพการนอน และยังครอบคลุมไปถึงการออกกำลังกาย มอนิเตอร์ร่างกายได้ตลอดวันผ่าน HUAWEI Health พร้อมโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด รับสายหรือโทรออกผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth แบตอึดทน ใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วัน

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

HUAWEI Watch GT 3 จะมีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด คือ รุ่นหน้าปัด 46 มม. และรุ่นหน้าปัด 42 มม. ซึ่งรุ่นที่เราได้มารีวิวจะเป็นรุ่นหน้าปัด 46 มม. มีขนาด 45.9 มม. x 45.9 มม. x 11 มม. มีน้ำหนักประมาณ 42.6 กรัม (ไม่รวมสาย)

ตัวเรือนเป็นวงกลม ด้านหน้าใช้วัสดุสแตนเลสสตีลสีเงินเงางาม ตัดกับหน้าจอสีดำ ส่วนด้านหลังเป็นพลาสติกชั้นดี ดีไซน์มีความพรีเมี่ยม แต่ก็เข้าได้กับการแต่งกายทุกๆ สไตล์ สามารถส่วมใส่ได้ทุกวัน

หน้าจอใช้พาแนล AMOLED ความกว้าง 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466 พิกเซล สามารถควบคุมด้วยการปัดซ้ายขวา, ขึ้นลง และการแตะหน้าจอ

ตัวเรือนข้างขวา HUAWEI Watch GT 3 ด้านบนจะเป็นปุ่มแบบเม็ดมะยมวงกลม สามารถหมุนเพื่อใช้เป็นการเลื่อนขึ้นลง ถัดลงมามีอีกปุ่มหนึ่ง ใช้เพื่อปลุกหน้าจอหรือเข้าสู่โหมดออกกำลังกาย สำหรับด้านล่างจะมีช่องลำโพงเสียงอยู่ด้วย

ส่วนฝั่งซ้ายตัวเครื่อง มีไมโครโฟนสำหรับสนทนา ซึ่ง HUAWEI Watch GT 3 ไม่รองรับ eSIM สามารถกดโทรออกหรือรับสายผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth เท่านั้น

ด้านหลังของตัวเรือนจะมีเซนเซอร์ สำหรับตรวจวัดค่าต่างๆ ของผู้ใช้งาน

สายของ HUAWEI Watch GT 3 รุ่น 46 มม. ที่ให้มาเป็นสายหนังสีน้ำตาล และสามารถถอดเปลี่ยนสายได้ตามความชอบ

 

อุปกรณ์ในกล่อง HUAWEI Watch GT 3

  1. ตัวเรือน HUAWEI Watch GT 3 รุ่น 46 มม. พร้อมสายหนัง
  2. แท่นชาร์จ USB Type-A
  3. คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

สเปคพื้นฐานของ HUAWEI Watch GT 3 รุ่น 46 มม.

  • ตัวเรือนทรงกลม : ขนาด 45.9 × 45.9 × 11 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 42.6 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • ขนาดข้อมือ : 140-210 มม.
  • กรอบนาฬิกา : สแตนเลสสติล (วัสดุกรอบหน้า), ยางพลาสติก (วัสดุกรอบหลัง)
  • วัสดุสาย : สายหนังสีน้ำตาล
  • หน้าจอ : หน้าปัดทรงกลม พาเนล AMOLED กว้าง 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466x466 พิกเซล 
  • ชิปเซ็ต : ARM Cortex-M
  • หน่วยความจำ : ROM 4GB + RAM 32MB
  • มาตรฐานกันน้ำ : 5ATM (กันน้ำลึก 50 เมตร)
  • การเชื่อมต่อ : GPS, NFC, 2.4GHz, Bluetooth 5.2, Support BLE/BR/EDR
  • ระบบปฏิบัติการที่รองรับ : Android 6.0 หรือสูงกว่า และ iOS 9.0 หรือสูงกว่า
    มีลำโพง และไมโครโฟนในตัว
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 455mAh ใช้งานได้นานสูงสุด 14 วัน และรองรับการชาร์จไร้สาย

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์พรีเมี่ยม ที่แฝงความเท่ห์และความดุดัน

สมาร์ทวอทช์ไม่เป็นเพียงแค่อุปกรณ์สวมใส่อีกต่อไป แต่ต้องลงตัวกับไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นการแต่งตัวของผู้ใช้งานด้วย ซึ่ง HUAWEI Watch GT 3 ก็สามารถดีไซน์สมาร์ทวอทช์ออกมาได้อย่างสวยงาม ลงตัวกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ภายใน ความโค้งมนของกระจกแบบ 3D เลือกนำสแตนเลสสติลมาใช้เป็นวัสดุกรอบหน้า ทำให้ตัวเรือนมีความโดดเด่น ดูหรูหรา และยังรับกับการใช้งานอย่างลงตัว

หน้าปัดขนาดใหญ่ คมชัดแบบฉบับ AMOLED

HUAWEI Watch GT 3 มีหน้าปัดขนาดใหญ่ 46 มม. จอชัดแบบ AMOLED ความกว้าง 1.43 นิ้ว ผสมผสานดีไซน์สุดเท่ห์ ทำให้ดูดุดันแข็งแกร่ง ด้วยหน้าปัดที่มีขนาดใหญ่ จึงทำให้เราสามารถมองเห็นตัวอักษร รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งพาเนล AMOLED ที่มาเสริมให้การแสดงผลมีความคมชัดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสว่างของหน้าจอ ที่มองจากกลางแจ้งได้เป็นอย่างดี สีสันมีความสดสมจริง

 

 

นอกจากนี้ HUAWEI Watch GT 3 ยังมีรูปแบบหน้าปัดให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยมีให้ปรับแต่งได้มากกว่า 10,000 แบบ ทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรี โดยการเปลี่ยนหน้าปัดจะสามารถเปลี่ยนได้โดยกดค้างที่หน้าปัด จากนั้นจะมีตัวเลือกขึ้นมา แต่หากต้องการเพิ่มตัวเลือกหน้าปัดให้มีหลากหลายมากขึ้น จะต้องเข้าไปที่แอพฯ Huawei Health > อุปกรณ์ > หน้าปัดนาฬิกา นั้นเอง

 

 

 

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทชวอทช์ HUAWEI Watch GT 3 กับสมาร์ทโฟนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Huawei Health บนสมาร์ทโฟนที่รองรับ Android 6.0 ขึ้นไป หรือ iOS 9.0 ขึ้นไป จากนั้นเลือกเมนูอุปกรณ์ ทำการเชื่อมต่อ HUAWEI Watch GT 3 เข้าไป เพียงเท่านี้คุณก็สามารถตั้งค่าการใช้งาน รวมถึงดูข้อมูลต่างๆ ของ HUAWEI Watch GT 3 ผ่านทางสมาร์ทโฟนของคุณได้แล้ว

 

 

การออกกำลังกาย

HUAWEI Watch GT 3 มาพร้อมโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด เอาใจสายลู่ด้วย AI Running Coach ยกระดับการวิ่งให้เป็นมืออาชีพและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ในโหมดออกกำลังกายเดินกลางแจ้ง จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับระยะเวลา, แคลอรี่ที่เผาผลาญไป, ความเร็ว, อัตราการเต้นของหัวใจ, ระยะทาง ซึ่งจะมีทั้งพื้นราบและความชัน เป็นต้น อีกทั้งยังดูข้อมูลอย่างละเอียดได้ในแอพฯ Hauwei Health ซึ่งจะทำให้คุณจัดการกับการออกกำลังกายได้ดีขึ้นในครั้งต่อๆ ไป

 

 

 

 

นอกจากนั้น HUAWEI Watch GT 3 ยังมีคุณสมบัติกันน้ำระดับ 5 ATM จะใส่อาบน้ำ ชำระเหงื่อจากการออกกำลังกาย ก็สวมใส่ได้สบาย ไม่ต้องกลัวว่าสมาร์ทวอทช์จะมีปัญหา

การตรวจวัดค่าทางสุขภาพ

HUAWEI Watch GT 3 จัดเต็มในเรื่องของการดูแลสุขภาพอย่างครบถ้วน ด้วยเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีที่ช่วยให้การตรวจวัดค่ามีความแม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การตรวจวัดอัตราการเต้นหัวใจ, ตรวจวัดความเครียด, ติดตามการนอนหลับ และวัดค่า SpO2

  • วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

HUAWEI Watch GT 3 มาพร้อมเทคโนโลยีวัดอัตราการเต้นของหัวใจ Huawei TruSeen 5.0+ เวอร์ชันล่าสุด โดยจะทำการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีค่ากราฟแสดงค่าในแต่ละช่วงเวลา แสดงค่าต่ำสุดสูงสุด และเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ละเอียดยิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบที่แอปฯ Huawei Health ได้ จะมีบันทึกข้อมูลเป็นวัน สัปดาห์ เดือน และปี อีกทั้งตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ หากหัวใจมีอัตราการเต้นที่สูงเกินกว่าปกติ

 

  • วัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2)

สำหรับการวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หรือ SpO2 เริ่มเข้ามามีความสำคัญ พอๆ กับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เพราะความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด เป็นอีกปัจจัยที่เราสามารถดูสุขภาพร่างกายของเราได้ หากค่า SpO2 ต่ำกว่า 95 แสดงว่าออกซิเจนที่มีในเลือด ซึ่งจะส่งผ่านไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกายมีน้อย อาจทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงร่างกายไม่เพียงพอนั่นเอง

 

  • ตรวจจับความเครียด

การตรวจจับความเครียดก็เช่นกัน จะเป็นมีการวัดความเครียดในแต่ละช่วงเวลาเมื่อสวมใส่ HUAWEI Watch GT 3 มีการบอกระดับเครียดสูงไปถึงผ่อนคลาย และหากจะดูให้ละเอียดก็เข้าไปดูที่แอพฯ Huawei Health ซึ่งการตรวจจับความเครียดจะมีความแม่นยำสูงเพราะมีเทคโนโลยี HUAWEI TruRelax ในการตรวจจับความเครียด

 

  • ติดตามการนอนหลับ

พฤติกรรมการนอน ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรง ซึ่ง HUAWEI Watch GT 3 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Huawei TruSleep 2.0 จะช่วยตรวจจับพฤติกรรมการนอนของผู้สวมใส่ โดยจะวัดว่าพฤติกรรมการนอนของเราเป็นอย่างไร หลับสนิทช่วงไหน, นอนน้อย, นอนหลับ REM และตื่น ช่วงไหน พร้อมให้คำแนะนำในการนอน เพื่อสุขภาพและคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น

 

ฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจ

  • บอกสภาพอากาศ บอกข้างขึ้นข้างแรม

ปกติแอปพลิเคชั่นสภาพอากาศจะบอกเพียงอุณหภูมิของพื้นที่นั้นๆ แต่แอพพลิเคชั่นสภาพอากาศของ HUAWEI Watch GT 3 จะสามารถบอกได้ถึงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นลง ดวงจันทร์ข้างขึ้นข้างแรม ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ชอบเดินป่า หรือผจญภัยทางน้ำ เพราะจะช่วยบอกข้อมูลของเวลาที่แสงจะหมด ซึ่งจะมีความแตกต่างออกไปตามฤดูกาล หรือพื้นที่ๆ มีภูมิประเทศแตกต่างกันนั่นเอง

  • สั่งงานผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth

HUAWEI Watch GT 3 สามารถสั่งงานกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพจากระยะไกลด้วยสมาร์ทวอทช์ รวมไปถึงการรับสายและโทรออกผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 อีกทั้งยังสนทนาได้โดยตรง เพราะมาพร้อมไมโครโฟนและลำโพงในตัวเรือน

แบตเตอรี่

HUAWEI Watch GT 3 มาพร้อมกับแบตเตอรี่สุดอึด ความจุ 455mAh สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 14 วัน จากการทดลองใช้จริงระยะเวลา 1 สัปดาห์ จากแบตเตอรี่ 97% ใส่ตลอดทั้งวัน ทำให้มีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึงนับก้าวเดินต่างๆ ทุกวัน และมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในบางครั้ง ถอดออกเวลาอาบน้ำ ปรากฏว่าเปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่ลดลงมาเหลือ 15% ซึ่งถือว่าการใช้งานค่อนข้างยาวนาน ไม่ต้องถอดชาร์จบ่อยๆ พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และรองรับการชาร์จแบบ Reverse Charging โดยแตะ HUAWEI Watch GT 3 กับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่รองรับการชาร์จแบบเดียวกันเพื่อชาร์จจากสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องพึ่งแท่นชาร์จได้อีกด้วย

ราคาวางจำหน่าย

HUAWEI Watch GT 3 ขนาด 46 มม. แบบสเตนเลสสตีล วางจำหน่ายในราคา 8,490 บาท สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Huawei Mobile TH

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์