vivo Y76 5G สมาร์ทโฟนรุ่นกลางในตระกูล Y Series โดดเด่นกับดีไซน์ Ultra Slim บางเพียง 7.79 มิลลิเมตร ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 700 รองรับสัญญาณ 5G พร้อมฟีเจอร์ Extended RAM เพิ่ม RAM ได้อีก 4GB ให้พื้นที่จุใจเต็มประสิทธิภาพ เน้นการใช้งานกล้องถ่ายรูป ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความคมชัดสูงสุด 50MP แบตเตอรี่ขนาด 4,100mAh ที่พ่วงมากับชาร์จเร็ว 44W FlashCharge ใช้งานได้รวดเร็ว สนุกได้ทุกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ทั้งดูหนัง เล่นเกม และถ่ายภาพ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

เครื่อง vivo Y76 5G มีขนาด 163.84 × 75 × 7.79 มิลลิเมตร น้ำหนัก 175 กรัม สามารถจับถือได้สะดวก สัมผัสได้ถึงความบางของตัวเครื่อง

หน้าจอ LCD ความกว้าง 6.58 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2408x1080 พิกเซล) อัตราส่วนภาพ 20:9 อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 90.6% ให้มุมมองภาพที่กว้างเต็มตา vivo Y76 5G รองรับความอิ่มตัวของสีสูง ความสว่าง 460nit พร้อมโหมดป้องกันดวงตาจากแสงสีฟ้า

ส่วนบนมีดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.0 เหนือขึ้นไปจากนั้นเป็นลำโพงเสียง

หน้าจอส่วนล่าง vivo Y76 5G เป็นการนำทางระบบแบบ 3 ปุ่ม สามารถเปลี่ยนได้ภายหลังตรงการตั้งค่า

ตัวเครื่องด้านบน ทางฝั่งซ้ายเป็นถาดใส่ซิมแบบไฮบริด รองรับเป็น Nano SIM แบบ 2 ช่อง หรือจะใส่ซิมช่องหนึ่ง และ MicroSD Card อีก 1 ช่องก็ได้ ส่วนฝั่งขวามีไมโครโฟนตัดเสียงอยู่

ด้านขวาของเครื่อง vivo Y76 5G มีปุ่มเพิ่มลดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ที่รองรับการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อค

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ตแบบ USB C ตรงกลาง ด้านขวามือเป็นช่องลำโพงเสียง ส่วนทางด้านซ้ายมีไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. อยู่ถัดไป

สำหรับฝาหลัง vivo Y76 5G มีดีไซน์แบบ 3D ผิวสัมผัสเรียบเนียน สีฟ้าเหลือบเขียว สะท้อนไล่เฉดตามแสงตกกระทบ ทางด้านมุมซ้ายบนเป็นโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยม 2 ชั้น ชั้นบนมีสีดำตัดกับสีตัวเครื่อง ส่วนชั้นต่อมาเป็นกรอบสีเหลี่ยมสีเดียวกันกับเครื่อง ช่วยให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น ชูให้เห็นเลนส์กล้องเด่นขึ้นมาเลย กล้องหลังติดตั้งมา 3 เลนส์ด้วยกัน ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 50MP, เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช

สเปคพื้นฐานของ vivo Y76 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.84 x 75 x 7.79 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 175 กรัม
  • จอแสดงผล : หน้าจอ LCD กว้าง 6.58 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2408x1080 พิกเซล) ดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 700 5G
  • RAM : 8GB + 4GB (Extended RAM)
  • ROM : 128GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.0
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G สนับสนุน Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4/5GHz, Bluetooth 5.1, GPS, BEIDOU, GLONASS, GALILEO,QZSS,
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4,100mAh รองรับการชาร์จเร็ว 44W

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ตและหน่วยความจำ

vivo Y76 5G ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 700 ขนาด 7nm ความเร็วของ CPU สูงถึง 2.2GHz รองรับสัญญาณ 5G ให้การทำงานที่ราบลื่น ตัวเลือก RAM และ ROM อยู่ที่ 8GB + 128GB โดย RAM มาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM ทำให้สามารถอัปเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 8GB+4GB ได้ ช่วยให้การเล่นเกมเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น การเปิดปิดสลับแอปพลิเคชั่นมีความรวดเร็ว ลดอาการหน่วงช้า หรือกระตุก นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้อีก สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่การใช้งานอย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง

 

 

ระบบปฏิบัติการ

ส่วนระบบปฏิบัติการของ vivo Y76 5G ใช้เป็น Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 11 หน้าตา UI มีการการออกแบบที่ประณีต รูปแบบโครงสร้างหน้าตาที่ดูเป็นธรรมชาติ และสบายตา เน้นการใช้งานที่เรียบง่าย ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างรอบด้าน

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอลิ้นชักแอปฯ

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

หน้าจอล็อคและวอลเปเปอร์

ธีมและวอลเปเปอร์ของ vivo Y76 5G มีให้เลือกอย่างหลากหลาย คุณสามารถเลือกเพื่อให้เข้ากับสไตล์ความชอบ ไม่ว่าจะเป็นธีมและวอลเปเปอร์ที่มีให้อยู่แล้ว หรือจะดาวน์โหลดมาเพิ่มจากทางออนไลน์ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

นอกจากนี้ ยังปรับเปลี่ยนรูปแบบไปคอนให้ดูเข้ากันกับธีมและวอลเปเปอร์ที่มีอยู่ได้อีกด้วย โดยจะปรับให้มีความกลม-เหลี่ยม และปรับขนาดของไอคอน เป็นต้น

 

 

โหมดใช้งานง่าย

และเพื่อให้ vivo Y76 5G เป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ใช้ได้กับทุกวัย แม้แต่กับผู้สูงอายุ จึงมีโหมดใช้งานง่าย ที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของ UI หน้าจอ ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เน้นความเรียบง่าย มองเห็นชัดเจน จัดเอาแอปพลิเคชั่นที่ใช้ประจำมาไว้ เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น มองเห็นได้อย่างชัดเจน

 

 

วิดเจ็ต

สำหรับ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 11 ที่ใช้ใน vivo Y76 5G มีวิดเจ็ตใหม่ ที่จะแสดงแอปพลิเคชันซึ่งใช้งานเป็นประจำ เมื่อคุณปลดล็อกสมาร์ทโฟน ก็เข้าไปใช้งานอย่างสะดวก โดยที่ไม่ต้องกดเปิดแอปพลิเคชันอีกครั้ง

 

 

 

Nano Music Player

vivo Y76 5G ช่วยให้ฟังเพลงได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่าน Nano Music Player ด้วยการรองรับ Spotify (ส่วน Joox รองรับในบางพื้นที่เท่านั้น ซึ่งไทยรองรับแล้ว) เพียงแค่คลิ๊กเข้าไป ก็สามารถเข้าไปฟังเพลง และเปลี่ยนเพลงได้ทุกเมื่อ แม้จะใช้งานแอปพลิเคชั่นอื่นๆ หรือสตรีมอยู่ก็ตาม อีกทั้งยังดาวน์โหลดในเครื่องและเครื่องเล่นเพลงอื่นๆ บนหน้าจอหลักได้อย่างสนุกและง่าย

 

ธีมมืด

เป็นการปรับธีมของการแสดงผลให้มืดลง เพิ่มความสว่างของตัวอักษรให้มากขึ้น ช่วยในการถนอมสายตาเมื่อผู้ใช้งานมองหน้าจอในที่มืดหรือแสงน้อย ช่วยในการประหยัดพลังงานของเครื่อง สามารถตั้งค่าให้เปิด-ปิดธีมมืดเป็นเวลา หรือจะเปิดตามที่เราต้องการตลอดเวลาก็ทำได้เช่นกัน

 

iManager

เรื่องดูแลระบบขอยกให้แอพพลิเคชั่น iManager โดยแอพฯ นี้จะช่วยในเรื่องการจัดการไฟล์ขยะ พร้อมกับสแกนหาปัญหา vivo Y76 5G ให้เครื่องดูใหม่ตลอดเวลา

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.0.5-OB ได้ 325,925 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 566 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 668 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wild Life) ได้ 1 102 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์บางเบา เฉดสีล้ำสมัย

vivo Y76 5G มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่บางเบา ด้วยความบางเพียง 7.79 มม. น้ำหนัก 175 กรัม ให้สัมผัสที่เบาสบาย ถือจับได้กระชับกับมือ กล้องถ่ายภาพมีดีไซน์แบบ CD grooves ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะล้อมรอบเลนส์กล้อง ชูความโดดเด่นของระบบกล้องถ่ายภาพระดับมืออาชีพ การให้เฉดสีดูเปล่งประกาย ด้วยนวัตกรรมการเคลือบสีแบบใหม่ ดูมีความปราณีต ให้ผิวสัมผัสที่เนียนละเอียด ประกายแสงระยิบระยับ พร้อมกับการเคลือบสี AG ลดการเกิดรอยนิ้วมือที่ตัวเครื่อง vivo Y76 5G มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 เฉดสี ได้แก่

  • Midnight Space : ใส่ใจทุกรายละเอียดพื้นผิว แต่งแต้มด้วยความประณีตระดับมือโปร ด้วยดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประกายแสงระยิบระยับในค่ำคืนที่ดวงดาวเต็มท้องฟ้า เห็นทุกแสงสะท้อนแวววาว
  • Cosmic Aurora : ใช้เทคนิคการเคลือบสีแบบกลิตเตอร์ผสมผสานกับคริสตัล  การผสมผสานสีฟ้าและส้มอย่างลงตัว จนได้เฉดสีที่สดใส หลากหลายมิติ และเปล่งประกายทั่วทุกมุมเครื่อง

จอใหญ่คมชัด

จอแสดงผลของ vivo Y76 5G มีขนาดความกว้าง 6.58 นิ้ว ให้ภาพที่สมจริงด้วยความละเอียดสูงระดับ FHD+ (2408x1080 พิกเซล) รองรับความอิ่มตัวของสีที่สูง จึงมีสีสันที่สดสมจริง รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเต็มตา กับอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.6% พร้อมทั้งยังมีโหมดป้องกันดวงตา เพื่อปกป้องสายตาของผู้ใช้งานด้วยการลดแสงสีฟ้า ถนอมสายตา ให้ชมคอนเทนต์กันได้อย่างเพลิดเพลิน

จัดเต็มกับสเปคเทพ ให้ประสิทธิภาพที่ราบรื่น 

vivo Y76 5G มาพร้อมกับสโลแกน "สนุกขั้นสุดในทุกเกม" นั่นหมายความว่าต้องจัดสเปคภายในมาให้อย่างไม่มีกั๊ก ด้วยชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 700 ขนาด 7nm ความเร็วสูงถึง 2.2GHz รองรับคลื่นความถี่ 5G แบบ Dual-mode ให้การรับส่งสัญญานราบลื่น การดาวน์โหลดหรืออัปโหลดมีความรวดเร็ว สำหรับตัวเลือก RAM และ ROM อยู่ที่ 8GB + 128GB โดย RAM มาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM ขยายพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 8GB+4GB ได้ ช่วยให้การเล่นเกมเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถเปิดแอปพลิเคชันเบื้องหลังได้สูงสุดถึง 25 แอปฯ ทั้งยังเปิดปิดสลับไปมาระหว่างแอปฯ โดยไม่เกิดความหน่วงช้า หรือกระตุก

ทดสอบการเล่นเกม

ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 700 ที่มีใน vivo Y76 5G สามารถเล่นเกมในกราฟฟิกสูงได้แบบลื่นๆ ไม่เกิดการกระตุก มี Game Mode มาเติมประสิทธิภาพของการเล่นเกมให้เต็มที่ยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของเฟรมเรต หรือการจัดการอุณหภูมิของเครื่อง ตั้งค่าการแจ้งเตือนต่างๆ ได้ตามความต้องการ เพื่อไม่ให้มารบกวนสมาธิในขณะเล่นเกม

แบตเยอะ ชาร์จไว 44W

vivo Y76 5G ให้แบตเตอรี่มาที่ความจุ 4100mAh ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานสบายๆ ตลอดทั้งวัน และยังมีเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 44W ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 - 70 เปอร์เซ็นต์ ได้ในเวลาเพียง 32 นาที และชาร์จเต็มได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ช่วยให้แบตสามารถกลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ตัวเครื่องไม่ร้อน ทดสอบดูคลิปความยาว 2 ชั่วโมงจาก YouTube แบตเตอรี่ลดลงไปเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่ไปได้เยอะเหมือนกัน

ถ่ายสนุก ความคมชัดสูงสุด 50MP

vivo Y76 5G มาพร้อมกับกล้องหลัง AI 3 เลนส์ ที่ทรงประสิทธิภาพ ความละเอียดสูงสุด 50MP และนวัตกรรมเซนเซอร์ใหม่ ถ่ายภาพสวยคมชัด เก็บรายละเอียดได้ชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเจอสภาพแสงแบบไหน ก็ได้ภาพที่มีมิติสวยงาม

กล้อง Bokeh ความละเอียด 2MP ถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอได้เนียนเป็นธรรมชาติ ตัวของบุคคลมีความคม ดูมีมิติ สร้างสรรศิลปะอันล้ำลึกและคุณภาพสูง

กล้อง Macro ความละเอียด 2MP ถ่ายภาพระยะใกล้ได้ถึง 4 เซนติเมตร ขยายโลกใบเล็กๆ ให้เห็นชัดเจนมากขึ้น

Super Night Mode

สำหรับ vivo Y76 5G การถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือยามค่ำคืน ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว ด้วย Super Night Mode ที่สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ปรับแสงสว่างให้เหมาะสมด้วยอัลกอริธึมที่มีคุณภาพ ลดสัญญาณรบกวน (noise) และ frame fusion ให้คุณจับภาพทุกช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในเวลากลางคืนด้วยภาพที่บริสุทธิ์และชัดเจน

 

 

 

 

 

 

Double Exposure

Double Exposure คือโหมดที่ช่วยรวมภาพถ่ายให้เป็นภาพเดียวได้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพร่วมกันในฉากที่แตกต่าง หรือการรวมกันของภาพสองภาพ ช่วยให้คุณได้สร้างสรรค์การถ่ายภาพแบบใหม่ ปลดปล่อยความคิดจินตนาการการถ่ายรูปเสมือนมืออาชีพ

 

ถ่ายเซลฟี่ยามสวยๆ ยามค่ำคืน

ด้วยกล้องหน้า ความละเอียด 16MP ที่มีอัลกอริธึม AI Extreme Night อัปเกรดมาเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ยามค่ำคืนโดยเฉพาะ ช่วยปรับให้ใบหน้ามีความสว่างชัดอย่างเป็นธรรมชาติ แสงไม่แข็ง พร้อมเผยความสวยงามได้แม้ที่แสงน้อย พร้อมปรับความเนียนของใบหน้าให้ดูดียิ่งขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนสีผิว รูปหน้า และใบหน้า โดย AI Face Beauty และ Smart Softlight Band ที่ช่วยให้ภาพบุคคลหน้าชัดหลังเบลอของกล้องหน้า มีความสวยงามสมบูรณ์

 

Eye Autofocus 

กล้องด้านหลัง vivo Y76 5G มาพร้อมกับเทคโนโลยี Eye Autofocus AFจะล็อกโฟกัสที่ดวงตาเพื่อติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่และเพื่อให้อยู่ในโฟกัสคงที่ สลับความยาวโฟกัสได้มากเท่าที่คุณต้องการ วางใจให้ Eye Autofocus จับภาพทุกช่วงเวลาด้วยความชัดเจนที่น่าทึ่ง เพียงแค่ปรับการจัดกรอบรูปภาพของคุณให้เหมาะสมหรือโดดเด่นในท่าที่สมบูรณ์แบบ

Super HDR

โหมด Super HDR สามารถถ่ายภาพย้อนแสงได้อย่างยอดเยี่ยม ปรับสมดุลสีสันของภาพอย่างแม่นยำ และเป็นธรรมชาติ โดย Super HDR จะช่วยปรับสีสันแบบอัตโนมัติในส่วนของภาพที่สว่างเกินไป และปรับรายละเอียดให้คมชัดในส่วนเงามืด เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบทุกรายละเอียด

การถ่ายวิดีโอ

Ultra Stable Video 

ฟังก์ชันวิดีโอป้องกันการสั่นที่เสถียรสามารถป้องกันภาพสั่นไหว เพียงสัมผัสที่ปุ่ม UI แค่ปลายนิ้วระบบอัจฉริยะที่ตรวจจับร่างกายขณะเคลื่อนไหวก็สามารถทำงานเพื่อป้องกันภาพสั่นไหวไม่ว่าจะถ่ายวิดิโอขณะเดิน วิ่งจ็อกกิ้ง ปั่นจักรยาน หรือเคลื่อนไหวท่าต่างๆ  ก็ได้ภาพที่คมชัดและนิ่งยิ่งขึ้น

Dual-ViewVideo 

vivo Y76 5G ให้คุณเป็นเสมือนผู้กำกับมืออาชีพ ด้วยฟังก์ชั่น Dual-View Video ด้วยการบันทึกวิดีโอทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังได้พร้อมกัน ขณะเดียวกันก็รองรับโหมดภาพซ้อนภาพ โหมดหน้าจอแยกฉากหน้าและหลัง ลูกเล่นวีดีโอแบบใหม่ รวมเวิร์กชอปภาพยนตร์ไว้ในกระเป๋าของคุณและยกระดับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน

ราคาและการวางจำหน่าย

สำหรับ vivo Y76 5G มีให้เลือก 2 สีคือ Midnight Space และ Cosmic Aurora ในราคา 9,999 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ vivo Brand shop ทุกสาขา , ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

Vivo

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : 

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=466011

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/y76_5g.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 14 ธันวาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน