หากใครกำลังมองหาแท็บเล็ตสักรุ่นหนึ่งที่ราคาไม่แรง แต่สามารถใช้งานได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม, การทำงาน, การ Live, การใช้เป็นคู่มือในการเรียนทำอาหารตอนคุณอยู่ในครัวเพื่อทำเมนูโปรดไว้รับประทานในมื้อแสนพิเศษ บอกเลยแท็บเล็ตรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี สำหรับ Huawei MatePad แท็บเล็ตที่เหมาะทุกการใช้งานช่วง WFH หรือไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน!! ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

หน้าจอใหญ่ๆ กับ 3 จุดเด่นที่ให้คุณทำงานได้มากกว่าหนึ่ง

หนึ่งในประโยชน์ของแท็บเล็ต แน่นอนว่ามาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ แต่การจะใช้งานแอปพลิเคชั่น หรือเมนูใดๆ พร้อมกันนั้นในเวลาเดียวกัน (multi-tasking) จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าซอฟต์แวร์และสเปคเป็นเรื่องสำคัญ Huawei MatePad จะทำให้คุณใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่หน่วงและรวดเร็ว

 

หน้าจอ

หน้าจอของแท็บเล็ต Huawei MatePad มีการออกแบบที่ใช้ชื่อเรียกว่า FullView Display ที่จะให้คุณรับชมคอนเทนต์บนหน้าจอได้เต็มตากว่าที่เคยด้วยขนาด 10.4 นิ้ว ที่ขอบหน้าจอทั้ง 4 ด้านถูกปรับให้เหลือเพียง 7.9 มิลลิเมตร นั่นหมายความว่าขอบหน้าจอจะไม่มาบดบังคอนเทนต์อีกต่อไป แถมยังคมชัดด้วยความละเอียดมากถึง 2K

ซอฟต์แวร์

อย่างที่เกริ่นข้างต้นนอกจากหน้าจอ ก็เป็นเรื่องของซอฟต์แวร์ เพราะ Huawei MatePad จะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ไหลลื่น ไม่ติดขัด ผ่านฟังก์ชั่น Huawei Ecosystem กับเทคโนโลยี Huawei Share ที่ช่วยให้การรับส่งไฟล์ระหว่างกัน อาทิ รูปภาพ วิดีโอ หรือเอกสาร เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในขณะที่คุณทำงานช่วง Work From Home

หรือเวลาที่คุณต้องไปทำงานภายนอกแล้วต้องการทำงานบนหน้าจอใหญ่ๆ ก็แค่ เชื่อมต่อแล้วก็ทำงานได้เลย ผ่านการควบคุมอย่างอิสระบนแท็บเล็ต Huawei MatePad ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร, ส่งข้อความ, แชร์คอนเทนต์ หรือ Presentation ก็ทำได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

สเปค

แม้ว่าทั้งสองข้อจะโดดเด่นแค่ไหน แต่ถ้าสเปคไม่รองรับ ก็ทำงานได้ไม่ไหลลื่น ทว่าคุณหายห่วงได้เลยนะ เพราะแท็บเล็ต Huawei MatePad มีสเปคที่เร็วแรงมั่นใจได้ ด้วยชิปเซ็ต Kirin 820, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB เพิ่ม MicroSD Card สูงสุด 512GB มาพร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ 4G, WiFi 6, WiFi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.1, OTG และพอร์ต USB Type-C

 

ต่อด้วยแบตเตอรี่สำหรับแท็บเล็ต อีกหนึ่งเสน่ห์คือ แบตเตอรี่มีความจุเยอะกว่าสมาร์ทโฟน ทำให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง โดยรุ่นดังกล่าวมีความจุ 7250mAh ใช้งานได้ยาวๆ รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 22.5 วัตต์ ทางหัวเว่ยระบุว่าจาก 0%-100% ใช้ระยะเวลาประมาณเพียงสองชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

รอบตัวเครื่องของ Huawei MatePad เป็นอย่างไรบ้าง

ตัวเครื่องจะมีเพียงเฉดสีเทาเพียงสีเดียวเท่านั้น มีขนาดตัวเครื่อง 154.96x245.2x7.45 มิลลิเมตร น้ำหนัก 450 กรัม การออกแบบฝาหลังจะเป็นโลหะ พื้นผิวสัมผัสด้าน

หน้าจอแสดงผล Fullview Display ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2K (2000x1200 พิกเซล) ปรับค่าความสว่างได้สูงสุด 470 nits ผ่านการรองรับจาก TÜV Rheinland มั่นใจได้ว่าช่วยถนอมสายตา จากการลดแสงสีฟ้า รองรับการใช้งานร่วมกับปากกา Stylus ของหัวเว่ยเท่านั้น

กล้องหน้า Huawei MatePad มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ลักษณะเลนส์มุมกว้าง โดยมีฟังก์ชั่น Huawei MeeTime ที่จะให้คุณวิดีโอคอลได้ไหลลื่นทั้งเสียงและภาพคมชัดกว่าทั่วไป และมีจุดที่เด่นคือแชร์หน้าจอของคุณไปยังคู่สนทนาได้ด้วย จึงเหมาะเป็นตัวเลือกในการทำงานช่วง Work From Home หรือการ Live ขายสินค้าอย่างมาก นอกจากนี้กล้องหน้าจะทำหน้าที่ปลดล็อคตัวเครื่องให้เราอีกด้วย ซึ่งสแกนได้รวดเร็ว เพราะกล้องมีความคมชัด รับแสงได้ดี

รอบตัวเครื่องทั้ง 4 ด้าน มีปุ่มควบคุมทั่วไป ทว่าจุดที่น่าสนใจคือ รุ่นนี้จะมีลำโพงมากถึง 4 ตัวรอบตัวเครื่อง กับเทคโนโลยี Huawei Histen 6.1 กับมาตรฐานของ HARMAN KARDON แบรนด์เสียงชื่อดังระดับโลก ทั้งยังมีรูไมโครโฟนอีก 4 ตัวด้วย ช่วยลดเสียงรบกวนและจับเสียงสนทนาได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในคราวเดียวกัน

 

 

ด้านหลังตัวเครื่อง Huawei MatePad มีโมดูลกล้องยื่นออกมาจากตัวเครื่อง ทำให้ต้องระมัดระวังในการวางกับพื้นผิวอื่นๆ ส่วนความละเอียดกล้องมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

Huawei Smart Keyboard

อุปกรณ์ที่คุณควรต้องมีเอาไว้ใช้งานร่วมกับแท็บเล็ต Huawei MatePad เพราะจะให้คุณใช้งานได้อิสระมากขึ้นกว่าเดิม คุณจะพิมพ์งาน หรือเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คก็สะดวกคล่องตัว ไม่ต่างจากที่คุณใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ต่างตรงที่คุณมีแท็บเล็ตแค่เครื่องเดียว และพกพาไปไหนก็ได้นะ!

การใช้งานเบื้องต้น

การเชื่อมต่อครั้งแรก ให้คุณนำแท็บเล็ตใส่เข้าช่องว่างของที่ใส่แท็บเล็ต จากนั้นตรวจสอบอีกครั้งว่าเข้าล็อกแล้วเรียบร้อย ป้องกันตัวเครื่องร่วงหล่นจากการใส่ไม่แน่น

ต่อด้วยไปที่มุมขวาของคีย์บอร์ดจะมีพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จคีย์บอร์ด และปุ่มเปิดปิด หากเลื่อนปิดให้เลื่อนไปทางขวา และเลื่อนเปิดมาทางซ้ายเมื่อต้องการใช้งาน จากนั้นนำแท็บเล็ตตั้งให้ลงล็อกกับแม่เหล็กของคีย์บอร์ด ต่อไปให้คุณเปิดบลูทูธ เพียงเท่านี้ก็จะเชื่อมต่อกันได้แล้ว ส่วนการใช้งานคีย์บอร์ดก็เหมือนคีย์บอร์ดของคอมพิวเตอร์เลย

แพ็กเกจและอุปกรณ์ภายในกล่องเป็นอย่างไร

Huawei MatePad มาพร้อมแพ็กเกจเรียบง่าย มีสีขาวโดดเด่น ตัดกับตัวหนังสือสีทองที่ระบุว่า Huawei MatePad ส่วนภายในมีอุปกรณ์ครบครัน ได้แก่ คู่มือการใช้งาน, เข็มถอดถาดซิมการ์ด, อะแดปเตอร์, สาย USB Type-C และสายแปลงพอร์ต USb Type-C เป็นพอร์ต 3.5 มม.

ราคาและโปรโมชั่นของ Huawei MatePad

สำหรับแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวมีสองโมเดลวางจำหน่ายได้แก่รุ่น 4G กับ WiFi ..... รีบหน่อยนะโปรโมชั่นต้อนรับปี 2022 ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์เท่านั้น เฉพาะที่ HUAWEI Experience Store | HUAWEI Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการเท่านั้น

  • 4G : RAM 4GB + ROM 64GB ราคา 11,990 พิเศษ พิเศษเมื่อซื้อรับฟรีไปเลย Huawei M-Pencil มูลค่า 3,990 บาท
  • WiFi : RAM 4GB + ROM 128GB ราคา 9,490 บาท พิเศษเมื่อซื้อรับฟรีไปเลย Huawei Smart Keyboard มูลค่า 2,290 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติมและโปรโมชั่นอื่นๆ : https://bit.ly/3sJAnIX

หัวเหว่ย

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ Huawei MatePad 2021

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464376

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/huawei/matepad_(2021).htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 9 มกราคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน