ถ้าหากใครกำลังมองหาอุปกรณ์สวมใส่สายสุขภาพและแฟชั่น ขอแนะนำอุปกรณ์รุ่นใหม่ Fitbit Charge 5 แกดเจ็ตฟิตเนสแทรคเกอร์ ที่มีการพัฒนาให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เริ่มจากดีไซน์ตัวเรือนใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อย ทำสีเงา มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบสี มีฟีเจอร์ Always-on-display และได้ฟังก์ชั่นเพื่อการตรวจจับสุขภาพหลายประเภทเช่นเดิม อาทิ การออกกำลังกาย, ตรวจจับความเครียด, การเต้นของหัวใจ, ประสิทธิภาพการนอนหลับ เป็นต้น ดังนั้นในบทความนี้จะรวบรวม 10 จุดเด่นที่น่าสนใจ และดีไซน์รอบตัวเรือน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สำหรับฟิตเนสแทรคเกอร์ Fitbit Charge 5 มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้

1. เซนเซอร์ EDA ตรวจจับความเครียด

ฟิตเนสแทรคเกอร์ Fitbit Charge 5 จะตรวจวัดระดับความเครียดโดยเซนเซอร์ EDA ง่าย ๆ เลย แค่วัดจากเหงื่อบริเวณนิ้วมือเท่านั้น วิธีการคือ เลือกเปิดใช้งานฟีเจอร์ EDA Scan จากนั้นใช้สองนิ้วมือจับแตะบริเวณเซนเซอร์ด้านข้างตัวเรือนประมาน 3 นาที และค่อยๆ หายใจ จากนั้นจะมีการบ่งบอกคะแนนว่ามีความเครียดมากน้อยเพียงใด

หลายคนอาจสงสัยว่า การมีเหงื่อทำได้ง่าย ๆ เลยเหรอ ถ้าไม่ใช่เกิดจากการออกกำลังกาย แต่รู้หรือไม่ว่า ธรรมชาติของร่างการ เมื่อคุณเกิดความเครียดสูงในระดับหนึ่งจะทำให้ต่อมเหงื่อที่อยู่ใต้ผิวหนังทำงาน ถ้าพบเจอบ่อย ๆ คือ คุณรู้เหนอะหนะที่นิ้วมือ อย่างไม่ทราบสาเหตุ นั่นล่ะเป็นอีกหนึ่งอาการที่เกิดจากความเครียดนั่นเองครับ

 

สำหรับคะแนนจะมีข้อมูลเพิ่มเติม ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ด้วยฟีเจอร์ Stress Management Score แต่น่าเสียดายข้อมูลแบบเจาะลึกจะมีเฉพาะสมาชิก Premium แต่หากคุณใช้บริการก็บอกเลยว่าคุ้มค่าเพราะมีข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีลดความเครียดในแบบต่าง ๆ ช่วยให้คุณบริหารความเครียด เพื่อมีสุขภาพดี สามารถรับมือพร้อมประเมินระดับความเครียดร่างกายรายวัน ซึ่งข้อมูลเหล่าจะนี้จะวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เช่น การออกกำลังกาย, การนอนหลับและอัตราการเต้นของหัวใจ, ระดับออกซิเจนในเลือด เป็นต้น

2. ตรวจวัดประสิทธิภาพการนอนหลับ

การนอนหลับที่เต็มอิ่มย่อมส่งผลที่ดีต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะจำทำให้คุณรู้สึกสดชื่น มีแรงขับเคลื่อน และเกิดความเครียดที่น้อยลง Fitbit Charge 5 สามารถตรวจจับประสิทธิภาพการนอนหลับตลอดคืน ซึ่งทำงานร่วมกับเซนเซอร์ สรุปเป็นคะแนนเพื่อช่วยให้รู้วิธีนอนหลับ และนำไปปรับให้การนอนหลับดียิ่งขึ้น นอกจากนี้มีฟังก์ชั่น Smart Wake ด้วยการสั่นเบา ๆ ที่จะปลุกคุณให้ตื่นจากการนอนได้อย่างเหมาะสม ไม่ทำให้คุณตื่นตระหนกตกใจตื่น อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความเครียดได้ตั้งแต่วันใหม่เช่นกัน

3. เซนเซอร์ตรวจวัดปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด (SpO2)

อีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญเพราะปริมาณออกซิเจน หากต่ำเกินไป ก็จะส่งต่อร่างกายในหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากทางร่างกายและประสาท อันส่งผลต่อให้การสั่งการของสมองนั้นอาจเชื่องช้าลงได้ ดังนั้นการตรวจวัดแบบเรียลไทม์จึงเป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งคุณไม่อาจมองข้าม

4. การแจ้งเตือนและตรวจสอบเกี่ยวกับประจำเดือน

เคยไหม ชีวิตประจำวันมีเรื่องวุ่นวายมากพอแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งสำหรับสาวๆ ก็สำคัญไม่แพ้กันคือ ประจำเดือน เนื่องจากแต่ละคนมีระยะเวลารอบเดือนไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่า เกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งหากมานานเกินกว่ารอบปกติ ถือว่าไม่ปกติ ดังนั้นการที่คุณอาจจำเอง น่าจะมีหลงลืมได้ ถ้าคุณสวมใส่ Fitbit Charge 5 จะหมดปัญหานี้ และใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นได้ด้วย ในการบันทึกข้อมูล และติดตามข้อแนะนำต่างๆ นอกจากนี้มีการแจ้งวันตกไข่ที่เหมาะสมด้วย เผื่อใครมีแผนจะตั้งครรภ์

5. โหมดออกกำลังกายยอดนิยมกว่า 20 โหมด

Fitbit Charge 5 มีโหมดออกกำลังกายยอดนิยม 6 โหมด อาทิ วิ่ง, เดิน, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, ยกน้ำหนัก และวิ่งบนลู่วิ่ง ส่วนอีกอีก 14 โหมด สามารถเลือกโหมดออกกำลังกายที่ต้องการได้ในแอปฯ Fitbit เช่น เทนนิส, โยคะ, กอล์ฟ หรือโหมดใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เป็นต้น มาพร้อมโหมดเด่นๆ สองโหมด ได้แก่

  • Active Zone Minutes : เป็นฟีเจอร์ช่วยตรวจวัดขณะออกกำลังกายให้ไปถึงจุดที่ได้ประสิทธิภาพเหมาะสม ซึ่งจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ดังนั้นในแต่ละครั้งที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ จึงมั่นใจได้เลยว่า คุณจะไปถึง Goal! มีสุขภาพที่ดี

  • Heart Metrics : ฟีเจอร์ติดตามแปรผันหัวใจ ตรวจวัดจากจังหวะการเต้นหัวใจ, ระดับความเครียด และระดับออกซิเจนในเลือด เพื่อวิเคราะห์สุขภาพร่างกายของผู้ใส่ ซึ่งควรสวมใส่อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการตรวจวัดค่าร่างกายได้ตามจริง ทำให้วางแผนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมได้

 

 

6. ป้องกันน้ำได้อย่างมั่นใจ

Fitbit Charge 5 มีคุณสมบัติป้องกันน้ำมาตรฐาน 5ATM นั่นหมายความว่าคุณสามารถสวมใส่ได้ตลอดเวลา แม้อาบน้ำ, ฝนตก, ว่ายน้ำ ในความลึกไม่เกิน 50 เมตร มาพร้อมโหมด Water Lock ป้องกันไม่ให้น้ำหยดน้ำสัมผัสโดนหน้าจอโดยไม่ตั้งใจ

7. สังคมไร้การสัมผัส ลดการสัมผัสด้วย การจ่ายเงินได้แค่ ยื่นข้อมือแตะ จ่าย!

คุณสามารถใช้จ่ายสแกนผ่าน Fitbit Charge 5 ได้ ก็เพื่อลดการสัมผัส ไม่ต้องสัมผัสโดยตรง แคะแตะก็จ่ายแล้ว เพราะอุปกรณ์ดังกล่าวมี NFC คุณจึงแทบไม่ต้องพกเงินสดเลย

8. ใช้งานได้นานขึ้น ชาร์จครั้งเดียว ใช้ได้นานประมาณ 7 วัน

Fitbit Charge 5 สามารถใช้งานต่อเนื่องนานกว่า 7 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ระยะเวลาชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมง หากเปิดฟังก์ชั่น Always-On Display และ GPS จะใช้งานได้ประมาณ 3-4 วัน ดังนั้นเมื่อคุณไม่สะดวกชาร์จแบตเตอรี่บ่อย แนะนำว่าให้ปิด GPS เมื่อเลิกใช้งานได้ เหมือนกับบนสมาร์ทโฟนนั่นเอง

9. หน้าจอสี AMOLED พร้อมฟังก์ชั่น Always-on Display

หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.4 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 3 โดยความสว่างหน้าจอจะสว่างมากกว่ารุ่นก่อน 2 เท่า เพื่อใช้งานกลางแจ้งได้ดีขึ้น นอกจากนี้มีโหมด Always-on Display ที่จะแจ้งเตือนข้อมูลของคุณแบบเรียลไทม์ หากคุณเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสายเรียกเข้า, ข้อความ, อีเมล โซเชียลมีเดีย ทว่ารองรับข้อความเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น หากข้อความเป็นภาษาไทย ตัวหนังสือจะเป็นต่างดาว

 

10. เปลี่ยนหน้าปัดได้ ไม่จำเจ อะไรเดิมๆ ก็ใหม่ได้

Fitbit Charge 5 รองรับการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม iOS 12.2 และ Andriod 8.0 ขึ้นไป สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ใส่รหัส 4 หลัก ที่ปรากฏบนหน้าจอ จากนั้นใส่รหัสแล้วยืนยันการเชื่อมต่อ ส่วนแอนดรอยด์เชื่อมต่อได้รวดเร็วผ่าน Google Fast Pair นอกจากนี้ควรดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น สามารถเลือกเปลี่ยนหน้าปัดแบบอื่นๆ มีให้เลือกเพียบภายในแอปฯ

  • แอปฯ Fitbit สามารถดาวน์โหลดผ่านแพลตฟอร์ม App Store และ Google Play Store

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเรือน Fitbit Charge 5 เป็นวัสดุอะลูมิเนียมขัดเงา มีความความแข็งแรงทนทาน ต่อเหงื่อและความชื้น ส่วนหน้าจอมีความโค้งมน เพื่อให้เข้ากับข้อมือได้ทั้งชายและหญิง จึงไม่รู้สึกเทอะทะ

ส่วนด้านข้างตัวเรือน Fitbit Charge 5 มีเซนเซอร์ตรวจวัดความเครียด แค่ใช้นิ้วแตะตามวิธีการใช้งานข้างต้น โดยปุ่มบอกลาไปได้เลย ไม่ต้องกดให้วุ่นวาย สามารถใช้นิ้วมือปัดซ้าย-ขวา หรือบน-ล่าง เพื่อควบคุมการใช้งานได้เลย

 

ด้านหลังตัวเรือนจะมีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจนในกระแสเลือด ส่วน PIN หมุดทองเหลืองจะเป็นจุดชาร์จแบตเตอรี่

สายFitbit Charge 5 วัสดุซิลิโคนแบบนิ่ม สวมใส่สบาย ไม่อับชื้น และทำความสะอาด เพื่อขจัดคราบเหงื่อ หรือคราบขี้ไข นอกจากนี้ที่ตัวเรือนมีสลักสามารถถอดเปลี่ยนสายได้

 

อุปกรณ์ภายในกล่อง Fitbit Charge 5

  • Fitbit Charge 5
  • สายพร้อมแท่นชาร์จ
  • สายซิลิโคนไซส์ M และ L
  • คู่มือการใช้งาน

ราคาและโปรโมชั่น

Fitbit Charge 5 มีตัวเลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สี Graphite/Black, Soft Gold/Lunar White และ Platinum/Mineral Blue วางจำหน่ายราคา 7,690 บาท เมื่อซื้อจะได้ทดลองฟรีไปเลย Fitbit Premium ระยะเวลา 6 เดือน สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ หรือร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน